Xe mui trần tự chế dùng động cơ Rolls-Royce của xe tăng được rao bán đấu giá

Chiếc xe độc đáo này đang gây xôn xao bởi nó là sản phẩm được chế tạo thủ công và trang bị động cơ lấy từ xe tăng, nằm trong danh sách bán đấu giá của Bonhams.

Xe mui trần tự chế dùng động cơ Rolls-Royce của xe tăng được rao bán đấu giá

“Tác giả” của chiếc xe này là một người giấu tên đã tự mày mò và hoàn thiện mẫu xe này trước khi đưa nó ra bán đấu giá.


Hiện chiếc xe này chưa được đặt tên chính thức, chỉ gọi là Meteor, dùng động cơ V12 dung tích 27L do Rolls-Royce sản xuất. Đây vốn là cỗ máy cung cấp sức mạnh cho dòng xe tăng Centurion thuộc quân đội Anh quốc.


Được biết, khối động cơ này được mua lại từ một chiếc Centurion từng chiến đấu ở Nam Phi trong thập niên 1950. Khi tiến hành đo bằng máy dyno, người chủ xe ghi nhận thông số công suất 631 mã lực và mô-men xoắn 1.964 Nm.


Người chế tạo mẫu xe này cho biết động cơ có mức tiêu hao nhiên liệu 23-47 lít/100 km. Với bình xăng 95 lít, chiếc xe có thể đi được quãng đường khoảng 200-400 km. Vận tốc tối đa của mẫu xe này có thể lên đến 328 km/h.


Và với khối động cơ đó, người chủ đã không tìm được khung gầm Rolls-Royce hay Bentley nào phù hợp nên đã tự thiết kế một khung xe hình thang đôi. Tiếp đến, hệ thống treo và hộp số tự động được lấy từ mẫu Jaguar XJ12.



Thiết kế của các chiếc xe dựa trên mẫu xế cổ Speedster mui trần với khoang máy dài và cabin nằm ở phía sau. Chiếc xe có khối lượng hơn 2.200 kg và có tỷ lệ phân bố trọng lượng trước/sau là 50/50.


Bên trong khoang nội thất cũng áp dụng phong cách cổ điển. Phía trước chỉ có một ghế ngồi cho người lái, trong khi hàng ghế sau dành cho 2 hành khách.


Trang bị gồm có bảng điều khiển bao gồm nhiều nút bấm và đồng hồ cơ học, vô-lăng 4 chấu được viền gỗ và cụm cần số được bố trí phía bên trái.


Bonhams dự kiến chiếc Meteor này có thể thu về số tiền 210.000-270.000 USD trong đợt đấu giá vào đầu tháng 9 tới đây.

TIN LIÊN QUAN

Xe sang Rolls-Royce Phantom gần 20 tỷ đồng bị phủ bụi dày trong hầm gửi xe

Vào năm 2020, chiếc Rolls-Royce Phantom này cũng từng bị phát hiện trong hầm đỗ xe với lớp bụi dày khiến nhiều người xót xa. Mới đây, chiếc xe đắt đỏ lại tiếp tục được trông thấy trong tình trạng tương tự.

Rolls-Royce Cullinan độ Novitec được rao bán với mức giá cao gấp đôi so với xe nguyên bản

Nhiều người cảm thấy “sốc” với chiếc Rolls-Royce Cullinan đã “qua tay” hãng độ Novitec vừa được chào bán với mức giá lên đến 774.996 USD (~ 17,6 tỷ VNĐ), đắt gấp đôi so với giá khởi điểm của một chiếc Cullinan nguyên bản.

Đây là chiếc xe thể thao chế tạo thủ công, trang bị động cơ xe tăng, tiềm năng chạy 328 km/h

Meteor 27-liter V12 Special là chiếc xe dạng speedster có một không hai trên đời khi nó được chế tạo thủ công và trang bị động cơ xe tăng của Rolls-Royce.

Rolls-Royce Ghost thể thao, mạnh mẽ hơn với gói độ từ Spofec

Spofec vừa giới thiệu bản độ hoàn toàn mới dành cho mẫu xe sang Rolls-Royce Ghost mang đến ngoại hình thể thao hơn, động cơ mạnh mẽ hơn so với nguyên bản. Cụ thể, Rolls-Royce Ghost được Spofec lắp thêm mô-đun N-Tronic vào bộ xử lý trung tâm, cho

Góc người giàu tiêu tiền: Mua xe Rolls-Royce Phantom triệu đô qua ứng dụng WeChat

Mới đây, một chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản đặc biệt vừa được “chốt đơn” cho khách hàng Trung Quốc thông qua ứng dụng WeChat. Đây là ứng dụng đa năng rất phổ biến ở quốc gia này. Một số thông tin cho rằng chiếc Rolls-Royce được bán trực tuyến

Rolls-Royce Dawn đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 33 tỷ đồng

Chiếc mui trần siêu sang Rolls-Royce Dawn đầu tiên được một đại lý ở Hải Phòng nhập về và rao bán với giá 33,4 tỷ đồng.

Bắt gặp Rolls-Royce Wraith áo xám xuống phố Sài Gòn

Ra đời vào năm 2013, Rolls-Royce Wraith được xem như phiên bản coupe của mẫu sedan siêu sang Ghost. Wraith dài hơn 130 mm, rộng hơn 40 mm và thấp hơn 43 mm so với Ghost.

Doanh số bán hàng của Rolls-Royce năm 2018 tăng 22% so với năm 2017

Trong thông báo ngày 10/1, Giám đốc điều hành Torsten Muller-Otvos nhấn mạnh 2018 là năm phá kỷ lục và thành công nhất đối với Rolls-Royce.

THỦ THUẬT HAY

Chế độ Developer Mode trên Windows 10 là gì? Làm thế nào để kích hoạt chế độ này?

Chế độ Developer Mode là tính năng mới được phát triển trên hệ điều hành Windows 10. Với tính năng này bạn không yêu cầu bạn phải có Developer License để phát triển, kiểm tra hoặc cài đặt ứng dụng. Chỉ cần kích hoạt

Những cách thay đổi nhanh cài đặt thông báo trong iOS 12

Trên hệ điều hành iOS 12 vừa được ra mắt tại sự kiện WWDC 2018 vừa qua, Apple có nói về tính năng mới gọi là 'Quản lý thông báo' được bổ sung sẽ cho phép người dùng quản lý thông báo của bất kỳ ứng dụng trong thiết bị,

Cách mở rộng Clipboard trên Chrome bằng Multi Copy Paste

Multi Copy Paste là tiện ích trên trình duyệt Chrome hỗ trợ người dùng mở rộng số lần sao chép dữ liệu vào Clipboard, có thể lên tới 10 dữ liệu sao chép khác nhau.

Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Làm sao để bạn chụp ảnh bằng iPhone từ xa mà không cần cầm điện thoại? Trong bài viết này là hướng dẫn cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kỳ hữu ích cho bạn nhé...

Ứng dụng dự báo thời tiết Weather Kitty cực cute

Phần mềm Weather Kitty mang đến cho bạn cảm giác mới mẻ khi xem thông tin dự báo thời tiết. Các thông tin sẽ được hiển thì cùng với hình ảnh những chú mèo đáng yêu, hơn nữa, những bức hình này thay đổi theo thời gian và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

So sánh AirPods 3 và AirPods Pro: Đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả?

AirPods 3 và AirPods Pro đều là những mẫu tai nghe cao cấp được trang bị nhiều tính năng thông minh, hấp dẫn của Apple. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh AirPods 3 và AirPods Pro thì đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả? Hãy