Yamaha MT-15 là một chiếc sportbike R15 V3 mang dáng naked/streetfighter cực hầm hố

Ngay từ trước khi chiếc M-Slaz ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Thái Lan vào tháng 12/2015, nhiều người yêu xe đã dự đoán rằng mẫu naked bike/streetfighter 150cc hoàn toàn mới của hãng sẽ được đặt tên là MT-15 theo các 'đàn anh' MT lớn hơn. Sau đó tại các thị trường khác nhau trong khu vực Đông Nam Á, Yamaha lại đặt tên khác nhau cho dòng xe này như Xabre 150 ở Indonesia hay TFX 150 ở Việt Nam. Phải tới nay, dự đoán trước đây đã trở thành hiện thực khi Yamaha MT-15 thế hệ mới vừa chính thức được ra mắt ở Thái Lan.

Yamaha MT-15 là một chiếc sportbike R15 V3 mang dáng naked/streetfighter cực hầm hố

Thay thế cho Yamaha TFX 150/M-Slaz/Xabre mới chỉ gần tròn 2 tuổi, Yamaha MT-15 mới đã 'tiến hóa' từ đời cũ, với ngôn ngữ thiết kế gần hơn so với các dòng MT lớn hơn. Trong đó, thay đổi ấn tượng nhất là phần đầu xe với phần đèn demi và mặt nạ tương tự như MT-09 hiện tại, nhưng có thêm đèn pha mới dạng thấu kính projector được đặt trong ốp nhựa hình đôi cánh ở phía dưới.

Trước đây, TFX 150 thường được người chơi đánh giá là có phần đầu như 'siêu nhân' hay các robot biến hình trong series phim Transformers và với thiết kế mới, phần đầu của MT-15 càng trở nên giống với bộ mặt của một robot hơn. Với phần đầu xe thay đổi, ốp bình xăng hai bên cũng đã được Yamaha tạo dáng lại - một lần nữa tương tự như MT-10 hay MT-09. Bảng đồng hồ với màn hình LCD đơn sắc khá hẹp của TFX 150 cũ nay cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là loại đang sử dụng trên R15 V3 nhưng đổi màu nền.

Không chỉ có phần đầu, đuôi và thân xe của MT-15 cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn với điểm chung duy nhất chỉ nằm ở cặp đèn xi-nhan và đèn hậu ở phía sau. Với mẫu streetfighter mới này, Yamaha đã chú ý nhiều hơn tới sự thoải mái của người ngồi đằng sau xe. Không chỉ hạ thấp phần đuôi xuống hơn một chút, hãng còn thiết kế cho MT-15 bộ yên liền đầy đặn hơn, thay vì yên rời với kiểu dáng khá góc cạnh như TFX 150 cũ.

Tiếp tục sử dụng nền tảng khung Deltabox quen thuộc của các dòng mô tô Yamaha phân khối nhỏ, tuy nhiên MT-15 đã được nâng cấp động cơ lên tương tự các dòng naked bike Vixion R hay R15 V3 hiện tại. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe được trang bị động cơ 155cc SOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng được tích hợp công nghệ van biến thiên VVA, cho công suất 19 mã lực và mô-men xoắn 14,7Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp với bộ nồi slipper clutch chống khóa bánh.

Ngoài những điểm mới nêu trên, hệ thống phanh, phuộc và bánh xe của MT-15 vẫn được giữ nguyên từ TFX 150. Tại Thái Lan, Yamaha MT-15 2019 có tổng cộng 4 phiên bản màu sắc gồm Trắng vành đỏ, tím đậm vành xanh Neon (Night-Flou), Đen vành đen và Xanh GP vành xanh dương. Giá bán niêm yết của chiếc xe là 98,500 baht (tương đương 70 triệu đồng).

Xét tới việc Yamaha cũng vừa tung ra chiếc R125 thế hệ mới gần như y hệt R15 V3, có lẽ hãng đang dự định sẽ tái sử dụng nền tảng thiết kế của MT-15, giảm dung tích động cơ xuống 125cc và thay hệ thống phuộc/phanh ưu việt hơn để tạo ra MT-125 thế hệ mới. Ngoài ra, khả năng cao tên gọi MT-15 cũng sẽ được sử dụng chung cho phiên bản 150cc ở mọi thị trường. nhằm đưa dòng naked bike MT 'phủ sóng' ở mọi phân khúc để cạnh tranh trực tiếp với những chiếc Honda CB R.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/soi-chi-tiet-naked-bike-yamaha-mt15-sap-thay-the-cho-tfx-150-28345.html

TIN LIÊN QUAN

Ngắm hình ảnh phác thảo thú vị của mẫu nakedbike Yamaha Xabre 2019

Yamaha đang đưa xe côn tay Xabre 2019 vào giai đoạn chạy thử nghiệm. Xe có thể trang bị cặp đèn pha LED, yếm xe được thiết kế với nhiều đường lượn gai góc, toát lên vẻ hầm hố. Tấm ốp động cơ kiểu mới bao bọc kín kẽ từ trên xuống dưới, thay thế cho

Yamaha TFX 150 2019 chính thức ra mắt, sẽ sớm về Việt Nam?

Yamaha MT-15 2019 hay còn gọi là Yamaha TFX 150 tại thị trường Việt Nam, M-Slaz tại Thái Lan, Xabre tại Indonesia. Phiên bản mới sở hữu ngoại hình sắc nét hơn so thế hệ cũ, từ thiết kế của đèn pha MT-15 cho tới thiết kế phía sau xe. Thiết kế bình

Yamaha MT-25 độ ấn tượng và mạnh mẽ láy cảm hứng từ Yamaha MT-10

Với 'dàn chân' Yamaha R1 cùng phần đầu thiết kế lại cảm hứng từ naked bike Yamaha MT-10, chiếc Yamaha MT-25 của một người chơi xe đã có ngoại hình cực ngầu.

"Naked bike không đối thủ" Yamaha TFX 150 độ scrambler độc tại Sài Gòn

Mẫu Nakedbike Yamaha TFX 150 được lột xác hoàn toàn bởi một xưởng độ tại Sài Gòn. Chiếc xe côn tay đã trở thành một mẫu xe đầy cá tính mang phong cách Scrambler bụi bặm.

Yamaha MT-25 2017 với thiết kế thay đổi nhẹ tại thị trường Indonesia

Yamaha MT-25 là mẫu Nakedbike của chiếc xe thể thao đang làm mưa làm gió Yamaha R25, So với Yamaha R25, bản naked Yamaha MT-25 chỉ có một số khác biệt ở đầu đèn, ghi đông và không còn bộ quây nhựa nữa. Ở phiên bản 2017, Yamaha MT-25 tại thị trường

Yamaha M- Slaz độ khiến người xem ngẫn ngơ bởi dàn chân ma mị

Chiếc M- Slaz độ (TFX 150) bên dưới đây thuộc sở hữu của 1 biker đến từ Thailand đã có màn lột xác đầy ấn tượng với những món đồ chơi kiểng có giá trị được gác lên xe đầy thẩm mỹ, mang lại sự hầm hố, đẳng cấp cũng như hiệu năng cho xe, chúng ta

Cặp đôi naked bike Yamaha MT-07 và MT-09 có phiên bản 2018

Với đời 2018, những chiếc MT thuộc phân khúc 700-900 cc lại tiếp tục được cải tiến với sự xuất hiện của Yamaha MT-07 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, cùng với chiếc Yamaha MT-09 SP hiệu năng cao.

Yamaha sẽ ra mắt mẫu naked bike MT-09 SP và xe ba bánh MWT-9 tại Triển lãm Tokyo 2017

Theo một số nguồn tin, mẫu naked bike MT-09 SP và mô tô 3 bánh MWT-9 sẽ được Yamaha chính thức cho ra mắt tại triển lãm Tokyo 2017 diễn ra vào tuần sau.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại