Tượng đài mô tô hoài cổ Yamaha SR400 quay trở lại

Ra mắt lần đầu vào năm 1978, tới nay Yamaha SR400 đã trở thành một trong những 'tượng đài' mô tô cổ điển Nhật Bản. Trải qua 40 năm, chiếc xe đã được người dùng trên toàn Thế giới ưa chuộng do có giá hợp lý, kết cấu đơn giản, kiểu dáng nền nã và dễ độ. Tuy nhiên trước sức ép từ các quy định khí thải, Yamaha đã buộc phải tạm 'khai tử' SR400 vào năm 2016, và phải tới nay mới có thể đem mẫu xe này trở lại dòng sản phẩm của mình.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=Q9OjYYv7-XI?rel]

Là một dòng xe mang tính biểu tượng của Yamaha, SR400 2018 vẫn giữ nguyên thiết kế quen thuộc qua gần nửa Thế kỷ. Chiếc xe được bán với 2 màu sắc là xanh ánh kim và đen - mỗi màu lại được phối với tem trang trí hai bên bình xăng và nắp che hệ thống điện khác nhau. Ngoài ra, mặt bảng đồng hồ cũng đã được Yamaha đổi từ màu đen sang màu trắng thanh nhã.

Tượng đài mô tô hoài cổ Yamaha SR400 quay trở lại

Các trang bị khác của SR400 2018 cũng giữ nguyên từ khi chiếc xe tạm ngừng sản xuất cách đây 2 năm. Phuộc trước của xe vẫn có dạng ống lồng, phuộc sau lò xo kép, cấu hình bánh trước/sau 18 inch đi kèm với lốp Bridgestone. Để giữ được sự cổ điển, toàn bộ hệ thống đèn trên SR400 2018 vẫn là bóng sợi đốt, hệ thống phanh chỉ có phanh đĩa cho bánh trước và Yamaha cũng không trang bị phanh ABS cho xe.

Động cơ của SR400 2018 vẫn là loại 4 kỳ 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử với dung tích 399 cc và có 5 cấp số. Để giúp chiếc xe có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải mới, Yamaha đã trang bị thêm một bộ lọc ở bên trái động cơ, cạnh bưởng máy. Tuy nhiên với bộ lọc này, công suất của SR400 2018 đã bị giảm từ 26PS xuống còn 24PS, mô-men xoắn giảm từ 29 xuống còn 28Nm, trong khi tổng trọng lượng xe tăng thêm 1kg.

Nhân kỷ niệm 40 năm ra mắt, Yamaha cũng đồng thời tung ra phiên bản SR400 40th Anniversary đặc biệt chỉ được bán trong năm nay. So với các bản thường, SR400 40th Anniversary có màu sơn đỏ lấy cảm hứng từ những cây đàn guitar do chính Yamaha sản xuất, cùng với logo 40 năm đặc biệt và cặp niềng nhôm được nhuộm màu vàng nổi bật.

Tại Nhật Bản, Yamaha SR400 2018 có giá 572.400 yen (tương đương 119,6 triệu đồng). Phải bỏ ra số tiền 691.200 yen (tương đương 144,4 triệu đồng), khách hàng mới có thể sở hữu phiên bản đặc biệt kỷ niệm 40 năm.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/mo-to-hoai-co-yamaha-sr400-quay-tro-lai-chot-gia-gan-120-trieu-27041.html

TIN LIÊN QUAN

Yamaha SR400 phiên bản kỷ niệm 40 năm sẽ được mở bán từ 22/11

Yamaha SR400 phiên bản kỷ niệm 40 năm được hoàn thành thiết kế vào năm 2017, theo dự kiến mẫu xe này sẽ được chính thức bán ra vào ngày 22/11 với số lượng giới hạn là 500 chiếc. Tuy đây là mẫu xe cũ nhưng hệ thống xã đã được thay đổi để phù hợp với

Yamaha SR400 với các góc nhìn mãn nhãn đủ khiến các Biker phải thèm muốn

Yamaha SR400 phiên bản giới hạn cho những người yêu thích xe gắn máy cổ điển dopamine. Được một Biker Thái gây dựng lại hình ảnh đó qua một khung cảnh thơ mộng đi kèm những góc nhìn mãn nhãn đủ khiến các Biker phải thèm muốn.

Yamaha SR400 “thoát xác” trở thành một chiếc bobber đầy “chất chơi”

Đối với dân độ xe, Yamaha SR400 đã trở thành một “tượng đài”. Được bán ra trong suốt hơn 40 năm qua, SR400 cùng các biến thể với phân khối khác nhau của nó như SR250 hay SR500 không chỉ được ưa chuộng bởi thiết kế cổ điển không bao giờ “lỗi mốt”,

Yamaha SR400 thoát xác trở thành một chiếc bobber đầy "chất chơi"

Trong khi đó, dù vẫn có thể độ được thành kiểu dáng bobber, nhưng SR400 ít khi được 'chế cháo' theo phong cách này do đòi hỏi phải can thiệp khá nhiều với kết cấu nguyên bản. Mặc dù vây, xưởng độ TNT Custom tại Sài Gòn vẫn quyết định lựa chọn SR400

Yamaha là MT-09, SCR950 và SR400 cực chất với gói độ Authentic Sport

Điểm chung của cả 3 gói độ này đó là đều lấy cảm hứng từ những mẫu xe Yamaha cổ điển, kèm theo các chi tiết thiết kế thay đổi để khiến chiếc xe nguyên bản trở nên vừa hoài cổ, vừa thể thao.

Lộ diện Yamaha NVX 155 2018 phiên bản xanh GP với màu sắc và tem hoàn toàn mới

Yamaha NVX 155 là mẫu xe ga thể thao đang rất được ưa chuộng tại thị trường Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Thái Lan và cả Việt Nam. Mới đây, một tín đồ của dòng xe này khi đến đại lý Yamaha ở Indonesia đẫ vô tình chụp tại được chiếc Yamaha Aerox

Exciter thế hệ tiếp theo với những gợi ý ban đầu

Yamaha Exciter là dòng xe underbone thể thao của Yamaha tại thị trường Việt nam. Exciter cho tới nay đã tới 3 thế hệ đã được biến đổi: 2 đời Yamaha Exciter 135 và 1 đời Yamaha Exciter 150. Mới đây, nhân sự kiện Yamaha MiniGP vừa được diễn ra Yamaha

Chiêm ngưỡng Yamaha SR500 1978 độ siêu độc đáo

Khó có thể tin được rằng chiếc xe môtô Yamaha SR500 đồng nát độ tuyệt đẹp này từng là hàng phế liệu và có giá rẻ như cho. Joseph Savor, thợ độ chiếc xe này cho biết, anh đã phải mất đến 7 năm mới có thể hoàn thiện bản độ độc đáo này.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...