Ducati Panigale V4 Speciale và Multistrada 1260 Pikes Peak chính thức lộ diện

Theo Ducati Việt Nam, chiếc Ducati Panigale V4 Speciale - ngôi sao của buổi ra mắt ngày hôm nay, là chiếc xe thương mại đầu tiên tại châu Á. Một khách hàng Việt Nam đã ngay lập tức ký hợp đồng đặt xe khi tận mắt chứng kiến Panigale V4 Speciale ra mắt tại triển lãm EICMA 2017. Tuy nhiên, vì vướng mắc một số thủ tục pháp lý nên giờ đây, chiếc siêu xe hai bánh này mới chính thức ra mắt người hâm mộ và báo giới. 

Ducati Panigale V4 Speciale và Multistrada 1260 Pikes Peak chính thức lộ diện

Panigale V4 là mẫu môtô Ducati thương mại đầu tiên sử dụng động cơ V4, được phát triển từ chiếc Ducati Desmosedici V4 trong giải đua MotoGP. Động cơ có dung tích 1.103 cc, cho công suất 214 mã lực, và 226 mã lực đối với biến thể Panigale V4 Special trang bị ống xả titanium Akrapovic. Động cơ của Panigale V4 chỉ nặng hơn 2,2 kg so với động cơ của 1299 Panigale. 

Phía Ducati cho biết xy-lanh chênh nhau một góc đúng 90 độ, sử dụng pít-tông đường kính 81 mm, tương tự chiếc Desmosedici V4, cải thiện mô-men xoắn ở dải tốc thấp đến trung bình. Khối động cơ đặt nghiêng về phía sau 42 độ nhằm tối ưu phân bổ trọng lượng chiếc xe, tăng tính ổn định và thêm không gian cho bộ tản nhiệt cỡ lớn phía trước.

Thông thường trên môtô thương mại, trục khuỷu thường quay cùng hướng với bánh xe. Nhưng Ducati Panigale V4 khác biệt, sử dụng kiểu trục khuỷu quay ngược luân chuyển, một công nghệ vốn dành cho xe đua MotoGP. Lợi ích mang lại là hiệu ứng con quay và quán tính lớn. 

Ducati phát triển bộ khung hoàn toàn mới 'Front Frame' cho Panigale V4, tiếp tục bố trí dạng động cơ là thành phần chịu lực chính, nhưng nhỏ gọn và nhẹ hơn. Bản S và Speciale chỉ có trọng lượng 195 kg, nhẹ hơn 2,5 kg so với 'đàn em' 959 Corse vừa ra mắt. 

So với dạng khung liền thông thường, 'Front Frame' hạn chế những rung động từ mặt đường khi ôm cua. Tổng trọng lượng bộ khung chỉ nặng 4 kg, được bắt bu-lông vào 2 đầu xy-lanh. Phần đầu xy-lanh phía sau cũng là điểm tựa cho khung phụ, gắp sau và hệ thống giảm xóc. 

Ở bản tiêu chuẩn, xe trang bị phuộc trước Showa đường kính 43 mm, và giảm xóc Sachs phía sau. Trong khi bản S và Speciale trang bị phuộc và giảm xóc của Ohlins điều khiển điện tử bán chủ động. Nó được kiểm soát bởi hệ thống điều khiển Ohlins Smart EC 2.0. 

Như thường lệ, mẫu môtô đầu bảng của Ducati luôn đầy ắp công nghệ. Hầu hết mọi thứ đều quen thuộc. Điểm mới là tính năng chỉ kích hoạt ABS bánh trước, cho phép người lái có thể trượt bánh sau khi vào góc cua. Hệ thống đo lường quán tính IMU 6 trục của Bosch là trang bị tiêu chuẩn trên Ducati Panigale V4.

Panigale V4 sử dụng bộ phanh mới phát triển của Brembo, có tên Stylma - cải tiến từ bộ phanh hiệu năng cao M50. Nó được gia công từ một hợp kim duy nhất, nhẹ hơn 70 gram mỗi cùm phanh mà không ảnh hưởng đến độ cứng. 

 

Ducati cùng các tay đua phát triển hệ thống điều chỉnh chế độ lái, gồm Race (Đua), Sport (Thể thao) và Street (Đường phố). Mỗi chế độ sẽ tác động vào phản ứng ga, động cơ và các hệ thống khác, thậm chí cả hệ thống treo trên bản S và Speciale. 

Xe trang bị màn hình 5 inch Full LCD, độ phân giải cao và thay đổi hoàn toàn bố cục hiển thị. Bên cạnh việc hiển thị thông số quen thuộc hay điều chỉnh cài đặt hệ thống, đồng hồ còn có chỗ cho chức năng đếm thời gian vòng đua. 

Ngoài ra, khách hàng có thể lắp thêm công nghệ kết nối Bluetooth để xem cuộc gọi, đọc tin nhắn hay chơi nhạc. Trong khi Ducati Data Analyzer + GPS cho phép theo dõi, tải xuống và phân tích dữ liệu vòng đua.

Ở thị trường nước ngoài, xe có giá bán 25.200 USD đối với bản tiêu chuẩn, 31.300 USD cho đối với bản S, và 45.800 USD đối với bản Speciale (giới hạn 1.500 chiếc). 

Một chiếc xe khác cũng không kém phần nổi bật là Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak. Cùng với các phiên bản khác trong dòng Multistrada, Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak đã vừa được cải tiến lớn tại triển lãm EICMA 2017. Tuy nhiên, phiên bản này xuất hiện lần đầu tiên từ EICMA 2015. Tên gọi xuất phát từ cuộc đua leo đồi tính thời gian Pikes Peak ở Colorado - Mỹ vào mùa hè hàng năm. Tại sự kiện này, những chiếc xe đua (cả ô tô lẫn mô tô) sẽ lần lượt chạy quãng đường 20 km với hơn 156 khúc cua, từ chân lên tới đỉnh núi Pikes Peak. 

Mặc dù có một số thay đổi rất lớn, tuy nhiên thiết kế của Multistrada 1260 Pikes Peak (cũng như mọi dòng Multistrada 1260 khác) đều không có sự thay đổi so với những chiếc Multistrada 1200 quen thuộc. Chiếc xe vẫn có phần đầu với chắn bùn cao kiểu 'mỏ vịt', phía trên là cụm đèn pha kép lấy cảm hứng từ các dòng superbike Panigale của Ducati. Đèn pha của xe có dạng full LED, trong khi các đèn xi-nhan được gắn hai bên bảo vệ tay lái và có khả năng tự tắt. 

Là một mẫu xe địa hình đường trường, Multistrada 1260 Pikes Peak sở hữu cặp phuộc trước có khả năng điều chỉnh và khoảng hành trình lên tới 170mm. Tuy nhiên, đặc điểm khiến chiếc xe vượt trội hơn so với các bản Multistrada khác đó là cây phuộc này do Ohlins sản xuất và sở hữu đường kính ti trong của phuộc lên tới 48mm. 

Bên cạnh phuộc, hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng là hàng cao cấp với cặp heo Brembo M50 Monobloc Evo. Mỗi heo phanh có 4 piston đối xứng, bắt vào phuộc bằng pad dọc radial và kẹp đĩa đường kính lên tới 330mm. Vành trước của xe có bản 3.5 và sử dụng lốp Pirelli Scorpion Trail II cỡ 120/70/17 vân hỗn hợp. Thay vì vành 5 cánh kép như các bản thường, Multistrada 1260 Pikes Peak vẫn trung thành với cặp vành có thiết kế đinh ba siêu nhẹ của Marchesini - tương tự các dòng Panigale cao cấp nhất. 

Điểm nhấn nổi bật nhất trên phiên bản Pikes Peak so với Multistrada thường đó là dàn vỏ ngoài của xe được trang trí bằng tem màu trắng và đen. Phối hợp cùng màu đỏ tươi của thân xe, bộ tem này tạo thành 'màu cờ sắc áo' Tricolore đặc trưng của Ducati. Không chỉ nổi bật bởi dàn áo, phiên bản này còn có một loạt các chi tiết bằng sợi carbon mờ như các tấm ốp hai bên, chắn bùn trước, tấm đỡ kính chắn gió trên phần đầu xe. 

Vị trí ngồi của xe được thiết kế tối ưu tới các hành trình dài, trong đó nổi bật là ghi-đông rộng và cao. Giống như đời 1200 cũ, Multistrada 1260 Pikes Peak có bảng đồng hồ là một màn hình màu TFT 5 inch bao quanh bởi một loạt các đèn báo hiệu khác nhau, cung cấp toàn bộ các thông tin quan trọng khi chiếc xe đang hoạt động. Phiên bản này cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí Ducati Multimedia System (DMS) và bluetooth để kết nối với smartphone hay tablet, nhằm sử dụng các ứng dụng đa phương tiện và thoại rảnh tay. 

Thay đổi lớn nhất của Multistrada 1260 Pikes Peak, cũng như các phiên bản 1260 khác đó là động cơ. Cỗ máy 1.262 cc L-Twin Testastretta 11° DS với hệ thống van biến thiên DVT, được Ducati lấy từ dòng cruiser XDiavel. Với công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 129 Nm, trên thực tế động cơ này yếu hơn 2 mã lực so với Multistrada 1200 cũ. Tuy nhiên đổi lại, dải mô-men xoắn của động cơ linh hoạt hơn, với 85% lượng mô-men xoắn cực đại có thể đạt được chỉ ở vòng tua từ 3.500 vòng/phút đổ xuống. 

Động cơ này có 6 cấp số, với côn dầu và hệ thống chuyển số nhanh Quick Shift. Xe vẫn tiếp tục sử dụng kết cấu khung trellis hàn bằng thép ống đặc trưng của các dòng Ducati. Tuy nhiên để đem tới cảm giác lái sắc sảo hơn, Ducati đã nối dài gắp 4,8 cm và tăng góc lái từ 24 lên thành 25 độ.

Chiếc Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak đầu tiên tới Việt Nam đã được nhập khẩu chính hãng, và là phiên bản dành cho thị trường châu Âu. Hiện chiếc xe đang nằm ở showroom Ducati Hà Nội để chờ giao tới tay khách hàng. Mức giá ước tính của Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak tại Việt Nam là vào khoảng 1,2 tỷ đồng. 

 
 
 
 
 
 
 

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/ducati-viet-nam-trinh-lang-hai-sieu-pham-panigale-v4-speciale-va-multistrada-1260-pikes-peak.html

TIN LIÊN QUAN

So sánh âm thanh pô zin Panigale V4 S vs pô Akrapovic V4 Speciale.

Ducati Panigale V4 S bản cao cấp với ngoại hình tương tự bản tiêu chuẩn, nhưng có 1 số chi tiết khác biệt dễ nhận biết như: Bộ mâm đúc 3 chấu thể thao, cặp phuộc trước Ohlins NIX-30 ty phuộc vàng, phuộc sau TTX 36 và trợ lực tay lái của Ohlins.

Panigale V4 Speciale phiên bản cao cấp nhất gặp nạn khi chưa kịp lăn bánh

Ducati Panigale V4 đã được công bố với 3 phiên bản: tiêu chuẩn, Panigale V4 S và Panigale V4 Speciale (đặc biệt – Special). Ảnh trên là chiếc V4 Speciale (đặc biệt) trước lúc bị ngã vài giây.

Ducati Panigale V4 tiêu chuẩn có giá 745,9 triệu đồng tại Việt Nam

Theo đó, Panigale V4 tiêu chuẩn có giá 745,9 triệu đồng, bản S có giá 936,9 triệu đồng. Tuy nhiên, chiếc Panigale V4 Speciale nhập nguyên chiếc từ Ý không được công bố giá.

Ducati Panigale V4 - mô tô đẹp nhất EICMA 2017 sắp vềViệt Nam

Panigale V4 là mẫu xe thương mại đầu tiên của nhà Ducati được sử dụng động cơ V4. Động cơ này có dung tích xy-lanh 1.103 cc, sản sinh công suất tối đa 226 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm.

Ducati 1299 Panigale S độ hiệu năng từ công nghệ CNC

Ducati 1299 Panigale là phiên bản thay thế cho đàn anh 1199 Panigale từng “làm mưa làm gió” trên thị trường môtô thế giới. Sau nhiều năm phân phối, tất cả những khuyết thiếu cũng như điểm yếu trên 1199 Panigale đều được tập hợp lại sau đó các kĩ sư

Ducati V4 Speciale đầu tiên cập bến về Việt Nam

Vừa đây phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này là Ducati V4 Speciale đã về Việt Nam được xem là là chiếc đầu tiên về Việt Nam và cũng là chiếc đầu tiên ở Châu Á với số lượng giới hạn đánh số thứ tự 0068/1500 chiếc.

Ducati Panigale 899 độ ấn tượng với option cao cấp

Ducati Panigale 899 là mẫu Sport gần chạm ngưỡng phân khúc Superbike của thương hiệu Ý. Nổi tiếng với thiết gần giống với đàn anh 1199 trong gia đình...

Ducati 1299 Panigale 'quỷ đỏ' đẹp mê ly không tỳ vết

Ducati 1299 Panigale là phiên bản thay thế cho đàn anh 1199 Panigale từng “làm mưa làm gió” trên thị trường PKL. 1299 Panigale được xem là phiên bản hoàn hảo đúc kết từ những ưu điểm của người anh em 1199 trước đó. Qua xưởng độ ThaiLand, đứa con

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm tin nhắn văn bản trên iPhone và iPad

Bạn có biết ứng dụng Tin nhắn trên iPhone và iPad có chức năng Tìm kiếm không? Đúng vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua iMessages và tin nhắn văn bản, hoặc nhanh chóng tìm các tin nhắn theo tên, từ, cụm từ hoặc

Bạn đã biết cách kiểm tra phiên bản hệ điều hành Android chưa?

Bạn muốn biết phiên bản hệ điều hành Android trên điện thoại của mình đang dùng là phiên bản nào để tiện cho việc tìm kiếm các ứng dụng tương thích. Nhưng lại không biết kiểm tra như thế nào?

Valentine là ngày con trai hay con gái? Tại sao ngày này lại HOT?

Có thể đối với các bạn trẻ thì ngày Valentine không còn xa lạ gì nữa. Nhưng đối với những người lớn tuổi cao tuổi thì “ Valentine ” vẫn còn là từ lạ lẫm. Có nhiều người nhầm lẫn “Valentine là ngày con trai hay con gái

Microsoft cập nhật OneDrive với giao diện người dùng hoàn toàn mới

Tại hội nghị Ignite 2017 hôm thứ ba vừa qua, Microsoft đã công bố bản cập nhật OneDrive với giao diện người dùng mới và các tùy chọn chia sẻ nâng cao. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết các cập nhật chi tiết của

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....