Yamaha XSR900 bản độ toàn năng từ công nghệ sợi lanh amplitex

Dựa trên nguyên mẫu Yamaha XSR900 naked bike mang phong cách cổ điển với động cơ crossplane 3 xi-lanh, 850 phân khối, công suất 115 mã lực. Xưởng độ Dab Motors của Pháp đã lên ý tưởng xây dựng một bản độ với các bộ phận khung kim loại đã được tạo ra bằng cách sử dụng 'chùm tia laser nóng chảy' và thân xe được chế tạo từ sợi lanh amplitex hoàn toàn mới.

Yamaha XSR900 bản độ toàn năng từ công nghệ sợi lanh amplitex
Yamaha XSR900 bản độ toàn năng từ công nghệ sợi lanh amplitex.

Bản độ được Simon Dabadie - người đàn ông đằng đứng sau Dab Motors. Nơi anh sống hiện tại ở Biarritz, đã cố ý tránh sự soi mói từ giới truyền thống để tạo ra thứ mà anh ta gọi là “một loại xe tùy chỉnh mới”. Nền tản làm việc của Simon là sự kết hợp giữa kỹ thuật, thiết kế và kiến thức xe. Anh ấy đã quen thuộc với thiết kế và in ấn 3D, và đã làm việc cho cả Roland Sands Design và Deus Ex Machina.


Bản độ mà anh tạo ra là một cái nhìn về xu hướng tương lai của xe mô tô kết hợp những công nghệ hoàn toàn mới.

Một hệ thống đèn pha LED đầy đủ chiếu sáng qua bộ fairing phía trước, nhờ vào độ mờ tự nhiên của sợi quang. Trong những bức ảnh này, chúng ta chỉ nhìn thoáng qua ánh sáng ban ngày - nhưng cũng có một đèn sáng chiếu mạnh ở trung tâm làm việc vào ban đêm. Hệ thống ghi-đông lái nhận được thay đổi cùm phanh Brembo RCS, bao tay và bình dầu Rizoma.

Tất cả hệ thống điện nối với một bộ điều khiển Arduino, giao tiếp với một ứng dụng iPhone thông qua Bluetooth, cho Simon khả năng 'điều chỉnh' mọi đèn LED trên xe.


Yên xe tạo ra từ Armalith-một loại vải chống mài mòn cũng được sử dụng trên quần jean và áo vest của Simon, tùy chỉnh của Bolid'Ster.

Hệ thống khung xe được tùy chỉnh thông qua một quá trình gọi là chùm tia laser nóng chảy, hiệu quả đối với bất cứ thứ gì như thép, titan. Việc thay đổi này cũng làm trọng lượng cơ thể chiếc xe nhẹ hơn 50 phần trăm so với trước đây.


Bộ áo trên thân xe được làm từ chất liệu sợi lanh amplitex, với tính chất cơ học cực tốt.

Dàn chân nguyên thủy nhận được sự thay đổi như hệ thống treo Ohlins ở trước và sau, cùng với một cặp mâm xe Rotobox RBX2 cực kỳ hấp dẫn. Nâng cấp phanh Brembo 484 Cafe Racer, và lốp xe là Michelin Road 5s.


Sửa đổi cuối cùng từ Simon là lắp đặt một bộ lọc hiệu năng DNA và ống xả IXIL SX1.
Ảnh: bikeexif
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/yamaha-xsr900-ban-do-toan-nang-tu-cong-nghe-soi-lanh-amplitex.89829/

TIN LIÊN QUAN

Yamaha bổ sung màu sắc mới cho mẫu naked-bike cổ điển XSR900 ABS 2018

Yamaha XSR900 ABS 2018 được giữ nguyên thiết kế theo phong cách cổ điển xen lẫn các chi tiết hiện đại tuy nhiên xe được bổ sung thêm tùy chọn màu đỏ mới (Racing Red)

Yamaha Motor Việt Nam chính thức phân phối cặp xe hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900

Khởi đầu cho các sản phẩm mô tô phân khối lớn được Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng là cặp xe hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.

Chi tiết Yamaha XSR900 2022 đã có giá bán hơn 200 triệu đồng

Bắt đầu từ tháng 11 năm 2021, Yamaha chính thức trình làng XSR900 2022 với màu sơn lấy cảm hứng từ tay đua Christian Sarron từng vô địch thế giới hạng...

Yamaha XSR900 2022 được nâng cấp khung Deltabox trong năm mới

Yamaha XSR900 là phiên bản neo retro của mẫu nakedbike nổi tiếng MT-09, từng ra mắt đầu tiên vào năm 2016. Đối với phiên bản năm 2022, giờ đây XSR900...

Yamaha XSR900 / MT-09 / Tracer được giới thiệu bộ body kit Bottpower XR9 Carbona

Nhiều chiếc mô tô đặc biệt đã ra đời từ chương trình Yard Built của Yamaha, nơi các nhà chế tạo và thiết kế mô tô tùy chỉnh được tự do trên các sản phẩm hai bánh của Yamaha, cụ thể là Yamaha XSR900. Mặc dù những bản độ từ Yard Built là những thiết

Yamaha XSR900 bắt mắt hơn qua hàng loạt phụ kiện đồ chơi đắt tiền

XSR900 được xem là phiên bản Cafe Racer của người anh em MT-09, bản độ được thực hiện với nhiều thay đổi điển hình như cụm ghi đông được trang bị pát Dimotiv.

"Naked bike không đối thủ" Yamaha TFX 150 độ scrambler độc tại Sài Gòn

Mẫu Nakedbike Yamaha TFX 150 được lột xác hoàn toàn bởi một xưởng độ tại Sài Gòn. Chiếc xe côn tay đã trở thành một mẫu xe đầy cá tính mang phong cách Scrambler bụi bặm.

Yamaha trình làng xe máy XSR700 Classic 700cc tại thị trường Thái lan

Yamaha XSR700 là mẫu xe hiện đại mang bên mình thiết kế cổ điển dự định ra mắt cuối năm nay, Yamaha trình làng sản phẩm XSR900 tại Triển lãm Motor Expo 2016 diễn ra khá tốt, thì nay Triển lãm Motor Expo 2017 sẽ được tổ chức trong giai đoạn này,

THỦ THUẬT HAY

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

Hướng dẫn theo dõi và cảnh báo dung lượng 3G/4G sử dụng

Trên hệ điều hành iOS thì Apple cũng đã cung cấp một công cụ giúp bạn theo dõi dung lượng 3G/4G đã sử dụng. Tuy nhiên không có tính năng cảnh báo cho người dùng khi vượt quá dung lượng sử dụng.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Word

Trong Words, khi biểu diễn một đoạn văn bản cần sơ đồ, hình khối có lẽ biểu tượng mũi tên sẽ được người dùng sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt viết chú thích lên mũi tên sẽ làm tăng thêm tính trực quan của biểu đồ mà bạn

Khắc phục tình trạng máy tính Windows 10 chậm

Tương tự như với Windows 8 và 8.1, người dùng Windows 10 đôi khi cảm thấy hiệu suất hoạt động của hệ thống không được như ý sau thời gian sử dụng. Và khi đến thời điểm nào đó, việc nhờ đến các tiện ích dọn dẹp và tối

Cách xem livestream sự kiện ra mắt Asus ZenFone 5 trực tiếp từ hãng

Trong những ngày vừa qua, người dùng đang rất háo hức vì Asus liên tục tung các tin tức về tính năng, thiết kế và ưu điểm trên ZenFone 5 để 'nhá hàng'. Chúng ta sẽ có một thiết bị với con chip Snapdragon 636, 4 GB RAM,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Điểm qua những mặt sáng giá nhất của LG V30 Plus Mỹ

Thay vì thiết kế vuông vức và sở hữu màn hình phụ thứ 2 thì LG V30 Plus Mỹ lại mang ngôn ngữ thiết kế với những đường nét mềm mại, được bo tròn tỉ mỉ ở các cạnh và góc. Không dừng lại ở đó, LG còn trang bị cho sản phẩm

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại