Chiêm ngưỡng Yamaha XT 600 độ độc đáo của lính đặc nhiệm

Vẻ ngoài nguyên bản của mẫu độ Yamaha dễ dàng che đi những thay đổi tinh tế bên trong. Xe phù hợp với môi trường khắc nghiệt do được trang bị những linh kiện cao cấp. 

Chiêm ngưỡng Yamaha XT 600 độ độc đáo của lính đặc nhiệm

Quá trình lên ý tưởng độ xe là cuộc chiến giữa mong muốn từ khách hàng và triết lý thẩm mỹ của nghệ nhân. Thậm chí, nhiều nghệ nhân sẵn sàng từ chối nếu họ không được tự do sáng tạo với sản phẩm của mình. 

Nghệ nhân Martien Delfgaauw từ cơ sở Berham Customs (Đức) không quá khó tính như vậy. Anh là tác giả của mẫu độ XT 600 trong ảnh. Những yêu cầu ban đầu của vị khách với mẫu độ này rất phức tạp. 

“Anh ấy muốn chiếc XT 600 2002 trở nên khác biệt. Nó phải trông vẫn nguyên bản sau quá trình độ. Màu sơn phải là đen. Bình xăng lớn là điều bắt buộc. Yên xe phải hạ thấp để người chủ dễ dàng điều khiển. Tuy nhiên, xe đang gặp nhiều vấn đề ở phần điện”, Martien kể lại những yêu cầu của vị khách. 

Không hề ngạc nhiên khi Martien mất đi sự hào hứng với mẫu độ. Cơ sở Berham có nhiều máy móc gia công nhưng vài yêu cầu trong số đó phải được thực hiện ở nơi khác. Quá nhiều khó khăn trong khi Martien lại đang bận rộn gia công linh kiện cho những chiếc BMW cổ nên anh ấy quyết định để dự án qua một bên. 

Tuy nhiên, những thử thách trên cứ lởn vởn trong đầu Martien. Anh ấy đã đưa ra đề nghị cho khách hàng là sẽ tái khởi động dự án với điều kiện thời gian thoải mái hơn. Bước đầu tiên trong dự án là kiếm một bình xăng lớn. Martien đã nhận thấy bình xăng của mẫu XS 500 hoàn toàn phù hợp nhưng cần chỉnh sửa để vừa với khung xe XT 600. 

Phần ruột bên trong bị cắt xẻ nhưng không được phép làm giảm dung tích chứa xăng. “Tôi đã bỏ ra hàng giờ để uốn những tấm kim loại. Phần lỗ đổ xăng và các pát bắt với khung cũng được làm lại”, Martien mô tả. 

Một khung phụ mang hình dáng góc cạnh được hàn lên thay cho linh kiện cũ. “Việc phải gắn đèn hậu lên đuôi xe góc cạnh rất khó khăn”, Martien giải thích. Ốp đuôi trông như hàng chính hãng trên những chiếc địa hình nhưng thật ra được làm mới hoàn toàn bằng sợi thủy tinh. 

Nghệ nhân Alex từ cơ sở Weitgehend Gar làm lại phần yên xe bằng loại da chống thấm nước. Chi tiết này cần chú ý vì vị khách chủ yếu đậu xe ngoài trời. Cũng vì đó mà phần bô e nguyên bản được giữ lại chứ không sử dụng loại lọc gió rời bên ngoài. 

Martien sử dụng hệ thống xả Arrow TT giúp giảm bớt trọng lượng và để động cơ hoạt động tốt hơn. Phần thân xe là sự kết hợp giữa đồ cũ và mới. Dè trước cũ được cắt gọt cho nhỏ lại. Ghi đông mới của Lucas đi cùng với bọc tay lái Biltwell trong khi đồng hồ và các công tắc vẫn nguyên bản. 

Cụm đầu đèn đã được Martien sử dụng trước đây. Nó gồm đèn pha đơn phong cách Bates và ốp từ nhà sản xuất ở Tây Ban Nha SRS. Giảm chiều cao yên nhưng không muốn đụng đến phuộc nên Martien đã thay từ mâm 21 inch nguyên bản sang loại 19 inch của CWC. Xe dùng lốp Heidenau K60 phù hợp với mọi địa hình. 

Khung xe được vệ sinh và giữ nguyên màu sắc cũ. Các chi tiết ốp được sơn đen nhám. Về vấn đề với phần điện, Martien đã thay mới toàn bộ. Mẫu độ XT 600 giờ sẵn sàng với mọi tình huống, hoàn hảo cho những biker thích sự gai góc, bền bỉ.

Anh Thi

Nguồn: Zing

TIN LIÊN QUAN

Yamaha SIGMA 2002 chưa đổ xăng khiến huyền thoại Honda Dream ghen tỵ

Yamaha SIGMA là dòng xe số mang kiểu cách như Yamaha Sirius ở Việt Nam. Tuy nhiên, thiết kế đầu xe và mặt đồng hồ của SIGMA theo dạng khối vuông có nét gì đó gợi nhắc tới phong cách của xe số huyền thoại Honda Dream. Ảnh Yamaha SIGMA 2002 còn zin

Yamaha Luvias độ kiểng ấn tượng với đôi chân mỏng manh mang linh hồn ' thần gió '

Con ngựa chiến này đã được khoác cho mình bộ cánh Mio đầy nổi bật phần đầu nhẹ nhàng với bao tay đồ chơi mặt nạ được gắn pas biển số trước mang phong cách Indo.

Chiêm ngưỡng Yamaha XSR700 bản độ Tracker đến từ Wasp Motorcycles

Để đáp ứng điều này, yamaha đã cung cấp một loạt đầy đủ các tùy chỉnh, bolt-on các bộ phận để cá nhân hoá những chiếc xe. Bên cạnh đó, Yamaha ra mắt chiến dịch “Faster Son” và chương trình Yamaha Yard Built, thách thức và khơi dậy những bản tùy

Yamaha R1 độ lấy cảm hứng từ Game yêu thích Pac-Man thập niên 80

Đối với chiếc Yamaha R1 độ hôm nay, theo chủ nhân chia sẻ là nó được lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử được yêu thích của thập niên 80, Pac-Man. Cụ thể...

Chiêm ngưỡng YAMAHA XSR700 độ option touring kịch độc

Để phục vụ nhu cầu thám hiểm của mình, người chơi đã thay đổi khá nhiều trang bị trên xe để đáp ứng tối đa khả năng vượt địa hình của chiếc xe.

Yamaha Sirius độ kiểng đẹp lung linh của biker Lâm Đồng

Chiếc Sirius độ dưới đây đã có màn lột xác cực tươi khi trang bị hàng loạt món đồ chơi kiểng lên xe khiến xe trở nên đầy cứng cáp hơn . Yamaha Sirius độ kiểng đẹp lung linh của biker Lâm Đồng ...

Bản độ cực "dị" theo kiểu dáng Tracker từ chiếc xe ga Yamaha T-max 530

Gần đây, hãng xe máy lớn của Nhật Bản mang tên Yamaha đang tổ chức chiến dịch Hyper Modified với sự tham gia của ba 'độ thủ' Ludovic Lazareth, Marcus Walz và Roland Sands. Chiến dịch này của Yamaha nhằm quảng bá hình ảnh những chiếc xe 'cực phẩm'

Yamaha XSR155 Cafe Racer trình làng, giới hạn 100 chiếc

Yamaha Thái Lan đã hợp tác với cửa hàng Zeus Customs để sản xuất phiên bản giới hạn XSR155 Cafe Racer. Được sản xuất với số lượng 100 chiếc và bán hết...

THỦ THUẬT HAY

Tản nhiệt CPU là gì và nó hoạt động như thế nào?

Bộ chuyển nhiệt dùng đồng, nhôm hoặc kết hợp cả hai chất liệu này để đưa nhiệt từ đế tản nhiệt qua các ống dẫn nhiệt. Quạt được dùng để thổi không khí qua đây và đưa nó ra khỏi hệ thống, giúp CPU giữ được nhiệt độ an

Lưu đi lưu lại một bức hình có làm giảm chất lượng?

Thử với 500 lần lưu đi lưu lại một bức ảnh, chúng ta sẽ thấy việc lưu ảnh cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của chúng hay không.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Lỗi 400 Bad Request là gì?Cách khắc phục lỗi 400 Bad Request

Tương tự như lỗi 404 Not Found, 400 Bad Request cũng là mã trạng thái HTTP cho biết yêu cầu bạn gửi đến máy chủ website, thường là yêu cầu tải 1 trang web, bị sai hoặc gián đoạn và server không hiểu request này.

Cách tự làm nhãn vở cho bé trên Microsoft Word

Vậy là một năm học mới lại sắp đến với nhiều công việc chuẩn bị, đặc biệt những gia đình có con em đang học ở bậc Tiểu học. Và các bậc phụ huynh có thể tự làm nhãn vở đáng yêu, ngộ nghĩnh theo sở thích của bé ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…