Học sinh Việt giành giải Ba cuộc thi viết thư quốc tế về chủ đề Covid-19

Thông tin được Văn phòng quốc tế Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) thông báo tại phiên toàn thể bế mạc Đại hội Liên minh Bưu chính lần thứ 27 tại Abidjan (Bờ Biển Ngà) tối ngày 27/8/2021.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 có chủ đề: 'Hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19' (Tiếng Anh: Write a letter to a family member about your experience of the Covid-19 pandemic).

Học sinh Việt giành giải Ba cuộc thi viết thư quốc tế về chủ đề Covid-19

Em Đào Anh Thư, học sinh lớp 8, trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh, Hà Nội

Chủ nhân của bức thư đoạt giải Ba quốc tế, em Đào Anh Thư, đã lựa chọn ý tưởng em bé được sinh ra ngay trong khu cách ly của bệnh viện Nhiệt đới Trung ương khi mẹ đang điều trị Covid. Bức thư là lời thủ thỉ kể chuyện của người chị với cô em gái bé bỏng vừa được sinh ra trong đại dịch với lời văn chân thành, xúc động. Từ những lời tâm tình của người chị, những khó khăn, vất vả cũng như sự đóng góp, hy sinh của các y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch tại Việt Nam hiện lên một cách chân thực và rõ nét, ánh lên sự tự hào về những gì quốc gia đã và đang làm được để vượt lên thách thức của đại dịch Covid-19.

Với thông điệp rõ ràng, cách trình bày logic, hợp lý ghi lại những trải nghiệm thực tế, bức thư đã mang về cho Việt Nam một trong ba giải cao nhất của cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50, nối dài thành tích của quốc gia trong năm thứ 33 tham gia. Đây là lần thứ 16, học sinh Việt Nam đạt giải quốc tế tại cuộc thi này. Trước đó, bức thư của em Đào Anh Thư đã đạt giải Nhất cuộc thi viết thư UPU quốc gia. Cuộc thi do Bộ TT&TT, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp tổ chức.

Lễ trao giải được truyền trực tuyến

Giải Nhất quốc tế thuộc về em Nubaysha Islam (nữ, 14 tuổi) đến từ Bangladesh với bức thư xúc động gửi cho em gái, kể về sự khó khăn mà gia đình mình đang phải đối mặt trong đại dịch và động viên cô em gái bé nhỏ không bao giờ được đánh mất niềm tin, hy vọng dù trong hoàn cảnh tồi tệ nhất.

Giải Nhì quốc tế trao tặng cho bức thư gửi đến bà ngoại của em Bruno Ivanovski (nam, 14 tuổi) đến từ North Macedonia, kể về tâm trạng và nỗi nhớ bà da diết trong suốt thời gian gần 1 năm trời không được gặp bà do đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, UPU cũng trao 05 giải Khuyến khích cho các em học sinh đến từ Belarus, Brazil, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Libi.

Cuộc thi viết thư quốc tế được UPU tổ chức từ năm 1971 dành cho thanh thiếu niên từ 9-15 tuổi trên toàn thế giới với các chủ đề khác nhau về môi trường, xã hội, các vấn đề nóng trong cuộc sống,... Đây là lần thứ 33 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam. Trong hơn 30 năm tham gia, Việt Nam đã đạt được 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 6 giải Ba và 5 giải Khuyến khích./.

TIN LIÊN QUAN

Container tạo oxy, khí nén di động ‘Made in Việt Nam’ điều trị COVID-19

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và đối tác nghiên cứu, thiết kế hệ thống tạo oxy và khí nén di động để hỗ trợ các bệnh viện dã chiến điều trị người bệnh.

Ứng dụng Oxy 247 giúp bệnh nhân Covid-19 tìm giường oxy

Ứng dụng do người Việt Nam phát triển được xây dựng theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM.

Để an toàn trước “thảm họa kép” thiên tai + COVID-19

Nguy cơ thiên tai xảy ra trong dịch bệnh COVID-19, đã và đang trở thành thảm họa kép gây ra những hậu quả hết sức nghiêm trọng. Với kinh nghiệm mang tính toàn cầu, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc tại Việt Nam UNICEF đã cùng Ban Chỉ đạo quốc gia về

Ban hành hướng dẫn kỹ thuật về mã QR cá nhân thống nhất toàn quốc

Đây là tài liệu làm cơ sở cho việc phát triển các ứng dụng chống dịch có sử dụng QR Code, đảm bảo việc sử dụng thống nhất, đồng bộ.

Hai cuốn sách đầy tính thời sự về đại dịch COVID-19

Những cuốn sách về đại dịch COVID-19 giúp bạn đọc có thể hình dung được quá trình diễn biến của dịch với nhiều điều đáng kể, đáng nói, đáng ghi chép lại từ một hiện thực nóng bỏng và khốc liệt.

Ra mắt ứng dụng tra cứu thông tin người mất vì COVID-10 tại TP.HCM

Để hỗ trợ, chia sẻ nỗi đau của cộng đồng và của gia đình có người qua đời vì COVID-19, thành phố Hồ Chí Minh TP. HCM đã chính thức triển khai thử nghiệm ứng dụng Tìm người thân - Danh sách người mất vì COVID-19.

Bộ TT&TT ra mắt Cẩm nang điện tử phòng, chống dịch Covid-19

Phiên bản đầu tiên của Cẩm nang điện tử phòng, chống dịch Covid-19 đã được Bộ TTTT và Bộ Y tế hoàn thành. Hiện tại, truy cập vào trang web covid19.mic.gov.vn, mọi người sẽ được cung cấp các tài liệu, dữ liệu cần thiết giúp phòng, chống dịch hiệu

Sẵn sàng chiến lược bình thường mới với Nền tảng hỗ trợ truy vết F0

Ngày 11/9, Trung tâm phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ truy vết F0 cùng một chiến lược bình thường mới với các module bao gồm xét nghiệm chốt chặn, ghi nhận tiếp xúc gần, kiểm soát vào ra bằng mã QR và truy vết

THỦ THUẬT HAY

Mẹo hay giúp download video trên Facebook về máy

Nhưng khi IDM của bạn gặp trục trặc và không thể hoạt động bạn sẽ tải video trên Facebook về như thế nào, TCN sẽ hướng dẫn cho các bạn một vài mẹo dưới đây để bạn có thể download video trên Facebook về máy của bạn nhé.

Hướng dẫn tự động tắt âm và bỏ qua quảng cáo khi xem Youtube

Cygery AdSkip for YouTube, một ứng dụng được tạo ra từ nhu cầu của người dùng. Chức năng chính của công cụ này là giúp tắt âm thanh quảng cáo và tự động nhấn vào 'Bỏ qua quảng cáo' khi chúng ta sử dụng Youtube.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

Đây là 6 cách sửa lỗi không kích hoạt được Viber cực hiệu quả

Bạn đang gặp phải trường hợp nguy cấp vì điện thoại không thể kích hoạt được tài khoản Viber như bình thường. Bạn đang loay hoay vì không biết cách khắc phục lỗi này như thế nào.

6 Mẹo khắc phục iPhone bị nóng giảm nhiệt ngay lập tức 2023

iPhone bị nóng chắc chắn là đặc sản mà bất kì anh em IFan nào cũng phải gặp qua. iPhone bị nóng máy có ảnh hưởng đến quá trình sử dụng không? Nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này có đơn giản? Hãy cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...