Yamaha TRX850 độ Cafe-Fighter đầy sáng tạo từ Chemisov Custom Works

Hiện nay các bản độ xe thường bắt đầu từ những mẫu xe cũ kỹ thập niên cũ, được ví như những viên ngọc thô chưa được khai sáng, và chiếc xe trong bài viết là mẫu Yamaha TRX850 được qua tay lò độ Chemisov thuộc sở hữu của ông chủ người Nga, trở nên thật sự nổi bật với diện mạo hoàn toàn mới Cafe-Fighter, thể hiện kỹ năng chế tác điêu luyện của ông.

Yamaha TRX850 độ Cafe-Fighter đầy sáng tạo từ Chemisov Custom Works
Yamaha TRX850 độ Cafe-Fighter đầy sáng tạo từ Chemisov Custom Works.

Yamaha TRX850 từng được giới thiệu tại Nhật vào năm 1995. Một năm sau, nó có mặt tại thị trường châu Âu. Xe sử dụng động cơ 2 xy-lanh song song 849 cc tương tự chiếc TDM850 nhưng góc đánh lửa 270 độ. Được đánh giá là mẫu xe khá dễ độ với thiết kế được biết là nhái theo kiểu trellis của Ducati.

Và chiếc xe đã lọt vào tầm ngắm của xưởng độ tại Moscow là Chemisov Custom Works, hoàn thiện với sự dung hợp giữa 2 phong cách Cafe Racer và Streetfighter.

Chiếc TRX850 được một người bạn lâu năm mang đến xưởng độ Chemisov Custom Works. Và cho phép được tự do sáng tạo với chiếc xe này. Và ý tưởng của bản thiết kế bắt nguồn từ chuyến đi đến Georgia để du ngoạn đỉnh núi Ushba.

Ý tưởng mà chúng ta nhắc đến cụ thể như sau, phần bình xăng và đuôi xe được tùy chỉnh tái hiện phong cảnh dãy núi đôi Ushba với thung lũng ở giữa. Phần mạ chrome cùng nước sơn đen trên xe lấy theo hình ảnh của băng tuyết và đá ở vùng núi này.

Về hình thức bên ngoài được tháo bỏ hoàn toàn sau khi nhận dự án này, để lộ bộ khung trellis, và được đại tu khá nghiêm trọng công việc xẻ động cơ để mở rộng đường nạp đồng thời thay hàng loạt linh kiện kể cả xupáp, thay lọc gió mới và chỉnh lại bộ chế hòa khí bằng Dynojet kit.


Ban đầu khung xe đã bị mất cân bằng và với tính chu toàn, chiếc xe đã được sửa lại toàn bộ khung.

Hiển thị phía trước là cặp đèn pha LED chiếu sáng, cụm đồng hồ được sửa đổi đem lai sự gọn gàng cần thiết cho tay lái, bộ ghi-đông LSL tạo dáng ngồi thấp hơn ban đầu, 2 bên cuối tay lái được trang bị gù LED Motogadget.


Khối động cơ và nhiều chi tiết được sơn đen toàn diện, bộ ống xả tùy chỉnh được đút gầm khá gọn gàng.

Đặc biệt hơn chiếc xe sử dụng bộ ốp mâm bằng nhôm và được sơn đen khá lạ mắt, đòi hỏi phải điều chỉnh đầu bơm van ra hướng ngoài.


Bản độ sau khi hoàn thiện.
Ảnh: Bikeexif
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/yamaha-trx850-do-cafe-fighter-day-sang-tao-tu-chemisov-custom-works.92294/

TIN LIÊN QUAN

Yamaha TRX850 vẻ đẹp hầm hố từ hình thái Cafe Racer

Một bảng đồng hồ điện tử Motogadget được thiết lập trên trung tâm tay lái, ngoài ra còn có sự góp mặt của các option như cùm tăng tốc Domino 2 dây ga song song, tay phanh CRG, gù LED motogadget.

‘Xế nổ’ Yamaha TRX850 lột xác với phong cách trần trụi

Yamaha TRX850 thời nay được cho là khá cổ và hiếm khi nó được giới thiệu từ năm 1995 tại Nhật. Xe dùng động cơ 2 xy-lanh song song 849 cc tương tự chiếc TDM850 nhưng góc đánh lửa 270 độ. Chính vì thế những bản độ như thế này thường được cho là hàng

Yamaha XSR155 Cafe Racer trình làng, giới hạn 100 chiếc

Yamaha Thái Lan đã hợp tác với cửa hàng Zeus Customs để sản xuất phiên bản giới hạn XSR155 Cafe Racer. Được sản xuất với số lượng 100 chiếc và bán hết...

BMW R100R custom độ Cafe Racer cực chất

Trào lưu Cafe Racer nở rộ với nhiều bản độ khác nhau đem lại những cảm hứng bất tận, cụm ghi-đông hạ thấp, bánh size lớn và bô nổ, yên solo cũng đủ khiến các tín đồ mê xe độ cổ điển phải ngất ngây.

BMW R NineT bản độ Cafe Racer đến từ xưởng độ VTR Custom

VTR Custom là một đội gồm 3 người yêu thích các bản độ từ hãng xe BMW. Mục tiêu chính của họ với dự án này là làm cho R NineT trở nên “mỏng” và nhanh nhẹn hơn chiếc xe nguyên bản.

Ducati 'Cafe Fighter' mang thiết kế máy bay chiến đấu của SIMONE CONTI

Simone không phải là một nhà xây dựng chuyên nghiệp - mặc dù anh ấy hy vọng là một ngày nào đó ước muốn trở thành tay độ chuyên nghiệp sẽ sớm trở thành hiện thực. Hiện tại, anh làm việc trong ngành kinh doanh lọc gốm của gia đình mình ở Sassuolo,

Yamaha Virago độ Cafe Racer cực chất từ tay chơi Bal Deo

Do một số vấn đề và trải qua một bản vá thô ráp, thật khó để không cảm thấy chán nản. Theo nghề nghiệp, Bal Deo là một nhiếp ảnh gia sở hữu ít nền kỹ thuật cơ khí, yêu thích xe và thích tìm hiểu các trang web xe độ. Không có gì truyền cảm hứng hơn

Triumph Thruxton 1200 R bản độ Cafe Racer đến từ Zeus Custom

Triumph Thruxton 1200 R mang âm hưởng của một chiếc Café Racer hoài cổ, sở hữu khối động cơ lên đến 1.200 phân khối, mạnh mẽ hơn động cơ 900 phân khối như trước kia, là niềm cảm hứng vô tận cho các xưởng độ bởi những thay đổi cơ bản cũng đủ khiến

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt tính năng tự động cập nhật trên Windows 10

Windows Update, ngoài việc gây lỗi không tương thích - đối với Win dùng thử, thì khi tắt máy tính còn phải chờ Windows cập nhật rất lâu.

Ngăn các ứng dụng Windows 10 tự động khởi động cùng hệ thống

Các ứng dụng mà bạn cài đặt trên Windows 10 đôi khi có thể tự cấu hình để tự động khởi động cùng hệ thống, và các ứng dụng này cũng có thể cấu hình các dịch vụ trên nền background mỗi khi bạn khởi động máy tính của mình

Top 5 smartphone pin khủng giá rẻ dưới 5 triệu đồng đáng mua

Trong thời đại mà người người nhà nhà luôn phải kè kè theo cục sạc pin dự phòng thì những smartphone pin khủng giá rẻ nổi lên như một cứu cánh giúp ta...

7 tiến trình quan trọng trên Windows không được tắt

Một số tiến trình Windows có thể đóng băng hoặc làm hỏng hệ thống nếu bị tắt bằng cách nào đó. Dưới đây sẽ là danh sách những tiến trình quan trọng mà bạn không được tắt vì nếu không buộc phải làm thế.

Cách chơi Instant Games trên Facebook Messenger cực vui

Chắc có lẽ nhiều bạn cũng đã biết Facebook mới cho ra mắt thêm tính năng Instant Games trên Messenger. Để sử dụng được tính năng này thì ứng dụng...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?