Vision 2021 và Beat : Giá tiền và trang bị như nhau, nên chọn xe nào?

Sự ra mắt của Vision 2021 đã làm cho mọi người đổ dồn sự chú ý vào những công nghệ tối tân của nó mà quên rằng ở Việt Nam cũng đã xuất hiện một chiếc xe tay ga có những trang bị tương tự. Nó chính là Honda Beat 110, chiếc xe tay ga nhập khẩu đến từ Indonesia với mức giá cạnh tranh với Vision 2021.

Vision 2021 và Beat : Giá tiền và trang bị như nhau, nên chọn xe nào?

Vision 2021
Beat : Giá tiền và trang bị như nhau, nên chọn xe nào?



Vision 2021 thanh lịch và sang trọng, Beat lại cá tính và hầm hố

Vision 2021 có phần đèn đặt ngay tay lái, giúp cho ánh sáng được tối ưu hơn khi người điều khiển bắt đầu bẻ cua sang trái hoặc sang phải. Còn Beat thì ngược lại, đèn được đặt dưới mặt nạ bởi vậy ánh sáng sẽ không linh hoạt bằng Vision 2021.
Nhưng đèn lái của Beat lại được trang bị công nghệ chiếu sáng LED tiên tiến, có cường độ ánh sáng mạnh mẽ hơn hẳn đèn halogen của Vision 2021.
Nhưng Vision 2021 sở hữu dãy đèn LED định vị mang tính 'nịnh mắt' một chi tiết mà Beat vẫn còn thiếu sót. Cho nên nếu xét về phần đầu xe thì Vision 2021 sẽ phần nào thu hút hơn Beat nhờ dãy đèn định vị LED.

​Đều có thiết kế đèn hậu hướng đến sự gọn gàng nhưng cụm đèn hậu của Beat lại làm chúng ta có cảm giác nó nhỏ và vuốt nhọn hơn hẳn so với Vision 2021. Tăng cao vẻ đẹp thẩm mỹ và nét thể thao cho chiếc xe.
Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, cụm đèn hậu nhỏ này nếu so với cụm đèn hậu của Vision 2021 thì nó sẽ không có khả năng thông báo tín hiệu tốt bằng. Nhìn thì đẹp nhưng khả năng thu hút sự chú ý của đèn hậu Beat sẽ không thể sánh bằng Vision 2021.
Tay dắt của Vision 2021 rất to, dày và chắc chắn hơn hẳn so với Beat. Nhưng nếu sử dụng trong thời gian dài thì rất mau chai tay. Còn tay dắt của Beat thì đỡ hơn do bên ngoài tay dắt còn có một lớp bọc cao su êm ái.

​Ở kiểu dáng thì mình là nam giới, cộng với còn trẻ tuổi nên mình rất thích phong cách cá tính và đầy táo bạo của Beat. Tuy cùng phân khúc nhưng nó lại trông nhỏ gọn và gân guốc hơn hẳn so với đối thủ. Một ưu điểm khiến cho những thanh niên trẻ tuổi như mình thích thú.
Vision 2021 thì trông trung tính và hiền lành hơn, phù hợp với những anh em có vẻ ngoài chững chạc một tí. Với vóc dáng không to hơn Beat là bao thì Vision 2021 cũng là một lựa chọn tuyệt vời để chị em có thể lựa chọn khi muốn điệu đà dạo phố.
Thiết kế đồng hồ gần như tương tự, Beat hơi 'thụt lùi' vì không được trang bị Smartkey

​Đồng hồ của Vision 2021Beat đều sử dụng đồng hồ analog tích hợp màn hình LCD nhỏ báo odo và xăng cộ. Đồng hồ Vision 2021 hướng đến sự sang trọng và quý phái còn đồng hồ Beat lại theo kiểu thể thao tựa như những mẫu xe côn tay.

​Ngoại trừ phiên bản Tiêu chuẩn thì tất cả phiên bản còn lại của Vision 2021 đều được trang bị Smartkey tiên tiến. Có khả năng chốm trộm cực tốt, 'miễn nhiễm' với những thanh đoản chuyên dụng từ những tên đạo tặc.
Còn Beat tuy đã được tích hợp nút mở yên nhanh nhưng ổ khóa vẫn là ổ khóa cơ truyền thống. Không được tiên tiến như Vision 2021.
Cùng được trang bị cổng sạc tiện dụng nhưng Vision 2021 vẫn ăn đứt Beat vì dung tích cốp to hơn

Vision 2021 Beat đều được trang bị cổng sạc tẩu thuốc tiện dụng. Nhưng cổng sạc của Vision 2021 lại đặt ở bên dưới yên còn Beat thì được bố trí ở nơi cốp trước.
Đối với Vision 2021 thì cổng sạc sẽ phát huy tối đa tác dụng nếu chủ nhân muốn sạc một cách nhanh chóng để có pin sử dụng. Còn vị trí của Beat thì lại tiện dụng khi người điều khiển muốn vừa tra bản đồ mà vừa có thể sạc pin cho điện thoại.

​Vì kiểu dáng của Beat quá nhỏ gọn nên phần cốp cũng rất 'khiêm tốn'. Chỉ có dung tích 11 lít, nhỏ hơn hẳn so với Vision 2021.
Vision 2021 không những có dung tích lên tới 16 lít mà còn có bề dài nhỉnh hơn hẳn so với Beat. Giúp chúng ta có thể chứa đồ đạc một cách thoải mái hơn
Beat vừa mạnh hơn, lại còn nhẹ hơn Vision 2021

​Động cơ của Vision 2021Beat đều có dung tích 110cc nhưng Beat lại có mô men xoắn cực đại lên tới 9,3 Nm tại 5.500 vòng/phút. Trong khi đó 'độ bốc' của Vision 2021 chỉ đạt 9,29 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Hơn nữa trọng lượng của Vision 2021 là khoảng 97 kg, trong khi trọng lượng của Beat chỉ ở mức 97 kg. Từ đó suy ra Beat sẽ có độ bốc vượt trội hơn hẳn Vision 2021.
Giá bán và trang bị
Vision 2021
sở hữu những trang bị như: Đèn định vị ban ngày (Không có trên bản tiêu chuẩn), cốp để đồ trước, cổng sạc điện thoại, Smartkey (Không có trên bản tiêu chuẩn), khung sườn eSAF,... Nó sẽ chính thức có mặt tại các đại lý Honda từ ngày 23 tháng 12 năm 2020.
Mình xin phép cập nhật giá đề xuất của Vision 2021 thông qua hình dưới đây:

Honda Beat đang được bán tại thị trường Việt Nam với hình thức nhập khẩu tư nhân với 5 màu chủ yếu: Tím mị, Đen viền xanh, Xanh GP, Bạc, Đen nhám và sẽ có giá bán khoảng chừng trên dưới 35.000.000 VNĐ tùy phiên bản.
Theo mình, những bạn trẻ có phong cách cá tính thì Beat là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Nhưng nếu muốn tìm một mẫu xe nhiều tiện nghi, có cốp rộng thì Vision 2021 lại là chiếc xe phù hợp với nhu cầu đó hơn. Còn bạn thì sao, bạn sẽ chọn xe nào?

TIN LIÊN QUAN

"Honda Beat" tân binh mới của thương hiệu nổi tiếng Honda

Honda Beat 2021 sẽ được Honda bổ sung thêm các màu sắc mới, sở hữu khối động có chức năng tiết kiệm nhiên liệu. Honda Beat được xem là mẫu xe tay ga cỡ nhỏ, mẫu xe sẽ nằm trong phân khúc giống với mẫu xe Honda Vision tại Việt Nam. Phiên bản mới

Beat độ và dàn trang bị làm người xem mê mệt

Chiếc Beat độ ngày hôm nay đã toát lên vẻ sang chảnh và cuốn hút hơn bao giờ hết với dàn trang bị siêu chất. Với dàn trang bị này, không những tăng cường vẻ đẹp thẩm mỹ bên ngoài mà nó còn nâng cao trải nghiệm lái của chủ nhân. Beat độ và dàn trang

Honda Dio 2021 - Y hệt Vision nhưng lại đắt đỏ hơn rất nhiều!

Honda Dio 2021 là một mẫu xe mới vừa được ra mắt nhưng đã thu hút được rất rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng. Sở hữu chung nhiều ưu điểm với Vision 2021 nhưng nó lại làm mọi người trầm trồ bởi mức giá chua chát! Honda Dio 2021 - Y hệt Vision

Honda Vision đang nhận ưu đãi tại đại lý trong tháng 12/2021

Bước vào tháng cuối năm, mẫu xe ga Honda Vision có dấu hiệu tăng giá nhẹ. Tuy nhiên giá vẫn khá ổn so với thời điểm trước dịch COVID-19.Theo khảo sát tại một số đại lý HEAD, giá bán của Honda Vision chênh lệch tầm từ hơn 500 nghìn đồng cho tới

Chi tiết về Honda Vision, cập nhật bảng giá tháng 11/2021

Tại Việt Nam, Honda Vision là một trong những mẫu xe ga bình dân bán chạy nhất ở thời điểm hiện tại nhờ vào thiết kế gọn gàng, hợp thời trang. Honda Vision Honda Vision nhận được một số trang bị hiện đại như đèn pha LED thông minh với bản Đặc biệt,

Bảng giá tháng 7 của mẫu xe Honda Vision

Hiện tại giá bán của mẫu xe Honda Vision tại một số khu vực đang cao hơn khá nhiều so với giá bán đã được đề xuất đến 4 triệu đồng. Thị trường xe máy tại Việt Nam, đang chịu khá nhiều ảnh hưởng đến từ dịch bệnh Covid-19. Và ở một số khu vực như

Giá xe Honda Vision 2021 tháng 8 đang chênh lệch từ 2 - 3,5 triệu đồng

Hiện tại giá bán các phiên bản của Honda Vision 2021, đều có giá bán cao hơn so với giá bán đã được niêm yết. Honda Vision 2021 là dòng xe nằm trong phân khúc các mẫu xe giá rẻ và được khá nhiều khách hàng yêu thích. Đồng thời, mẫu xe cũng là dòng

Bảng giá cuối tháng 6 của mẫu xe Honda Vision

Những ngày cuối cùng của tháng 6, giá bán của mẫu xe Honda Vision vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Các phiên bản đều đang có giá bán cao hơn đến 2 triệu đồng, so với giá bán đã được niêm yết. Honda Vision là mẫu xe nằm trong phân khúc các mẫu xe có giá

THỦ THUẬT HAY

Một số lưu ý khi sử dụng thanh toán điện tử Samsung Pay và cách săn mã giảm giá

Samsung Pay thực sự đang tạo ra một trào lưu mới cho làn sóng thanh toán điện tử thay vì sử dụng tiền mặt. Dịch vụ này tạo cho người dùng rất nhiều thuận lới trong quá trình sử dụng, giờ đây chúng ta sẽ không cần phải

Khắc phục 100% vấn đề nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ ngoại vi

Máy tính bị nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ bên ngoài là vấn đề mà chắc hẳn ai cũng đã gặp phải. Mặc dù có thể bạn sử dụng máy tính kinh nghiệm và có thể cẩn thận trước sự lây nhiễm từ các thiết bị lưu trữ.

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android siêu dễ với SMStagger

Trong ngày sinh nhật của một người đặc biệt, bạn thường muốn gửi tin nhắn chúc mừng đến họ vào đúng lúc 0h để thể hiện sự quan tâm, tình cảm của bạn đối với người ấy.

Cách tắt quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Bạn đã bao giờ cảm thấy như điện thoại của bạn đang lắng nghe bạn? Nếu bạn trò chuyện với một người bạn về việc mua một sản phẩm, sau đó có quảng cáo bật lên trên Facebook cho sản phẩm đó, bạn có thể cảm thấy hơi ma

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là