So kè sức mạnh Honda Cb150r Exmotion và Yamaha TFX 150

Với sự xuất hiện của mẫu xe thuộc dòng nakebike Honda Cb150R Exmotion tại thị trường Thái Lan cùng giá bán hấp dẫn, được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha TFX 150 khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Mời các bạn cùng xem qua một vài so sánh về thông số và hình ảnh của 2 mẫu xe trong bài viết này.

 
Giữa lúc Yamaha TFX 150 đang “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam trong phân khúc nakebike phân khối nhỏ thì sự xuất hiện của Honda Cb150R Exmotion tại thị trường Thái Lan nhận được quan tâm rất lớn của người tiêu dùng trong nước, nếu mẫu xe này được phân phối chính hãng hoặc tiến xa hơn là sản xuất tại Việt Nam sẽ không chỉ có thêm lựa chọn mới, mà còn trông chờ vào “màn trình diễn” của mẫu xe này trong tương lai, liệu có đủ khả năng vượt mặt đối thủ đồng hương nặng ký hay không?

Bên cạnh yếu tố cảm quan, khả năng vận hành cũng là khía cạnh rất đề cao đối với dòng xe côn tay phân khối nhỏ, mọi chênh lệch về mặt thông số đều nằm trong khoảng rất ít nên cái chúng ta cần quan tâm nhiều hơn đó chính là ngoại hình, giá bán, độ bền động cơ và chất lượng dịch vụ từ mỗi nhà sản xuất.

Đầu tiên về động cơ, Yamaha TFX 150 dùng động cơ SOHC dung tích 150 phân khối, xi lanh đơn tích hợp phun xăng điện tử PGM-FI làm mát bằng dung dịch, tỷ số nén 10.4:1 sản sinh công suất 15.4 mã lực tại vòng tua máy 8,500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 13.8 Nm tại 7,000 vòng/phút. Mang đến sức mạnh cho Honda Cb150R Exmotion Exmotion lại là động cơ DOHC dung tích 150 phân khối, tỷ số nén 11.3: 1, rất tiếc là công suất cực đại hiện chưa được công bố.

Theo lý thuyết, trên cùng một mức động cơ thì SOHC sẽ có hiệu năng nước đề mạnh hơn DOHC nhưng sau khi đã lên tốc độ đủ cao thì động cơ DOHC sẽ bắt đầu thể hiện sự vượt trội cả về công suất lẫn momen xoắn so với SOHC. Nói ngắn gọn thì SOHC ăn nước đề còn DOHC ăn nước hậu (về cơ bản là vậy, thực tế nó khác lắm).

Tỷ số nén của Honda Cb150R Exmotion cao hơn (11,3:1) hứa hẹn sẽ sinh nhiều công nhất nhưng kèm theo đó cũng sẽ tạo ra nhiều rung động hơn cho chiếc xe.

Gầm xe của Yamaha TFX 150 rất cao và thoáng - 164 mm, trong khi đó Honda Cb150R Exmotion có gầm khá hẹp, chỉ có 139 mm nên nếu đi ở đường Việt Nam các bạn lên lưu ý khi leo lề, bất cẩn một chút là rất dễ bị cạ gầm.

Bộ lốp cũng là một điểm đáng lưu ý và khác biệt giữa 2 chiếc xe này, cả 2 cùng trang bị cho mình lốp trước 110/70-17M không săm, tuy nhiên Honda đã “thoáng” hơn khi lắp cho chiếc Cb150R Exmotion chiếc lốp cực to - 150/60-17M/C 66H không săm. Đây là một chi tiết “đáng tiền” cho chiếc xe đến từ Honda.

Hệ thống phanh trên Yamaha TFX 150 như đã biết, Yamaha trang bị cho chiếc xe của mình phanh đĩa đơn trước/sau lần lượt là 267mm/220mm. Còn trên Honda Cb150R Exmotion, với phiên bản tiêu chuẩn ta sẽ có phanh đĩa đơn trước/sau lần lượt là  296mm/220mm, còn đối với phiên bản được trang bị ABS sẽ có kích cỡ tương đương nhưng đổi lại là sự an toàn khi sử dụng.

Ở thời điểm hiện tại, Yamaha TFX 150 đang chiếm ưu thế vì đã có mặt trên thị trường từ lâu và đã định vị thương hiệu trong tâm trí người dùng. Honda Cb150R Exmotion mới chỉ xuất hiện tại Thái Lan, tuy nhiên chúng ta cũng hy vọng “kẻ đến sau” có được sức hút kỳ mãnh liệt hơn trong phân khúc nakebike này.

TIN LIÊN QUAN

Các phiên bản độ tuyệt đẹp của Honda CB150R Exmotion 2018

Các phiên bản độ tuyệt đẹp của Honda CB150R Exmotion 2018. Đây là các mẫu CB150R độ với món đồ chơi cực độc tại Thái Lan. Các phiên bản độ của Cb150R mang nhiều phong cách thể hiện cá tính của từng chủ xe như: Scrambler, Tracker, Cafe Racer v.v…

Cận cảnh Honda CB150R Exmotion 2017 phiên bản Scramble Cafe

Mẫu xe CB150R Scamble 2017 được hãng ưu ái tung ra cả phiên bản độ và khá nhiều đồ chơi độ cho dòng xe này, mang cho dòng xe trở nên 1 dòng Cafe Race thật thụ.

Hình ảnh Honda CB150R Exmotion ABS 2018 thông số kỹ thuật

Hình ảnh Honda CB150R Exmotion ABS 2018 và thông số kỹ thuật chính thức được Honda ra mắt ngày 4/9/2017 tại Thái Lan. CB150R 2018 là bản thương mại dựa trên mẫu Concept 150SS Racer của Honda. Xe mang phong cách Modern Cafe pha lẫn thiết kế cổ điển

Honda CB150R Exmotion 2017 ABS chính thức được ra mắt với giá 71 triệu đồng

Honda CB150R Scramble Cafe 2017 - Honda CB150R Exmotion hay còn gọi cái tên quen thuộc là Honda 150SS chính thức được Honda giới thiệu đầu tiên tại thị trường Thái Lan. 1 dòng xe Scramble tuy nhiên hội tụ rất nhiều công nghệ hiện đại trên mẫu xe

Honda CB150R Exmotion 2017 sẽ được bán tại Việt Nam giá hơn 100 triệu đồng

Honda CB150R Exmotion 2017 là mẫu xe thuộc dòng Cafe Race ở hạng 150cc, tuy nhiên CB150R Exmotion 2017 lại hội tụ khá nhiều công nghệ hiện đại. Mẫu xe này vừa được ra mắt tại Thái Lan và theo nguồn tin sẽ được phân phối tại Việt Nam....

Honda CB150R ExMotion bản có ABS ra mắt tại Thái Lan với giá 76 triệu VNĐ

A.P. Honda Co. Ltd., công ty con của Honda tại Thái Lan đã giới thiệu phiên bản ABS của Honda CB150R ExMotion và HRC Edition tại Triển lãm ô tô Thái Lan 2017.

Honda CB150R Exmotion 2017 phiên bản H2C đầy ấn tượng của biker Thái

Là mẫu xe côn tay vừa ra mắt đình đám gần đây Honda CB150R Exmotion 2017 từ khi xuất hiện đã nhận được sự quan tâm mạnh mẽ với các tín đồ chơi xe tại khu vực Đông Nam Á và thị trường đầu tiên chiếc xe xuất hiện đó là Thái Lan . Và cũng chính tại

Honda CBR150R ExMotion ABS có giá từ 76,5 triệu đồng tại Thái Lan

Sức mạnh của xe đến từ động cơ 4 van DOHC 149cc bơm xăng trực tiếp và làm mát bằng chất lỏng. Động cơ đáp ứng thông số khí thải theo tiêu chuẩn Euro 6 đi cùng hộp số côn tay 6 cấp. Động cơ nằm trong khung kim cương Inner Pivot.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone cực kỳ đơn giản

Viettel, MobiFone và VinaPhone đều đã triển khai Mobile Money để giao dịch thanh toán bằng tài khoản viễn thông. Đây là cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone...

6 số liệu thống kê quan trọng của Facebook bất kì Marketer nào cũng cần quan tâm

Dưới đây là 6 chỉ số quan trọng mà bạn cần theo dõi để biết được hiệu quả hoạt động của trang Facebook, tại sao bạn cần chúng cũng như có thể tìm thấy chúng ở đâu.

Hướng dẫn khắc phục lỗi iTunes không nhận, tìm thấy iPhone trên Windows 10

Lỗi iTunes không nhận, tìm thấy iPhone 7, 7 Plus, 6s, 6s Plus, 6, 5s, 5, 4s tuy không phải là một lỗi mới nhưng thường xuyên xảy ra. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi iTunes không nhận, tìm thấy iPhone trên Windows 10.

Cách tối ưu chơi game với Galaxy Note 20 Ultra để có được những trải nghiệm tốt nhất

Galaxy Note 20 Ultra không chỉ là chiếc điện thoại tuyệt vời để chụp ảnh, quay phim, chát chít, lướt Face, đọc báo,… mà còn là smartphone chơi game tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu biết cách tối ưu chơi game với Galaxy Note

Hướng dẫn tạo tài khoản Shopee trên máy tính

Ứng dụng mua sắm trực tuyến này còn tích hợp thêm những tính năng của mạng xã hội, liên tục cập nhật những thông tin mới nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI