Yamaha sẽ áp dụng công nghệ Hybrid cho tất cả các dòng xe tay ga

Công nghệ Hybrid vừa được Yamaha áp dụng đầu tiên trên mẫu xe Yamaha Grande 125 2019 hứa hẹn sẽ áp dụng cho tất cả các dòng xe tay ga của hãng trong thời gian tới, giúp tiết kiệm nhiên liệu cho người dùng. Chúng ta sẽ đi phân tích hệ thống Hybird trên chiếc Grande 125 2019 để hiểu rõ hơn về công nghệ này nhé.

Yamaha sẽ áp dụng công nghệ Hybrid cho tất cả các dòng xe tay ga

Động cơ Blue Core áp dụng công nghệ Hybird của Yamaha tương lai sẽ áp dụng cho tất cả các dòng xe tay ga của hãng.

Công nghệ Hybird về mặt cơ bản đã được áp dụng rộng rãi trên các mẫu xe ôtô, tuy nhiên thời gian gần đây các hãng xe máy mới bắt đầu áp dụng, đi đầu là chiếc PCX 150 Hybrid của Honda. Mới đây là mẫu xe Grande 125 2019 của Yamaha.

Tác dụng chính của hệ thống Hybrid giúp cho xe tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, ở dãy tốc độ thấp thì xe sử dụng điện từ bình điện hay còn gọi là Pin như 1 chiếc xe điện, khi xe đã đạt đến tốc độ cần thiết hay cần tốc độ cao hệ thống sẽ vận hành động cơ đốt trong để cho ra sức mạnh. Hệ thống Hybird trên mẫu PCX 150 của Honda cũng làm việc tương tự. Vậy công nghệ này áp dụng lên xe tay ga của Yamaha có khác gì không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.


Hệ thống Hybird của Yamaha gồm 3 phần chính là bình điện - máy phát thông minh (SMG) - Xử lý trung tâm (SGPU).

Khi khởi động được áp dụng công nghệ Stop Start System (SSS) kèm theo đó là công nghệ Hybrid sẽ vừa kích cuộn lửa để khởi động cơ, khi đã khởi động thì cuộn kích này sẽ tự sạc cho bình điện.

Khi động cơ đã nổ thì hệ thống sẽ sạc cho bình điện với dòng lớn để sạc đầy bình điện, đến khi động cơ đốt trong 'nghỉ' thì bình điện này sẽ phát cho cuộn điện để vận hành động cơ.

Khi xe cần đạt vận tốc lớn thì cả 2 hệ thống sẽ tối ưu hỗn trợ đồng thời để chiếc xe cho ra công suất mạnh nhất có thể.

Điểm khác biệt của Yamaha so với Honda chính là hỗ trợ cho động cơ tối ưu từ nhiên liệu cho đến công suất động cơ chứ không tách nhu cầu ra làm 2 dãy tốc độ thấp - cao như của Honda. Thứ 2, công suất của Pin (bình điện) không quá lớn về kích thước cũng như dung tích Vol vì bình điện được sạc liên tục.

Thông tin tại họp báo này cũng cho biết, hãng sẽ áp dụng công nghệ cho tất cả các sản phẩm tay ga của hãng trong thời gian tới.

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/cong-nghe-hybrid-cua-yamaha-hua-hen-ap-dung-cho-tat-ca-cac-dong-xe-tay-ga.91035/

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết Yamaha Grande với động cơ hybrid đầu tiên tại Việt Nam

Hãng xe máy Nhật Bản Yamaha đã chính thức cho ra mắt phiên bản mới của mẫu xe ga Grande với nhiều khác biệt, không chỉ ở trang bị động cơ Blue Core thế hệ mới, hay sự có mặt của hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), mà đặc biệt hơn là hệ thống hybrid

Yamaha Grande 125 2019 trang bị đèn pha LED chính thức được ra mắt

Yamaha Grande 125 2019 là 1 dòng xe tay ga dành cho Nữ sang trọng, năng động và cá tính. Grande 125 2019 chính thức được Yamaha ra mắt tại thị trường Thái Lan với nhiều trang bị được nâng cấp từ dòng Yamaha Grande 125 thế hệ trước như đèn pha LED,

Yamaha Grande Hybrid sắp ra mắt tại Thái Lan với một số thay đổi về thiết kế và trang bị

Mới đây tại Thái Lan, một vài hình ảnh về mẫu xe ga mới của Yamaha cho thị trường này vừa chính thức được đăng tải. Theo đó, mẫu xe mới này chính là Yamaha Grand Filano, tại thị trường Việt Nam chính là Yamaha Grande, với trang bị động cơ hybrid,

Yamaha Grande xăng-điện hybrid thế hệ mới chính thức ra mắt Việt Nam

Thế hệ thứ 2 của Yamaha Grande 125 được coi là một cuộc 'cách mạng' về công nghệ với như phanh ABS, khóa Smartkey và đặc biệt là động cơ Blue Core Hybrid.

Yamaha Grande Hybrid lập Kỷ lục với hành trình Yamaha Nonstop Grande Tour 72 giờ

Yamaha Motor Việt Nam vừa xác lập 2 kỷ lục mới: 'Xe ga Grande chạy liên tục lâu nhất không nghỉ - 3 ngày 3 đêm' và 'Xe ga Grande chạy liên tục xa nhất không nghỉ - 1.459km'.

Yamaha Grande Hybrid 2018 ra mắt với hai phiên bản, giá 42,9 triệu đồng

Như thông tin đã đưa trước đó, vào ngày 14/7 vừa qua, Yamaha Thái Lan đã chính thức ra mắt mẫu xe ga cho phái nữ Yamaha Grand Filano Hybrid 2018, tại Việt Nam có tên gọi là Yamaha Grande, với các nâng cấp rất đáng chú ý. Theo đó, Yamaha Grande

Sự khác biệt giữa hệ động lực “điện hóa” trên Honda PCX Hybrid và Yamaha Grande

Đều sử dụng mô-tơ điện trợ lực cho máy xăng, 2 mẫu xe máy hybrid tại Việt Nam là Honda PCX Hybrid và Yamaha Grande cho hiệu năng cao và tiết kiệm hơn.

9 điểm nổi bật cần biết trên mẫu xe Yamaha Grande 2019 hoàn toàn mới

Mẫu tay ga cho nữ giới Yamaha Grande 2019 được coi là một cuộc 'cách mạng' về công nghệ với phanh ABS, khóa Smartkey và đặc biệt là động cơ Blue Core Hybrid.

THỦ THUẬT HAY

Anonymous thuộc top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại

Kết thúc cuộc bình chọn, nhóm hacker khét tiếng thế giới đứng ở vị trí thứ 36 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại.

10 tiện dụng để sử dụng Mac và iPhone cùng nhau

Bạn có thể phát nhạc từ iPhone trên máy Mac bằng cáp Lightning USB. Nhưng nếu bạn muốn truyền trực tuyến (hoặc chiếu) nội dung không dây từ máy Mac và iPhone, bạn có thể sử dụng tính năng AirPlay của Apple. Cả hai

Sửa lỗi trên Windows đơn giản với Windows Repair Tool

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn máy tính sẽ hoạt động ì ạch hơn, thông thường thì cách giải quyết là cài lại Windows, nhưng nếu lỗi không nặng lắm và cũng không muốn mất quá nhiều thời gian để cài lại Win thì

Cách xóa cookie, cache Internet an toàn bằng Privazer

CCleaner luôn là giải pháp dọn sạch sâu PC tiện lợi thường được nhắc tới đầu tiên. Tuy nhiên, ở bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một cách khác, tiện lợi không kém. Đó là PrivaZer.

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật iOS 9 trên iPhone, iPad

Hướng dẫn sao lưu trước khi cập nhHiện nay, hệ điều hành iOS 9 đã chính thức phát hành tại Việt Nam. Trước khi quyết định “lên đời” iOS 9 cho iPhone hay iPad, việc sao lưu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...