Chuyển đổi số trong dịch Covid-19: Mở ra cơ hội lớn cho startup Việt

Tận dụng cơ hội từ dịch bệnh để tồn tại và phát triển


Giống như mọi doanh nghiệp (DN), startup cũng gánh chịu những tác động nặng nề từ dịch Covid-19. 


Ngày 26/8 vừa qua, CMC Telecom cùng các đối tác tổ chức buổi hội thảo trực tuyến với chủ đề 'Lộ trình CĐS cho DN startup'. Đây là một sự kiện bên lề trong chuỗi chương trình Đồng hành cùng Startup Việt CĐS trong thời kỳ 4.0, nhằm tìm ra lối đi đúng đắn cho các DN khởi nghiệp trong tình hình dịch bệnh căng thẳng hiện nay.


Chuyển đổi số trong dịch Covid-19: Mở ra cơ hội lớn cho startup Việt

Diễn giả chia sẻ thông tin về CĐS tới các startup tham dự buổi hội thảo trực tuyến


Tại buổi hội thảo, đại diện Google Cloud tại Việt Nam, ông Lex Nguyễn giới thiệu các gói hỗ trợ dành riêng cho startup Việt có giá trị từ 4.000 USD tới 100.000 USD với số lượng không giới hạn. Ngoài ra, các DN còn được tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia hàng đầu từ Google và CMC Telecom, đồng thời được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí suốt quá trình chuyển đổi từ hệ thống hiện tại sang Google Cloud.


Ông Bùi Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm SME Công ty CMC Telecom cho biết: 'Trước sự bất ổn định mà Covid-19 tạo ra, công nghệ số sẽ giúp và đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ, hỗ trợ các startup tồn tại, hướng tới ổn định và phát triển. Khó khăn sẽ luôn tạo ra cơ hội và đây cũng là thời điểm đáng để DN đầu tư hạ tầng, công nghệ, nhân lực… cùng nhau vượt qua đại dịch'.


Ông Bùi Hoàng Anh - Giám đốc Trung tâm SME của CMC Telecom.


Đồng tình với chia sẻ này, ông Trần Trung Hiếu, CEO của TopCV cũng cho biết: 'Là một trong những startup thành công tại thị trường Việt Nam và được Google lựa chọn tham gia chương trình Google for Startups Accelerator 2020, TopCV đã sử dụng Google Cloud từ rất lâu giúp cho bài toán xây dựng các sản phẩm theo mô hình SaaS nhanh chóng và dễ dàng hơn, đặc biệt rất hữu ích với DN trong thời kỳ Covid khi tiết kiệm được chi phí khá nhiều'.


Đầu tư công nghệ là nhu cầu cấp thiết đối với startup


'Để CĐS hiệu quả trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, các DN cần phải có một kế hoạch chi tiết để quản lý tốt dòng tiền và đặc biệt cần chuẩn bị các công cụ công nghệ, nguồn nhân lực để đối phó với trạng thái làm việc từ xa', ông Hoàng Anh chia sẻ thêm tại buổi hội thảo.


CMC Telecom, đối tác cao cấp toàn cầu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam của Google và cũng là DN dẫn đầu về cung cấp dịch vụ cloud dành nhiều ưu đãi để hỗ trợ cho các DN, đặc biệt là các startup Việt CĐS trong mùa dịch.


'CMC Telecom sẽ đồng hành bằng cách dẫn dắt các DN như một 'huấn luyện viên' riêng, chứ không phải đưa ra một ứng dụng, một sản phẩm phần mềm và đó là CĐS', đại diện CMC Telecom cho biết.


CMC Telecom dành nhiều ưu đãi hỗ trợ DN startup chuyển đổi số mùa dịch


Trên cơ sở đó, từ ngày 26/8/2021, CMC Telecom giảm giá tối đa 10% trên giá ban hành đối với khách hàng mới và giảm 5% cho khách hàng chuyển đổi từ nhà cung cấp khi sử dụng dịch vụ Google Workspace - bộ các công cụ được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây của Google, bao gồm Gmail, Drive, Docs, Sheets, Slides, Meet, Calendar… Các công cụ nhắn tin, cuộc họp, tài liệu, tác vụ đều được xây dựng bằng tính năng bảo mật cao, giúp người dùng hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và thuận tiện dù ở bất cứ đâu, trên bất kỳ thiết bị nào.


Ngoài ra, CMC Telecom miễn phí 2 tháng dùng thử và giảm giá 20% khi đăng ký sử dụng chính thức dịch vụ Cloud Server và CMC S3 Storage (tối đa 2TB)./.

TIN LIÊN QUAN

3 doanh nghiệp công nghệ bắt tay nhau hỗ trợ startup Việt

Mới đây, Google, CMC Telecom và TopCV đã đồng hành cùng các doanh nghiệp DN startup Việt thông qua chương trình chuyển đổi số CĐS đặc biệt. Chương trình sẽ giúp startup giảm thiểu chi phí và có cơ hội hiện thực hóa ý tưởng, tạo ra sản phẩm thành

Bí quyết gọi vốn thành công hàng triệu USD của các startup

Dù trải qua muôn vàn khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng từ đầu năm đến nay, nhiều startup Việt vẫn gọi vốn thành công hàng triệu USD.

Hàng trăm triệu USD âm thầm đổ vào Việt Nam

Giữa bối cảnh Covid-19, nhiều startup đi đúng nhu cầu của thị trường như giáo dục online, chăm sóc sức khoẻ, giao hàng,... nhận được nguồn vốn lớn của các quỹ ngoại.

Các startup Hàn Quốc bắt tay “đại gia” toàn cầu để vượt qua đại dịch COVID-19

Mô hình hợp tác giữa các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp DN lớn được cho là mô hình win-win, sẽ giúp cả DN lớn lẫn startup vượt qua khủng hoảng COVID-19 và phát triển bền vững.

Vai trò của startup trong giải quyết các nhu cầu cấp bách của chính phủ, người dân ASEAN

Tổng vốn đầu tư vào các công ty khởi nghiệp startup của ASEAN 6 tháng đầu năm 2021 tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019, khi thế giới chưa bước vào đại dịch. ASEAN cũng là một trong những khu vực có tỷ lệ người trẻ khởi nghiệp cao nhất trên

Các sản phẩm của startup Việt vẫn hấp dẫn trong đại dịch

Tong tháng 8, không hẹn mà gặp, với những sản phẩm hữu ích, cả hai startup Việt mới là Marathon và SoBanHang đều đã huy động được 1,5 triệu USD vốn hoá.

Startup TMĐT Việt Nam điều chỉnh mô hình kinh doanh, thích ứng với diễn biến phức tạp của COVID-19

Dịch COVID-19 không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng trực tiếp mà còn tác động đến mảng kinh doanh trực tuyến. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp DN đã chủ động thay đổi, thích nghi để duy trì sự sống trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này.

Edtech là một cuộc "phiêu lưu" dài hạn với các startup

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát kéo dài, nhiều trường học phải đóng cửa, các lớp học từ offline chuyển sang online để thích ứng và không bị gián đoạn. Trong bối cảnh đó, cuộc đua đầu tư vào công nghệ giáo dục Edtech ngày càng nóng, đây trở thành

THỦ THUẬT HAY

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Hướng dẫn sắp xếp lại các ứng dụng trên màn hình thiết bị iOS theo vần Alphabet

Như chúng ta đã biết, khi cài đặt bất kỳ ứng dụng nào trên thiết bị iOS thì mặc định các icon sẽ hiển thị nối tiếp vào danh sách trên màn hình. Tuy nhiên, sau đây TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách sắp xếp lại các biểu

Hướng dẫn cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ trên điện thoại Android

Những cuộc gọi từ số máy lạ thường đem đến khá nhiều phiền phức cho người dùng. Hãy cùng tìm hiểu cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ khi sử dụng điện thoại Android rất đơn giản và dễ thực hiện ngay sau đây.

Cách tùy biến thanh status bar trên iOS không cần jailbreak

Như chúng ta đã biết, cách thông dụng nhất khi muốn tùy biến thanh status bar trên iOS chính là jailbreak máy và cài đặt một số tweak tinh chỉnh hệ thống như Zeppelin, StatusModifier hay CustomStatusBar. Tuy nhiên, vẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá Mobiistar Zumbo S(2017): Liệu có đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày?

Với lợi thế màn hình to 5.5 inch, Mobiistar Zumbo S (2017) rất thích hợp với những bạn yêu thích một chiếc smartphone màn hình to.

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.