Honda sản xuất động cơ siêu nạp, Suzuki sản xuất động cơ tăng áp

Việc hãng xe Kawasaki sản xuất và trang bị động cơ siêu nạp cho chiếc siêu moto Kawasaki Ninja H2 đã làm “náo động” trong làng sản xuất Moto. Động cơ siêu nạp sẽ giúp Kawasaki có sức hút mãnh liệt hơn so với các mẫu xe đang có trên thị trường, vì vậy các hãng xe lớn khác cũng đang phát triển những mẫu động cơ ‘khủng’ khác để tiếp tục cạnh tranh, cụ thể hãng Honda cũng đang phát triển động cơ siêu nạp như Kawasaki, còn hãng Suzuki thì đang sản xuất và phát triển động cơ tăng áp.

Honda sản xuất động cơ siêu nạp

Theo thông tin đang tải trên trang MCN, Honda đang phát triển loại động cơ siêu nạp để trang bị trên một mẫu xe mới trong tương lai. Theo MotoSaigon.vn được biết, thì đây sẽ là mẫu xe Honda NC750 hoàn toàn mới.

Honda sản xuất động cơ siêu nạp, Suzuki sản xuất động cơ tăng áp

Dự án sử dụng động cơ siêu nạp trên nakedbike NC750 của Honda

Tạp chí MCN cho biết, Honda đang phát triển dự án có tên mã NC750, với nhiều bản vẽ đề cập đến khối động cơ siêu nạp. Những thông tin sơ bộ cho rằng, NC750 sẽ phát triển từ động cơ xi-lanh đôi, bộ siêu nạp sẽ được bố trí phía sau của động cơ. Bộ phận hút gió được đặt ở khoảng giữa hai chân của người điều khiển xe.

Những lợi ích của bộ siêu nạp là mang lại sức mạnh và tiêu hao nhiên liệu tối ưu cho động cơ. Thông tin chi tiết hơn về dự án của Honda sẽ có trong thời gian tới.

Suzuki sản xuất động cơ tăng áp

Theo tờ Young Machine của Nhật, dường như Suzuki đang có ý định đưa mẫu xe ý tưởng Recursion vào sản xuất thương mại. Mẫu xe này được trang bị động cơ tăng áp, xi-lanh đôi, dung tích 588 phân khối.

Bản concept của moto Recursion.

Việc sản xuất Recursion sẽ giúp Suzuki tạo được lối đi riêng, góp phần gián tiếp cạnh tranh với Kawasaki. Bởi hiện tại, Kawasaki đang có hai siêu mô tô Ninja H2 và Ninja H2R sử dụng động cơ siêu nạp.Trong khi đó, ở phân khúc moto tầm trung, Suzuki sẽ không có đối thủ, bởi hiện tại không một hãng xe nào có sản phẩm sử dụng động cơ tăng áp hoặc siêu nạp tầm trung.

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh “siêu môtô” Kawasaki Ninja H2 SX

Mẫu sport-tourer mới của Kawasaki sử dụng khối động cơ siêu nạp tương tự đàn anh H2 và siêu mô tô H2R, cho công suất tối đa 207 mã lực.

Honda RC213V-S "nhỏ bé" trước hơi thở đầy uy lực của Kawasaki H2R

2 chiếc supersport đầy mạnh mẽ là H2R của Kawasaki và RC213V-S của Honda đã có màn so kè 'hơi thở' của mình tại đường đua.

Honda Hornet 250 độ Kawasaki Z1000 chỉ với 30 triệu đồng

Mẫu xe Honda Hornet 250 độ Z1000 là sản phẩm mới nhất vừa được ra lò bởi xưởng độ LeeAT Moto tại TP HCM, xưởng chuyên độ body môtô phân khối lớn được đông đảo giới yêu xe tại Việt Nam biết đến như: Ducati 899 Panigale, Honda CBR1000RR, Ninja H2,

Kawasaki Ninja ZX-10R 2019 cho sức mạnh lên đến 204 mã lực

Kawasaki Ninja ZX-10R 2019 3 phiên bản Ninja ZX-10R, ZX-10R SE và ZX-10RR. Trong đó, Ninja ZX-10RR 2019 cho sức mạnh cao nhất 204 mã lực, phiên bản thấp hơn có công suất 200 mã lực.

Kawasaki đang phát triển một chiếc mô tô trang bị động cơ siêu nạp hydro

Có thông tin cho rằng Kawasaki đang nghiên cứu và phát triển một động cơ siêu nạp hydro. Dự kiến công nghệ này sẽ được áp dụng cho những chiếc xe mới...

Huyền thoại Honda Zoomer - X độ siêu hầm hố với khối đồ chơi hạng nặng

Zoomer của Honda là một mẫu xe ga cỡ nhỏ (50cc) được sử dụng khá nhiều tại Nhật và các nước châu Âu lẫn Bắc Mỹ.

Kawasaki tung clip hé lộ về mẫu moto Sport-Touring trang bị Supercharged

Kawasaki tung clip hé lộ về mẫu moto Sport-Touring trang bị Supercharged. Clip được Kawasaki Motors tung ra cách đây vài tiếng. Trong clip Kawasaki bật mí mẫu xe mới sẽ thuộc dòng Sport-Touring, như các bạn cũng đã xem trước đây trên Motosaigon về

Siêu môtô Kawasaki Ninja H2 2019 cập nhật giá bán hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam

Siêu môtô Kawasaki Ninja H2 2019 phiên bản mới nhất với nhiều tính năng hiện đại cùng sức mạnh động cơ lên đến 231 mã lực, đã cập nhật giá bán dự tính tại Việt Nam khoảng hơn 1 tỷ đồng.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Tình yêu và Nước mắt, hai Emoji được dùng nhiều nhất trên Facebook

Nhân dịp kỷ niệm ngày World Emoji Day, Mark Zuckerberg (đồng sáng lập Facebook) đã công bố danh sách những mặt cười (Emoji) được chúng ta sử dụng nhiều nhất trên mạng xã hội này. Theo đó, biểu tượng cười ra nước mắt

Thủ thuật truy cập Youtube an toàn mà bạn có thể chưa biết

Nếu bạn muốn chặn hoàn toàn một kênh YouTube, đồng nghĩa với việc các video của họ sẽ không hiển thị trên mục gợi ý, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng có tên 'Video Blocker' trên Chrome.

2 cách bảo vệ tài khoản Zalo của bạn an toàn khi số điện thoại bị lộ

Khi số điện thoại và mật khẩu Zalo của bạn bị lộ, người khác có thể đăng nhập và chiếm đoạt tài khoản Zalo. Để tránh trường hợp này, đây là cách bảo vệ tài khoản Zalo của bạn...

Hướng dẫn xóa file gốc sau khi nén bằng winRAR

Thường thì với quá trình nén file, sau khi thực hiện xong, chúng ta sẽ thu được một file mới và đồng thời các file cũ cũng vẫn sẽ được giữ nguyên. Thực ra điều này là không cần thiết, bởi trong file nén các bạn vừa tạo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Vivo V3 Max: Thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh

V3 Max là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên của nhà sản xuất Vivo được bán chính hãng tại Việt Nam với thiết kế cao cấp và cấu hình mạnh mẽ.

Trên tay máy nghe nhạc FiiO X3 Mark III: hoàn thiện tốt, hơi lag, chất âm tương xứng với giá 4,8tr

Với mức giá gần 5 triệu đồng, FiiO X3 Mark III mang đến cho chúng ta một chiếc máy nghe nhạc kích thước nhỏ gọn, vừa tay, nhẹ nhàng dễ cầm, chất lượng hoàn thiện máy tốt với thiết kế đơn giản, phần mềm điều khiển duyệt

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.