Honda @ - biểu tượng nhà giàu Việt cuối những năm 90

Chiếc xe Honda @ 150 đời 2006 của một người sưu tầm xe ở Sài Gòn còn giữ được hầu hết các chi tiết, linh kiện, cũng như nước sơn nguyên bản. Xe chưa hề lăn bánh, 'nhìn @, tôi nhớ lại một thời huy hoàng của những chiếc xe tay ga nhập khẩu từ châu Âu', chủ xe cho biết.

Honda @ - biểu tượng nhà giàu Việt cuối những năm 90

Honda @ 150 là mẫu xe tay ga dành cho thị trường châu Âu, khi về Việt Nam, Honda @ 150 tạo nên cơn sốt chưa từng có trên thị trường xe máy. Thiết kế không quá hầm hố như Dylan, @ 150 uốn lượn nhẹ nhàng, tư thế ngồi thẳng lưng và cao hơn hẳn những xe số thời bấy giờ.

Cùng Dylan, PS và sau này là SH, chiếc 'A còng' trở thành xe nhà giàu của những năm cuối thế kỷ 20. Khi phương tiện giao thông chủ yếu là xe số kích thước nhỏ, những mẫu xe ga to lớn, kiểu dáng lạ, cách điều khiển đơn giản trở thành đồ sành điệu mà nhiều thanh niên khá giả muốn sở hữu, ước mơ của nhiều người.

 

Honda @ dài 1.937 mm, rộng 698 mm và cao 1.174 mm. Khoảng sáng gầm ở mức 141 mm nên dễ leo hè, vượt ổ gà. Trọng lượng 122 kg hơi quá sức với nhiều người khi khó dắt, xoay xở. Phiên bản 150 sử dụng động cơ 4 thì dung tích xi-lanh 152,7 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Truyền động bằng dây đai.

Từ khi bị SH chiếm lĩnh, @ không còn được ưa chuộng, thậm chí việc sưu tầm cũng khó khăn do khó kiếm phụ tùng thay thế khi hỏng hóc.

Nguồn: Đức Quang/vnexpress.net

TIN LIÊN QUAN

Honda Dylan chưa lăn bánh xuất hiện ở Sài Gòn

Mẫu xe ga nổi tiếng một thời xuất hiện nhiều giao dịch trở lại ở Sài Gòn trên thị trường xe cũ. Cá biệt có những chiếc chưa lăn bánh được nhiều người ưa thích. Cặp đôi màu xám “đập hộp” sản xuất năm 2008, nhập khẩu từ Italy.

Honda Dylan lãnh chúa tay ga một thời được hồi sinh

Nhằm tăng thêm tính sang trọng cho chiếc Dylan thì chủ nhân nó đã chi một khoảng kha kha trang bị cho xe cặp phuộc Ohlins bình dầu rời một sản phẩm đồ chơi được khá nhiều Biker mơ ước sở hữu dù chỉ một lần

Chiêm ngưỡng Honda Dylan độ Zoomer phong cách Lowrider độc nhất Hà Nội

Sau khi hết 'hot', những chiếc Dylan dần biến mất khỏi các đường phố tại Việt Nam để nhường chỗ cho SH. Ngay cả dân độ xe cũng rất ít khi để mắt tới dòng xe tay ga nổi tiếng một thời này. Do giá Dylan (hay cả @ lẫn PS) cũ hiện tại rất rẻ và chúng

Honda Dylan 150 trở lại với một bản độ vô cùng đẹp mắt

Khoác cho mình một màu áo xanh rất hợp thời và điểm nhấn của chiếc xe là bộ mâm được sơn đỏ candy vô cùng đẹp. Tông màu này là được chủ xe lên ý tưởng và làm lại chứ nguyên bản theo Dylan 150 của Honda ngày xưa không hề có màu nhám hay mâm đỏ.

Ngắm huyền thoại Honda Cub 40 năm vẫn mới, đẹp lung linh

Kim vàng giọt lệ Honda C70 1978 nhìn vẫn đẹp mê ly, với các chi tiết gợi nhớ một thời huy hoàng của làng xe số.

Honda Vision: Độc chiếm ngôi vương của thị trường xe tay ga Việt Nam

Vision là mẫu xe máy thành công nhất của Honda Việt Nam trong năm tài chính vừa qua với 450.000 chiếc được xuất xưởng.

Honda PCX độ khiến người xem há mồm với dàn đồ chơi châu âu của xứ 'chùa vàng'

Với kiểu dáng maxi scooter, mẫu xe ga Honda PCX tại Việt Nam khá 'kén khách' so với các dòng xe khác của hãng. Tuy nhiên ở Thái thì khác mẫu xe tay ga này rất được ưa chuộng và có nhiều bản độ sang chảnh không thua kém các dòng xe khác ở nước ta....

Honda Dio và câu chuyện về chiếc xe tay ga gây sốt cả Châu Á

Honda Dio là một dòng xe 2 thì vô cùng được săn đón không chỉ tại Việt Nam mà còn ở khắp nơi trên lãnh thổ Châu Á. Mới đây thì mình đã vô tình tìm được một bộ ảnh Dio độ vô cùng lung linh đang thuộc sở hữu của anh Châu Trà. Nhân tiện, mình cũng sẽ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy dễ dàng và nhanh chóng

Chi tiết các bước nhanh chóng 'dọn nhà' chuyển dữ liệu an toàn cho ứng dụng Whatsapp từ iPhone sang smartphone Galaxy.

Tải video YouTube về iPhone đơn giản và dễ dàng với Siri Shortcuts

Để tải video YouTube trên Android, hay tải video trên iPhone đã không còn quá phức tạp như trước, Siri Shortcuts sẽ giúp bạn làm điều đó thật dễ dàng.

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Jquery j360 - Hiển thị sản phẩm 360 độ

Plugin j360 phù hợp giới thiệu sản phẩm cho các Website thương mại điện tử. Bạn có thể hiển thị sản phẩm 3D quay 360 độ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 3 LTE: chưa dùng được mạng ở Việt Nam, microphone tốt bất ngờ

Có hai điểm dễ nhất thấy nhất trên chiếc Apple Watch thế hệ thứ 3, phiên bản LTE ở Việt Nam: đầu tiên là việc chưa có nhà mạng nào ở Việt Nam hỗ trợ eSIM nên chức năng 4G là vô nghĩa ở nước ta, ít nhất là trong thời

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

Tinh tế và gợi cảm trong từng đường nét thiết kế với cấu hình tốt, đó chính là sản phẩm ideapad 710S đến từ Lenovo.