Những xu hướng thiết kế mới trên môtô trong năm 2018

Những công nghệ tiên tiến được áp dụng cùng hàng loạt mẫu xe vừa ra mắt đã định hình xu hướng thiết kế mới trên môtô trong năm 2018 nói riêng và tương lai nói chung.

Những xu hướng thiết kế mới trên môtô trong năm 2018

Màn hình TFT: Màn hình tinh thể lỏng bán dẫn dạng phim mỏng, được dùng cho smartphone từ năm 2005. Công nghệ này vừa được áp dụng lên xe môtô, ưu điểm là hoạt động như máy tính bảng, thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng hình ảnh cũng vượt xa với chuẩn LCD. Những mẫu xe mới sử dụng màn hình TFT tiêu biểu như Kawasaki H2 SE, Triumph Tiger, Ducati Panigale V4 hay Yamaha Tracer 900GT. Việc tích hợp các chức năng lên màn hình TFT giúp tiết kiệm chi phí hơn so với sử dụng nút cơ học truyền thống.

Công nghệ Full LED: Công nghệ Full LED trên xe hơi giờ đây cũng được phổ biến trên các dòng môtô, đặc biệt là đèn DRL (đèn ban ngày) và đèn hậu dạng LED. Trước đây công nghệ này khá đắt tiền và chỉ được sử dụng trên những mẫu môtô cao cấp, tuy nhiên năm 2018 sẽ là sự lên ngôi của công nghệ này, được áp dụng rộng rãi hơn, chiếc tay ga C400X mới ra mắt của BMW là một ví dụ điển hình. Tuy nhiên, đèn Full LED có chi phí bảo dưỡng tương đối cao và dễ vỡ khi xảy ra va chạm.

Đèn góc: Một công nghệ đèn khác cũng đang dần phổ biến trên môtô phân khối lớn chính là đèn góc (cornering light), như chiếc Ducati Multistrada 1260 vừa ra mắt. Công nghệ này hỗ trợ chiếu sáng khi vào cua, tự động mở góc chiếu sáng theo đánh lái của xe. Công nghệ đèn góc được dự đoán sẽ xuất hiện phổ biến trên môtô trong năm 2018, đặc biệt là các dòng xe như adventure hay sport-touring.

Xe tự cân bằng: Sự xuất hiện của Yamaha MOTOROiD hay Honda Riding Assist-e chứng tỏ công nghệ xe tự cân bằng sẽ là xu hướng tương lai, các nhà sản xuất cũng đã nghiêm túc hơn trong việc phát triển loại xe này. Xe có thể đứng thẳng bằng cách sử dụng các cảm biến IMU, bao gồm cảm biến gia tốc và cảm biến góc quay. Với công nghệ này, chúng ta đang tiến gần hơn với môtô tự lái.

Xe thương mại động cơ MotoGP: Ducati từng tạo ra cú sốc khi tuyên bố chiếc Desmosedici GP 2003 có công suất lên tới 220 mã lực. Sau 15 năm, hãng tiếp tục mang đến sự ngạc nhiên khác trên chiếc Panigale V4 Speciale, có công suất 226 mã lực. Trước đây động cơ hiệu suất GP bị cấm vận hành trên đường phố, nhưng giờ đây đang được áp dụng lên những chiếc xe thương mại. Không chỉ riêng Ducati, những hãng xe đối thủ cũng sẽ làm điều tương tự để bắt kịp xu hướng mới.

Công nghệ sang số nhanh: Một công nghệ khác trên MotoGP được áp dụng lên xe thương mại đó là Quick Shifter. Công nghệ này đang nhanh chóng xuất hiện trên những mẫu xe mới của năm 2018 như Yamaha Tracer 900GT, Kawasaki H2 SX, KTM 790 Duke và Triumph Tiger 1200. Trong tương lai gần, đây sẽ là một trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu môtô phân khối lớn.

Xe Adventure cỡ trung lên ngôi: Nhu cầu sử dụng xe adventure đang tăng cao, đặc biệt là những mẫu xe cỡ trung từ 600 đến 800 cc. Sự ra đời hàng loạt của những mẫu xe như Triumph Tiger 800 mới, BMW F850GS và F750GS, KTM 790 Adventure R,Tenere 700 World Raid của Yamaha, Moto Guzzi V85 hay Honda Twin Adventure Sport khẳng định dòng xe adventure cỡ trung đang lên ngôi. Chưa bao giờ adventure cỡ trung có sức nóng như vậy, đặc biệt là tại EICMA 2017.

Thiết kế Neo-Retro: Những mẫu xe mang thiết kế hoài cổ đang nóng lên vài năm gần đây. Tuy nhiên, xu hướng mới trong năm 2018 là sự kết hợp giữa thiết kế retro với phong cách hiện đại. Vì vậy, những mẫu xe thuần classic như Royal Enfield 650 twin và Benelli Imperiable bị lu mờ bởi những chiếc Neo-Retro như Honda CB4 Interceptor, CB1000R, CB300R và CB125R, Vitpilen 701 của Husqvarna , Kawasaki Z900RS Cafe racer...

Nguồn : Tổng hợp từ Zing.vn

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/nhung-xu-huong-thiet-ke-cac-mau-xe-moto-dang-chu-y-trong-nam-2018.79250/

TIN LIÊN QUAN

Ducati Panigale 899 độ nhẹ cực chất với bộ cánh moto GP 2018

Được sản xuất từ năm 2013 tới năm 2015, mẫu siêu môtô Ducati 899 Panigale về cơ bản có thể coi là phiên bản 'giá rẻ' của siêu môtô 1199 Panigale đình đám một thời. So với 1199, 899 Panigale sở hữu thiết kế y hệt, Với mức giá rẻ hơn, Ducati 899 được

Kawasaki Ninja H2 2019 trở thành siêu môtô mạnh nhất thế giới

Ra mắt năm 2015, Kawasaki Ninja H2 trở thành mẫu siêu môtô mạnh nhất thế giới khi đó với sức mạnh 200 mã lực được sản sinh từ khối động cơ siêu nạp. Đến năm 2017, Ducati mở màn kỷ nguyên động cơ V4 với chiếc Panigale V4 mạnh 214 mã lực, qua đó biến

Ducati Scrambler bản độ mang tên “AL13 Blue” đến từ Moto Puro

AL13 Blue là sự kết hợp của vật liệu được sử dụng (nhôm hoặc AL13) nổi bật với màu xanh Candy. Chỉ có khung và động cơ vẫn giữ nguyên bản gốc.

Kawasaki ra mắt hàng loạt màu sắc mới cho các mẫu xe moto 2018

Kawasaki ra mắt hàng loạt màu sắc mới cho các mẫu xe moto 2018. Các mẫu xe moto Kawasaki 2018 với các màu mới bao gồm: Z1000, Z900, Vulcan S, Versys 650, Versys 100, Versys X300, Z1000SX, Ninja ZX-10R KRT, Ninja 650 KRT, Ninja H2 carbon, Ninja H2R,

Triumph sẽ đưa thêm loạt môtô hấp dẫn về Việt Nam từ cuối năm 2018 và đầu 2019

Cùng với việc ra mắt thêm showroom mới đặt ở Hà Nội, Triumph sẽ đưa thêm loạt môtô hấp dẫn về Việt Nam từ cuối năm 2018 và đầu 2019.

Siêu môtô Kawasaki Ninja H2 2019 cập nhật giá bán hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam

Siêu môtô Kawasaki Ninja H2 2019 phiên bản mới nhất với nhiều tính năng hiện đại cùng sức mạnh động cơ lên đến 231 mã lực, đã cập nhật giá bán dự tính tại Việt Nam khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Ngắm dàn moto phân khối lớn của Typhoon Motor Club

Typhoon Motor Club được thành lập đến nay đã hơn 2 năm, trải qua rất nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa thông qua những chuyến đi tour kết hợp các hoạt động từ thiện.

Moto Laurie Saigon: Trung tâm sửa chữa bảo trì xe moto chính thức khai trương

Moto Laurie Saigon kết hợp UBMotor chính thức khai trương trung tâm sửa chữa bảo trì xe moto, toạ lạc tại địa chỉ B2A đường Bửu Long, P15, Q10, TPHCM. Như vậy, cộng đồng biker tại Việt Nam đã có thêm 1 địa chỉ uy tín và tin cậy để gửi gắm “vợ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải Worms Zone.io MOD APK nhanh nhất 2023

Mọi người đều biết về game Snake mà mọi người thường chơi trên điện thoại di động Nokia là một trong những trò chơi nổi tiếng và sống động nhất đối với mọi lứa tuổi trong những năm 2000. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị khi

Những điều cần biết về Stock Android - hệ điều hành Android thuần

Stock Android (vanilla Android) - là version cơ bản nhất của hệ điều hành Android sẵn có. Hãy cùng xem hệ điều hành này có gì đặc biệt nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi loa điện thoại bị nhỏ

Loa được biết đến là một linh kiện vô cùng quan trọng của điện thoại giúp bạn gọi điện, nghe nhạc, xem video,... Nếu loa điện thoại bị nhỏ, hư bị chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như giải trí của

Muốn chống theo dõi vị trí điện thoại, tắt định vị GPS là chưa đủ

Sở hữu một chiếc smartphone hiện đại sẽ mang lại nhiều tiện ích hữu dụng cho người dùng tuy nhiên cũng ẩn chứa không ít rủi ro. Một trong số đó là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối