Chọn mua xe Air Balde 125 hay Vario 125 vào dịp Tết khi cả 2 có cùng giá bán


Sự xuất hiện của Air Blade 125 & Vario 125 đã khiến thị trường xe tay ga ở Việt Nam trở nên sôi động hơn trong phân khúc tầm trung, cũng chính vì quá nhiều sự tương đồng ở 2 mẫu xe này đã khiến người tiêu dùng phân vân phải chọn mẫu xe nào, đặc biệt là trong dịp tết Kỷ Hợi - 2019. Vì vậy trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng xem qua ưu điểm & nhược điểm của 2 chiếc xe tay ga là Air Blade & Vario 125 để mọi người tiện so sách & đưa ra sự chọn lựa phù với với từng mục đích sử dụng của mình nhé!

So sánh chi tiết tổng thể về tính năng, thiết kế của Air Balde 125 & Vario 125:

Đầu tiên về động cơ, cả 2 mẫu xe này đều nằm ở phân khúc 125cc & được cho là một chín một mười với nhau bởi sở hữu những công nghệ hiện đại từ 1 hãng xe lớn là Honda.

Air Blade 125 được trình làng từ ngày 27/11/2016, đến nay đã trải qua hơn 3 năm có mặt trên thị trường & hiện đang được coi là mẫu xe tay ga phổ thông cuốn hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người từ những bạn trẻ cho đến người lớn tuổi. Còn về Honda Vario 125 thì là phiên bản mới nhất vừa được Honda ra mắt tại thị trường Indonesia và Thái lan. Vario 125 mới 2018 được coi là phiên bản thu nhỏ của mẫu xe Vario 150 với những thay đổi đến từ ngoại hình thể thao hầm hố, hiện đại hơn đi kèm công nghệ như hệ thống đèn full LED, bảng đồng hồ điện tử, động cơ được tinh chỉnh tối ưu hơn.

Chọn mua xe Air Balde 125 hay Vario 125 vào dịp Tết khi cả 2 có cùng giá bán

Honda Vario 125 sở hữu kích thước tổng thể dài 1919 mm, rộng 679 mm và cao 1.062 mm. Trục cơ sở dài 1.280 mm, khoảng sáng gầm xe là 132 mm. Trọng lượng ở mức 111 kg. So với Air Blade ở Việt Nam, Vario 125 có thiết kế nhỏ gọn hơn. Thiết kế của Vario 125 mới góc cạnh, nam tính và thể thao như người anh em Air Blade. Khi nhìn vào gây ấn tượng bởi phần đầu xe, bao phủ bởi thiết kế góc cạnh và năng động kết hợp với các tính năng an toàn như chân chống điện, hệ thống phanh kết hợp Combi Brake. Hộc chứa đồ dưới yên xe dung tích 18 lít. Hệ thống khoá thông minh với tính năng tìm xe trong bãi đỗ. Vành hợp kim 14 inch đa chấu.

Honda Air Blade nặng 110 kg, kích thước 1.881 x 687 x 1.111 mm, khoảng cách trục 1.288 mm, yên cao 777 mm, gầm cao 131 mm, bình xăng 4,4 lít. Air Blade 2018 dày hơn đáng kể so với bản đầu tiên. Kiểu dáng mới của AB 2018 giúp chiều dài xe giảm so với phiên bản cũ. được áp dụng công nghệ chế tạo mới, khung xe bằng vật liệu nhẹ hơn, trong khi vẫn đảm bảo độ cứng chắc, có thiết kế thon gọn và đẳng cấp với diện tích mặt trước được giảm xuống trong khi phần mặt trước được nâng cao lên. Cụm đèn trước liền khối bao gồm đèn pha & đèn định vị được trang bị đồng bộ công nghệ chiếu sáng LED, hài hòa với tổng thể thiết kế, nâng tầm chiếc xe lên một đẳng cấp mới. Bằng việc áp dụng hệ thống chiếu sáng LED độ bền cao, Air Blade 2018 mới có thể giảm thiểu tối đa điện năng, tiết kiện nhiên liệu.

Thiết kế phần đầu xe Vario 125 đã được hãng Honda chăm chút hơn trong thiết kế nhằm khiến mẫu xe tay ga này trở nên hoàn thiện hơn khi phần đầu đèn trước được vuốt nhọn về trước kết hợp với các chi tiết nhỏ như hệ thống đèn LED cùng 2 dãy đèn Demi to sắc xảo đặt tách rời trên phần mặt nạ giống như những mẫu xe đàn anh CBR1000RR hiện nay, đồng thời giúp cho ra tín hiệu chiếu sáng tốt hơn so với bản cũ. Vario 125 mới 2018 giờ đây trang bị cụm đồng hồ hiển thị màn hình LCD TFT thay thế hoàn toàn cho màn hình cơ truyền thống so với Air Blade 125 hiển thị đầy đủ các thông số hành trình cần thiết, bổ sung thêm đo bình, mức tiêu hao nhiên liệu , mức tiêu thụ trung bình và thời điểm thay nhớt xe một cách trực quan thuận tiện nhất khi vận hành.

Vario 125 nhập trang bị đồng hồ LCD hiện đại.

Vario 125 mới 2018 giờ đây trang bị cụm đồng hồ hiển thị màn hình LCD TFT thay thế hoàn toàn cho màn hình cơ truyền thống so với Air Blade 125 hiển thị đầy đủ các thông số hành trình cần thiết, bổ sung thêm đo bình, mức tiêu hao nhiên liệu , mức tiêu thụ trung bình và thời điểm thay nhớt xe một cách trực quan thuận tiện nhất khi vận hành.

Điểm chú ý tiếp theo mà Air Balde 125 ăn điểm so với đối thủ mình là ổ khóa có 2 phiên bản thường & Smartkey, việc có ổ khóa chống trộm Smartkey sẽ giúp bảo vệ tối ưu hơn khỏi kẻ xấu. Vario 125 thì còn giữ nét truyền thống với ổ khóa thường nhưng được trang bị thêm remote thông minh với khả năng chủ yếu là tìm xe, chống trộm.

Honda Air Blade 2018 trang bị bình xăng 4.4 lít ở vị trị cũ như các đời trước, giúp đổ xăng mà không cần mở cốp xe. Trong khi Honda Vario 125 lại được trang bị bình xăng dung tích lên đến 5,5 lít giúp tăng khả năng di chuyển trong các chuyến đi xa nhưng bù lại muốn đổ xăng phải mở yên xe lên, thủ thuật đổ xăng không nhanh chóng như xe Air Blade được.

Vario 2018 và Air Blade 2018 cả 2 mẫu xe tay ga tầm trung đều trang bị cốp xe với dung tích lớn đủ chứa hai mũ bảo hiểm nửa đầu và các phụ kiện lặt vặt. Ngoài ra, xe Air Blade có vách ngăn còn có thể chia nhỏ hộc thành 2 khoang riêng biệt.

Đuôi xe của 2 mẫu xe Vario và Air Blade 125 đều được vuốt nhọn về phía sau tạo nên tổng thể đuôi xe trông cân đối cá tính hơn, cả 2 đều sử dụng LED gia tăng độ sáng. Tuy nhiên ở Vario 125 nhập bản 2019 giờ đây phần xi nhan đã được thiết kế tách rời ra 2 bên kết hợp với đuôi bảng số giúp nhìn từ phía sau trông hầm hố hơn.

Cặp vành của Vario là loại 5 chấu kép được sơn đen. Đi cùng vỏ xe Vario 125 có kích thước 80/90-14 cho bánh trước kết hợp với dĩa trước và 90/90-14 cho bánh sau cùng phanh tang trống. Trong khi Air Blade 2018 dùng vành 14”. phanh đĩa ở phía trước 1 Piston và phanh tang trống phía sau. Với thiết kế sàn để chân thì Vario 125 chiếm ưu thế hơn do diện tích rộng, đem lại sự thoải mái & phù hợp cho mọi đối tượng như người lớn tuổi, phụ nữ văn phòng, còn vị trí để chân của Air Blade khá hẹp do bị chiếm diện tích để chứa bình nhiên liệu.

Vào dịp cuối năm như hiện nay, giá của Air Blade 125 tại các đại lý HEAD Honda đang rất cao khoảng hơn 50 triệu đồng đi kèm theo đó là chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km. Trong khi đó mẫu Vario 125 đang có giá vào khoảng 39,5 triệu đồng (chưa bao giấy) & 43.000.000 VNĐ (đã bao gồm phí ra biển số) tuy nhiên do là mẫu xe nhập khẩu nên Vario không được bảo hành chính hãng tại Việt Nam, vì thế các bạn nên lựa chọn cửa hàng bán xe uy tín để mua xe nhằm tránh tình trạng thay thế hay tráo đổi phụ tùng.

Với 2 mẫu xe Air Blade 125 và Honda Vario 125, mỗi mỗi xe đều có những thế mạnh riêng chứ không hơn không kém nếu không bàn tới vấn đề giá cả. Mỗi chiếc xe đều có điểm thú vị riêng biệt, hy vọng qua bài viết sẽ giúp các bạn chọn ra được mẫu xe ưng ý cho mình.

TIN LIÊN QUAN

Lộ thông tin Vario 150 2018 sẽ có thiết kế tương tự Air Blade 125 tại Việt nam

Thời gian gần đây liên tục những thông tin liên quan đến dòng xe tay ga đình đám của Honda là Honda Vario 150 sẽ bước qua 1 thế hệ mới. Mới đây, thông tin Vario 150 sẽ có thiết kế tương tự như Honda Air Blade 125 tại Việt nam đã bắt đầu xuất hiện.

Honda Vario 160 sẽ được thương hiệu Nhật Bản cho ra mắt vào thời điểm cuối năm nay?

Nếu như mẫu xe Honda Vario 160 được ra mắt, liệu có khiến cho mẫu xe Honda SH 150i hay Honda Air Blade bị yếu thế trong thời gian tới. Vào cuối năm 2020, thương hiệu Honda đã chính thức cho ra mắt mẫu xe Honda PCX 160 tại thị trường Nhật Bản và

Vario 110 2019 bất ngờ được Honda tung ra với phiên bản Concept

Mẫu xe tay ga này có thiết kế bầu nhưng sang trọng dành cho đối tượng Nữ. Vario 110 sở hữu khối động cơ xylanh đơn, dung tích 110cc, SOHC, làm mát bằng không khí chủ động. Xe cũng sở hữu cặp mâm chữ Y của dòng xe Vario 125.

Hình ảnh đầu tiên của Air Blade 2019 được hé lộ

Mẫu xe Air Blade là mẫu xe khá được thịnh hành - ưa chuộng tại Việt nam và thị trường Thái Lan. Mẫu xe này đã qua khá nhiều đợt nâng cấp kiểu dáng để cho mẫu xe này ngày càng thân thiện với người dùng hơn, cùng xu hướng thể thao - hiện đại.

Lộ diện Vario 150 2018 hoàn toàn mới chuẩn bị ra mắt!

Vario 150 là dòng xe tay ga phổ thông nhưng sở hữu đường nét góc cạnh đầy mạnh mẽ nên được khá nhiều người ưa chuộng từ Indonesia đến Việt nam. Thời gian gần đây đã có nhiều thông tin Honda sẽ cho ra mắt dòng Vario 150 thế hệ tiếp theo với đầy đủ

Honda Vario 125 2019 và Honda Vario 150 2019 chính thức ra mắt tại thị trường Indonesia

Mẫu xe tay đình đám được khá nhiều người quan tâm, trong đó cả thị trường Việt nam. Ngày hôm nay chính thức được giới thiệu phiên bản nâng cấp của Honda Vario tiền nhiệm. Dòng Honda Vario 2019 được chia ra làm 2 dòng xe là Vario 125 và Vario 150

Tin đồn Vario 160 sắp trở thành sự thật?

Tin đồn Vario 160 sẽ ra mắt đã xuất hiện từ khoảng thời gian cách đây mấy tháng trước. Gần đây thì tin đồn này lại càng trở nên đáng tin cậy hơn nữa khi người hâm mộ nhận thấy được những hành động 'mập mờ' của hãng xe Honda trong việc sản xuất phụ

Air Blade 110 độ - sự hồi sinh từ một huyền thoại

Air Blade 110 là một dòng xe đã xuất hiện ở Việt Nam từ khá lâu và cũng từng tạo nên cơn sốt không thua kém gì các dòng Vario hiện nay. Hôm nay, chúng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 12 mini hay iPhone SE 2020: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Thử đặt iPhone SE 2020 và iPhone 12 Mini lên bàn cân thử xem đâu mới là phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn nhất.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...