KYMCO SuperBike SuperNEX có thể tăng tốc ngang với siêu xe môtô

Mẫu môtô Superbike chạy điện SuperNEX của hãng xe Đài Loan KYMCO vừa được ra mắt thị trường. Đây mà chiếc môtô điện có khả năng tăng tốc ngang với những chiếc siêu xe môtô hiện tại. Bên cạnh đó, chiếc môtô điện này còn có công nghệ tái tạo âm thanh cho ra tiếng động cơ phấn khích hơn. 

KYMCO SuperBike SuperNEX có thể tăng tốc ngang với siêu xe môtô

KYMCO là một trong những hãng sản xuất xe tay ga lớn nhất thế giới. Hãng đã vừa mang tới triển lãm EICMA một số mẫu xe điện và đáng chú ý nhất là chiếc SuperBike SuperNEX có khả năng tăng tốc ngang siêu xe môtô. 

Chiếc môtô điện KYMCO SuperNEX có thiết kế thuần chất Superbike với tay lái thấp, các khe gió khí động học ở dưới đèn pha và phía đuôi xe. Đầu xe nhìn có vẻ ”hiền” do thiết kế hơi tròn khi nhìn trực diện. Dù vậy, phần đèn xe công nghệ LED được bao bọc bởi dải đèn daylight cũng bằng LED mang cảm hứng từ mắt người ngoài hành tinh. 

Không như những mẫu xe điện truyền thống, SuperNEX sở hữu các bộ phận đến từ những thương hiệu danh tiếng, giống như trên các superbike sử dụng động cơ đốt trong như: phanh Brembo hiệu suất cao, giảm xóc Ohlins, cặp mâm O.Z. Racing và bộ lốp của Metzeler. Cụm đèn hậu LED có thiết kế tách rời khỏi đuôi xe độc đáo. 

Hệ động lực và những công nghệ liên quan là câu chuyện thú vị về chiếc SuperNEX này. Theo KYMCO, SuperNEX có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,5 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h sau 10,9 giây. Đây là những con số vô cùng ấn tượng đối với một mẫu xe chạy điện hoàn toàn, thậm chí gia tốc của SuperNEX còn vượt trội hơn ”thần gió” Pagani Huayra.

Trong cộng đồng các loại xe MV Agusta, chiếc 600 có biệt danh là 'Lợn đen'. Chiếc xe bị coi là xe mô-tô xấu nhất từng được chế tạo... 

Sự khác biệt của SuperNEX đến từ việc KYMCO phát triển mẫu xe dựa trên nền tảng sự hưng phấn của người lái khi cảm nhận sự tăng tốc, âm thanh kích thích từ động cơ và ống xả. Những đặc trưng kích thích đó dần mất đi trên những mẫu xe điện thể thao gần đây. 

Để hiện thực hóa điều này, KYMCO đã trang bị cho SuperNEX hộp số 6 cấp, cho những pha lên xuống số phấn khích. Kết hợp với bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch, hộp số này giúp phát huy tối đa sức mạnh của SuperNEX. 

Tính năng gây phấn khích nhất trên siêu moto điện SuperNEX có lẽ là động cơ điện có khả năng tạo âm thanh Active Acoustic Motor. Một bộ phát và mô phỏng âm thanh của động cơ đốt trong được tích hợp với động cơ. Các kỹ sư của KYMCO đã tạo nên thuật toán để mô phỏng âm thanh phù hợp với từng dải tua máy khác nhau. 

KYMCO còn phát triển hệ thống kiểm soát hiệu suất tiên tiến FEP (Full Engagement Performance). Hệ thống này có chức năng hỗ trợ tối ưu hiệu suất tạo ra những pha tăng tốc ổn định, hỗ trợ độ bám đường và hỗ trợ chống bốc đầu. Khi phanh gấp, FEP hỗ trợ giữ ổn định thân xe, ngay khi ở những điều kiện đường xấu, trơn trượt. 

SuperNEX không có những chế độ lái thường thấy, thay vào đó, hãng xe Đài Loan đưa ra hệ thống cá nhân hóa động cơ thích ứng Adaptive Machine Personalities. Hệ thống này cung cấp những tính năng hỗ trợ như Poised, Assertive, Bold và Extreme, tương đương với các chế độ lái như Tour, Road, Sport và Race trên xe động cơ đốt trong. 

Nếu được đưa vào sản xuất, SuperNEX sẽ là đối thủ trực tiếp với các mẫu xe điện thể thao đến từ các hãng Zero Motorcycles, Evoke Motorcycles, Curtiss và Energica.

Webike.vn – Tổng hợp

Nguồn : https://www.webike.vn/media/kham-pha-chiec-moto-dien-co-kha-nang-tang-toc-ngang-voi-sieu-xe-moto.html

TIN LIÊN QUAN

BMW S1000RR sẽ là siêu môtô hàng đầu của năm 2019

BMW đã khiến giới siêu môtô sốc vào thập kỷ trước khi tung ra chiếc S1000RR và bây giờ hãng xe Đức sắp lặp lại điều tương tự bằng phiên bản mới của chính dòng xe này.

Ducati V4 Superbike công suất "khủng" chạy thử cùng âm thanh cực rát

Chiếc siêu môtô Ducati V4 Superbike sắp ra mắt trong tháng 9 sắp tới đã có thông tin rò rỉ sẽ mang động cơ có công suất khủng từ 205-210 mã lực. Dưới đây là Clip được tăng tải trên Youtube cận cảnh màn chạy thử ngoài đường đua cùng với âm...

Kawasaki Ninja ZX-14R độ kẻ xưng danh phân khúc Superbike siêu tốc

Kawasaki Ninja ZX-14R. là một đối thủ 'im hơi lặng tiếng' được đánh đồng với ngôi vị 'thần gió' Hayabusha -cái tên được nhiều người yêu môtô nhớ đến. Mang theo những trang bị cao cấp như hệ thống phanh với cùm Brembo 4 piston, tay phanh Brembo, đĩa

Honda CBR1000RR Fireblade HRC - vẻ đẹp môtô đua đường phố

Kể từ khi xuất hiện, CBR1000RR được đánh giá là đại diện cho dòng superbike thực thụ của hãng xe Nhật Bản. Cân bằng giữa sức mạnh động cơ và khả năng điều khiển. Đem đến người xem một bản độ đẹp miễn cưỡng từ những trang bị đồ chơi nổi tiếng. Honda

Kymco trình làng bản 2 mô hình concept tại EICMA 2017

Nhà sản xuất Đài Loan Kymco đã công bố hai chiếc xe tay ga concept tại Triển lãm Milan tuần này, một trong số đó là một mô hình xe ba bánh vô cùng lạ mắt. Kymco trình làng bản 2 mô hình concept tại EICMA 2017...

Kymco tung ra cặp đôi xe ga và xe số 50cc giá rẻ dành cho học sinh

Việc đi vào phân khúc xe 50cc không cần bằng lái có thể là một hướng đi đúng đắn để cạnh tranh với các tên tuổi có sẵn trên thị trường xe máy Việt Nam hiện đã lên tới hơn 40 triệu chiếc. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho đối tượng học sinh, sinh viên,

Siêu môtô BMW S1000RR 2019 được lột xác hoàn toàn cả về động cơ và thiết kế

Ra mắt lần đầu vào năm 2009, siêu môtô BMW S1000RR đã tạo nên tiếng vang mạnh mẽ khi là mẫu superbike thương mại được xây dựng từ xe đua WSBK. Sau 10 năm, ”cá mập cạn” đã chính thức nhận được sự thay đổi toàn diện về cả thiết kế và động cơ.

Kymco AK550 bản nâng cấp đầy sức hút đến từ xứ Đài

Kymco AK 550 có kiểu dáng hầm hố và mạnh mẽ, sử dụng những đường nét thiết kế gọn gàng nên AK 550 không quá to về chiều ngang mà thiên về phong cách dài, bề thế giống như một chiếc “phi thuyền”. Khi qua tay một Biker Đài Loan, chiếc xe này càng trở

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển toàn bộ dữ liệu từ iPhone qua điện thoại OPPO

Hầu hết các sản phẩm của OPPO trong vài năm trở lại đây đều được cài đặt ứng dụng chuyển dữ liệu với tên gọi 'Nhân bản điện thoại' nằm trong thư mục 'Công cụ' . Sau khi truy cập vào ứng dụng này, các bạn hãy nhấn vào

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

Hướng dẫn chuyển đổi video bằng công cụ YTD Video Downloader

YTD Video Downloader không những hỗ trợ người dùng tải video từ YouTube, mà còn chuyển đổi tập tin tải về sang bất cứ định dạng nào để tương thích với iPhone, iPad, iPod, PSP hoặc thậm chí xuất sang iTunes.

Hướng dẫn tạo tài khoản NordVPN Premium không cần Visa

Thông thường khi tạo tài khoản bạn cần thẻ visa và chỉ sử dụng trong 3 ngày, tuy nhiên nếu bạn sử dụng nhiều dịch vụ email hơn thì có thể kéo dài thời gian sử dụng laau hơn. Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp

Hướng dẫn khôi phục dung lượng USB bị mất

Gần đây tôi đã gặp phải một vấn đề kỳ lạ: Ổ USB 4 GB của tôi đột nhiên biến thành ổ USB 100 MB. Tôi đã mất phần rất lớn dung lượng lưu trữ. May thay là tôi đã tìm ra cách fix chúng, nếu bạn gặp trường hợp tương tự, hãy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W