Scrambler tân hoài cổ Norton Atlas 650 chốt giá 302 triệu đồng


Kể từ khi hồi sinh vào năm 2008 dưới sự lãnh đạo của CEO Stuart Garner, hãng mô tô Anh Quốc Norton chỉ có các sản phẩm thuộc phân khúc trung bình trở lên như dòng xe hoài cổ 961 Commando và superbike V4. Từng được hé lộ lần đầu vào tháng 7 năm nay, mẫu mô tô hoàn toàn mới Norton Atlas 650 đã vừa chính thức được ra mắt, trở thành dòng xe 'đại trà' đầu tiên của hãng trong 10 năm trở lại đây. Với Atlas 650, Norton đang tham vọng sẽ nâng cao lượng xe bán ra và cạnh tranh trực tiếp với Ducati Scrambler.

Trung thành với bản vẽ ý tưởng được ông Stuart Garner hé lộ trên mạng xã hội Twitter từ tháng 7, Atlas 650 sở hữu thiết kế tổng thể theo hướng tân hoài cổ, kết hợp những giá trị truyền thống của hãng cùng với những chi tiết hiện đại. Chiếc xe sở hữu kiểu dáng scrambler thuần chất với pô vắt, bình xăng hình giọt nước đậm chất Norton, phần đuôi ngắn không dè và đèn pha LED chóa tròn hiện đại. Norton sẽ bán Atlas với 2 phiên bản là Nomad và Ranger.

Scrambler tân hoài cổ Norton Atlas 650 chốt giá 302 triệu đồng

Trong đó, chiếc Nomad bóng bẩy và hướng tới đường phố nhiều hơn khi sử dụng cặp bánh căm với cấu hình vành trước/sau 18 và 17 inch, kết hợp với lốp on-road Avon Trailrider bản 110/80.18 và 180/55/17. Ngoài ra, phiên bản này còn có một số điểm khác biệt nhỏ như chắn bùn trước ôm bánh và không có tấm bảo vệ gầm. Nếu như muốn chinh phục được nhiều địa hình khó khăn hơn, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản cao cấp Norton Atlas 650 Ranger.

Vẫn được trang bị cặp bánh căm mang phong cách cổ điển, tuy nhiên Atlas 650 Ranger sử dụng vành sơn màu đen mờ mạnh mẽ thay vì giữ nguyên màu nhôm bóng, đồng thời có đường kính vành trước tăng lên thành 19 inch. Kết hợp với cặp vành này là lốp gai Avon Trekrider bản 120/70/19 và 170/60/17. Lấy cảm hứng từ các mẫu mô tô 'cào cào' chuyên nghiệp, Norton đã trang bị cho Atlas 650 Ranger chắn bùn cao, mào chắn gió, khung bảo vệ đèn pha, ghi-đông có thanh giằng ở giữa và bảo vệ gầm xe từ nhôm.

Theo ông Simon Skinner - Giám đốc điều hành của Norton, hãng muốn Atlas 650 Ranger phải đạt khả năng vận hành trên địa hình ưu việt hơn so với Ducati Scrambler Desert Sled. Đó là lý do chiếc xe đã được trang bị các phụ tùng cao cấp. Ngoài hệ thống phanh trước với cặp heo Brembo M4 32 và phanh sau Brembo P2 34 tương tự đối thủ, chiếc xe còn được trang bị phuộc USD Roadholder do chính Norton thiết kế, với đường kính ti trong lên tới 50mm và điều chỉnh được toàn phần. Tuy nhiên phuộc sau monoshock chỉ chỉnh được tải trọng.

Những phụ tùng cao cấp này cũng có mặt ngay cả ở phiên bản Atlas 650 Nomad, với sự khác biệt chỉ nằm ở hành trình phuộc nhỏ hơn. Để có thể giảm giá thành cho chiếc xe, Norton đã cắt giảm chủ yếu ở hệ thống điện của Atlas. Dù không có các trang bị thời thượng như bảng đồng hồ full màn hình màu, chuyển số nhanh 2 chiều hay các chế độ lái khác nhau - tuy nhiên cả 2 phiên bản Atlas 650 vẫn đều có ABS 2 kênh có thể tắt được và hệ thống điều khiển lực kéo với 3 chế độ on-road/off-road/tắt.

Cung cấp sức mạnh cho Atlas 650 là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 650cc với chu kỳ đánh lửa 270 độ, cho công suất 84 mã lực và mô-men xoắn 64Nm. Về cơ bản để tạo ra cỗ máy này, Norton đã 'cưa' bớt một hàng xi-lanh của chiếc superbike V4. Tuy nhiên trên thực tế, chỉ có nắp quy-lát chia sẻ chung với cỗ máy V4 kia - phần còn lại đã được sửa đổi triệt để nhằm đạt được các mục tiêu như hiệu năng tốt, độ bền cao và dễ sản xuất.

Động cơ này được đặt trong bộ khung thép ống dạng trellis và với nhiều chi tiết được làm từ nhôm trọng lượng nhẹ, Atlas 650 chỉ có trọng lượng khô 178kg. Mặc dù có kiểu dáng scrambler và cạnh tranh trực tiếp với đối thủ cùng tên từ Ducati, tuy nhiên Norton không gọi Atlas 650 là một chiếc scrambler. Với chiếc xe, hãng muốn nó trở thành một phương tiện di chuyển hàng ngày quanh năm và có thể chinh phục được những địa hình tương đối khó khăn.

Theo ông Skinner, khách hàng có thể đem cả 2 phiên bản của Atlas 650 phong trên các đồi cỏ mà không phải lo về việc đổ ngã, do chiếc xe được thiết kế với độ bền cao và dễ sửa chữa. Cầu chì và đa phần các chi tiết điện đều có thể dễ dàng tiếp cận và phần khung phụ phía sau bằng thép cũng có thể dễ dàng nắn lại. Với các mục tiêu thiết kế nêu trên, Norton hy vọng sẽ lôi kéo được nhiều khách hàng hơn tới thương hiệu, để có thể bán được 2.000 chiếc Atlas mỗi năm.

Để có thể đạt được con số này, hãng đã định giá Atlas 650 khá cạnh tranh: từ 9.995 Bảng cho phiên bản Nomad và 11.995 Bảng cho Ranger (tương đương 301,8 và 359,5 triệu đồng). Chiếc xe được sản xuất ở Anh Quốc, và khách hàng có thể bắt đầu đặt cọc ngay từ cuối tuần này. Những chiếc Atlas đầu tiên dự kiến sẽ được giao tới tay khách hàng vào tháng 5/2019. Và theo ông Garner dự đoán, phiên bản Ranger sẽ bán chạy hơn dù có gía đắt hơn, do kết hợp hoàn hảo giữa tính hữu dụng hàng ngày và hiệu năng off-road.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/chot-gia-302-trieu-norton-atlas-650-quyet-tam-so-gang-ducati-scrambler-28909.html

TIN LIÊN QUAN

Norton Atlas 650 sở hữu thiết kế Scrambler, trang bị động cơ xylanh đôi

Theo đại diện của Norton, mẫu Norton Atlas 650 sẽ được ra mắt tại triển lãm Motorcycle Live 2018 diễn ra vào tháng 11 năm nay tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Anh. Đồng thời, Norton Atlas sẽ là mẫu xe 650cc đầu tiên của thương hiệu này sau khi

Ngắm concept hình ảnh Norton Atlas 650 hoàn toàn mới

Norton Atlas 650 mới là một scrambler hiện đại với phong cách tối giản. Chiếc xe máy được phát triển nhằm tỏ lòng tôn kính với nguyên mẫu Norton Atlas được sản xuất từ ​​năm 1962 đến 1968. Xe được trang bị động cơ parallel-twin 650 cc mới được phát

Chi tiết Norton Atlas Nomad / Atlas Ranger Scrambler 2019 vừa ra mắt

Norton Atlas Nomad / Atlas Ranger Scrambler 2019 là cặp đôi được hãng Xe danh tiếng Anh Quốc giới thiệu vào giữa năm nay, đến nay họ đã chính thức công bố chi tiết về cả 2 mô hình này đến cộng đồng PKL thế giới.

Norton Commando được kì vọng mô hình bán chạy nhất tại thị trường Ấn Độ

Trong một cuộc phỏng vấn với Avishek Banerjee của BW Businessworld, giám đốc điều hành Stuart Garner của Norton Motorcycles đã tiết lộ rằng công ty này mong muốn mô hình Norton Commando Sport và Cafe Racer sẽ trở thành những chiếc xe bán chạy nhất

Xe đua siêu nhẹ Norton Superlight 650 chốt giá gần 600 triệu đồng

Sở hữu mức giá 'trên trời' nếu xét về dung tích động cơ, tuy nhiên Norton Superlight vẫn hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra do là một chiếc xe đua siêu nhẹ.

Hồi sinh sau bê bối CEO cũ lừa đảo, hãng mô tô Anh Norton tung ra tới 2 superbike cực đẳng cấp

Là những phiên bản được 'tái phát triển' từ chiếc V4 SS cũ, Norton V4 SV Manx và Carbon Edition vẫn tiếp tục đi theo truyền thống sản xuất thủ công với trang bị 'khủng'.

Norton Motorcycles ra mắt Norton V4CR Cafe Racer với ngoại hình bá đạo

Sau khi được TVS Motor Company của Ấn Độ mua lại và chuyển đến cơ sở mới để xây dựng lại hoàn toàn, thì mới đây hãng xe Norton Motorcycles đã gây bất...

Rò rỉ thông tin Norton 650 Scrambler chia sẽ động cơ V4 đang trong quá trình nghiên cứu

Norton sẽ tiết lộ kế hoạch xây dựng một gia đình song sinh sở hữu động cơ 650cc tại Triển lãm Motorcycle Live cuối tuần này, cho thấy các kết quả của một mô hình scrambler mới đang được nghiên cứu. Rò rỉ thông tin Norton 650 Scrambler chia sẽ động

THỦ THUẬT HAY

Giới hạn sử dụng dữ liệu và băng thông Internet trên Windows

Giới hạn băng thông trên máy tính sẽ giúp bạn tiết kiệm dữ liệu trên nhiều thứ mà bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những ai có một giới hạn dữ liệu nhất định và có thể giúp bạn tránh bị quá tải.

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng tính năng picture-in-picture trên YouTube

Picture-in-Picture (PiP), là tính năng giúp thu nhỏ video xuống góc dưới của màn hình, lúc này người dùng có thể vừa xem video vừa tìm kiếm các nội dung liên quan khác trên YouTube.

Hướng dẫn tạo thiệp chúc mừng Ngày của Cha trên Facebook

Vào những ngày lễ hay những dịp đặc biệt, Facebook thường tạo cho người dùng những khung ảnh hoặc thiệp mời phù hợp với ý nghĩa của ngày lễ đó.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn

Apple đem đến khả năng tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn, chức năng này sẽ trở nên hữu ích khi phần cứng máy gặp vấn đề.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.