Cách kết nối thiết bị Bluetooth trong Windows 7

Công nghệ không dây tuyệt vời không thể không nhắc đến hiện nay đó là Bluetooth. Đây là một trong những lựa chọn tuyệt vời được nhiều người dùng để kết nối các thiết bị điện tử khi ở khoảng cách gần nhau. Với những thiết bị hiện đại mà con người thường sử dụng ngày nay. Thì việc bật và tắt Bluetooth được thực hiện vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên với hệ điều hành không còn mới trên WINDOWS 7 thì bật và tắt kết nối thiết bị Bluetooth như thế nào? Khi gặp phải các sự cố xảy ra với chúng phải xử lý ra sao? 

Đó là câu hỏi của rất nhiều người dùng. Và để trả lời cho câu hỏi đó hãy tiếp tục cùng Ole777 theo dõi bài viết dưới đây.

KẾT NỐI THIẾT BỊ BLUETOOTH LÀ GÌ?

Kết nối thiết bị Bluetooth là dạng chuẩn kết nối không dây trong phạm vi ngắn. Sử dụng cho những kết nối thiết bị cá nhân, ở một phạm vi băng tần 2,4Ghz.Với công nghệ này, người dùng có thể sử dụng để kết nối. Hoặc chuyển dữ liệu qua các thiết bị không dây, chuyển cuộc gọi và các dữ liệu: danh bạ, notebook, lịch giữa các desktop với nhau.

Kết nối Bluetooth được tích hợp ở hầu hết các thiết bị di động, máy tính. Nhờ đó mà mang lại những công dụng hữu ích cho người sử dụng. Phạm vi hoạt động hiệu quả tốt nhất để của thiết bị Bluetooth là 10m. Trong phạm vi này, tốc độ đường truyền của dữ liệu là 1Mbps.

CÁC BƯỚC KẾT NỐI THIẾT BỊ BLUETOOTH TRONG WINDOWS 7

Bước 1: Bật Bluetooth trên Windows 7

Trên hệ điều hành của Windows 7, cách để kết nối với Bluetooth có phần khác hơn so với những phiên bản mới.

Và để kết nối được với Bluetooth, đầu tiên bạn hãy nhấn vào nút Start trên màn hình. Sau đó gõ chữ Bluetooth vào thanh tìm kiếm, tiếp theo lựa chọn Change Bluetooth Settings.

Khi hộp thoại Bluetooth Settings xuất hiện, lựa chọn các mục sau và tích vào chúng:

  • Allow Bluetooth devices to find this computer trong Discovery
  • Alert Me When a New Bluetooth Device Wants to Connect trong Connections
  • Allow Bluetooth Devices to Connect with This Computer trong Connections

 Sau khi tích xong hãy nhấn Apply để áp dụng các thay đổi vừa chỉnh. Cuối cùng nhấp OK để lưu lại.

Lúc này, trên thanh Taskbar bạn sẽ thấy biểu tượng Bluetooth xuất hiện. Khi đó bạn có thể sẵn sàng kết nối với những thiết bị hỗ trợ Bluetooth khác. Điển hình như chuột, loa, bàn phím, tai nghe,…

Bước 2: Bật Bluetooth trên các thiết bị ghép nối

Để kết nối thiết bị Bluetooth hoạt động, trước hết cần bật tất cả các thiết bị muốn kết nối Bluetooth với nhau. Bạn có thể tham khảo một số cách bật tính năng này trên một số thiết bị phổ biến. 

Trên HĐH Android

Sử dụng phím tắt trên thanh thông báo hoặc vào Settings > Wireless and Networks > Bluetooth và sau đó bật nó lên.

Trên HĐH iOS

Control Center: vuốt màn hình từ dưới lên, mở nhanh phần Control Center . Sau đó chọn vào biểu tượng Bluetooth để bật lên.

Settings App: Tìm tới Settings, truy cập vào Bluetooth và chuyển sang chế độ On.

Bước 3: Kết nối thiết bị Bluetooth với Windows 7

Để kết nối Bluetooth với Windows 7, người dùng hãy truy cập vào Control Panel. Sau đó kích tiếp vào View Devices and Printers phía dưới Hardware and Sound. 

Lúc đó, màn hình Devices and Printers sẽ xuất hiện. Bạn hãy chọn tiếp Add a Device như hình bên dưới. 

Lựa chọn thiết bị mà bạn muốn thêm vào và sau đó kích Next. 

Driver của thiết bị sẽ được load và bạn sẽ thấy cửa sổ xuất hiện như sau: 

Lúc này đây, thiết bị bạn vừa thêm vào đã được kết nối với Bluetooth trên Windows 7. Bạn đã có thể bắt đầu sử dụng bình thường sau khi nhấn vào nút lệnh Close.

Thực tế, việc kết nối thiết bị Bluetooth trên Windows 7 không quá phức tạp. Tuy nhiên các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Phải đảm bảo rằng laptop hay máy tính của bạn có hỗ trợ Bluetooth.
  • Chắc chắn rằng nút Bluetooth của bạn đã được bật, hiện trên thanh taskbar.
  • Bảo đảm thiết bị Bluetooth của bạn được bật nguồn. Hãy kiểm tra bằng cách xem đèn chỉ thị nguồn của nó.
  • Có thể nhấn nút Connect trên thiết bị Bluetooth để làm cho nó bắt được adapter Bluetooth trên máy tính hoặc laptop của bạn.
  • Bên cạnh đó cũng cần đảm bảo bất cứ phần mềm điều khiển wireless hoặc nguồn đều được kích hoạt Bluetooth.
  • Và hãy chắc chắn một điều cuối cùng là driver cho thiết bị Bluetooth được cài đặt thành công. Như hình minh họa bên dưới.

 

SỬA LỖI KHÔNG KẾT NỐI ĐƯỢC THIẾT BỊ BLUETOOTH TRÊN WINDOWS 7

Trên thực tế, người dùng có thể gặp một vài trục trặc và Bluetooth không hoạt động được trên Windows 7. Nhiều trường hợp hệ thống nhận dạng được thiết bị nhưng không thể hoạt động được. Khi gặp phải trường hợp này bạn hãy bình tĩnh và xử lý như sau:

Đầu tiên là mở hộp thoại Start Menu (nhấn phím Windows) > Control Panel > Devices and Printers.

Sau đó, nhấn chuột phải ngay chỗ thiết bị bạn đang gặp trục trặc. Trong ví dụ dưới đây thiết bị gặp trục trặc là chiếc iPhone 3GS. Thông thường nó sẽ được hiển thị với hình tam giác màu vàng và bên trong có dấu chấm than. 

Phần lớn nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do driver không tương thích. Do vậy, tại cửa sổ hiển thị tiếp theo của hệ thống. Bạn hãy chọn vào mục Apply this fix và chờ hệ thống giải quyết vấn đề. 

KẾT LUẬN

HĐH Windows 7 hiện đã cũ so với các phiên bản khác. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người dùng lựa chọn sử dụng vì đã quen với phiên bản này. Do vậy Ole777 chia sẻ bài viết này với bạn đọc  hi vọng giải quyết được một số vấn đề mà người dùng Win 7 gặp phải. Cũng như cách để giúp người dùng Windows 7 kết nối thiết bị Bluetooth hiệu quả.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth bị mất trên cài đặt Settings Windows 10

Đôi khi trong một số trường hợp khi mở cửa sổ cài đặt Settings và bạn phát hiện ra rằng Bluetooth bị mất.

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

Sửa nhanh lỗi bluetooth laptop không tìm thấy thiết bị

Nhiều người dùng cho biết rằng bluetooth trên laptop của họ thường hay mắc phải lỗi không tìm thấy thiết bị. Nếu bạn cũng đã gặp trường hợp như trên, hãy tham khảo bài hướng dẫn bên dưới của để nhanh chóng giải quyết.

Hưỡng dẫn kết nối loa Bluetooth không dây tới máy tính đơn giản nhất

Bluetooth là một trong những phương thức kết nối được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Để có thể thực hiện kết nối bluetooth giữa laptop và điện thoại, bạn cần phải biết cách bật bluetooth trên laptop Win 10, Win 7,... (tùy thuộc vào hệ điều hành

Hướng dẫn đổi tên kết nối Bluetooth trên máy tính

Khi có quá nhiều thiết bị kết nối với nhau hoặc với một thiết bị khác, chúng ta sẽ rất khó kiểm soát chúng. Có một mẹo nhỏ, đó là các bạn có thể đổi tên thiết bị Bluetooth để có thể quản lý chúng tốt và hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có thể kết nối với nhiều thiết

Hướng dẫn cách kết nối laptop với loa Bluetooth dễ dàng

Bluetooth là chức năng không thể thiếu đối với laptop và cách kết nối laptop với loa Bluetooth cũng khá dễ dàng cũng như trên điện thoại. Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục tạm thời lỗi treo máy trên Windows 10 April 2018 Update

Ngay sau khi ra mắt, nhiều người dùng đã than phiền rằng phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 gặp lỗi, chẳng hạn như các lỗi về chuột máy tính, microphone và đặc biệt là một nghiêm trọng có liên quan đến trình

Nhập văn bản bằng giọng nói tiếng Việt chính xác trên iPhone

Sử dụng tính năng hay và tiện lợi có sẵn trên iPhone để soạn văn bản, tin nhắn, gửi mail, tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt chính xác

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Người dùng Galaxy Note 9 nhất định phải biết cách tiết kiệm pin cho thiết bị của mình

Galaxy Note 9 là một trong những chiếc flagship hiếm hoi có dung lượng pin khủng lên đến 4.000 mAh và bạn có thể sử dụng thoải mái trong một ngày dài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh