Cách mang xe máy qua cửa khẩu Campuchia - Lào - Thái Lan

Để mang xe máy qua cửa khẩu các nước, bạn cần chuẩn bị giấy tờ xe, hộ chiếu và trình bày rõ ràng mục đích chuyến đi.
Việc mang xe máy qua Campuchia, Thái Lan, Lào không quá khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Dưới đây là những hướng dẫn cần thiết cho bạn mỗi đi mang xe qua cửa khẩu của ba nước, cùng một số kinh nghiệm lưu thông trên đường.
Cách mang xe máy qua cửa khẩu Campuchia - Lào - Thái Lan

Những thứ cần chuẩn bị ở Việt Nam
- Hộ chiếu - để xuất nhập cảnh ở cửa khẩu
- Giấy tờ xe chính chủ - để mang xe máy qua cửa khẩu dễ dàng hơn.
- Nên đổi bằng lái xe mới, nếu có phần tiếng Anh sẽ dễ hơn khi lưu thông.

Cửa khẩu Xa Mát: Việt Nam - Campuchia
Thủ tục hải quan cho người và xe không gặp nhiều khó khăn. Du khách có thể dùng tiếng Việt để giao tiếp ở cả hai bên.
- Tới cửa khẩu, dắt xe vào khu vực làm thủ tục xuất nhập cảnh phía Việt Nam, đóng dấu. Nếu được hỏi đi đâu bạn chỉ cần trả lời là du lịch.
- Sau đó dắt xe qua phía bên Campuchia có lối đi dành cho xe máy. Bạn dắt bộ vào nơi có nhân viên hải quan, dựng xe vào làm thủ tục. Họ sẽ hỏi mục đích chuyến đi và có thu lệ phí 50.000 đồng, đóng dấu xong hộ chiếu rồi đi tiếp.
Cửa khẩu Poipet: Campuchia - Thái Lan
Tại đây, thủ tục hải quan cho người và xe cũng khá dễ dàng. Bạn có thể dùng tiếng Anh để giao tiếp ở cả hai bên.
- Làm thủ tục phía Campuchia xong bạn chạy xe vào phía Thái Lan, để xe ở trạm chốt kiểm tra xe lưu thông qua cửa khẩu (bạn nên hỏi nhân viên để được hướng dẫn). Sau đó lên tầng trên làm thủ tục nhập cảnh cho mình. Ở đây bạn sẽ được chụp hình và đóng dấu.
- Sau đó, bạn vòng lại đưa giấy tờ xe và hộ chiếu cho nhân viên ở chốt lúc gửi xe, họ sẽ photo giấy tờ và làm thủ tục. Bạn đợi khoảng 30 phút sẽ có, lệ phí là 40 baht (25.000 đồng).
- Tiếp đến, bạn chạy xe thêm một đoạn sẽ tới chốt nữa. Nhân viên sẽ hướng dẫn bạn đậu xe và vào làm thủ tục. Ở bước này họ sẽ kiểm tra xe xem đúng với trong cavet xe của bạn hay không. Chờ khoảng 15 phút, giấy tờ ký xong, bạn có thể đi tiếp.
Cửa khẩu Savannakhet: Thái Lan - Lào
- Các cửa khẩu của Thái Lan và Lào thường thông qua những cây cầu hữu nghị. Việc chạy xe máy qua những cây cầu này phụ thuộc vào luật ở từng cửa khẩu. Cửa khẩu Savannakhet cấm xe máy nên việc xin nhập cảnh cùng phương tiện này sẽ gặp khó khăn. Do đó, bạn phải tìm ô tô để bỏ xe máy lên và đi nhờ mới qua được. Lưu ý ở đây không có dịch vụ thuê xe chở qua cửa khẩu.
- Qua phía Lào, bạn phải chứng minh được mình đi du lịch bằng cách trình giấy tờ từng đi qua Campuchia và Thái Lan. Lệ phí làm thủ tục cho cả hai bên là 70 baht (45.000 đồng).
- Thủ tục hải quan cho người dễ hơn nhiều so với xe máy. Du khách có thể dùng tiếng Anh, tiếng Thái Lan khi giao tiếp (tiếng Việt cũng có thể dùng được khi làm thủ tục ở Lào). Để chắc chắn và thuận lợi, bạn nên đi cửa khẩu đất liền Chong Mek - Vang Tao.
Lưu ý về đi lại ở ba nước Campuchia - Thái Lan - Lào
Campuchia: Đường ở Campuchia khá giống Việt Nam, nhiều xe máy nhưng không có thói quen bóp còi khi tham gia giao thông cả trong và ngoài thành phố. Phương tiện công cộng trong thành phố chủ yếu là tuk tuk.
Thái Lan: Hệ thống đường sá của Thái Lan rất phát triển, phương tiện tham gia giao thông chủ yếu trên đường là ô tô, vận tốc cao. Bạn nên chú ý biển báo đường cấm xe máy và lưu thông bên tay trái. Phương tiện công cộng chủ yếu là tuk tuk, taxi và tàu điện.
Lào: Đường sá ở Lào cũng rất giống Việt Nam, phương tiện tham gia giao thông chủ yếu là xe máy, vào các thành phố lớn ô tô cũng nhiều hơn.

TIN LIÊN QUAN

Lịch trình khám phá Campuchia tự túc

Mondulkiri là tỉnh phía đông của Campuchia, giáp tỉnh Bình Phước và DakNong của Việt Nam, có dân cư thưa thớt chủ yếu là người đồng bào dân tộc. Tỉnh lỵ là thị trấn Senmonorom. Với địa hình chủ yếu là đồi núi cao từ 800m trở lên nên khí hậu mát mẻ

Đón Roma về nước, đại gia Campuchia sở hữu bộ 3 xe Ferrari đáng ngưỡng mộ

Trước đó, người này đã mang về Campuchia siêu xe Ferrari 488 Pista và chiếc xe Ferrari SF90 Stradale màu đỏ. Sự có mặt của Ferrari Roma là mảnh ghép hoàn hảo cho bộ sưu tập xe Ferrari của đại gia này.

Lamborghini Huracan STO thứ 2 đến Campuchia khiến nhà giàu châu Á ngạc nhiên trước độ chịu chơi của nước này

Tuy nhiên, nhiều khả năng chiếc xe Lamborghini Huracan STO mới đến Campuchia sẽ là hàng tạm nhập tái xuất. Xe sở hữu màu sơn xanh rất đặc trưng của dòng Lamborghini Huracan STO.

Honda Dream 125 Beyond Luxury 2021 sẽ đuược ra mắt tại Campuchia

Phiên bản mới của Honda Dream có gọi là Honda Dream 125 Beyond Luxury, đã được trình làng tại Campuchia. Dự kiến trong tương lai gần mẫu xe này sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Honda Dream 125 Beyond Luxury được Honda đã cho ra mắt với

McLaren 650S Spider với bộ áo "giả carbon" của đại gia Campuchia gây thích thú cho giới mê xe

Nguyên bản xe McLaren 650S Spider có ngoại thất sơn màu xanh dương nhưng được cho dán lại đề-can carbon gây thích thú cho không ít người. Đáng quan tâm là 1 số chi tiết ngoại hình xe để màu sơn xanh dương nguyên bản.

Lamborghini Huracan STO đầu tiên lăn bánh ở Asean khiến nhà giàu Thái Lan, Singapore hay Việt Nam đều "phát thèm"

Đây không phải là chiếc siêu xe Lamborghini Huracan STO tạm nhập tái xuất trước đó mà thuộc sở hữu của 1 đại gia nước bạn Campuchia. Đồng thời đây cũng là siêu xe Lamborghini Huracan STO đầu tiên lăn bánh trên đường ở Đông Nam Á.

Xe ôtô Campuchia tự sản xuất: "Cú tát" vào ngành sản xuất ô tô Việt Nam

Chiếc xe ôtô điện tự chế điều khiển bằng smartphone đã được sản xuất tại Campuchia trong khi đó ngành sản xuất, chế tạo ô tô Việt lại tỏ ra thua kém khi ngay cả ốc vít, dây điện cũng không thể sản xuất được.

Lô hàng Toyota Land Cruiser 2022 đầu tiên về đến Campuchia khiến khách hàng Việt Nam sốt sắng

2 chiếc xe Toyota Land Cruiser 2022 đầu tiên xuất hiện ở Campuchia do 1 công ty nhập khẩu tư nhân mang về nước đã khiến không ít đại gia Việt thèm khát vì đến nay vẫn chưa có chiếc xe Toyota Land Cruiser 2022 nào được mang về dải đất hình chữ S để

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone giúp bạn an toàn khi mua máy cũ

Dưới đây là cách kiểm tra IMEI iPhone chính chủ tại địa chỉ của Apple sẽ giúp bạn xác định máy của mình có phải máy chính hãng hay không. Đồng thời kiểm tra ngày kích hoạt, thời gian bảo hành sản phẩm, hạn bảo hành kỹ

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không đăng nhập được Facebook

Nếu như bỗng một ngày Facebook không đăng nhập được thì làm thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Hướng dẫn cách đặt tên cho 1 ô, 1 bảng, 1 vùng dữ liệu trong Excel

Đôi khi các vùng, bảng dữ liệu đó lại có các con số, tên rất giống nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt được các bảng này 1 cách nhanh chóng nhất để không mất thời gian xem lại nội dung của vùng dữ liệu đó mà bạn vẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Hyundai Tucson Turbo 2017 lắp ráp: Mẫu crossover đáng gờm

Với 950 triệu đồng bỏ ra, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu Hyundai Tucson Turbo 2017. Một mẫu xe cân bằng được các yếu tố: Phong cách, cảm giác lái, tiện nghi, an toàn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Rất nhiều người hiện đang quen thuộc với thương hiệu Huawei, nhưng có lẽ họ ít nghe về Honor hơn. Đó là một thương hiệu phụ của Huawei đang bắt đầu tạo nên tiếng tăm riêng của nó trên thị trường. Và nhiều người có thể