One UI 4.0 có gì mới?Danh sách máy Samsung lên Android 12(One UI 4)

Cùng với sự ra mắt của Android 12, nhiều người dùng Samsung cũng đang chờ đợi giao diện tùy biến One UI 4.0 mới nhất cho các thiết bị smartphone, tablet của mình. Các câu hỏi được đặt ra như One UI 4.0 có gì mới, One UI 4.0 khi nào ra mắt, danh sách máy Samsung lên Android 12 (One UI 4.0)...cũng được các Samfan cực kỳ quan tâm. Trong bài viết này, mình sẽ tổng hợp Tất Tần Tật các thông tin cần biết về One UI 4.0 nhé!

One UI 4.0 có gì mới?

One UI 4.0 là hệ điều hành di động tùy chỉnh của Samsung dựa trên Android 12, vì vậy hệ điều hành này có thể thừa hưởng và tùy biến các tính năng mới nhất trên Android 12. Trước đó, Samsung đã mở chương trình beta One UI 4.0 cho dòng Galaxy S21 và bản cập nhật đã khả dụng ở một số thị trường nhất định. Công ty Hàn Quốc cho biết One UI 4.0 tập trung nhiều vào quyền riêng tư và nâng cao cảm giác trải nghiệm cho người dùng, ngoài ra cũng bổ sung nhiều tính năng mới liên quan đến giao diện, trợ năng và đặc biệt là máy ảnh.

Bổ sung nhiều trợ năng và nâng cao bảo mật

One UI 4.0 đã hỗ trợ tính năng thông báo bằng chấm xanh ở góc phải khi micro hoặc máy ảnh bật. Một tính năng bảo mật đáng chú ý khác là nếu bạn đã sao chép bất kỳ thông tin nhạy cảm nào (như số thẻ tín dụng hoặc mật khẩu), thiết bị sẽ thông báo cho bạn khi một số ứng dụng khác có quyền truy cập vào các dữ liệu này.

One UI 4.0 có gì mới?Danh sách máy Samsung lên Android 12(One UI 4)

Ảnh minh họa (SamFans)

Một nút nổi đã có sẵn để truy cập nhanh vào các tính năng trợ năng, bạn cũng nhận được các cử chỉ và cài đặt trợ năng mới. Samsung đã làm cho thanh chỉnh độ sáng lớn hơn, quản lý thông báo trong bảng điều khiển nhanh trở nên dễ dàng hơn. Hình nền, biểu tượng và hình minh họa của bạn cũng có thể thích ứng với Chế độ tối.

Giao diện One UI 4.0 được thiết kế lại trực quan hơn

Samsung cho biết họ cũng đã thiết kế lại các widget màn hình chính trên One UI 4.0. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi thiết bị đầu ra âm thanh như tai nghe hoặc loa sẽ không yêu cầu bạn phải mở khóa điện thoại của mình nữa.

Ảnh minh họa (Frame)

Các Emoji cũng đã được cải tiến, bàn phím Samsung cũng có các nhãn dán động mới và một nút để truy cập nhanh các biểu tượng cảm xúc và GIF. Ứng dụng Tin nhắn hiện có thể hiển thị ảnh, video, URL và nội dung khác trong kết quả tìm kiếm.

Bố cục máy ảnh có sự thay đổi mạnh

Một số tính năng nhất định như Trình tối ưu hóa cảnh chỉ xuất hiện khi người dùng cần đến, chẳng hạn như chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc quét tài liệu. Bên cạnh đó, One UI 4.0 còn cho phép thiết bị bắt đầu quay video ngay lập tức sau khi bạn nhấn vào nút quay. Trước đó, quá trình ghi chỉ bắt đầu sau khi bạn đã nhả ngón tay khỏi nút quay.

Trong Thư viện, giờ đây bạn có nhiều tùy chọn hơn để sắp xếp các album lớn. Nếu bạn đang chia sẻ ảnh bị mờ hoặc cần sửa màu, thiết bị của bạn sẽ đề xuất chỉnh sửa ảnh đó. Emoji cũng cho thấy việc bổ sung các hình dán, bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc AR làm hình đại diện trong Tài khoản Samsung và danh bạ của mình. Nói chung, bản beta này còn rất nhiều tính năng thú vị khác nhưng chỉ khả dụng ở một số quốc gia nhất định mà thôi.






One UI 4.0 cho phép vừa tải game vừa chơi

Nếu bạn là mọt game thì hẳn sẽ cảm thấy thời gian để tải 1 tựa game sẽ dài đằng đẵng như thế nào. Tuy nhiên, trên Android 12 giờ đây đã cho phép bạn có thể chơi game ngay trong thời gian tựa game đó đang được tải về. Nghĩa là sau khi bấm tải trò chơi, bạn đã có thể bắt đầu tựa game đó ngay mà không phải chờ đợi nhiều.

Tựa game Touchgrind BMX cho phép người dùng có thể chơi ngay khi mới chỉ tải về được 18%. Nguồn: The Verge.

Tính năng mới này trước đó chưa từng xuất hiện trên các phiên bản One UI nào, vì vậy mình khá mong chờ ở One UI 4.0, Samsung sẽ không bỏ qua em nó. Đây sẽ là giải pháp đột phá cho các tựa game có dung lượng cực kỳ lớn, đồ họa nặng như Genshin Impact, GWENT: The Witcher Card Game... khi chơi trên các dòng máy cao cấp của Samsung.

One UI 4.0 có giao diện mới

Một sự thay đổi mới nữa trên Android 12 có thể ảnh hưởng đến One UI 4.0 chính là giao diện người dùng. Theo đó, Android 12 sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế là Material NEXT. Dựa trên những hình ảnh rò rỉ có thể thấy rằng giao diện mới của Android 12 có sự thay đổi ở menu điều khiển, thanh âm lượng, thanh thông báo...

Sự thay đổi giao diện trên Android 12 sẽ ảnh hưởng đến thiết kế của One UI 4.0. Nguồn: Gsmarena.

Mặc dù ở hệ điều hành One UI 3.0, Samsung cũng đã có những sự thay đổi nhỏ về mặt giao diện. Tuy nhiên mình vẫn kỳ vọng ở One UI 4.0 sẽ mang đến các tùy chỉnh mới mẻ như màu sắc, biểu tượng, cách bố trí và đặc biệt là thân thiện hơn với chế độ sử dụng 1 tay. 

One UI 4.0 khi nào ra mắt?

Theo thông tin từ RPRNA.com, Samsung sẽ sớm phát hành One UI 4.0 phiên bản Beta trong tháng 8 hoặc tháng 9. Nguồn tin này cũng cho biết rằng, nhà sản xuất này đang phát triển phiên bản One UI 4.0 dựa trên Android 12 cho các thiết bị Galaxy S21 series. Vì vậy trong tương lai, đây cũng là những smartphone đầu tiên tham gia vào chương trình trải nghiệm thử One UI 4.0 Beta.

Galaxy S21 series sẽ là những smartphone đầu tiên được cập nhật One UI 4.0.

Sau 1 vài giai đoạn thử nghiệm thì người dùng có thể sẽ có thể cập nhật One UI 4.0 chính thức sớm thôi. Dựa vào thời gian ra mắt của thế hệ tiền nhiệm là One UI 3.0, mình đoán rằng One UI 4.0 cũng sẽ sớm được trình làng vào cuối năm nay, khoảng tháng 12. 

One UI 4.0 dự kiến sẽ được ra mắt bản chính thức vào cuối năm nay. Nguồn: Sammy Fans.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn lên ngay One UI 4.0 thì còn sẽ phụ thuộc vào thiết bị mà bạn đang sử dụng nữa. Theo các thông tin rò rỉ trên, mình đoán rằng Galaxy S21 series cũng sẽ là các thiết bị đầu tiên có thể lên One UI 4.0 bản chính thức ngay khi vừa được ra mắt. Sau đó, các thiết bị thuộc phân khúc cao cấp như Galaxy Note 20 series, Galaxy S20 series, Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3 sẽ là những cái tên tiếp theo được cập nhật. Ở các phân khúc điện thoại tầm trung và giá rẻ, người dùng có thể cập nhật lên One UI 4.0 trong giai đoạn sau, dự kiến là đầu năm 2022.

Danh sách máy Samsung lên Android 12 (One UI 4.0)

Đến thời điểm hiện tại, Samsung vẫn chưa thông báo danh sách thiết bị có thể cập nhật được One UI 4.0. Tuy nhiên, dựa trên dòng đời sản phẩm và cam kết nâng cấp hệ điều hành Android của Samsung mình có thể liệt kê một vài smartphone như ở dưới đây. Lưu ý, danh sách nay chỉ mang tính tham khảo và không phải đến từ thông báo chính thức của Samsung nhé!

Danh sách thiết bị có thể được cập nhật One UI 4.0. Nguồn: Regards News.

Galaxy Z series

Galaxy S series

  • Galaxy S10 5G.
  • Galaxy S10+.
  • Galaxy S10.
  • Galaxy S10e.
  • Galaxy S10 Lite.
  • Galaxy S21 5G.
  • Galaxy S21+ 5G.
  • Galaxy S21 Ultra 5G.
  • Galaxy S20 (5G).
  • Galaxy S20+ (5G).
  • Galaxy S20 Ultra (5G).
  • Galaxy S20 FE.

Galaxy Note series

Galaxy Tab series

Ảnh minh họa

Galaxy A series

  • Samsung Galaxy A71 (5G).
  • Galaxy A51 (5G).
  • Galaxy A90 5G.
  • Galaxy A22 (5G).
  • Galaxy A32 (5G).
  • Galaxy A52 (5G).
  • Galaxy A72.

Galaxy M series

  • Galaxy M12.
  • Galaxy M21.
  • Galaxy M32.
  • Galaxy M42 5G.
  • Galaxy M62.
  • Galaxy F52 5G.

Galaxy F series

  • Galaxy F12.
  • Galaxy F22.
  • Galaxy F62.
  • Galaxy Quantum 2.

Trên đây là toàn bộ thông tin về One UI 4.0, cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết!


Biên tập bởi Vương Gia Bảo (https://www.thegioididong.com/)

TIN LIÊN QUAN

Danh sách những smartphone Samsung được lên đời Android 7.0

Theo Samsung, các smartphone bao gồm Galaxy S6, Galaxy S6 edge, S6 edge Plus, Galaxy Note 5, Galaxy Tab A S-Pen, Galaxy Tab S2 (LTE unlock), Galaxy A3 và Galaxy A8 đều sẽ được cập...

Tiết lộ thời điểm cập nhật Android 12 cho thiết bị Samsung Galaxy

Nhiều người dùng Samsung đang chờ đợi giao diện tùy biến One UI 4.0 mới nhất để cập nhật cho các smartphone, tablet của mình, giao diện này sẽ mang lại lại nhiều thay đổi tích cực làm mới giao diện người dùng của các điện thoại của Samsung sẽ trong

Rò rỉ danh sách những thiết bị Samsung được cập nhật lên hệ điều hành Android 8 Oreo

Mới đây, danh sách những chiếc smartphone sắp được cập nhật lên hệ điều hành Android 8.0 Oreo của Samsung đã bắt đầu bị rò rỉ trên mạng xã hội Weibo. Theo đó, một số thiết bị đã được xem là khá 'cũ' cũng may mắn có mặt trong danh sách trên.

Samsung đã bắt đầu chương trình thử nghiệm Android 8 Oreo trên Galaxy S8

Như thuường lệ, trước khi phát hành bản Android mới chính thức, Samsung sẽ đưa ra chương trình thử nghiệm để một số người dùng đăng ký tham gia, và với Android 8.0 Oreo cũng thế.

Tổng hợp danh sách thiết bị Samsung dự kiến được cập nhật Android 14

Android 14 là phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Android và dự kiến sẽ sớm được phát hành. Là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, Samsung chắc chắn sẽ là một trong những công ty đầu tiên cung cấp phiên bản

Samsung chính thức phát hành Android 7.0 beta cho Galaxy S7/S7 edge tại nhiều quốc gia

Theo đó, chương trình Galaxy Beta Program sẽ được áp dụng cho Galaxy S7 và S7 Edge tại các quốc gia như Mỹ, Anh và Hàn Quốc, dự kiến nó cũng sẽ sớm có mặt...

Danh sách những thiết bị Samsung Galaxy sẽ nhận được bản cập nhật Android 7.0 Nougat

Techrum - Mới đây, trang tin Sammobile đã tổng hợp lại danh sách của những thiết bị Galaxy sẽ được Samsung phát hành bản cập nhật Android 7.0 Nougat trong thời gian tới. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

Samsung đã thử nghiệm Android 8 Oreo trên Galaxy S8, đây là những ảnh screenshot đầu tiên

Như thuường lệ, trước khi phát hành bản Android mới chính thức, Samsung sẽ đưa ra chương trình thử nghiệm để một số người dùng đăng ký tham gia, và với Android 8.0 Oreo cũng thế.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm