Đánh bóng dàn áo xe bằng Cana, LỢI hay HẠI?

Hiện nay, đánh bóng xe máy bằng Cana là phương pháp được nhiều áp dụng để vệ sinh và làm mới dàn áo xe máy. Trên thực tế có nhiều ý kiến cho rằng không nên sử dụng Cana đánh bóng vì dễ làm bong tróc sơn, ăn mòn… Vậy thực hư nhận định này như thế nào?

Đánh bóng dàn áo xe bằng Cana, LỢI hay HẠI?

Đánh bóng dàn áo xe bằng Cana, LỢI hay HẠI?.

​Hiện nay, trong số các sản phẩm dùng để đánh bóng vỏ xe máy, làm sạch các mảng bám, vết bẩn trên bề mặt xe máy thì Cana là một sản phẩm được nhiều người tin dùng. Giá của sản phẩm này khá rẻ chỉ tầm 60.000-100.000 đồng, phù hợp với túi tiền của mọi đối tượng khách hàng có xe máy.
Sử dụng Cana đánh bóng giúp xe luôn sáng bóng, không bị trầy xước, sạch sẽ. Tuy nhiên cái gì cũng có 2 mặt, người đánh bóng phải có kỹ thuật & đánh phải chuẩn, phải đúng cách mới không làm xước sơn xe, gây mất thẩm mỹ cho xe.

Hiện nay, trong số các sản phẩm dùng để đánh bóng dàn áo xe máy, làm sạch các mảng bám, vết bẩn trên bề mặt dàn áo của xe máy thì Cana là một sản phẩm được nhiều người tin dùng.
Theo anh em trong nghề chia sẻ, để đánh bóng sơn trên dàn áo xe máy bằng Cana thì mọi người phải mua loại Cana phù hợp và phải mịn. Mỗi loại xước trên dàn áo sẽ tương ứng với một loại Cana, không phải một loại mà dùng chung cho nhiều vết xước được.
Ví dụ sẽ có những vết xước cần xử lý bằng Cana hạt thô và cũng có những chỗ phải dùng Cana hạt nhỏ.

Cách đánh bóng xe máy bằng Cana chuẩn nhất với vết xước li ti
  • Làm vị trí bị xước bằng nước sạch, sau đó lau cho khô.
  • Sử dụng Cana có độ hạt mịn phù hợp với tình trạng xước của xe.
  • Dùng khăn mềm sạch quét một ít Cana vào rồi đánh nhẹ tay theo chiều qua lại, hoặc lên xuống. Tránh đánh theo vòng xoáy sẽ tạo lực mài mòn mạnh phá hủy lớp sơn xe.
  • Cuối cùng dùng khăn sạch lau lại thật sạch nơi vừa đánh xong.
Lưu ý: Khi đánh bóng không nên chà sát quá mạnh bởi sẽ làm ảnh hưởng đến lớp sơn. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp dung dịch đánh bóng, xóa vết trầy xước xe máy với Cana để đạt được hiệu quả tối ưu.

TIN LIÊN QUAN

Những mẹo xóa vết xước màn hình điện thoại đơn giản

Thật vậy, chẳng cần đến những thủ thuật xóa bỏ vết xước cao siêu cũng như đòi hỏi công cụ chuyên nghiệp, người dùng có thể tự mình xóa bỏ vết xước màn hình điện thoại hay laptop bằng những mẹo vặt vô cùng đơn giản như kem đánh răng, cục tẩy bút chì

Video đánh bóng viền iPhone X bằng giấy nhám và hoá chất

iPhone X có sườn làm bằng thép chứ không phải nhôm. Màu của iPhone X bạc tức là màu gốc đánh bóng luôn. Nên anh em không cần lo lắng đánh bóng bị mất lớp si mạ.

Ý nghĩa ẩn trong 4 kiệt tác hội họa thời Phục Hưng mà giới quý tộc nào cũng am hiểu

Đó đều là những tác phẩm để đời, là sự tiên phong thể hiện bước chuyển mình của hội họa châu Âu trong thế kỷ 16.

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm hơi ẩm để lau sạch phần kem

7 mẹo hữu ích khi khi sử dụng ôtô

Bằng cách sử dụng kem đánh răng để xóa vết xước hay giỏ quần áo để sắp xếp đồ trong cốp, chủ xe sẽ khiến ôtô đa năng hơn.

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Ngoài nấu cơm, bạn có thể dùng nồi cơm điện để nấu món bánh bông lan thơm ngon tại nha rất dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.