Chi tiết hệ thống xăng-điện trên Honda PCX Hybrid giá 89,99 triệu đồng

Tại triển lãm Ô tô Tokyo 2017, Honda đã lần đầu tiên giới thiệu công nghệ HYBRID – giữa động cơ xăng và mô-tơ điện hỗ trợ trên một mẫu xe điện với chiếc PCX Hybrid bản thử nghiệm. Tới đầu tháng 7 năm nay, Honda PCX Hybrid đã được chính thức ra mắt đầu tiên ở thị trường Nhật, trở thành mẫu xe máy thương mại đầu tiên được trang bị công nghệ này. Sau đó, khá bất ngờ khi chỉ sau 1 tháng, vào ngày 20/8/2018 PCX Hybrid cũng đã được Honda ra mắt ở Việt Nam.

Chi tiết hệ thống xăng-điện trên Honda PCX Hybrid giá 89,99 triệu đồng

Giống như phiên bản cho thị trường Nhật, PCX Hybrid ở Việt Nam cũng được bán với duy nhất màu xanh lam đặc trưng. Màu sắc này không chỉ bao trùm lên toàn bộ thân xe mà còn bao phủ một cách tinh tế lên phía sau chóa đèn của dải đèn định vị LED cùng logo HYBRID, tạo hiệu ứng độc đáo về mặt thị giác và giúp toát lên vẻ hiện đại và cao cấp cho tổng thể mẫu xe. So với các model PCX 125 và 150 truyền thống hiện đang bán ở Việt Nam, điểm đặc biệt của PCX Hybrid là sự xuất hiện của mô-tơ điện và pin nhiên liệu để tạo thành hệ thống hybrid.

Hệ thống HYBRID nhắm đến mục đích đáp ứng đồng thời cả hai yếu tố 'phản ứng nhanh nhạy theo tay ga cùng hiệu suất hoạt động cao' và 'tăng sự thân thiện với người dùng'. Hệ thống nyà bao gồm động cơ xăng với dung tích 150cc cung cấp năng lượng chính và mô tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng. Khi xe được vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi được xoắn ga đột ngột, mô tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, sản sinh ra mô men xoắn hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

So với mô-men xoắn của PCX 150cc động cơ xăng, mô-men xoắn của PCX HYBRID đã được cải thiện đáng kể (tăng 26% tại vòng tua máy 4000 v/p), động cơ sẽ phản ứng gần như lập tức theo sự thay đổi của tay ga, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp và vừa. Bên cạnh đó, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 03 giây xuống còn 0,5 giây, tất cả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu ~ 2% so với PCX 150cc động cơ xăng. Sự xuất hiện của mô tơ hỗ trợ được coi là “bí quyết” tạo nên công thức động cơ hỗn hợp đặc biệt này.

Bên cạnh việc gia tăng sức mạnh cùng mức độ tiết kiệm nhiên liệu, PCX HYBRID còn trang bị một tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe sản xuất trong nước, đó là chế độ lái với những lựa chọn khác nhau theo nhu cầu và sở thích, bao gồm: D, S, Idling. Chế độ D đem lại cảm giác xe chạy thoải mái. Chế độ S đẩy mạnh năng lượng bổ trợ từ chế độ D giúp tăng tính thể thao trong khả năng vận hành. Chế độ Idling sẽ ngắt hoạt động của Idling Stop nhưng cảm giác chạy xe vẫn thoải mái như chế độ D. Các chế độ này được chuyển đổi một cách đơn giản bằng công tắc trên tay lái bên trái.

Bình điện HYBRID được sử dụng trong xe ga HYBRID hoặc xe điện vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam. Theo luật định, những khối pin điện này cần được thu hồi, xử lý đúng quy cách như là sản phẩm thải bỏ. Chúng phải được chuyên chở bằng đơn vị vận chuyển có giấy phép và chức năng phù hợp nhằm bảo vệ môi trường; do đó đòi hỏi các nhà sản xuất phải thực sự chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật.

Là nhà sản xuất ô tô, xe máy lớn ở Việt Nam, Honda hiểu rõ và thực hiện thiết lập hệ thống các điểm thu hồi, tổ chức tiếp nhận, vận chuyển và xử lý sản phẩm thải bỏ. Chính vì vậy sau một thời gian dài sử dụng PCX Hybrid, khách hàng không cần phải lo về khối pin hao mòn - Honda sẽ chịu trách nhiệm xử lý chúng. Khối pin này nằm ở dưới yên xe, chiếm một phần thể tích khoang hành lý so với phiên bản PCX chạy xăng bình thường.

Ngoài điểm nổi bật nhất là công nghệ hybrid, PCX Hybrid vẫn được tích hợp đầy đủ các đặc điểm nổi bật của PCX thế hệ mới, chẳng hạn như: cặp mâm 8 cây với lốp bản lớn hơn, khóa thông minh, hệ thống đèn full LED… Vào ngày 24/9/2018 tới, Honda mới chính thức phân phối PCX Hybrid tới hệ thống các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda Uỷ nhiệm (HEAD) tại Hà Nội & TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khách hàng đã có thể đặt trước xe từ 20/8/2018.

Giá bán lẻ đề xuất của PCX Hybrid là 89,99 triệu, kèm theo chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước).

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/chi-tiet-he-thong-xangdien-tren-honda-pcx-hybrid-gia-8999-trieu-dong-27052.html

TIN LIÊN QUAN

'Cơn sốt' mang tên Honda City Hybrid và Jazz Hybrid tại Malaysia

Honda Malaysia vừa thông báo lượng đặt hàng kỷ lục 1.200 chiếc dành cho hai mẫu xe City Hybrid và Jazz Hybrid, tính đến ngày 30/9.

Honda PCX Hybrid chính thức ra mắt, giá gần 90 triệu đồng

Hôm 20/8, Honda chính thức giới thiệu mẫu xe PCX Hybrid tại thị trường Việt Nam với giá bán 89,99 triệu đồng. Có nghĩa là xấp xỉ với giá bán gần 4.000 USD ở Nhật Bản. Xe bắt đầu có mặt tại các Head ở Hà Nội và TP.HCM từ ngày 24/9.

Honda City Hybrid 2017 vừa ra mắt tại Malaysia

Hãng xe của Nhật vừa mới giới thiệu mẫu sedan City sử dụng động cơ điện tiết kiệm nhiên liệu đến khách hàng Malaysia, đây cũng là thị trường thứ 2 được giới thiệu sau Nhật Bản.

Honda City Hybrid 2017 ra mắt tại Malaysia, giá 473 triệu VNĐ

Honda City 2017 lần đầu tiên ra mắt Đông Nam Á vào tháng 1/2017. Và giờ đây, hãng xe Nhật tiếp tục cho ra mắt...

Honda City Hybrid 2017 ra mắt tại Malaysia, giá 473 triệu VNĐ

Honda City 2017 lần đầu tiên ra mắt Đông Nam Á vào tháng 1/2017. Và giờ đây, hãng xe Nhật tiếp tục cho ra mắt phiên bản Honda City Hybrid 2017 tại thị trường này, cụ thể là...

Honda PCX Hybrid giá 89 triệu đồng tại Nhật Bản là hàng sản xuất tại Việt Nam

Ra mắt công chúng lần đầu ở Triển lãm Ô tô Quốc tế Tokyo 2017, Honda PCX Hybrid là một sự đột phá bất ngờ của hãng xe Nhật Bản, PCX Hybrid tự hào khi trở thành mẫu xe tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ hybrid cho dòng xe hai bánh.

Honda sắp ra mắt phiên bản sử dụng hệ truyền động Hybrid của CR-V 2018

Ngoài ra, xe sẽ được trang bị tùy chọn chế độ lái thông minh của Honda i-MMD (Hybrid Multi Mode Drive) giúp truyền tải phân bổ mô-men xoắn mượt hơn.

Honda CR-V trình làng phiên bản hybrid tại châu Âu

Châu Âu không phải là thị trường đầu tiên mẫu CR-V hybrid ra mắt, vinh dự đó thuộc về Trung Quốc. Khách hàng tại quốc gia đông dân nhất thế giới chính thức được đặt hàng phiên bản này từ quý 3/2017. Phiên bản Honda CR-V hybrid tại Châu Âu sẽ được

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giải mã sức hút của iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tháng ra mắt

Trong bộ tứ iPhone 13 vừa được Apple trình làng cách đây hơn 1 tháng, iPhone 13 Pro Max là bản cao cấp nhất và được chú ý nhiều nhất. Vậy sức hút của iPhone 13 Pro Max đến từ đâu mà nhiều người đặt mua đến vậy? iPhone

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng