Benelli công bố phiên bản ý tưởng của Leoncino 800


Kể từ khi ra mắt chiếc Leoncino 500 đầu tiên vào năm 2015 chạy theo trào lưu hoài cổ, Benelli đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng với dòng xe mới này.

Chính vì vậy trong những năm sau đó, hãng đã liên tục tung ra những phiên bản mới của Leoncino 500, cũng như đưa thương hiệu này xuống phân khúc nhỏ hơn với chiếc Leoncino 250. Vào năm sau, Leoncino sẽ lần đầu tiên bước lên đẳng cấp cao hơn nữa với sự xuất hiện của phiên bản 800cc. Tại triển lãm EICMA 2018, phiên bản ý tưởng của Benelli Leoncino 800 đã được hãng xe Ý công bố.

Benelli công bố phiên bản ý tưởng của Leoncino 800

Theo ông Stefano Casanova - Thiết kế trưởng của Benelli chia sẻ, Leoncino 500 đã được tạo ra từ con số 0 chỉ trong vòng 6 tháng và hiện tại chiếc xe vẫn chưa hoàn thiện. Tuy nhiên do chiếc xe đã có nền tảng kỹ thuật đạt tới cấu hình như phiên bản thương mại, chính vì vậy Benelli đã quyết định trưng bày nó dưới dạng xe ý tưởng ở EICMA 2018. Khi được đưa vào sản xuất, chiếc xe sẽ có một số vật liệu và thiết kế thay đổi.

Là mẫu xe mới nhất thuộc dòng Leoncino, tân binh Leoncino 800 sở hữu những đặc điểm thiết kế từ cả 2 model 500 và 250cc nhỏ hơn. Phần đầu với đèn pha LED hình oval rõ ràng đã được lấy cảm hứng từ Leoncino 250, trong khi các tỷ lệ thân xe gần hơn với Leoncino 500. Tuy nhiên với Leoncino 800, Benelli đã thiết kế cho chiếc xe bình xăng với các đường nét góc cạnh và khỏe khoắn hơn các phiên bản còn lại, đồng thời xây dựng nó trên nền tảng khung Trellis hoàn toàn khác biệt.

Trên Leoncino 800 Concept, Benelli đã sử dụng khá nhiều phụ tùng cao cấp cho chiếc xe. Là một chiếc scrambler, Leoncino 800 được trang bị cặp vành nhôm Excel trọng lượng nhẹ kèm lốp Pirelli MT60RS gai lớn - loại lốp hiện cũng đang được sử dụng cho Ducati Scrambler. Hệ thống phanh của chiếc xe do Brembo cung cấp, trong khi giảm xóc tới từ công ty đồng hương Marzocchi. Hiện vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển, chiếc xe vẫn đang được trang bị bảng đồng hồ Translogic Microdash màn hình đơn sắc.

Cung cấp sức mạnh cho Leoncino 800 là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC mới có dung tích 800cc. Do Benelli hoàn toàn không công bố bất kỳ thông số kỹ thuật chi tiết nào của Leoncino 800, chính vì vậy sức mạnh của động cơ này vẫn là một bí ẩn. Tuy nhiên ông Casanova đã xác nhận rằng động cơ này có gốc máy dựa trên nền tảng 2 xi-lanh hiện tại của Benelli - nhiều khả năng từ chiếc naked bike 752S. Nếu đúng như vậy, chiếc xe sẽ có công suất lớn hơn một chút so với con số 77 mã lực hiện tại của 752S.

Hiện tại Benelli đang tập trung tìm cách giảm trọng lượng cho Leoncino 800 - trước đây các dòng naked bike của hãng như BN302 cũng từng bị chê nhiều vì quá nặng so với các đối thủ cùng phân khúc. Vào năm sau, phiên bản thương mại của chiếc xe dự kiến sẽ được ra mắt chính thức. Nếu như có thể giữ được các trang bị cao cấp và động cơ mạnh hơn 80 mã lực trên phiên bản thương mại, Leoncino 800 hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của Ducati Scrambler trong tương lai gần.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/xem-truoc-benelli-leoncino-800-gia-re-dau-ducati-scrambler-vao-nam-sau-28865.html

TIN LIÊN QUAN

Benelli Leoncino 125 mới và 800 TRK trình làng tại sự kiện EICMA 2021

Tại EICMA 2021, Benelli đã giới thiệu cặp đôi Leoncino 125 mới và mẫu Adventure tầm trung TRK 800 hiện đang rất được mong đợi tại 'sân khấu thế giới'...

Benelli Leoncino 800 gây bất ngờ khi được công bố tại triển lãm EICMA 2018

Tại triển lãm EICMA 2018 tại Ý, phiên bản ý tưởng của mẫu xe môtô giá rẻ Benelli Leoncino 800 mới đã chính thức được công bố. Nó dựa trên thiết kế của 2 người tiền nhiệm là Leoncino 500 và 250 được ra mắt trước đó, tuy nhiên theo dự đoán nó được sử

Benelli Leoncino 250 mệnh danh 'sư tử con' ra mắt tại EICMA 2017

Leoncino phiên bản mới 250 là dòng xe tiếp nối mẫu xe 2 thì huyền thoại Benelli Leoncino 125 ra mắt lần đầu vào năm 1953, thừa hưởng được những đường nét thể thao pha lẫn nét cổ điển từ huyền thoại trước đó để lại

Benelli Leoncino 500 đầu tiên đã đặt chân đến Việt Nam

Mẫu Scrambler của Benelli được gọi là Leoncino, hay 'Lion cub', một cái tên gợi lại những mẫu Benelli 50cc những năm 1950. Sau khi xuất hiện tại triễn lãm EICMA 2015 thì giờ đây đã được nhập về Việt Nam với 2 màu đen và đỏ. 'Sư tử con' Benelli

Benelli Leoncino 500 Trail 2021 ra mắt với giá bán từ 149 triệu đồng

Thương hiệu Ý thuộc sở hữu của Trung Quốc gần đây đã ra mắt Benelli Leoncino 500 Trail 2021 tại thị trường Bắc Mỹ. Có vẻ như Benelli đang nỗ lực mở rộng danh mục sản phẩm của mình không chỉ ở Châu Á mà còn ở các thị trường quốc tế khác bao gồm cả

Benelli Leoncino 250 sở hữu các trang bị khá cao cấp, giá khoảng 68 triệu

Để tạo ra Leoncino 250, về cơ bản Benelli đã tìm cách gần như 'bê nguyên' thiết kế của đàn anh Leoncino 500 vào nền tảng của chiếc naked bike TRK 251. Chính vì vậy, những đặc trưng của phiên bản 500 cũng có thể dễ dàng nhận thấy trên Leoncino 250.

Benelli Leoncino 500 đầu tiên về Việt nam, dự kiến giá bán khoảng 140 triệu

Leoncino sở hữu khối động cơ 2 xylanh thẳng hàng, dung tích 500cc phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 48 mã lực.

Mô tô cổ điển Benelli Leoncino Neo Classic 2021 được ra mắt tại thị trường Thái Lan mang đậm chất thể thao

Benelli Leoncino Neo Classic phiên bản mới sẽ có những màu sắc mới và đồ họa khá hấp dẫn. Benelli Leoncino Neo Classic 2021 sẽ có 2 biến thể được ra mắt bao gồm: Standard và Trail. Hai phiên bản được phân biệt bằng lốp xe và màu sắc cũng như hệ

THỦ THUẬT HAY

Chỉ 5 phút để biến smartphone thành ‘máy chiếu 3D’

Để biến smartphone của bạn thành một máy chiếu 3D, bạn cần chuẩn bị những món đồ sau: giấy ô ly, hộp đĩa CD, bút, kéo, băng dính/ keo dán, dao dọc giấy và một chiếc smartphone.

Những tính năng cần thấy trong phiên bản tiếp theo của iOS

iOS 11 là bản cập nhật lớn cho iPhone, iPad khi mang rất nhiều thay đổi và nhiều tính năng mới cập nhật trên phiên bản này.

Mang màn hình smartphone lên trên máy tính để xem phim, chơi game đã hơn

ApowerMirror cung cấp 2 giải pháp kết nối thông minh cho thiết bị gồm: kết nối thông qua mạng Wi-Fi và kết nối thông qua cáp USB. Mỗi phương pháp kết nối đều có ưu điểm riêng và phục vụ cho các mục đích khác nhau.

Hướng dẫn xem lại tin nhắn đã gỡ và thu hồi trên Messenger

Trong bài viết này, các bạn hãy cùng tìm hiểu cách xem lại các tin nhắn đã gỡ và thu hồi trên Messenger vô cùng đơn giản chỉ với tiện ích miễn phí KB2A Tool.

Trải nghiệm CCleaner phiên bản mới, đi kèm phần mềm Avast Free Antivirus

Do Piriform Software Limited - công ty sở hữu và phát triển CCleaner, đã được Avast Software mua lại nên mới đây, phiên bản mới của phần mềm CCleaner được kèm theo phần mềm Avast Free Antivirus như một tùy chọn hỗ trợ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá những máy in dành cho doanh nghiệp tốt nhất năm

Hầu như các công ty đều chọn lựa máy in Laser sử dụng cho doanh nghiệp của mình, có quá nhiều lựa chọn trong hàng nghìn máy in Laser trên thị trường. Bài viết sau sẽ điểm qua 10 máy in Laser được đánh giá tốt nhất do

So sánh Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro: Bộ đôi máy tính bảng này có gì khác biệt nhau?

Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro là bộ đôi máy tính bảng cao cấp mới được ra mắt của Xiaomi. Chúng là hai biến thể cùng một dòng máy tính bảng và được tích hợp khá nhiều tính năng hấp dẫn. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa hai