Cận cảnh xe 3 bánh “chất chơi” Can-Am Ryker chốt giá từ 197,5 triệu

Cho tới thời điểm hiện tại, hãng Can-Am tới từ Canada đã trở nên quá quen thuộc với dân chơi mô tô trên Thế giới nhờ vào các dòng xe 3 bánh của mình.

Với các bánh xe hơi được bố trí hình chữ Y (2 trước, 1 sau) và ghi-đông trần, các dòng xe của Can-Am đem tới trải nghiệm lái thú vị như mô tô, trong khi chắc chắn và an toàn gần tương đương xe hơi. Tuy nhiên với mức giá khởi điểm cho dòng Can-Am lên tới 15.900 USD tại Mỹ (gần 372 triệu đồng), dòng Spyder của hãng vẫn nằm ngoài tầm với của nhiều khách hàng trẻ. Chính vì vậy, hãng đã vừa giới thiệu chiếc Can-Am Ryker hướng tới nhóm khách hàng này.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=3w0gKBvXZgs?rel]

Vẫn giữ lại cách bố trí 3 bánh chữ Y như các dòng Spyder, tuy nhiên Ryker đã được Can-Am thiết kế hoàn toàn mới. Thay vì phần đầu khá bầu bĩnh của các 'đàn anh', Ryker đã có kiểu dáng nhỏ gọn, góc cạnh và ấn tượng hơn rất nhiều. Đổi lại, thể tích khoang hành lý của chiếc xe đã bị giảm xuống gần 3 lần so với những model Can-Am Spyder, chỉ còn 7 lít. Trên thực tế, Ryker còn lớn hơn cả chiếc Spyder F3 với chiều rộng 1,51m và trục cơ sở tương đương 1,71m.

Cận cảnh xe 3 bánh “chất chơi” Can-Am Ryker chốt giá từ 197,5 triệu

Nhờ có phần đuôi được thiết kế tối giản chỉ với dè chắn bùn và yên solo, Ryker có 'thế' như một vận động viên chạy nước rút đang chuẩn bị rời khỏi vạch xuất phát. Bộ yên xe có chiều cao chỉ 596,9mm, kết hợp với ghi-đông rộng dạng dragbar và bàn để chân hướng về phía trước đem tới cho chiếc xe tư thế ngồi đầy thoải mái và 'chất chơi' như những chiếc Harley-Davidson độ. Cảm giác điều khiển của chiếc xe cũng được chú trọng với cặp lốp trước 145/60/16, lốp đơn phía sau 205/45/16, hệ thống phuộc Sachs.

Dù có trọng lượng hơn 270kg, tuy nhiên hệ thống phanh trước của Ryker chỉ sử dụng 2 đĩa với cặp heo 2 piston, trong khi phanh sau đường kính 220mm có heo 1 piston. Bù lại, các công nghệ hỗ trợ người lái đã được Can-Am trang bị nhiều không thiếu những chiếc xe hơi hiện tại với hệ thống ổn định điện tử, điều khiển lực kéo, ABS, hỗ trợ đỗ xe trên dốc. Ryker cũng được tích hợp những tiênh nghi như khóa điện tử, bảng đồng hồ màn hình LCD, 2 cổng USB và hộp đựng găng tay.

Ryker sẽ được bán với 2 phiên bản động cơ khác nhau - tất cả đều do hãng Rotax tới từ Áo cung cấp. Với bản 600 ACE, chiếc xe được trang bị máy 2 xi-lanh làm mát bằng chất lỏng có công suất 47 mã lực và mô-men xoắn 47Nm. Trong khi đó, phiên bản 900 ACE dùng động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng mạnh 77 mã lực/mô-men xoắn 76Nm. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số vô cấp CVT và dẫn sức mạnh tới bánh sau thông qua hệ thống trục các-đăng.

Hướng tới những người trẻ thích cá nhân hóa, Can-Am đã thiết kế cho Ryker hàng loạt các phụ kiện độ chính hãng, đem tới hơn 75.000 cách kết hợp cấu hình khác nhau. Ngoài phiên bản đường phố với lốp thể thao, chiếc xe còn có bản Rally đường đất, với chắn bùn sau dạng 'cào cào' và 3 lốp gai. Tại Mỹ, Ryker 600 ACE có giá từ 8.499 USD (tương đương 197,5 triệu đồng), trong khi bản 900 Ace có giá 9.999 USD (tương đương 232,4 triệu đồng).

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/soi-xe-3-banh-chat-choi-canam-ryker-chot-gia-tu-1975-trieu-27028.html

TIN LIÊN QUAN

Mô tô mới trên 500cc ra mắt Thế giới tháng 8/2021: Ít nhưng “chất“

Dù không nhiều về số lượng, nhưng mỗi chiếc mô tô ở phân khúc từ hạng trung trở lên ra mắt trong tháng 8/2021 đều là những sản phẩm đặc biệt, hoặc có cấu hình cao cấp.

Porsche 918 Spyder lăn bánh xấp xỉ 1.600 km được rao bán với mức giá “khủng”

Đây chắc chắn là chiếc Porsche 918 Spyder có quãng đường lăn bánh ít nhất từng được rao bán bởi bất kỳ tổ chức nào trên toàn thế giới, với odo chưa đến 1.000 dặm (~ 1.600 km).

Hình ảnh Can-am spyder F3 hàng hiếm lăn bánh trên đường phố Việt Nam

Với niềm đam mê xe mãnh liệt nhưng do gặp “khó khăn” khi đi lại bằng 2 chân, Chủ nhân chiếc Can-am Spyder F3 thuộc hàng hiếm hoi tại Việt Nam này…

Porsche 918 Spyder biến thành siêu xe off-road

Siêu xe Porsche 918 Spyder trị giá gần 1 triệu USD biến thành chiếc xe off-road tương tự phiên bản đua Dakar Rally.

Can-am Spyder F3 hiếm hoi tại Việt Nam độ “ba gác” chở hàng hoá

Can-am Spyder F3 hiếm hoi tại Việt Nam độ “ba gác” chở hàng hoá bất ngờ xuất hiện trên đường phố. Đây là mẫu Can-am Spyder F3 2015 với thiết kế hoàn toàn mới có giá bán tại nước ngoài dành cho bản tiêu chuẩn là $19,499 bản F3-S có giá $20,999. Với

Lamborghini Huracan LP 580-2 Spyder giá 26 tỷ đồng trình làng tại VN

Nguoiduatin - Chỉ sau 2 tuần kể từ ngày ra mắt chính thức tại Mỹ, khách hàng Việt Nam đã có thể đặt mua siêu bò mui trần thông qua đại lý chính hãng Lamborghini Hà Nội từ ngày 1/12.

Điểm danh những mẫu mô tô mới vừa xuất hiện trong tháng 9

Ngoài các giải đua xe 'cào cào' như National Enduro hay ISDE, KTM còn tham gia vào nhiều giải đua xe địa hình cự ly dài danh giá trên Thế giới - trong đó có Dakar Rally. Dưới sự điều khiển của tay đua Matthias Walkner, đội đua KTM Red Bull đã vô

Lamborghini Huracan Performante Spyder đến tay khách hàng vào mùa hè với giá khoảng 7 tỷ

Mẫu siêu xe mui trần hiệu suất cao Lamborghini Huracan Performante Spyder chính thức ra mắt thị trường Bắc Mỹ tại một sự kiện kín ở New York. Giá bán 308.859 USD (khoảng 7 tỷ VND).

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm CCleaner phiên bản mới, đi kèm phần mềm Avast Free Antivirus

Do Piriform Software Limited - công ty sở hữu và phát triển CCleaner, đã được Avast Software mua lại nên mới đây, phiên bản mới của phần mềm CCleaner được kèm theo phần mềm Avast Free Antivirus như một tùy chọn hỗ trợ

Cách kết nối đồng hồ Garmin với điện thoại đơn giản ai cũng tự làm được

Nếu bạn vừa sắm cho mình chiếc đồng hồ Garmin hãy kết nối nó với điện thoại thông minh để được trải nghiệm những tính năng thú vị không thua kém Apple Watch. Cách kết nối đồng hồ Garmin với điện thoại không khó, các

Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Giả sử bạn đang sở hữu một trang web riêng và muốn làm cho trang web của mình thân thiện hơn cho tất cả những người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Vậy làm cách nào để tạo ra một trang web đa ngôn ngữ?

Giá bán kèm hình ảnh của Nokia 8 bất ngờ xuất hiện

Jingdong (JD.com) từng là trang thương mại điện tử mở bán Nokia 6 và có lẽ trang này cũng sẽ tiếp tục phân phối Nokia 8, khi mà thông tin về giá bán cũng như hình ảnh sản phẩm này đã bất ngờ xuất hiện tại đây.

Kích hoạt tính năng hạn chế ánh sáng xanh từ màn hình máy tính PC và Mac để bảo vệ giấc ngủ - bạn đã biết?

Một số nhà nghiên cứu cho rằng ánh sáng phát ra từ những chiếc máy tính là nguyên nhân khiến nhiều người ngủ ít và giấc ngủ không được yên tĩnh. Rất may, đã có một giải pháp - tính năng hạn chế ánh sáng màu xanh trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả