Honda PCX 150 thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng công nghệ Hybrid

Honda PCX 150 là mẫu xe tay ga phổ thông với kiểu dáng ngồi thoải mái ở hạng 150cc của Honda, ở thị truờng Việt Nam chỉ có phiên bản 125cc. Mới đây, thông tin dòng xe PCX 150 thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng khối động cơ hoàn toàn mới tích hợp công nghệ Hybrid.

Honda PCX 150 thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng công nghệ Hybrid

PCX 150 sẽ sử dụng khối động cơ hoàn toàn mới tích hợp công nghệ Hybrid.

Công nghệ Hybrid đã xuất hiện từ lâu nhưng vận dụng đã số trên các mẫu xe ô tô, hiện tại chưa xuất hiện trên các mẫu xe máy - môtô nhưng công nghệ Hybrid là gì? Nói một cách dễ hiểu, công nghệ Hybrid áp dụng động cơ điện vào xe nhưng vẫn sử dụng khối động cơ đốt trong kết hợp với nhau.

Công nghệ Bybrid hoạt động ra sao?

Hoạt động của nó dựa vào tốc độ của xe, khi xe chạy với tốc độ chậm thì động cơ điện sẽ hoạt động - động cơ đốt trong sẽ tạm thời không hoạt động. Còn xe đạt tộc độ cao (tuỳ theo nhà sản xuất tuỳ chỉnh) động cơ đốt trong bắt đầu hoạt động 1 cách bình thuờng và nguợc lại động cơ sẽ chuyển thành 1 máy phát điện, tích điện gọi là 'Sạc Điện' vào trong 1 bình điện, bình điện này chính là nguồn cung cấp cho động cơ điện hoạt động ở tốc độ chậm.

Mục đích của khối động cơ này là tiết kiệm nhiên liệu cho nguời sử dụng, giúp bảo vệ môi truờng. Nhiều nguời thuờng gọi là 'Đứa Con Lai'.

Khối động cơ mới của Honda dành cho dòng PCX sẽ đuợc tích hợp công nghệ Hybrid.

1 phần của công nghệ Hybrid đã đuợc Honda vận dụng chính là Idling Stop nhưng Honda áp dụng vào cụm đề mục đích khởi động xe êm ái hơn rất nhiều.

Theo như thông tin gần đây, không chỉ Honda áp dụng công nghệ Hybird vào 1 dòng xe PCX 150 mà còn có cả các dòng xe tay ga khác để cạnh tranh với công nghệ VVA của Yamaha.

Công nghệ Hybird không chỉ đuợc áp dụng lên dòng PCX 150 mà có cả dòng xe khác của Honda.

Ưu điểm của Honda khi áp dụng công nghệ Hybird là:

- Tiết kiệm nhiên liệu cho tốc độ thấp. So với công nghệ VVA của Yamaha, ở tốc độ thấp khối động cơ vẫn sử dụng khối động cơ đốt trong để làm việc.

- Bức tốc ở tốc độ cao, đạt công suất tối đa. So với công nghệ VVA của Yamaha, thay vì Yamaha chuyển gối cam để có thể đạt công suất tối đa ở tốc độ cao thì Honda sẽ chuyển hoàn toàn hoạt động cho động cơ đốt trong truyền thống.

PCX 150 sẽ đuợc áp dụng công nghệ Hybird đầu tiên của Honda.

Chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về công nghệ mới này của Honda ở bài viết tiếp theo nhé.

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ Hybird được Honda áp dụng trên PCX như thế nào?

Ban đầu chúng ta hiểu về tính năng cơ bản của công nghệ Hybird như sau: ở tốc độ thấp hay chạy trớn, chiếc xe sẽ sử dụng động cơ từ bình acquy đã được sạc trước đó; ở tốc độ cao hay chịu tải, chiếc xe sẽ chuyển qua động cơ xăng.

Honda PCX Hybrid giá 89 triệu đồng tại Nhật Bản là hàng sản xuất tại Việt Nam

Ra mắt công chúng lần đầu ở Triển lãm Ô tô Quốc tế Tokyo 2017, Honda PCX Hybrid là một sự đột phá bất ngờ của hãng xe Nhật Bản, PCX Hybrid tự hào khi trở thành mẫu xe tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ hybrid cho dòng xe hai bánh.

Honda PCX phiên bản Hybrid chuẩn bị ra mắt có gì nổi bật?

Nhờ sử dụng công nghệ hybrid, PCX Hybrid có thể đạt độ tăng tốc cao hơn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với những mẫu xe truyền thống.

Sự khác biệt công nghệ Hybrid của Honda và VVA của Yamaha

Công nghệ Hybrid đã có thông tin sẽ xuất hiện trên các mẫu xe của Honda (tạm thời gọi là Hybrid, vì chưa có thông tin Honda sẽ đặt tên gì cho công nghệ này trên các mẫu xe Honda). Vậy công nghệ này khác biệt gì so với công nghệ VVA của Yamaha, mà

Honda PCX Hybrid chính thức ra mắt, giá gần 90 triệu đồng

Hôm 20/8, Honda chính thức giới thiệu mẫu xe PCX Hybrid tại thị trường Việt Nam với giá bán 89,99 triệu đồng. Có nghĩa là xấp xỉ với giá bán gần 4.000 USD ở Nhật Bản. Xe bắt đầu có mặt tại các Head ở Hà Nội và TP.HCM từ ngày 24/9.

Honda PCX Hybrid 2018 bất ngờ được ra mắt

Hôm nay, Honda bất ngờ giới thiệu với thị trường Indonesia mẫu xe Honda PCX Hybrid với mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu tối đa cho người dùng. Mẫu xe này kiểu dáng bên ngoài và công nghệ hiện đại đều tương tự như PCX 150 2018. Tuy nhiên, khác biệt duy

Honda PCX Hybrid chính thức ra mắt, giá gần 90 triệu đồng

Điểm nhấn lớn nhất trên mẫu xe này chính là hệ thống động cơ Hybrid lần đầu tiên được trang bị trên một mẫu xe máy thương mại. Hệ thống bao gồm động cơ xăng với dung tích 150cc cung cấp năng lượng chính và mô tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động

Sự khác biệt giữa hệ động lực “điện hóa” trên Honda PCX Hybrid và Yamaha Grande

Đều sử dụng mô-tơ điện trợ lực cho máy xăng, 2 mẫu xe máy hybrid tại Việt Nam là Honda PCX Hybrid và Yamaha Grande cho hiệu năng cao và tiết kiệm hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Top 9 mẹo vặt dành cho người dùng Gmail

Để trở thành một pro “Gmailer” bạn cần phải trang bị cho mình nhiều chiêu hơn nữa. Dưới đây là 10 mẹo vặt sử dụng Gmail mà ít ai biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

9 công cụ giúp tạo Visual Content chuyên nghiệp

Những công cụ thiết kế nội dung hình ảnh (Visual Content) hữu ích cho những người làm quảng cáo qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu