KTM 1290 Super Adventure S 2021 chính thức trình làng

KTM vừa giới thiệu phiên bản 1290 Super Adventure S thế hệ mới, được xem là sản phẩm đáng tự hào của thương hiệu Áo trong năm 2021, khi chiếc xe mới này sở hữu thiết kế tốt hơn, thiết bị điện tử hiện đại hơn bao gồm hệ thống radar, sự phân bổ trọng lượng được tối ưu hóa và hệ thống treo bán chủ động thế hệ mới. Những nâng cấp này giúp cho KTM 1290 Super Adventure S nắm giữ vị trí dẫn đầu trong một phân khúc Adventure với sự cạnh tranh trực tiếp từ Ducati Multistrada V4.
KTM 1290 Super Adventure S 2021 chính thức trình làng

KTM 1290 Super Adventure S 2021 chính thức trình làng.
​Các mẫu xe Super Adventure của KTM luôn tạo sự hấp dẫn với giới mộ điệu do được cung cấp hiệu suất động cơ gần như một chiếc Superbike, kết hợp cùng khung gầm có khả năng tạo ra sự thoải mái, nhanh nhẹn và mang tính thực dụng cao.

Trái tim của KTM 1290 Super Adventure S là động cơ LC8 V-Twin 1.301cc đã được sửa đổi và đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5. Tạo ra công suất 160 mã lực và 138 Nm, nhờ vào piston mới, hệ thống làm mát tản nhiệt kép vừa được cải tiến và những nâng cấp khác đã khiến động cơ này giảm 1.6kg so với trước đây.

Các piston mới đã tăng hiệu quả làm việc, trong khi vẫn giữ được khả năng làm mát tốt hơn nhờ hệ thống tản nhiệt nước / dầu mới. Hai bộ tản nhiệt mới hoạt động hài hòa với thân xe được thiết kế lại để dẫn khí nóng ra khỏi chân của người lái. KTM đặt định kỳ việc bảo dưỡng hệ thống này sau mỗi 15.000 km.

Động cơ mới kết hợp hệ thống xả kép được nâng cấp với bộ giảm âm cồng kềnh bên phải. Và lẫy chuyển số có cơ cấu bánh răng PANKL mang lại những cải tiến lớn cho tùy chọn sang số nhanh Quickshifter +.

KTM 1290 Super Adventure S còn được sửa đổi để cải thiện sự phân bổ trọng lượng và sự nhanh nhẹn khi lái xe, trong khi vẫn giữ nguyên kiến trúc của khung gầm hình ống. Đem lại cảm giác vào cua chính xác hơn với ghi-đông tay lái lùi về phía sau 15mm.

Ngoài ra, gắp sau dài hơn với các chi tiết gia cố đã góp phần mang lại cảm giác ổn định khi tăng tốc. Khung phụ phía sau đã được sửa đổi để có chiều cao yên xe thấp hơn mà không ảnh hưởng đến sức mạnh và tính linh hoạt.

Bình xăng mới với dung tích 23 lít và không cần chìa khóa để mở, tạo thêm diện mạo mới mẻ hơn cho 1290 Super Adventure S.


KTM khẳng định yên xe đã được cải tiến nhiều và có thể được đặt ở mức chiều cao là 849mm hoặc 869mm trên khung phụ mới. Con số này thấp hơn 11mm so với phiên bản trước đây.

1290 Super Adventure S giới thiệu hệ thống Kiểm soát Hành trình thích ứng làm tiêu chuẩn cho năm 2021. Được phát triển với sự hợp tác của Bosch, hệ thống dựa trên radar gắn phía trước, tự động điều chỉnh khoảng cách an toàn với phương tiện giao thông phía trước theo 5 cấp độ có thể truy cập thông qua các nút điều khiển trên tay lái đã được thiết kế lại.

Bao gồm màn hình TFT 7inch mới được liên kết với khả năng kết nối với điện thoại thông minh. Cung cấp hệ thống đồ họa thông tin hấp dẫn để thể hiện rõ ràng các phần khác nhau của chiếc xe. Màn hình được đặt trên đỉnh hộp đựng găng tay đã được thiết kế lại bao gồm cổng sạc USB.
KTM 1290 Super Adventure S có các chế độ lái: RAIN, STREET, SPORT, OFFROAD và một chế độ RALLY có thể được cài đặt dưới dạng tùy chọn.

Theo tiêu chuẩn, KTM 1290 Super Adventure S 2021 được trang bị kiểm soát lực kéo Traction Control, chế độ ABS off-road, kiểm soát hành trình Cruise Control, khởi động không cần chìa khóa, giám sát áp suất lốp và kết nối My Ride.

Hệ thống treo bán chủ động WP Apex Semi-Active thế hệ mới ra mắt trên 1290 Super Adventure S, lấy tín hiệu từ cảm biến 6 trục IMU và bao gồm các chế độ cơ bản là Comfort, Street Sport trong khi các chế độ Off-Road Auto là tùy chọn bổ sung.

KTM 1290 Super Adventure S 2021 sẽ có mặt tại các đại lý chính thức của KTM trên toàn thế giới (trừ Bắc Mỹ) từ tháng 3 năm 2021. Giá tại Tây Ban Nha sẽ là 19.199 Euro (540 triệu đồng) đã bao gồm VAT, tức là cao hơn 700 Euro (20 triệu đồng) so với mô hình cũ.
Nguồn: todocircuito

TIN LIÊN QUAN

KTM 1290 Super Adventure S 2021 sẽ có mặt tại khu vực Malaysia

KTM 1290 Super Adventure S 2021 sẽ có giá bán được niêm yết là 132.900 PM tuy nhiên giá bán này, vẫn chưa bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và đăng kí. Sau khi được giới thiệu vào năm 2017, thì mẫu xe KTM 1290 Super Adventure S 2021 đã được cải tiến

KTM sẽ ra mắt mẫu xe mới nào vào ngày 26-01

Mới đây Thương hiệu KTM chia sẻ hình ảnh Teaser dự kiến sẽ tiết lộ một mẫu xe hoàn toàn mới vào ngày 26/01/2021 trên website chính thức của hãng. Theo như dự đoán có khả năng là KTM 1290 Super Adventure mới. KTM sẽ ra mắt mẫu xe mới nào vào ngày

KTM 1290 Super Duke RR rò rỉ thông số kỹ thuật

KTM 1290 Super Duke là một trong những cỗ máy phổ biến nhất trong thế giới Super Naked hiện nay. Mặc dù thương hiệu Áo đã có sản phiên bản cao cấp 'R', nhưng mới đây có thông tin KTM sẽ bổ sung thêm một phiên bản mới có thông số kỹ thuật cao hơn đó

KTM 1290 Super Duke R sắp lộ diện phiên bản hoàn toàn mới với mã 'EVO'

Cách đây 2 năm, KTM 1290 Super Duke R đã nhận được một sự thay đổi toàn diện và hồi đầu năm nay, KTM tiếp tục ra mắt phiên bản 1290 Super Duke RR cao...

KTM 1290 Super Duke EVO 2022 chính thức ra mắt

Mới đây, hãng xe Áo đã chính thức công bố hình ảnh và thông số kỹ thuật của mẫu KTM 1290 Super Duke EVO 2022 với nhiều thông tin vô cùng thú vị. Qua đó...

KTM 1290 Super Duke R EVO sắp có mặt tại Mỹ với giá hơn 400 triệu đồng

Sau khi nâng cấp toàn diện mẫu KTM 1290 Super Duke R vào năm 2020. Hãng xe Áo đã phá vỡ vỏ bọc để tiếp tục trình làng phiên bản cao cấp hơn có tên gọi...

KTM 1290 Super Duke RR 2021 được giới thiệu bảng thiết kế

Mặc dù vẫn chưa có lịch ra mắt chính thức của nguyên mẫu KTM 1290 Super Duke RR 2021. Nhưng có vẻ hiện tại KTM đã bắt đầu giới thiệu về thiết kế và các thành phần đặc biệt của mẫu Super Naked hàng đầu . KTM 1290 Super Duke RR 2021 được giới thiệu

Các mẫu xe mô tô chính hãng sắp được phân phối tại thị trường Việt Nam

Vào cuối năm phân khúc các mẫu xe mô tô sở trở nên nóng hơn, khi các thương hiệu đều cho ra mắt các mẫu xe từ nakedbike, sportbike đến adventure dành cho thị trường Việt Nam. Sau nửa năm đầu 2021 thị trường các mẫu xe mô tô Việt Nam khá yên ắng.

THỦ THUẬT HAY

5 tính năng mới trên Facebook mà bạn nhất định phải thử qua

Thăm dò ý kiến giúp người dùng biết được số đông chọn phương án nào trong từng tình huống. Dù tính năng đã xuất hiện từ khá lâu tại các nhóm hay trong messenger, tuy vậy tạo cuộc khảo sát ngay tường cá nhân vẫn hay và

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop, máy tính không nhận được USB

Laptop, máy tính không nhận USB là một trong những tình trạng rất thường xảy ra, vậy nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục như thế nào. Hãy cùng xem bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

3 ứng dụng xem mũi tiêm vaccine Covid-19 tốt nhất mà bạn nên biết

Thông tin các mũi tiêm của các bạn sẽ được cập nhật lên một số ứng dụng trên điện thoại. Vậy các ứng dụng xem mũi tiêm vaccine Covid-19 này là gì, cách sử dụng...

Cách cài nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.

Tắt thông báo chơi game EverWing trên Facebook Messenger

Cách làm là các bạn vào tài khoản Facebook chính chủ của trò EverWing (đường dẫn tại đây). Sau đó bấm vào tin nhắn để hiện khung chat lên. Trên điện thoại, chúng ta vào tài khoản chat với EverWing, sau đó bấm vào dòng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO R9s phiên bản màu xanh tuyệt đẹp

OPPO R9s cũng có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB như F3 Plus, nhưng nó lại yếu hơn một chút khi chỉ trang bị con chip Snapdragon 625 và GPU Adreno 506. Ngoài ra, máy có pin dung lượng 3010 mAh, thấp hơn so với F3 Plus