Với giá gần 90 triệu đồng, Honda PCX Hybrid có đáng để mua?

Chỉ sau ít tháng ra mắt thế hệ mới, mẫu xe tay ga PCX tiếp tục được bổ sung thêm lựa chọn mới với phiên bản Hybrid. Giá bán tăng nhưng phanh ABS vẫn không mặt trên mẫu xe mới này. 

Với giá gần 90 triệu đồng, Honda PCX Hybrid có đáng để mua?

Mẫu xe PCX Hybrid được Honda lần đầu tiên giới thiệu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017. (Ảnh: Ngô Minh)

Thuật ngữ “Hybrid” đã không còn là điều gì quá xa lạ đối với chúng ta khi Toyota là nhà sản xuất ô tô tiên phong đưa công nghệ này lên chiếc xe thương mại đầu tiên có tên gọi Prius vào năm 1997.

Nếu Toyota tiên phong ứng dụng công nghệ Hybrid cho ô tô thì có thể coi Honda cũng là hãng xe đầu tiên đưa công nghệ này lên dòng xe 2 bánh.

Điều này được chứng minh bằng sự xuất hiện của chiếc Honda PCX Hybrid, thậm chí còn cả một phiên bản PCX thuần điện tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017 hồi cuối năm ngoái. 

Việt Nam là thị trường thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á được Honda phân phối mẫu Honda PCX Hybrid

Tưởng chừng mẫu PCX Hybrid sẽ chỉ được bán tại các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Thái Lan hay Indonesia do tại thị trường Việt Nam, dòng xe này khá kén khách với doanh số bán hàng không mấy ấn tượng.

Thế nhưng, điều bất ngờ đã đến với người tiêu dùng khi Honda Việt Nam quyết định giới thiệu mẫu xe PCX Hybrid ra thị trường nhằm tăng thêm lựa chọn cho những khách hàng.

Hệ thống Hybrid trên PCX có gì nổi bật?

Nếu Toyota sử dụng mô tơ điện của hệ thống Hybrid để hoạt động gần như độc lập với động cơ đốt trong thì Honda lại sử dụng mô tơ điện chủ yếu như một công cụ để tăng hiệu suất hoạt động cho động cơ đốt trong. Và điều này cũng đã được Honda thực hiện tương tự đối với xe máy.

Hệ thống Hybrid trên PCX sẽ bao gồm động cơ xăng với dung tích 150cc cung cấp năng lượng chính và mô tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng. Hệ thống pin lithium-ion 48V sẽ đóng vai trò cung cấp nguồn điện cho mô tơ và nó có tính năng tự động sạc trong quá trình xe đang chạy. 

Mô hình mặt cắt động cơ trên xe Honda PCX Hybrid

Khi xe được vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi được xoắn ga đột ngột, mô tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, sản sinh ra mô men xoắn hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ.

Theo Honda, so với mô-men xoắn của phiên bản PCX 150cc động cơ xăng, mô-men xoắn của PCX Hybrid đã được cải thiện đáng kể (tăng 26% tại vòng tua máy 4.000rpm), động cơ sẽ phản ứng gần như lập tức theo sự thay đổi của tay ga, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp và vừa.

Trước đây, tính năng Idling Stop trên PCX nói riêng và các dòng xe tay ga của Honda nói chung đều phải mất 3 giây để ngắt tạm thời hoạt động của động cơ. Nhưng với PCX Hybrid, thời gian ngắt động cơ gần như tức thì, chỉ mất 0,5 giây. 

Nút chuyển các chế độ lái được chuyển đổi một cách đơn giản bằng công tắc trên tay lái bên trái.

Ngoài ra, PCX Hybrid còn được trang bị một tính năng mới, đó là chế độ lái với 3 lựa chọn khác nhau gồm D, S, Idling. Chế độ D đem lại cảm giác xe chạy thoải mái. Chế độ S đẩy mạnh năng lượng bổ trợ từ chế độ D giúp tăng tính thể thao trong khả năng vận hành.

Chế độ Idling sẽ ngắt hoạt động của tính năng Idling Stop nhưng cảm giác chạy xe vẫn thoải mái như chế độ D. Các chế độ này được chuyển đổi một cách đơn giản bằng công tắc trên tay lái bên trái.

Tạo điểm nhấn khác biệt so với phiên bản thường

Ngoài sự khác biệt về động cơ, nhìn chung kiểu dáng tổng thể của Honda PCX Hybrid hoàn toàn tương đồng với các phiên bản thường PCX 125cc/150cc. Do đó, sự khác biệt nằm ở các tiểu tiết nhỏ đặc trưng phong cách Hybrid nhưng dễ dập vào mắt người xem. 

Màu xanh lam được sử dụng trong chóa đèn của dải đèn định vị LED cùng logo HYBRID 

 

Logo Hybrid được thiết kế dạng 3D

Điển hình là PCX Hybrid chỉ có duy nhất lựa chọn màu sơn xanh lam đặc trưng. Màu sắc này còn xuất hiện trên chóa đèn của dải đèn định vị LED, logo Hybrid. đường chỉ may trên khu vực yên xe và lớp vỏ chìa khóa xe.

Cụm đồng hồ được hiển thị thêm thông tin các tính năng độc quyền mới của hệ thống Hybrid: chế độ D/S/Idling, mức sạc bình điện và lượng điện còn lại, mức sạc/mức độ hỗ trợ của mô tơ hỗ trợ.

PCX Hybrid có đáng để mua?

Không thể phủ nhận nhưng ưu việt mà động cơ Hybrid đem lại cho mẫu xe PCX nhưng do để có thêm không gian cho bộ phận động cơ, thể tích cốp chứa đồ của PCX Hybrid đã bị giảm đi đáng kể từ 28 lít xuống còn 23,3 lít. 

Dung tích cốp chứa đồ của Honda PCX Hybrid chỉ còn 23,3 lít.

Việc sở hữu động cơ công nghệ mới cũng khiến cho giá bán lẻ đề xuất của PCX Hybrid không hề rẻ 89.990.000 VND, đắt hơn phiên bản PCX 150cc 19,5 triệu đồng. Ngoài ra, dù giá bán đã tăng đáng kể nhưng PCX Hybrid vẫn chưa được Honda Việt Nam bổ sung trang bị phanh ABS cũng như hệ thống cổng sạc trong hốc đồ phía trước.

Honda Việt Nam cũng quảng cáo rằng công nghệ Hybrid sẽ giúp cho chiếc xe tiết kiệm thêm khoảng 2% so với PCX 150cc động cơ xăng. Với mức tiết kiệm gần như không đáng kể như vậy, liệu có đáng để người tiêu dùng có nên bỏ thêm một khoảng tiền không nhỏ để sở hữu chiếc PCX Hybrid? 

So với phiên bản PCX 150cc, phiên bản PCX Hybrid đắt hơn gần 20 triệu đồng.

Như chúng tôi đã nói ở trên, đó là do cách thức hoạt động của hệ thống Hybrid mà Honda phát triển. Nó hầu như chỉ phát huy tối đa mức tiết kiệm nếu bạn thường xuyên chạy ở trên đường trường. Còn nếu chỉ chạy trong phố, chúng tôi nghĩ tính năng Idling Stop mà Honda Việt Nam trang bị trước đó có lẽ đã quá đủ.

Thêm một thông tin buồn là Honda PCX Hybrid sẽ chỉ được bán ra thông qua các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) tại Hà Nội & TP. Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngay 24/8/2018 với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km. Các khách hàng ở tỉnh muốn sở hữu chiếc xe này sẽ phải bắt buộc phải đến một trong 2 địa điểm trên để mua xe.

Ngô Minh

Nguồn: VietTimes

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ Hybird được Honda áp dụng trên PCX như thế nào?

Ban đầu chúng ta hiểu về tính năng cơ bản của công nghệ Hybird như sau: ở tốc độ thấp hay chạy trớn, chiếc xe sẽ sử dụng động cơ từ bình acquy đã được sạc trước đó; ở tốc độ cao hay chịu tải, chiếc xe sẽ chuyển qua động cơ xăng.

Honda PCX thế hệ mới chuẩn bị được sản xuất tại Indonesia

Bức hình duy nhất được AHM hé lộ về mẫu xe mới. Khi xuất hiện lần đầu tại Tokyo, PCX thế hệ mới được Honda giới thiệu với 2 phiên bản hệ động lực: động cơ xăng kết hợp với mô-tơ điện trợ lực mild hybrid và xe chạy điện thuần.

Honda PCX Hybrid giá 89 triệu đồng tại Nhật Bản là hàng sản xuất tại Việt Nam

Ra mắt công chúng lần đầu ở Triển lãm Ô tô Quốc tế Tokyo 2017, Honda PCX Hybrid là một sự đột phá bất ngờ của hãng xe Nhật Bản, PCX Hybrid tự hào khi trở thành mẫu xe tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ hybrid cho dòng xe hai bánh.

Honda PCX Hybrid chính thức ra mắt, giá gần 90 triệu đồng

Hôm 20/8, Honda chính thức giới thiệu mẫu xe PCX Hybrid tại thị trường Việt Nam với giá bán 89,99 triệu đồng. Có nghĩa là xấp xỉ với giá bán gần 4.000 USD ở Nhật Bản. Xe bắt đầu có mặt tại các Head ở Hà Nội và TP.HCM từ ngày 24/9.

Honda PCX động cơ hybrid chính thức được lên kế hoạch sản xuất

Sở hữu chung thiết kế với mẫu PCX máy xăng thế hệ mới ra mắt đầu năm nay, phiên bản hybrid của PCX vẫn sẽ được trang bị động cơ xăng 125 tuy nhiên sẽ được trợ lực thêm với mô-tơ đề ACG lớn hơn.

Honda PCX hybrid bất ngờ ra mắt, giá gần 90 triệu đồng

Ngày 20/8/2018, Honda Việt Nam đã ra mắt mẫu xe tay ga PCX 150 hybrid tại thị trường Việt Nam. Cùng với đó, mẫu xe này sẽ có mặt tại các đại lý ủy nhiệm của Honda vào cuối tháng 9/2018.

Soi chi tiết Honda PCX Hybrid giá gần 90 triệu đồng vừa ra mắt

Hãng xe máy đình đám Nhật Bản lần đầu tiên giới thiệu đến công chúng mẫu xe ga Honda PCX Hybrid mới tại Tokyo Motor Show 2017 và nó đã gây được tiếng vang lớn. Đây không chỉ là một sản phẩm mới của Honda mà còn là một bước đi táo bạo khi lần đầu

Honda ra mắt chiếc Honda Neo Sports Cafe tại Tokyo Motor Show 2017

Cùng với phiên bản mới của Gold Wing, Honda cũng đã khiến các Fan Honda không khỏi bất ngờ với việc trình làng của mô hình Neo Sports Café Concept của họ tại Tokyo Motor Show 2017. Sự ra mắt lần này chỉ là mô hình mẫu Concept, chiếc xe thực sự sẽ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Messenger trong vòng một nốt nhạc

Messenger được biết đến là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay. Trong những bản cập nhật gần đây, Messenger được bổ sung thêm nhiều tính năng mới. Nổi bật nhất là tính năng chia sẻ vị trí trực tiếp

Khắc phục tình trạng Laptop liên tục không nhận được Wifi

Laptop hiện đang là một trong những thiết bị điện tử được sử dụng nhiều nhất chỉ sau smartphone

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc

Cách xóa bài hát trong thư viện iTunes

Tải bài hát vào thư viện iTunes sau đó copy sang iPhone, iPad là cách nhiều người dùng lựa chọn. Tuy nhiên khi đã có quá nhiều bài hát, bạn nên xóa bài hát trong thư viện iTunes. Hoặc khi đã copy bài hát vào iPhone,

Tổng hợp những bài khấn đi chùa hay nhất năm 2023

Đi lễ chùa đầu năm là một trong những nét đẹp truyền thống của người Việt Nam. Đi chùa đầu năm mang theo mong cầu bình an, sức khỏe, tiền tài, tình duyên để có một năm như ý. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sắm lễ,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi 6: nhỏ gọn, cấu hình tương đối mạnh, pin tuyệt vời, camera kép

Kiểu dáng Redmi 6 khá đơn giản, giống với những sản phẩm Redmi 5 trước đây. Chất lượng hoàn thiện máy rất tốt dù làm bằng nhựa. Xiaomi đã khéo léo sử dụng lớp sơn tạo hiệu ứng giả kim loại để Redmi 6 nhìn đẹp mắt và

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Đánh giá nhanh OnePlus 5: Chỉ đơn giản là xuất sắc

OnePlus 5 đã chính thức được giới thiệu vài ngày trước. Nó đến với một trải nghiệm gần như là tất cả những thứ mà người dùng yêu cầu trên điện thoại thông minh hiện nay nhưng lại có giá bán rẻ hơn khá nhiều so với