Lịch sử ra đời của chiếc xe máy HONDA đầu tiên

Honda Motor gắn liền với tên tuổi và cuộc đời của nhà sáng lập Soichiro Honda. Trong lịch sử của mình Honda đã góp phần to lớn trong việc “đưa những phương tiện di chuyển của con người lên một tầm cao mới”. Nhưng ít ai biết được rằng, giấc mơ Honda lại đến từ một sự tình cờ khi nhà sáng lập Soichiro Honda cố gắng giải quyết một “bài toán khó”. 

Lịch sử ra đời của chiếc xe máy HONDA đầu tiên

Nữa đầu thập niên 40, Honda Chỉ là một xưởng máy chưa có tên tuổi. Lúc này hãng chỉ đơn thuần là một công ty kinh doanh motor (mô-tơ) máy. Cơ hội chợt đến khi Soichiro Honda (nhà sáng lập Honda) được chính phủ đề nghị phải tìm cách làm sao để tiêu thụ một số lượng lớn những động cơ hai thì dư thừa sau thế chiến thứ II. Đây thật sự là một bài toán khó vì loại động cơ này vào thời đó khá hiện đại và đắt tiền, sử dụng lại rất hao tốn nhiên liệu trong khi sự tàn phá của chiến tranh làm cho nguồn cung nhiên liệu cho người dân rất hạn chế.

Sau nhiều ngày cân nhắc, cuối cùng ông Soichiro Honda đã có một quyết định táo bạo có thể sẽ thay đổi cả cuộc đời. Ông đem những động cơ kia cải tiến lại để gắn vào những chiếc xe đạp đòn ngang của Nhật khá phổ biến thời đó. Kết quả ông đã cho ra đời bản thiết kế của một loại xe chạy máy tương tự các mẫu xe máy của châu Âu nhưng giá thành lại rẻ hơn nhiều.

Xin chào các bạn trẻ đam mê Winner 150 cũng như các dòng xe côn tay mang công nghệ DOHC nhà Honda. Hôm nay Webike.vn xin chia sẻ với anh em biker... 

Bước đầu cho kế hoạch, vào tháng 10 năm 1946, xưởng sản xuất ở Hamamatsu đã hoàn thiện sản phẩm “xe gắn máy đầu tiên” có cả pedal và bàn đạp nổ mang tên. Bước tiếp theo để đối phó với tình trạng khan hiếm nhiên liệu sau thế chiến II, những chiếc xe này được ông Soichiro thiết kế lại để có thể chạy bằng dung dịch nhựa thông giá rẻ rất phổ biến được sản xuất nhiều và cung cấp trong cả nước.

**Tuy nhiên, nhựa thông dẫu sao cũng không phải là một giải pháp hay cho những chiếc động cơ 2 thì, bởi nó yêu cầu người sử dụng đạp pedal liên tục để làm nóng động cơ trước khi khởi động. Mức độ tạo khói bụi thì không thể tồi hơn.

 

A-Type mẫu xe làm nên Honda ngày nay

Bài toán đầu tiên đã được giải, sau khi số động cơ thừa được tiêu thụ hết, bằng những kinh nghiệm đã có ông Soichiro quyết định bắt đầu sản xuất những chiếc xe riêng của chính mình. Sử dụng nguyên mẫu là những chiếc động cơ 2 kì còn thừa trước đây, ông đã xây dựng một bản thiết kế mới cho một loại động cơ 50cc với vị trí lắp động cơ không thay đổi so với những chiếc xe đạp trước. Mùa đông năm 1947, chiếc A-Type được sản xuất với công suất 0,5 mã lực. Vẫn sử dụng dung dịch nhựa thông, chiếc xe hoạt động cùng với vô số khói và mùi khó chịu, có lẽ vậy mà người ta vẫn quen gọi nó với cái tên ấn tượng: The Stove – Bếp Lò chiếc xe ddaaud tiên của HONDA. 

Webike 

TIN LIÊN QUAN

Honda CBX1000 độ ngoạn mục đến từ Bolt Motor

Chiếc Honda CBX1000 đời 1981 trong chủ đề lần này đã hơn 40 tuổi và được làm theo yêu cầu của chủ xe Jorge Martinez Salvadores, hay còn được gọi là...

Honda CBR650F 2018 giá 233,900 triệu VND ra mắt tại Showroom Honda Motor Việt Nam

Vừa qua với sự ra mắt Showroom Honda Motor Việt Nam tại Q3 TP. HCM vào ngày 18/5/2018, mẫu xe đã có tên tuổi từ trước đó là Honda CBR650F chính thức được bày bán tại Việt Nam với giá 233 triệu VND, hứa hẹn sẽ đem lại làn sóng mới trong cộng đồng

Honda ra mắt chiếc Honda Neo Sports Cafe tại Tokyo Motor Show 2017

Cùng với phiên bản mới của Gold Wing, Honda cũng đã khiến các Fan Honda không khỏi bất ngờ với việc trình làng của mô hình Neo Sports Café Concept của họ tại Tokyo Motor Show 2017. Sự ra mắt lần này chỉ là mô hình mẫu Concept, chiếc xe thực sự sẽ

'Honda Big bike' ra mắt các chương trình khuyến mãi đặc biệt với sựxuất hiện của các dòng xe cao cấp

AP Honda là nhà phân phối của Honda Big Bike tại thị trường Thái Lan. Trình làng tại sự kiện Moto Expo 2017 với các mẫu xe mới bao gồm dòng xe Honda 500 Series, 650 Series và Rebel 500, ra mắt công nghệ độc quyền Honda DCT ở Africa Twin, NC750X,

Top 10 mẫu mô tô Honda đời 2022 đầy nổi bật

Theo bình chọn từ kênh Motor TV, dưới đây là 10 mẫu mô tô Honda đời 2022 đáng chú ý nhất hiện nay: 1. Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 30th Anniversary 2022. Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 30th Anniversary 2022 2. Honda NT1100 2022. Honda NT1100 2022

Honda RS150R 2017 chốt giá bán hấp dẫn

Mẫu xe Honda RS150R - hay còn gọi là Honda Winner tại thị trường Việt - thêm 3 màu sơn mới cùng mức giá từ 2.000 USD

Các mô hình xe Honda sẽ xuất hiện tại Triển lãm ô tô Tokyo Motor Show năm 2018

Các mô hình xe máy khác nhau sẽ được trưng bày tại khu triển lãm HONDA. HONDA dự kiến sẽ tung ra 23 mẫu xe khác nhau tại Triển lãm, hy vọng sẽ cho phép người hâm mộ với nhiều lứa tuổi được tham gia trải nghiệm.

Honda CB650F 2018/ CBR650F 2018 chính thức bày bán tại Việt Nam với giá từ 225 triệu VND

Tại sự kiện ra mắt Showroom Honda Motor Việt Nam năm nay, bên cạnh việc xuất hiện ở khu vực trưng bày, mẫu xe thể thao thành thị Honda CB650F/CBR650F 2018 còn sánh vai cùng các tên tuổi khác như 'vua đường trường' Honda Goldwing, CB1000RR 2018,

THỦ THUẬT HAY

Giới hạn sử dụng dữ liệu và băng thông Internet trên Windows

Giới hạn băng thông trên máy tính sẽ giúp bạn tiết kiệm dữ liệu trên nhiều thứ mà bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những ai có một giới hạn dữ liệu nhất định và có thể giúp bạn tránh bị quá tải.

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng tính năng picture-in-picture trên YouTube

Picture-in-Picture (PiP), là tính năng giúp thu nhỏ video xuống góc dưới của màn hình, lúc này người dùng có thể vừa xem video vừa tìm kiếm các nội dung liên quan khác trên YouTube.

Hướng dẫn tạo thiệp chúc mừng Ngày của Cha trên Facebook

Vào những ngày lễ hay những dịp đặc biệt, Facebook thường tạo cho người dùng những khung ảnh hoặc thiệp mời phù hợp với ý nghĩa của ngày lễ đó.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn

Apple đem đến khả năng tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn, chức năng này sẽ trở nên hữu ích khi phần cứng máy gặp vấn đề.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.