Ducati Scrambler rủ bõ phong cách cafe racer, đến với hình ảnh mạnh mẽ hơn

Mẫu độ 2 máy từ nước Ý đã rủ bõ phong cách cafe racer để đến với hình ảnh mạnh mẽ hơn. Xe được làm thủ công hoàn toàn với nhiều dấn ấn đặc trưng của cơ sở deBolex. 

Ducati Scrambler rủ bõ phong cách cafe racer, đến với hình ảnh mạnh mẽ hơn

Những vị khách khi đến lò độ để đặt làm xe đều đau đầu với nhiều câu hỏi. Liệu nơi đây có giỏi chế tác kim loại hay những sản phẩm trên web của họ phải nhờ đến công nghệ hình ảnh để che đi các khuyết điểm. 

Những câu hỏi nghi ngờ ấy đều biến mất khi tận mắt nhìn thấy các mẫu xe từ lò độ deBolex Engineering (Anh Quốc) ở lễ hội Wildays. Khi Calum Pryce – Tidd, ông chủ cơ sở, dắt chiếc Ducati trong ảnh từ xe tải xuống, mọi người bắt đầu tập trung đến để chiêm ngưỡng. 

Công việc bắt đầu với chiếc Ducati Scrambler 803 cc của một khách hàng dễ tính. “Chúng tôi được tự do thực hiện dự án này. Đây là cơ hội để thể hiện đúng cá tính riêng của chúng tôi”, Calum nói. 

“Chúng tôi tìm ra phong cách riêng của mình khi thực hiện dự án Ducati 749. Kể từ đó, chúng tôi bám theo và phát triển thêm các quy tắc thiết kế qua những mẫu độ Thruxton. Và giờ chiếc Ducati này sẽ được áp dụng tổng thể các triết lý đó”, Calum mô tả. 

Mẫu độ được thực hiện bởi chính tay Calum và người bạn Des Francis. Phần thân xe luôn được làm bằng tay từ nhôm với các kĩ thuật gia công cổ điển. Kể cả phần sơn và công việc bọc yên cũng chính tự tay họ làm. 

“Chúng tôi luôn lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua. Do đó, hướng đi chính cho dự án lần này là dàn áo. Nó khiến chúng tôi phải suy nghĩ lại về cách phối hợp các yếu tố như két dầu và họng nạp”, Calum kể. 

Không nghi ngờ gì khi điểm nhấn của mẫu độ nằm ở dàn áo được deBolex chỉnh sửa kĩ lưỡng từng đường nét một. Khối động cơ Ducati được bao kín bên trong. Những khoảng hở trên dàn áo chỉ để các họng nạp hoặc xả hoạt động. 

Tấm ốp 2 bên được thiết kế có thể tháo lắp nhanh nhằm dễ dàng sửa chữa. Giữa chúng và phần vỏ khác là các đệm cao su giảm rung động. Bình xăng làm bằng nhôm nguyên khối với đường nét của xe đua retro. 

Phía sau là cụm đuôi làm thủ công khắc kí hiệu của lò độ deBolex. Với các khớp nối tự chế, phần yên có thể dễ dàng gỡ bỏ để người lái tiếp cận hệ thống điện bên dưới. Khung chính ban đầu cũng được hàn thêm các pát để lắp dàn áo. 

Hệ thống xả mới rất vừa vặn làm từ thép không rỉ. Nó được đặt chạy dọc thân xe. Ngay cả các pát bắt nó với khung xe cũng được làm rất cẩn thận để có tính thẩm mỹ tốt nhất. Phuộc trước nguyên bản của Scrambler được nâng cấp với lò xo và giảm chấn Andreani. 

Mẫu độ dùng phuộc Maxton phía sau. Cặp mâm 17 inch mới sử dụng lại may ơ ban đầu. Chúng được bọc bằng lốp Metzler RaceTec RR. Phần điều khiển cũng được nâng cấp như ghi đông clip on Renthal, tay côn Domino và công tắc của Accossato. 

Phía sau dàn áo là đồng hồ Scrambler nguyên bản được giữ lại vì theo Calum, nó đơn giản, gọn gàng và hoạt động đúng nhiệm vụ. Màu sơn đỏ của mẫu độ tái hiện lại hình ảnh chiếc Ferrari 250LM. 

Yên xe bằng da Alcantara trông cổ điển theo phong cách MV Agustas. Phần mũi tròn phía trước là dấu ấn riêng trên những mẫu độ gần đây của deBolex. Sự thành công của mẫu độ này chính là động lực để Calum lên kế hoạch về một dòng xe riêng từ deBolex trong tương lai.

Anh Thi

Nguồn: Zing

TIN LIÊN QUAN

Ducati Scrambler 1100 bản độ Cafe Racer đến từ DeBolex

Đồng hồ của Scrambler 1100 có thiết kế đồng hồ hình oval nhỏ hiển thị tốc độ, cấp số, báo chống nghiêng v.v… Bảng đồng hồ chính hình tròn hiên thị vòng tua, chế độ lái, trip, odometer, xăng v.v….

Ducati Scrambler Cafe Racer cucstom by Mugello

Ducati Scrambler Cafe Racer là mẫu Scrambler mới nhất vừa được Ducati ra mắt sau mẫu Scrambler Desert Sled, Được Ducati cho thêm chút “hương vị” mang đậm phong cách Cafe Racer như ghi đông clip-on phong cách hơn, ở 2 gù tay lái được lắp sẵn kính gù

Ducati Scrambler “đỏ chóe” độ phong cách xe đua

Những vị khách khi đến lò độ để đặt làm xe đều đau đầu với nhiều câu hỏi. Liệu nơi đây có giỏi chế tác kim loại hay những sản phẩm trên web của họ phải nhờ đến công nghệ hình ảnh để che đi các khuyết điểm. Mẫu Ducati Scrambler độ 2 máy từ nước Ý

Ducati Scrambler Cafe Racer độ đơn giản tinh tế từ Mugello

Ducati Scrambler Cafe Racer lấy cảm hứng thiết kế từ những mẫu xe cafe racer “huyền thoại” của những năm thập niên 1960 và đã “gây nghiện” cho những tín đồ ưu thích tốc độ, khác với bản tiêu chuẩn có phần nghịch ngợm và phóng khoáng, ngoại hình

DUCATI SCRAMBLER RACER bản độ tuyệt phẩm theo phong cách siêu xe Ferrari 250LM

Bản độ được thực hiện bởi Calum và đối tác của anh- Des Francis, có phương pháp và truyền thống trong kỹ thuật làm xe lâu năm. Thân xe của họ luôn được hình thành bằng tay từ nhôm bằng cách sử dụng các kỹ thuật gia công kim loại lâu đời, và họ thậm

Ducati Scrambler Cafe Racer độ dấu ấn Dark Edition

Ducati Scrambler Cafe Race khi ra mắt đã tiếp nối sự thành công của các phiên bản Ducati Scrambler Icon và Sixty2 từng 'làm mưa, làm gió' một thời gian. Ducati Scrambler Café Racer đưa chúng ta trở về những năm 60 của thế kỷ trước nhưng theo cách

Ducati Scrambler độ Cafe Racer cực chất

Scrambler sở hữu thiết kế cổ điển của thương hiệu xe Ý Ducati, dung hoà giữa ngoại hình Classic và những công nghệ hiện đại. Ducati Scrambler mang trên mình nét đẹp hoài cổ của những chiến mã thập niên 60-70 thế kỷ trước, và đây dường như cũng là

Ducati Scrambler 1100 độ theo phong cách cafe racer cực chất

Mẫu xe Ducati Scrambler 1100 ra đời nối tiếp sự thành công của mẫu Scrambler 803cc, nâng cấp với ngoại hình hấp dẫn và động cơ mạnh mẽ hơn, nhằm thỏa mãn nhu cầu của các tín đồ đam mê dòng xe cổ điển.

THỦ THUẬT HAY

Những nguyên tắc không thể quên khi sử dụng pin smartphone

Những nguyên tắc sử dụng pin ngỡ như vô cùng đơn giản nhưng hầu hết người dùng đều bỏ qua, điều này đã vô tình khiến pin trên chiếc smartphone trở nên nhanh hỏng hơn. Và sau đây là danh sách các nguyên tắc bạn cần tuân

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô