Chuẩn Nón Bảo Hiểm 1/2 Liệu có còn an toàn tại Việt Nam?

Khi Việt Nam áp dụng luật bắt buộc đội nhằm an toàn cho người lái , tại Việt Nam. Đây là một động thái tốt để giảm tình trạng tai nạn giao thông tại Việt Nam. Thời điểm 2016 đã trải qua nhiều năm từ khi áp dụng luật bắt buộc này có tình hình rất khả quan. Nhưng cho tới thời điểm này, người lái xe máy tại Việt Nam vẫn còn đội nón Bảo Hiểm dạng 1/2 tức nửa đầu. Cho tới nay liệu chuẩn này có còn an toàn cho người sử dụng khi nhiều vụ tai nạn giao liên quan đến Nón Bảo Hiểm 1/2 này.

Chuẩn Nón Bảo Hiểm 1/2 Liệu có còn an toàn tại Việt Nam?

Chuẩn Nón Bảo Hiểm 1/2 Liệu có còn an toàn tại Việt Nam?

Nhiều vấn đề tai nạn giao thông liên quan đến Nón Bảo Hiểm 1/2. Chúng ta đi đến vấn đề trước tiên đó chính là Chất Lượng. Khi chiều hướng coi thường chính tính mạng của mình thì việc mua 1 Nón Bảo Hiểm giá rẻ để đối phó với các Lực Lượng Giao Thông, nhưng nón loại này đều kém chất lượng khi xảy ra va chạm là loại nón này sẽ vỡ ra ngang, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Nón Bảo Hiểm không chất lượng sẽ dễ ra bể khi va chạm.

Các Nón nhiều kiểu dáng bao nhiêu thì chất lượng giảm bấy nhiêu, đó chính là Lý Do hại chính bản thân mình. Ngoài ra, cho tới nay nhiều đại phương vẫn còn tình trạng lái xe không đội nón bảo hiểm.

Vẫn còn nhiều địa phương vẫn còn tình trạng không đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Đó là tình trạng hiện nay, một phần cũng do chính ý thức của người sử dụng xe máy tại Việt Nam.

Quay trở lại về kiểu Nón Bảo Hiểm 1/2 tại Việt Nam. Rõ ràng Nón Bảo Hiểm 1/2 hoặc nửa đầu chỉ Bảo Vệ một nửa phần đầu, các vụ việc tai nạn giao thông đa số diễn ra có sự trượt dài, nếu người lái đập mặt xuống đường thì Nón Bảo Hiểm 1/2 không còn tác dụng của nó nữa, không bảo vệ được khuôn mặt của người điều khiển gây nhiều biến chứng,...

Bức ảnh mô tả các vụ tai nạn giao thông thường xuyên diễn ra trên thế giới không riêng gì tại Việt Nam.

Điển hình tại nước Thái Lan gần với Việt Nam, tất cả người điều khiển phương tiện xe máy đều bị bắt buộc đội Nón Bảo Hiểm dạng 3/4 trở lên. Việc đội nón Bảo Hiểm 1/2 không được khuyến khích dùng.

Nón Bảo Hiểm 3/4 Bảo vệ tốt hơn Nón 1/2 rất nhiều.

Nón Bảo Hiểm Full Face Bảo Hiểm hoàn toàn cho người lái.

Nhiều vụ tai nạn tại Việt Nam khi sử dụng Nón Bảo Hiểm 1/2, nghiêm trọng khi xe máy - xe ôtô ( ôtô tải) tình trạng nón sẽ bị vỡ dù nón đó chất lượng cao. Như vụ tai nạn giao thông giữa cô gái - xe Bus vừa qua.

Còn với 3/4 hay Full Face tình trạng này sẽ còn cứu được, có khi còn tránh được cho cả người lái xe máy.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=ak3Su2CknMY]

Clip người lái va chạm với một người đi bộ đã ngã vào gầm xe tải nhưng người lái đã an toàn dù va chạm vị trí đầu.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=vOUbo5KXesU]

Clip này người phụ nữ đã rất may mắn khi va chạm với xe tải, dù va chạm với bánh xe của xe tải nhưng vẫn an toàn.

2 Clip trên chúng ta cũng thấy được tác dụng của Nón Bảo Hiểm 3/4 - Full Face tránh được nhiều nguy hiểm cho người sử dụng. Nếu tình trạng này diễn ra tại Việt Nam khi đội Nón 1/2 thì 2 người trong Clip trên đã bị 'bẹp đầu' dẫn tới tử vong tại chỗ.

Mọi người cùng nhau nâng cao ý thức lái xe, việc làm nhỏ nhưng hiệu quả. Đó là trang bị cho mình một Nón Bảo Hiểm chất lượng, kiểu 3/4 trở lên, kiểu dáng khí động học.

Hãy bảo vệ chính mình các bạn nhé.

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/non-bao-hiem-12-co-con-an-toan-tai-viet-nam.39766/

TIN LIÊN QUAN

Mua xe cũ vẫn còn hợp đồng bảo hiểm từ chủ cũ thì chủ mới có được hưởng?

Mua một chiếc ô tô cũ là phải tìm hiểu nhiều thứ hơn so với xe mới, một trong số đó là vấn đề xe cũ vẫn còn hợp đồng bảo hiểm thì liệu chủ mới có được hưởng lại bảo hiểm đó hay không?

Xe máy phân khối đi vào cao tốc, ai mạo hiểm 'đánh cược' mạng sống?

Nguoiduatin - Th.S Vũ Đình Hiền cho biết, đề xuất cho xe máy phân khối lớn đi vào đường cao tốc cần phải nghiên cứu kỹ, nếu hạ tầng giao thông kém liệu xe máy phân khối lớn có mạo hiểm đi vào cao tốc không?.

Cộng đồng phượt thủ với luật ngầm ''vẫy tay chào'' là đẹp hay nguy hiểm?

Mới đây trên cộng đồng mạng Facebook xảy ra một câu chuyện chuyện gây tranh cãi trong giới phượt thủ

Xử phạt gần 468.000 chủ xe cơ giới không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Theo Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, trong năm 2015 và 2016, Cục đã phối hợp với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam khảo sát, đầu tư đề nghị tài trợ đầu tư lắp đặt nhiều công trình đề phòng hạn chế tổn thất, góp phần

Tại sao chủ xe ô tô phải mua bảo hiểm dân sự bắt buộc?

Nhiều người dân cho rằng bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc chỉ có chức năng đối phó để không bị phạt đối với công an giao thông mà không có giá trị gì. Tuy nhiên, thực sự là loại bảo hiểm này đem lại nhiều quyền lợi hơn bạn tưởng.

Tiêu chuẩn của Nón Bảo Hiểm ra sao?

Mọi người cũng biết đến Nón Bảo Hiểm, 1 vật dụng rất quan trọng khi sử dụng xe máy - môtô PKL. Tuy nhiên, bạn đã biết đến các tiêu chuẩn của Nón Bảo Hiểm chưa? Clip dưới đây sẽ cho chúng ta biết các tiêu chuẩn của Nón Bảo Hiểm để chọn đúng hơn.

Sau vụ xe máy "kẹp" bốn đâm nhau, ba người chết: Đẩy mạnh xử lý vi phạm không đội mũ bảo hiểm

Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình vừa có công văn gửi Bộ Công an, Ban ATGT các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường nâng cao hiệu quả quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy.

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài

Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE – Smartphone mỏng, nhẹ, hiệu năng tốt

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã chính thức được trình làng và để lại những ấn tượng tốt với người dùng. Khi cầm trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE, máy rất nhẹ và mỏng. Không những vậy hiệu năng của máy còn khá ổn áp. Ngoài những