Nón nửa đầu không đủ an toàn tại sao người Việt vẫn sử dụng

Chuyện thực tế là những chiếc nón bảo hiểm nửa đầu không bảo vệ tốt được phần đầu người lái nếu xảy ra va chạm, vậy tại sao người Việt vẫn cứ sử dụng hãy cùng mình tìm hiểu ngay bên dưới.

Nón nửa đầu không đủ an toàn tại sao người Việt vẫn sử dụng

Nón nửa đầu không đủ an toàn tại sao người Việt vẫn sử dụng.

Sự thật của việc đội nón
Chắc chắn đa số anh em đều hiểu rất nhiều người đội nón bảo hiểm chỉ là để đối phó với cảnh sát giao thông chứ không hẳn là quan tâm đến sự an toàn của chính bản thân.
Thậm chí người Hà Nội còn sử dụng những loại nón không đạt chất lượng và mình có thể gọi đó là nón nhựa có thêm dây, chỉ cần va chạm là nón đã vỡ vụn thì lấy đâu ra bảo vệ đầu.
Chính vì không quan tâm đến sự an toàn của mình nên người Việt vẫn ưu tiên sử dụng những chiếc nón nhỏ nhẹ nhất có thể và nón nửa đầu là sự lựa chọn tốt.
Nếu không có CSGT nhiều người sẵn lòng không đội nón và vẫn cứ chạy xe như một vị thần xa lộ.

Do điều kiện môi trường
Sự nóng nực khi chay xe máy ngoài đường chắc đa số anh em đều đã biết và việc sử dụng những chiếc hay nón ¾ thực sự là rất khó chịu.
Giữa trời nóng kẹt xe trên đầu là một chiếc nón kín chứa đầy mồ hôi thì mình không chắc ai sẽ chịu được, trong khi đó đội nón nửa đầu sẽ ít ra mồ hôi và mát hơn rất nhiều.
Nếu nói đến lý do này thì việc chọn nón bảo hiểm nửa đầu là sự lựa chọn phù hợp để chạy xe dưới cái nắng chói chang ngoài đường.
Với kiểu dáng nhỏ gọn nón nửa đầu có thể dễ dàng cất giữ dưới xe và đây là một trong những lý do chính mà đa số người dùng lại lựa chọn.

Nón bảo hiểm quá đắt
Những chiếc nón bảo hiểm ¾ hay Fullface có chất lượng tốt thì mức giá cũng không dưới 1 triệu đồng, số tiền này không hẳn là quá cao nhưng thói quen sử dụng những chiếc nón giá rẻ đã làm người dùng cảm thấy quá đắt nếu bỏ trên một triệu để mua một chiếc nón bảo hiểm.
Đương nhiên đó là tâm lý tiếc tiền của đại đa số người dùng hiện nay, họ chưa nhận thấy được sự an toàn mà một chiếc nón bảo hiểm chất lượng tốt mang lại.

Nhìn chung người Việt vẫn đang quá xem thường sự an toàn của bản thân và chỉ nhìn thấy những cái lợi trước mắt chứ không nghĩ đến những hậu quả có thể sẽ đến. Để thay đổi suy nghĩ của người Việt phải cần có thời gian lâu dài.
Anh em nghĩ sao về việc sử dụng những chiếc nón Fullface hay ¾ để đảm bảo an toàn thay thì một chiếc nón nửa đầu mỏng manh? Bình luận ngay bên dưới nhé!

TIN LIÊN QUAN

Chuẩn Nón Bảo Hiểm 1/2 Liệu có còn an toàn tại Việt Nam?

Nhiều vấn đề tai nạn giao thông liên quan đến Nón Bảo Hiểm 1/2. Chúng ta đi đến vấn đề trước tiên đó chính là Chất Lượng. Khi chiều hướng coi thường chính tính mạng của mình thì việc mua 1 Nón Bảo Hiểm giá rẻ để đối phó với các Lực Lượng Giao

Người Việt vẫn cố chấp không bỏ thói quen chạy xe nguy hiểm này

Bữa nay mình sẽ nêu cho các bạn một lỗi nguy hiểm mà rất nhiều người vẫn đang tái diễn nó hàng ngày hàng giờ. Sự nguy hiểm của lỗi chạy xe này được chứng minh qua những vụ tai nạn giao thông thảm khốc mà chính nó là nguyên nhân chủ chốt. Người Việt

Soi nhược điểm của hai mẫu xe máy đang bán chạy nhất thị trường Việt

Honda Vision và Honda Wave Alpha hiện đang là hai mẫu xe máy bán chạy nhất thị trường Việt khi chiếm tới 40% tổng doanh số xe máy của Honda tại thị trường Việt Nam.

CSGT xử phạt người đi xe đạp vào làn ô tô

Nhiều người chạy xe đạp vào làn ôtô trên đại lộ Phạm Văn Đồng, đoạn qua phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức), bị CSGT kiểm tra, lập biên bản xử phạt. CSGT chính thức xử phạt người đi xe đạp vào làn ô tô. ...​

Dọn xe ăn Tết: những thứ cần được quan tâm và chú ý

Khoảng thời gian gần Tết là thời điểm mà anh em tích cực chăm chút cho chiếc xe của mình có một diện mạo hoàn hảo nhất để đón Tết. Nhưng mình chắc chắn rằng sẽ có vài thứ quan trọng mà anh em sẽ quên chuẩn bị cho chiếc 'xế cưng' của mình. Bây giờ,

Khi chạy xe ngoài đường, đừng coi thường 5 điều sau nhé

Xe máy vẫn là một trong những lựa chọn ưu tiên từ việc di chuyển giữa các địa điểm của mọi người. Nhưng chúng ta có biết rằng các thiết bị đi kèm việc...

Kinh nghiệm đi phượt xe máy về miền Tây

Nếu bạn đã ngán với việc đi du lịch miền Tây theo Tour và đang có ý định thực hiện một chuyến phượt miền Tây bằng xe máy, hãy đọc hết bài viết này để tham khảo. Đi du lịch ai mà không thích, nhất là tự mình lên kế hoạch và tự mình làm “đạo diễn

Dream độ cực chất mang biển sảnh rồng hiếm thấy

Chiếc Dream độ trong bộ ảnh đặc biệt dưới đây được dọn theo hình mẫu chiếc Super Dream bản kỉ niệm 10 năm của Honda Việt Nam với màu áo tím lịm vô cùng thu hút. Bên cạnh đó, nó cũng hiện tại cũng đang sở hữu vô số đồ chơi đắt đỏ và cao cấp đến từ

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại mật khẩu Facebook bị mất bằng email hoặc số điện thoại

Nếu bạn quên mật khẩu Facebook nhưng vẫn duy trì được tình trạng đăng nhập trên 1 thiết bị nào đó mà không nhớ email hoặc số điện thoại thì cách giải quyết vấn đề đơn giản hơn rất nhiều.

5 cách giảm giật lag khi chơi FO4 hiệu quả nhất

Thật bực bội nếu khi ta đang chơi một trận đấu hay trong Fifa Online 4 thì bất chợt gặp phải sự cố giật, lag, bị out ra khỏi trò chơi. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục những lỗi đó thế nào?

Hướng dẫn reset trò chơi về ban đầu từ Game Center của iPhone

Trên App Store mới của iOS 11, chúng ta có thể dễ dàng xóa các trò chơi chúng ta không còn chơi khỏi Game Center. Cách làm rất đơn giản và sẽ được hướng dẫn trong bài viết này.

Một số thủ thuật giải phóng không gian ổ cứng máy tính Windows 10

Theo thói quen, người dùng thường hay lưu trữ rất nhiều file trên máy tính, thậm chí có cả các file mà họ không bao giờ sử dụng đến. Đây chính là một trong những nguyên nhân vô hình làm 'ngốn' không gian ổ đĩa cứng

Các phương pháp fake ID giúp bạn truy cập ẩn danh

Trong nhiều bài viết trước đây, chúng tôi đã từng đề cập tới vẫn đề ẩn danh trực tuyến là điều vô cùng quan trọng. Những thông tin riêng tư bị rò rỉ mỗi năm khiến vấn đề bảo mật trực tuyến ngày càng trở nên cần thiết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.