Những yếu tố cốt lõi làm nên giá trị của một CHIẾC XE CŨ

Trước khi tìm xe, coi xe hoặc muốn bán xe thì rất nhiều anh em chắc chắn sẽ không biết dựa vào đâu để có thể định giá được một chiếc xe cũ. Thậm chí có vài trường hợp nâng giá cho cao rồi để cả năm chẳng có ai hỏi, số còn lại vì không biết được giá trị của chiếc xe mà bị 'ép giá' thê thảm. Vậy nên, hôm nay mình sẽ chia sẻ cho anh em những yếu tố làm nên cốt lõi của một chiếc xe cũ. Để anh em có thể dễ dàng mua bán!

Những yếu tố cốt lõi làm nên giá trị của một CHIẾC XE CŨ

Những yếu tố cốt lõi làm nên giá trị của một chiếc xe cũ.
Biển số đẹp là cỡ nào cũng hốt!

​Cái sướng nhất khi đi mua xe cũ đó chính là có thể chọn lựa được biển số theo ý thích của mình, vậy nên những biển số đẹp sẽ rất dễ trong việc mua bán bởi vì được rất nhiều người quan tâm.
Vì có một chiếc biển số đẹp, giá trị của chiếc xe có thể tăng lên từ 1,5 đến 3 lần tùy theo biển số có ý nghĩa gì. Để biết được ý nghĩa của từng loại biển số thì anh em có thể tham khảo bài viết dưới đây.
Dịch biển số xe có bao nhiêu cách và dịch như thế nào là 'chuẩn'?Click to expand...

​Trái lại, những chiếc xe mang biển số xấu và không tốt sẽ rất khó mua bán. Khi rao bán còn bị người mua ép giá rất khó chịu. Lúc bị bấm trúng những biển số xấu, chủ nhân thường rất lo lắng bởi vì sợ những điềm xui xẻo và khó bán xe khi muốn đổi xe mới.
Dấu chấm mực thần thánh của nhà sản xuất

​Khi ráp xong một chiếc xe, các nhà sản xuất sẽ dùng một loại bút chuyên dụng để chấm lên những chi tiết ốc. Những dấu chấm mực này sẽ bị phai đi lúc dùng dụng cụ để vặn, qua thời gian sử dụng nếu lúc rửa xe chà quá mạnh thì chúng cũng sẽ bị bong ra.
Vậy nên nếu một chiếc xe đã qua sử dụng mà vẫn giữ lại được những dấu mực này thì thật sự nó đã được chủ nhân chăm sóc rất kỹ lưỡng. Đồng thời chứng minh độ 'zin' của chiếc xe khi những chi tiết này vẫn chưa bị thay thế hay sửa chữa.
Những chiếc xe còn nguyên dấu chấm mực nguyên bản của nhà sản xuất thường chúng thường có giá rất chát. Nơi cục máy, nếu những chi tiết chấm mực này vẫn còn y nguyên thì chắc chắn chiếc xe này vẫn chưa từng qua sửa chữa.
Dàn ngoài 'nát' chưa?

​Nếu nhìn sơ qua dàn ngoài, bạn thấy được sự xuống cấp của những chi tiết như: Dàn áo, mâm (niềng), gắp,... Thì bạn có thể dùng điểm này để ép giá người bán.
Đa phần những chiếc xe ở trong tình trạng nát như tấm ảnh ở trên thì thường có giá chỉ từ 20 triệu trở xuống. Nếu biết cách ép giá thì thậm chí bạn còn có thể mua được với giá tầm 14-16 triệu đồng do xe giờ quá nát.

​Một chi tiết nữa để nhận biết một chiếc xe cũ có sử dụng nhiều hay không đó chính là anh em cứ sờ thử ti phuộc trước và sau xem có bị xì dầu hay không.
Nếu xảy ra tình trạng xì dầu thì chứng tỏ nó đã bị xuống cấp do sử dụng quá nhiều và không được bảo dưỡng. Riêng chi tiết này không có thể ép giá người bán từ vài trăm ngàn đến 1 triệu.
Máy đã bung chưa (nên nhờ thợ kiểm tra sẽ chắc ăn)

​Nếu muốn kiểm tra phần máy một cách kỹ lưỡng thì mình khuyên anh em nên nhờ một người thợ sửa xe quen để có thể chắc chắn. Họ sẽ nghe tiếng máy, chạy thử để biết chiếc xe mà anh em đang định mua đang ở trong tình trạng nào.
Sau đó báo lại với anh em chi phí khi mua về cần phải làm lại những hạng mục gì để thương lượng lại với người bán. Đồng thời họ cũng sẽ dùng kinh nghiệm của bản thân để xem xe đã rã máy chưa và rã những bộ phận nào.
Khi mua xe cũ thì tốt nhất nên chọn xe zin chưa rã máy hoặc tốt nhất là chưa bung nồi. Nếu đã rã máy thì người thợ trước đây rất có thể sẽ phá hư cục máy của bạn khi chưa có kinh nghiệm sửa chữa hoặc nâng cấp nó. Từ đó mà độ bền của động cơ bị giảm đi đáng kể.
Giá thị trường của dòng xe đó

​Thị trường xe cũ luôn luôn có những biến động rất bất thường, nếu dòng xe nào mà được nhiều người tìm mua thì giá sẽ luôn luôn ở mức cao.
Còn dòng xe nào mà hiếm người tìm mua, cộng với việc nhà sản xuất cập nhật đời xe mới thì giá của nó sẽ liên tục tuột xuống.

​Ví dụ điển hình là dòng Exciter 2011-2014, ngày xưa có giá lên tới hơn 40 triệu đồng. Nhưng giá bây giờ cũng chỉ ở mức dưới 20 triệu.
Còn dòng Future Neo Fi lúc ra mắt năm 2009 có giá đề xuất khoảng 30 triệu đồng. Tuy nhiên, do có nhiều người tìm kiếm nên giá của nó đã tăng lên ở mức 60 triệu đồng cho một chiếc xe hiện trạng còn đẹp và chưa rã máy...
Những chia sẻ trên chính là những gì mình đã tìm hiểu thông qua quá trình đi mua xe cũ và học từ những người anh em trong nghề. Nếu còn những thiếu sót gì khác thì anh em hãy góp ý cho mình phía bên dưới nhé!

TIN LIÊN QUAN

Dịch biển số xe có bao nhiêu cách và dịch như thế nào là 'chuẩn'?

Mình thấy nhiều anh em cứ hay hỏi mình làm sao để có thể dịch nghĩa được chiếc biển số mà xe họ đang đeo. Tại sao cũng là một biển số mà lại có nhiều ý nghĩa khác nhau? Vậy thì hôm nay mình sẽ chỉ cho anh em những cách dịch biển số một cách chuẩn

Dream độ như '6 bảnh' với dàn đồ hiệu và biển tứ quý

Chiếc Dream độ này là một tác phẩm của anh Lê Tự Trọng, một người mỗi khi nhắc tên thì chúng ta lại nhớ đến anh ấy qua những siêu phẩm như: Wave độ, Dream độ, Future độ, Wave Thái,... Nhưng chiếc xe độ này lại càng đặc biệt hơn khi nó không những

Bộ đôi Honda SH biển ngũ quý 9 giá 2 tỷ đồng gây sốt báo chí nước ngoài

Có thể nói tại thị trường Việt Nam, Honda SH là một mẫu xe nặng kí theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Mẫu xe này luôn được nhiều người dùng lựa chọn bởi độ sang-xịn mặc dù giá thành rất cao. Cộng thêm thú vui thích sưu tầm biển số đẹp, một chiếc SH

Những từ ngữ khó hiểu mà chỉ giới chơi xe mới biết

Đôi khi trong một cuộc nói chuyện của những đứa bạn chơi xe có những từ ngữ mà người bình thường không thể hiểu nổi, vậy những từ ngữ đó có ý nghĩa thế nào? ​ Pô xăng lửa Chắc đây là cụm từ anh em hay được nghe nhất, thực ra ý nghĩ của nó cũng dễ

Kiệt tác Dream độ ý nghĩa nhất mà tôi từng viết

Chiếc Dream độ mà mình sắp mang tới cho anh em đây hiện đang thuộc sở hữu của anh bạn Đỗ Xuân Phước. Nó chính là một chiếc xe mang đầy kỷ niệm do người anh thân thiết gửi gắm cho anh Phước. Bằng tất cả những tình cảm, tâm huyết và hiểu biết của

Wave độ chất như nước cất khi đeo biển số có 1 0 2

Chiếc Wave độ sau đây ngoài mang trên mình nhiều món đồ chơi đặc sắc ra thì còn là chủ sở hữu của một chiếc biển số kịch độc. Một quả biển số vô cùng...

Lấy 50 triệu dọn mới xe cũ và dùng 50 triệu mua xe mới có gì khác?

Khi chạy một chiếc xe khoảng 10 năm thì có kĩ tính bảo quản tới đâu thì cũng không thể nào giữ nguyên được vẻ đẹp ban đầu cũng như máy móc cũng đã bị bào mòn. Bởi vậy mà nhiều anh em băn khoăn không biết nên dùng số tiền tích góp được mua xe mới

Bộ ảnh Vario độ đẹp mê ly mang đậm hơi hướng biển cả

Bộ ảnh Vario độ dưới đây chắc chắn sẽ làm anh em thích thú với những góc ảnh đầy nghệ thuật và sắc nét. Quan trọng nhất vẫn là 'nhân vật chính' của chúng ta, một chiếc Vario may mắn nhận được sự chăm chút tối đa đến từ anh chủ. Anh ấy đã trau chuốt

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, tài khoản Online tại nhà nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, sau khi ngân hàng thông báo đủ điều kiện mở thẻ thì bạn cần tranh thủ một ít thời gian ra chi nhánh ngân hàng để xác thực thông tin. Đừng quá lo lắng, thao tác xác thực này khá đơn giản và tiết kiệm thời

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm