Honda PCX Electric chạy điện trình làng với giá hơn 144,5 triệu đồng


Cách đây hơn 1 năm tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017, Honda đã lần đầu tiên tung ra phiên bản ý tưởng của các dòng PCX Hybrid xăng-điện và PCX Electric chạy điện toàn phần. Sau khi chính thức bán ra PCX Hybrid vào mùa hè năm nay, vào ngày 30/11/2018 vừa qua Honda PCX Electric cũng vừa được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản.

Honda PCX Electric chạy điện trình làng với giá hơn 144,5 triệu đồng

Về thiết kế tổng thể, Honda PCX Electric thương mại hoàn toàn giống như phiên bản concept tại triển lãm Tokyo năm ngoái, và gần như không thay đổi gì so với các model PCX với động cơ đốt trong trước đó. Sự khác biệt lớn nhất của chiếc xe nằm ở chắn bùn kèm pad biển số phía sau dạng ôm bánh, thay vì gắn ở đuôi. Các linh kiện như hệ thống treo, bánh xe, phanh, lốp... của PCX Electric cũng không có sự thay đổi so với 2 bản PCX chạy xăng còn lại.

Thay vì sử dụng động cơ xăng đốt trong truyền thống, Honda đã trang bị cho PCX Electric một mô-tơ điện AC, đem tới công suất khiêm tốn chỉ 5,7PS tại vòng tua 5.500rpm. Tuy nhiên đổi lại, mô-men xoắn cực đại của động cơ này lên tới 18Nm - tương đương với PCX Hybrid khi sử dụng cả 2 động cơ và vượt trội hơn bất kỳ phiên bản PCX chạy xăng truyền thống nào khác. Đặc biệt, con số mô-men xoắn này có thể đạt được chỉ từ vòng tua 500rpm, khiến chiếc xe có lực kéo và 'nước đề' mạnh mẽ.

Cung cấp sức mạnh cho động cơ là 2 khối pin Li-ion được Honda gọi là Mobile Power Pack (MPP). Dung lượng của mỗi khối pin này không được Honda công bố, trong khi mỗi khối MPP có điện áp 48V. Tuy nhiên hãng cho biết rằng chúng có thể được nạp đầy thông qua bộ sạc được tích hợp sẵn với xe, hoặc tháo rời và sạc bằng đế sạc ngoài. Thời gian sạc đầy từ khi cạn kiệt với bộ sạc trên xe/đế sạc ngoài lần lượt là 6 và 4 tiếng đồng hồ.

2 khối pin này nằm dưới yên xe, chiếm gần như hoàn toàn không gian chứa đồ thông thường của một chiếc PCX và chỉ để lại một hộc nhỏ ở phía sau. Honda cho biết theo tiêu chuẩn đo lường của Nhật, chúng giúp PCX Electric có tầm hoạt động khiêm tốn chỉ 41km với 1 người ngồi trên xe và tốc độ di chuyển liên tục 60km/h. Tốc độ tối đa mà PCX Electric đạt được là 80km/h.

Honda dự định sẽ chỉ sản xuất đúng 250 chiếc PCX Electric với giá hơn 700.000 Yen/chiếc (tương đương hơn 144,5 triệu đồng). Mức giá này đắt khoảng gấp đôi so với các phiên bản PCX với động cơ xăng, và hãng cũng không bán chiếc xe cho người dùng thông thường. Thay vào đó, chiếc xe sẽ chỉ được bán cho các tổ chức Nhà nước, công ty hoặc dịch vụ tư nhân dưới dạng cho thuê ở Nhật hoặc Đông Nam Á.

Tới mùa xuân 2019, Honda cũng sử dụng PCX Electric cho một dịch vụ thuê xe thử nghiệm trong các thành phố lớn và điểm du lịch. Với hình thức cung cấp xe dạng cho thuê, Honda muốn sử dụng PCX Electric làm nền tảng nghiên cứu tính hiệu quả của xe điện trong các trường hợp sử dụng cho cả cá nhân lẫn tổ chức, từ đó tiếp tục nghiên cứu để tối ưu và dần phổ cập công nghệ này trong tương lai.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/honda-pcx-electric-chay-dien-ra-mat-thet-gia-hon-1445-trieu-29105.html

TIN LIÊN QUAN

PCX Electronic 2018 chính thức được ra mắt tại thị trường Indonesia

Từng được giới thiệu tại Tokyo Motor Show nhưng chưa được tung ra ngoài thị trường. Hôm qua, Honda giới thiệu mẫu xe này tại IMOS 2018 tại thị trường Indonesia với tiêu chí sẽ phân phối cho tất cả các thị trường tại Đông Nam Á, nhằm đi đầu trong

Honda trình làng mẫu xe scooter PCX 2018 hoàn toàn mới, với 2 phiên bản

Tại triển lãm Tokyo Motorshow 2017 đang diễn ra ở Tokyo Nhật Bản, hãng Honda vừa trình làng mẫu xe scooter PCX 2018 hoàn toàn mới, với 2 phiên bản. Phiên bản hybrid sẽ có động cơ lai xăng + điện, còn phiên bản Electric sẽ chạy hoàn toàn bằng điện. …

Môtô điện Honda mang phong cách Cafe Racer

Được gọi với cái tên Model Electric Cafe Racer, mẫu môtô concept là định hướng tương lai cho những chiếc xe của Honda. Chiếc xe điện độc nhất vô nhị được tạo ra bởi hai nhà thiết kế người Tây Ban Nha và Nga, Pablo Baranoff Dorn và Alex Guliyants.

Honda ra mắt chiếc Honda Neo Sports Cafe tại Tokyo Motor Show 2017

Cùng với phiên bản mới của Gold Wing, Honda cũng đã khiến các Fan Honda không khỏi bất ngờ với việc trình làng của mô hình Neo Sports Café Concept của họ tại Tokyo Motor Show 2017. Sự ra mắt lần này chỉ là mô hình mẫu Concept, chiếc xe thực sự sẽ

Lộ diện những hình ảnh mới nhất của mẫu xe Suzuki Burgman Electric

Suzuki Burgman Electric mẫu xe sở hữu những đường nét vô cùng mạnh mẽ kết hợp với những công nghệ hiện đại. Dự kiến sẽ được Suzuki cho ra mắt vào năm 2021. Hiện nay vẫn đề môi trường ngày càng trở nên quan trọng, điều này đã khiến cho các hãng xe

Lộ tin Kawasaki đang phát triển xe mô tô điện với bộ siêu nạp Electric Supercharger

Chúng ta đã biết từ lâu rằng Kawasaki đang nghiên cứu về một mô tô điện Hybrid. Tuy nhiên một bằng sáng chế gần đây được công bố lại cho thấy nó có thể...

Honda PCX thế hệ mới chuẩn bị được sản xuất tại Indonesia

Bức hình duy nhất được AHM hé lộ về mẫu xe mới. Khi xuất hiện lần đầu tại Tokyo, PCX thế hệ mới được Honda giới thiệu với 2 phiên bản hệ động lực: động cơ xăng kết hợp với mô-tơ điện trợ lực mild hybrid và xe chạy điện thuần.

Mô tô điện của Honda phong cách Cafe Race với tiêu chí "an toàn", "thiết kế" và "hữu dụng"

Gần đây, một mẫu Concept mô tô điện Model Electric Cafe Racer được thiết kế theo phong cách Cafe Racer dựa trên nền tảng của mẫu xe Honda 125cc đang gây tò mò cho nhiều người trong giới biker.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI

Đánh giá SSD Samsung 750 Evo 120GB – Hấp dẫn trong phân khúc phổ thông

Bên cạnh dòng chủ đạo là 850 Evo và hiệu năng cao 850 Pro đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng, Samsung tiếp tục ra mắt dòng SSD 750 Evo với thiết kế hài hòa hơn giữa chi...