Xuất hiện hình ảnh mẫu xe máy điện Klara của Vinfast

Hình ảnh được cho là mẫu xe máy điện Klara của Vinfast vừa xuất hiện mạng xã hội, thu hút rất nhiều sự chú ý, giá bán dự đoán khoảng 30 triệu đồng.

Xuất hiện hình ảnh mẫu xe máy điện Klara của Vinfast

Mẫu xe điện có tên Klara xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

Sáng nay (9/9), hình ảnh xe máy điện của Vinfast đã xuất hiện trên một diễn đàn ô tô, xe máy. Tên gọi của xe Klara cũng hiển thị rõ nét trên thân xe.

Trao đổi với Tiền Phong, một chủ đại lý từng dự hội nghị xúc tiến đại lý xe máy điện Vinfast cho biết, đây chính là mẫu xe máy điện đầu tiên của hãng này.

Hình ảnh cho thấy chiếc xe có logo hình chữ V, dải đèn xi-nhan kết hợp với đường mạ crôm có phần giống với mặt trước của 2 mẫu ôtô Vinfast công bố trước đây vài ngày.

Nguồn tin của Tiền Phong cũng hé lộ những thông số kỹ thuật ban đầu của mẫu xe Vinfast Klara. Theo đó, xe sẽ sử dụng hệ thống điện hoàn toàn với motor điện từ hãng Bosch. Motor này có thể sản sinh công suất 1.200W và thậm chí lên tới 1.800W.

Để cấp điện cho motor này, Klara được trang bị cụm pin gồm tổng cộng 180 cell pin được nối song song với nhau được chia thành 4 cục pin, hai cục đặt phía dưới sàn xe, và hai cục đặt dưới yên xe. “Hệ thống pin điện này có phần mềm quản lý, nếu hỏng bất cứ cell nào, phần mềm sẽ tự động tách cell đó khỏi cụm pin”, nguồn tin cho hay.

Cùng với đó, Vinfast cung cấp sạc tiêu chuẩn giúp giữ tới 70% chất lượng pin về sau. Chưa rõ dung lượng pin nhưng Klara có thể đi được quãng đường 110 km nếu duy trì tốc độ ổn định khoảng 30 km/h, còn khi đi với tốc độ 40 km/h, xe sẽ đi được quãng đường tối đa 80 km sau 1 lần sạc đầy.

Mẫu xe này còn có phần mềm quản lý hệ thống bảo mật hoàn toàn do Vinfast tự phát triển, giúp tìm các điểm sạc, trạm sạc điện, “có thể được đặt tại các cửa hàng Vinmart+ hoặc các khu vực mà Vingroup quản lý.” Ngoài ra, phần mềm quản lý có khả năng giúp tìm xe hoặc khóa xe từ xa bằng điện thoại.

Động cơ điện được cho là sử dụng trên xe điện Vinfast do Bosch sản xuất. Ảnh: Zing.vn

Như vậy, Vingroup vẫn đi theo đúng kế hoạch khi trước đây công bố thời điểm xuất xưởng xe máy điện là quý III/2018. Giá bán được nhiều người dự đoán vào khoảng 30 triệu đồng.

Klara có thiết kế giống với xe tay ga, tầm hoạt động xa hơn xe đạp điện thông thường nên giá bán cao hơn xe đạp điện thường thấy trên thị trường Việt. Nếu đúng đây là sản phẩm của Vinfast thì Klara sẽ được sản xuất tại tổ hợp nhà máy sản xuất ôtô, xe máy điện Vinfast ở khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng.

Xe hai bánh chạy điện ở Việt Nam là thị trường tiềm năng, doanh số tăng nhanh qua các năm nhưng sản phẩm trên thị trường chủ yếu có xuất sứ từ Trung Quốc. Do đó, Vinfast mở đầu bằng mảng sản xuất xe máy điện là hoàn toàn hợp lý, một liều thuốc thử để đánh giá mức độ đón nhận thương hiệu của người dùng trước khi bước vào thị trường ôtô vào quý 2/2019.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Nguồn: ĐS&PL

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ mức giá "3 không" của xe máy điện VinFast Klara

Riêng sản phẩm đầu tiên đã ra mắt thị trường là xe máy điện Klara – VinFast sẽ được áp dụng thêm mức giá ưu đãi đặc biệt bên cạnh chính sách giá “3 Không” đã có.

Mở bung xe máy điện VinFast Klara để khám phá cấu tạo bên trong

Chiếc xe máy điện VinFast Klara được cho biết có mối hàn đẹp, khó hỏng hóc và thiết kế chống nước tốt.

Rò rỉ hình ảnh xe máy điện đầu tiên của Vinfast

Sáng nay (9/9), hình ảnh xe máy điện của Vinfast đã xuất hiện trên một diễn đàn ôtô, xe máy. Tên gọi của xe Klara cũng hiển thị rõ nét trên thân xe. Trao đổi với phóng viên, một chủ đại lý từng dự hội nghị xúc tiến đại lý xe máy điện Vinfast cho

Lộ diện 2 xe máy điện mới của VinFast: thiết kế tối giản kiểu Impes, mạnh hơn cả Klara?

Từ những thông tin bị rò rỉ, có thể 1 trong 2 mẫu xe máy điện mới của VinFast sẽ có tên gọi Tempest và nằm ở phân khúc giá hạng trung, với chiếc còn lại ở hạng phổ thông.

Cận cảnh mẫu xe máy điện thông minh VinFast Klara vừa ra mắt

Xe máy điện của VinFast có khả năng chống ngập nước cao, di chuyển không gây tiếng ồn, không xả khí thải và tiết kiệm chi phí đáng kể cho người sử dụng so với xe xăng truyền thống.

Rất nhiều xe máy điện VinFasr Klara được đưa về đại lý khắp cả nước

Xe máy điện VinFast Klara đang gây sốt tại Việt Nam sẽ chính thức được ra mắt và bán ra vào ngày mai 20/11/2018, vì thế, trong hôm nay đã có rất nhiều xe Klara được đưa về đại lý khắp cả nước.

Piaggio One, đối thủ cạnh tranh trực tiếp VinFast Klara S có thể sẽ về Việt Nam?

Sau khi ra mắt tại thị trường Trung Quốc và châu Âu, mới đây đã có thông tin đăng ký bản quyền mẫu xe máy điện Piaggio One tại Việt Nam và nhiều khả năng chiếc xe này sẽ sớm được đưa về nước.

Lộ diện hìn ảnh xe máy điện của Vinfast

Xe máy điện được cho là của Vinfast vừa xuất hiện trang mạng xã hội, thu hút rất nhiều sự chú ý. Hình ảnh cho thấy chiếc xe có logo hình chữ V, dải đèn xi-nhan kết hợp với đường mạ crôm có phần giống với mặt trước của 2 mẫu ôtô Vinfast công bố

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim