LaSalle Meteor 1940 - Chiếc limousine 8 cửa, thân vỏ gỗ độc nhất vô nhị trên đời

Là một trong những nhà sản xuất ô tô có tuổi thọ ngắn nhất thị trường Mỹ, LaSalle được thành lập vào năm 1927 với vai trò là một phần trong chiến lược thương hiệu đồng hành của General Motors. Nó liên quan đến việc tạo ra 4 thương hiệu xe mới để lấp đầy khoảng cách giữa các công ty sẵn có của GM. Được thành lập cùng với Pontiac, Viking và Marquette, LaSalle đã lấp đầy khoảng cách giữa Buick và Cadillac.



Về cơ bản LaSalle là một thương hiệu con của Cadillac và được tiếp thị tới người tiêu dùng là thương hiệu danh giá thứ hai trong danh mục đầu tư của GM. Thương hiệu này chỉ sản xuất xe ô tô từ năm 1927 đến năm 1940. GM đã khai tử LaSelle vì doanh số bán hàng giảm sút và Buick trở thành nhà sản xuất ô tô cao cấp phổ biến hơn vào những năm 1930.


LaSalle Meteor 1940 - Chiếc limousine 8 cửa, thân vỏ gỗ độc nhất vô nhị trên đời


Phía trước của chiếc LaSalle Meteor 8 cửa 1940


Dưới sự chỉ đạo của GM, LaSalle có nhiệm vụ cung cấp tới người mua những mẫu xe sang có thiết kế bớt hào nhoáng và giá cả rẻ hơn so với Cadillac, nhưng với tuổi thọ ngắn ngủi, nó chủ yếu được coi là một cái tên bị lãng quên trong lịch sử ô tô Mỹ. Tuy nhiên một số chiếc xe mang dấu ấn của LaSalle thật sự xứng đáng nhận nhiều sự chú ý hơn ví như chiếc limousine thân vỏ gỗ 8 cửa ở đây.




Phía sườn của chiếc LaSalle Meteor 8 cửa 1940


Thực tế, LaSalle không cung cấp xe limousine với trục cơ sở kéo dài, và chiếc xe này là một sản phẩm độc nhất vô nhị của công ty chuyên chế tạo thân vỏ xe Meteor Motor Car Company ở Piqua, Ohio. Được chế tạo trên khung gầm LaSalle Series 50, chiếc limousine 8 cửa này đã ra đời trong năm 1940, ngay khi thương hiệu chuẩn bị đóng cửa. Không những có chiều dài như xe buýt và 4 cửa ở mỗi bên, nó cũng là chiếc xe LaSalle duy nhất có các tấm ốp thân vỏ phía sau và cửa gỗ.




Phía sau của chiếc LaSalle Meteor 8 cửa 1940


Không rõ ai là người ủy quyền chế tạo phương tiện kỳ lạ này, nhưng nó vốn được sử dụng để chở những vị khách quý tại thời điểm đó. Sau này, nó được tặng cho Pontiac Boys Club, và bỏ không trong vài thập kỷ đến khi được phục chế trong năm 2007. Kể từ đó cho tới nay, nó mới chỉ được chạy trên 900 km. Dưới nắp capô là một khối động cơ V8 dung tích 5.3 lít chia sẻ với Cadillac Series 60. Có công suất 125 mã lực, động cơ này cũng đã bị loại bỏ cùng LaSalle trong năm 1941.




Khoang động cơ của chiếc LaSalle Meteor 8 cửa 1940


Nội thất xe trông rất sang trọng đối với một chiếc xe hồi đầu những năm 1940. Ngang ngửa với những chiếc Cadillac cùng thời, cabin của chiếc LaSalle được trang trí bởi những tấm gỗ thủ công tinh vi từ mặt táp lô đến cốp, trong khi tất cả 4 hàng ghế đều được bọc bằng da màu hạt dẻ.




Nội thất của chiếc LaSalle Meteor 8 cửa 1940


Bên cạnh đó, cabin có một đồng hồ tích hợp trong mặt táp lô bên ghế lái phụ, một cụm đồng hồ đo lường với các con số đo tốc độ được cắt chính xác, và một lưới tản nhiệt mạ crôm lớn giữa chúng. Máy sưởi với bộ xả đá đảm bảo rằng tất cả 12 hành khách ngồi trên xe đều cảm thấy thoải mái trong mùa lạnh. Đây là một trong những trang bị của LaSalle khiến bạn tự hỏi liệu Cadillac mới có đúng là thương hiệu uy tín thứ hai 2 của GM thời đó hay không.




Nội thất của chiếc LaSalle Meteor 8 cửa 1940


Chiếc xe 8 cửa to lớn này có thể không có phong cách đẹp như một số người anh em khác trong GM, nhưng nó chắc chắn nổi bật trong số những xe thế hệ 1940. Giờ đây, nó sẽ được mang bán đấu giá vào giữa tháng 8 và dự tính có giá trị 250.000 – 300.000 USD.

TIN LIÊN QUAN

General Motors triệu hồi 3,3 triệu xe tại Trung Quốc

Hãng General Motors (GM) đã phải triệu hồi 3,3 chiếc xe vì lỗi hệ thống. CNBC cho biết, thông báo trên được đưa ra từ Cục Quản lý nhà nước về quy chế thị trường Trung Quốc.

Choáng ngợp với một loạt xe thử nghiệm của General Motors

Thậm chí với Hummer, Pontiac, Oldsmobile, và Saab, trong loạt ảnh này còn có Chevrolet, GMC, Buick và Cadillac, mỗi mẫu xe đều có danh mục sản phẩm phong phú của mình.

Tháng 9/2017: General Motors lập kỷ lục doanh số, tăng 6,6% tại Trung Quốc

Với doanh số kỷ lục 366.305 chiếc trong tháng 9/2017, General Motors đã đạt tăng trưởng 6,6% tại Trung Quốc.

CEO của Cadillac phủ nhận tin đồn Cadillac CT6 sẽ bị khai tử

Giám đốc điều hành của Cadillac, ông Johan de Nysschen đã phủ nhận các tin đồn về việc CT6 có thể bị “khai tử” sau phiên bản xe năm 2020.

Khám phá limousine Cadillac One của tổng thống Mỹ Donald Trump

Chiếc limousine mới có ngoại hình khá giống với Cadillac Escalade sedan nhưng thay vào đó là 7 chỗ ngồi bố trí theo kiểu 2+3+2. Khoang hành khách vẫn bố trí 5 chỗ ngồi như thế hệ trước. Hệ thống thông tin liện lạc trên xe được nâng cấp so với 'The

Buick GL6: Xe MPV 6 chỗ kiểu Mỹ, giá 380 triệu đồng

Nhãn xe trực thuộc tập đoàn General Motors tạo nên một sản phẩm MPV phục vụ gia đình với thiết kế khá bắt mắt và tân tiến.

Cadillac One - Limousine bọc thép mới của Tổng thống Donal Trump

Chiếc Cadillac One tiếp tục trải qua các bài kiểm tra nâng cao, trước khi trở thành chiếc limousine mới nhất của Tổng thống Mỹ.

Cadillac One - Limousine bọc thép mới của Tổng thống Donal Trump

Chiếc Cadillac One tiếp tục trải qua các bài kiểm tra nâng cao, trước khi trở thành chiếc limousine mới nhất của Tổng thống Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Những tính năng của mạng xã hội Minds và cách sử dụng

Tuy mạng xã hội Minds các tính năng cơ bản như Facebook, Twitter. Nhưng ở Minds có một điều đặc biệt hơn, chính là tính năng mã hóa toàn bộ tin nhắn giữa những người dùng, tránh được sự kiểm soát ngoài ý muốn.

Cách đăng ảnh GIF lên Facebook

Bạn đang có một ảnh động (gif) thú vị nhưng không biết cách đăng lên Facebook? Theo dõi bài viết hướng dẫn sau của chúng tôi để có thể thực hiện dễ dàng nhất nhé.

Một số tinh chỉnh mới được phát hành trên Cydia (Cập nhật ngày 12/4/2018)

Tinh chỉnh là thành phần quan trọng giúp cho người dùng tận dụng tối đa khả năng của thiết bị iOS sau khi jailbreak. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN xin tổng hợp danh sách một số tinh chỉnh mới được phát hành trên

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa hoặc bị format

Máy tính - vật dụng bất ly thân của nhiều người hiện nay luôn là nơi chứa đựng rất nhiều thông tin, dữ liệu, tài liệu quan trọng về công việc, cá nhân hoặc đơn giản, đó là nơi lưu lại những kỷ niệm của một người nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ