Soi chi tiết Honda PCX Hybrid giá gần 90 triệu đồng vừa ra mắt

Honda PCX Hybrid – Mẫu xe tay ga hybrid đầu tiên trên thế giới vừa chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Xe được sản xuất tại nhà máy Honda Việt Nam và bán ra thị trường với mức giá 89 triệu đồng. 

Soi chi tiết Honda PCX Hybrid giá gần 90 triệu đồng vừa ra mắt

Hãng xe máy đình đám Nhật Bản lần đầu tiên giới thiệu đến công chúng mẫu xe ga Honda PCX Hybrid mới tại Tokyo Motor Show 2017 và nó đã gây được tiếng vang lớn. Đây không chỉ là một sản phẩm mới của Honda mà còn là một bước đi táo bạo khi lần đầu tiên ứng dụng công nghệ hybrid cho dòng xe hai bánh. 

Theo thông cáo chính thức từ phía nhà sản xuất Honda, mẫu xe PCX Hybrid được sản xuất tại Việt Nam và bán tại thị trường – đồng thời xuất khẩu vào Nhật Bản và các nước khác… Với sự ra mắt chính thức của PCX Hybrid, Honda đã trở thành nhà sản xuất đầu tiên thương mại hóa một mẫu môtô kết hợp giữa động cơ đốt trong và điện

xe Honda PCX Hybrid mới 

Đáng chú ý, bảng đồng hồ của mẫu xe ga Honda PCX Hybrid mới này đã được thay đổi một chút so với những phiên bản chạy xăng truyền thống khi bổ sung thêm thông tin về chế độ lái D/S, cũng như mức pin còn lại cho động cơ điện. Khi không sử dụng động cơ điện, pin sẽ được sạc lại nhờ vào sức mạnh của máy xăng. 

Thiết kế ghi đông xe không thay đổi so với bản thường nhưng các nút điều khiển như còi, nút bật/tắt đèn, chuyển chế độ pha/cos đều đã được làm lớn hơn, trong đó một số nút bấm sẽ thiết kế dành riêng cho việc sử dụng động cơ điện. Xe sẽ vẫn tiếp tục được trang bị Hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key với chìa khóa thông minh FOB. 

Khung xe chuyển từ dạng Underbone sang dạng khung treo võng đôi, giúp tăng độ vững chắc cho hệ thống khung sườn và năng điều khiển, đồng thời khai thác triệt để được công suất động cơ. Thiết kế phía sau vẫn duy trì sự thanh mảnh và tinh tế, tuy nhiên cụm đèn sau được thiết kế hai tầng có kích thước lớn hơn, tạo hình chữ X cách điệu. 

Chiếc xe cũng không thay đổi so với phiên bản thường, sử dụng hệ thống phanh đĩa trước/ đùm sau, ABS cho bánh trước, phuộc ống lồng, mâm 8 cánh xoắn 14 inch kèm cỡ lốp trước/ sau lần lượt 100/80 và 120/70. 

Ngay cả động cơ chính của mẫu xe Honda PCX chạy điện này cũng được chia sẻ chung với phiên bản PCX 125: có dạng xi-lanh đơn SOHC dung tích 124cc, cho công suất 12PS và mô-men xoắn 12Nm. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của phiên bản này đó là sự xuất hiện của mô-tơ đề ACG lớn hơn, đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng. 

Mô-tơ điện trên mẫu xe tay ga này sẽ có công suất 1,9PS và mô-men xoắn 4,3 Nm, khiến PCX Hybrid có tổng công suất đạt 13,9PS và mô-men xoắn 16,3Nm. Như vậy, PCX Hybrid khi vận hành cùng lúc cả 2 loại động cơ vẫn thua về công suất so với PCX 150 (14,6PS), nhưng vượt trội về mô-men xoắn cực đại (11,8Nm). 

Để quản lý hoạt động của động cơ điện, Honda đã trang bị cho PCX Hybrid một bộ điều khiển có tên gọi Power Drive Unit (PDU). Công dụng chính của PDU đó là quyết định sức mạnh mà mô-tơ điện sẽ hỗ trợ cho động cơ xăng, sử dụng dữ liệu từ vị trí tay ga. Ngay sau khi vặn ga, mô-tơ ACG sẽ hỗ trợ động cơ xăng tăng tốc trong 4 giây – trong đó mô-men xoắn cực đại có thể đạt được trong 3 giây đầu. 

Người lái cũng có thể lựa chọn giữa 2 chế độ lái khác nhau là D – hướng tới khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và S – trợ lực tối đa để giúp xe đạt vận tốc cùng gia tốc lớn nhất, đem tới cảm giác lái thể thao. Như vậy về cơ bản, cách hoạt động của hệ thống xăng-điện trên Honda PCX Hybrid mới sẽ là mild hybrid – mô-tơ điện chỉ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng khi cần thiết, thay vì có khả năng dẫn động. 

Khách hàng có thể bắt đầu đặt mua PCX Hybrid từ hôm nay thông qua các đại lý chính hãng do Honda Ủy nhiệm (HEAD) tại Hà Nội & TP HCM. Xe sẽ chính thức được phân phối tới các vào ngày 24/9/2018 với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) và mức giá bán lẻ đề xuất hấp dẫn là: 89.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT). 

Video: Xem chi tiết Honda PCX Hybrid hoàn toàn mới.

Nguyễn Anh

Nguồn: Kiến Thức

TIN LIÊN QUAN

'Cơn sốt' mang tên Honda City Hybrid và Jazz Hybrid tại Malaysia

Honda Malaysia vừa thông báo lượng đặt hàng kỷ lục 1.200 chiếc dành cho hai mẫu xe City Hybrid và Jazz Hybrid, tính đến ngày 30/9.

Honda sắp ra mắt phiên bản sử dụng hệ truyền động Hybrid của CR-V 2018

Ngoài ra, xe sẽ được trang bị tùy chọn chế độ lái thông minh của Honda i-MMD (Hybrid Multi Mode Drive) giúp truyền tải phân bổ mô-men xoắn mượt hơn.

Honda City Hybrid 2017 vừa ra mắt tại Malaysia

Hãng xe của Nhật vừa mới giới thiệu mẫu sedan City sử dụng động cơ điện tiết kiệm nhiên liệu đến khách hàng Malaysia, đây cũng là thị trường thứ 2 được giới thiệu sau Nhật Bản.

Honda City Hybrid 2017 ra mắt tại Malaysia, giá 473 triệu VNĐ

Honda City 2017 lần đầu tiên ra mắt Đông Nam Á vào tháng 1/2017. Và giờ đây, hãng xe Nhật tiếp tục cho ra mắt...

Honda City Hybrid 2017 ra mắt tại Malaysia, giá 473 triệu VNĐ

Honda City 2017 lần đầu tiên ra mắt Đông Nam Á vào tháng 1/2017. Và giờ đây, hãng xe Nhật tiếp tục cho ra mắt phiên bản Honda City Hybrid 2017 tại thị trường này, cụ thể là...

Lộ thông số kỹ thuật của Honda CR-V Hybrid sắp ra mắt

Tại Triển lãm ô tô Frankfurt năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda đã giới thiệu tới công chúng về bản concept của mẫu xe lai CR-V Hybrid. Và vào ngày 2/10 tới đây, phiên bản sản xuất thương mại của mẫu SUV này sẽ chính thức được ra mắt tới

Honda PCX Hybrid giá 89 triệu đồng tại Nhật Bản là hàng sản xuất tại Việt Nam

Ra mắt công chúng lần đầu ở Triển lãm Ô tô Quốc tế Tokyo 2017, Honda PCX Hybrid là một sự đột phá bất ngờ của hãng xe Nhật Bản, PCX Hybrid tự hào khi trở thành mẫu xe tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ hybrid cho dòng xe hai bánh.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi