10 mô hình xe đua đã từng sử dụng qua công nghệ động cơ V4

Qua sự xuất hiện vừa qua của Superbike Ducati Panigale V4 tại sự kiện EICMA 2017, đã khiến cho người xem phải ngưỡng mộ bước cải tiến vượt trội trong công nghệ động cơ ngày càng phát triển của Ducati, khi nhắc đến động cơ V4 theo được biết đây là động cơ đã ra đời rất lâu trước đó tuy chưa được phát triển rộng rãi trên mô hình xe đua thương mại hiện nay, dưới đây chúng ta sẽ điểm lại những mô hình xe đua đã từng sử dụng qua công nghệ động cơ V4 này.

1. Ducati Desmosedici RR:

Mô phỏng hoàn toàn cấu trúc của chiếc xe đua Desmosedici GP6, Được Ducati lần đầu tiên bán vào tháng 1/2008. Chỉ được sản xuất giới hạn 1.500 chiếc, chỉ ưu tiên cho những khách hàng đã mua chiếc 999R trước đó mới được đặt hàng Desmosedici RR. Vào năm 2008, giá của siêu môtô này vào khoảng 72.500 USD.

10 mô hình xe đua đã từng sử dụng qua công nghệ động cơ V4

Ducati giữ hầu hết các trang thiết bị dành cho xe đua của GP6 trong khi cải tiến một số bộ phận để thích hợp với các quy định của xe dân dụng như tiêu chuẩn khí thải, an toàn, Desmosedici RR sử dụng động cơ V4 dung tích 989 cc, thay vì động cơ L-Twin như các mẫu xe Ducati bình thường khác. Khối động cơ này sản sinh công suất 197,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 116 Nm.

2. Honda RC213V-S:

Honda RC213V-S là phiên bản thương mại của siêu chiến mã RC213V mà Marc Marquez và Dani Pedrosa cưỡi trong giải đua MotoGP. Đây cũng là một trong mẫu xe thương mại đắt nhất thế giới hiện nay. Honda cung cấp phiên bản đường phố, lược bỏ một vài tính năng nhưng vẫn đảm bảo phẩm chất của xe đua như khung nhôm siêu nhẹ, dàn áo sợi carbon, các thiết bị điện tử tiên tiến và phanh, giảm sốc hiệu suất cao.

Theo Honda, mục đích chế tạo RC213V-S không phải chiếm ngôi môtô đường phố nhanh nhất, thay vào đó là trải nghiệm lái theo phong cách xe đua, không mạnh mẽ như Ducati Desmosedici RR, xe chỉ đạt công suất 159 mã lực, và cần thêm bộ kit thể thao để công suất đạt 215 mã lực. Tuy nhiên, Honda RC213V-S là một trong những môtô đắt nhất trên thế giới. RC213V-S được chế tạo các phiên bản cho từng thị trường khác nhau. Chẳng hạn phiên bản dành cho thị trường Mỹ, xe có công suất chỉ 101 mã lực, giá 184.000 USD. Phiên bản châu Âu mạnh 157 mã lực, có thể trang bị một gói độ công suất trị giá 12.000 USD để đạt 212 mã lực. Giá tại châu Âu khoảng 150.000 bảng Anh.

3. Honda NR750:

Những năm 60 của thế kỷ trước, giải Moto GP được thống trị bởi động cơ hai thì. Với cùng một dung tích xi lanh, động cơ hai thì luôn sinh công cao hơn động cơ bốn thì, Các nhà làm luật của giải đua Moto GP thời điểm đó quyết định tất cả các đội đua chỉ được sử dụng động cơ có tối đa 4 xy lanh. CHo nên NR750 được sinh ra thời kì đó để đáp ứng những nhu cầu khắc khe đó, phiên bản đua là chiếc xe đầu tiên sử dụng động cơ này. Động cơ sản sinh 130 mã lực tại hơn 20.000rpm

Dù không thành công do sức ép của các động cơ 2 thì lúc bấy giờ, nhưng Honda NR750 vẫn được xem là chiếc xe sở hữu động cơ độc nhất vô nhị, Động cơ này có piston hình oval, gồm 8 thanh truyền và 32 van, 16 thanh cam.

4. Honda RC30:

Lấy kiểu dáng mượt mà từ RVF, đắp thêm thông số hoạt động khó sánh kịp và truyền thống đua của gia đình Honda, RC30 ngay lập tức trở thành mẫu môtô đáng thèm muốn của mọi fan hâm mộ xe phân khối lớn.

RC30 sử dụng khung sườn nhôm 2 thanh hình chữ V, dùng động cơ V4, nghiêng 90 độ, 16 van, cam đơn DOHC, dung tích 748cc, hộp số 5 cấp, sản sinh công suất 76 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút, mô men xoắn 70Nm tại 7.000 vòng/phút, tốc độ tối đa 193 km/h.

5. Honda RC45:

Honda RC45 từng mang lại vinh quang cho động cơ V4, cũng là một mẫu xe huyền thoại của Honda tương tự những người anh em RC30, chia sẽ khung sườn nhôm chữ V.

Sử dụng động cơ V4 DOHC dung tích 749 phân khối làm mát bằng chất lỏng, công suất 120 mã lực, tốc độ tối đa 258 km/h.

6. Aprilia RSV4 FW-GP:

Aprilia RSV4 FW-GP là mẫu xe đua mang nhiều thành công nhất và đã đạt được 7 danh hiệu siêu xe trên thế giới từ năm 2009 cho đến nay, được xem là 'Át chủ bài' của Aprilia Factory Works.

Aprilia RSV4 FW-GP sử dụng động cơ V4 đem lại sức mạnh tối đa hơn 250 mã lực. Xe được trang bị các van khí nén cùng với hệ thống điều khiển động cơ điện tử trung tâm APX2. Phiên bản Aprilia RSV4 FW-GP 2017 có giá lên đến 60.000 euro (khoảng 3,8 tỷ đồng).

7. Suter MMX 500:

Được mệnh danh là 'quái vật đường đua', mẫu siêu môtô hai kỳ MMX 500 nguyên bản có sức mạnh vượt trội hơn hẳn so với những mẫu xe đồng phân khúc.

Sử dụng động cơ V4, 2 thì dung tích 580cc cho công suất tối đa 195 mã lực tại 13.000v/ph, đạt được tốc độ ở ngưỡng 310km/h- con số choáng ngợp mà các Superbike 1000 phân khối phải kinh nể.

8. Honda VF1000R:

Honda là cái nôi cho những ấn phẩm Sportbike tuyệt với, Honda VF1000R cũng là một trong những cỗ máy hạng nặng với trọng lượng khoảng hơn 240 kg. Xe sở hữu một động cơ mạnh mẽ 130 mã lực, và có thể đạt tốc độ cực đại khoảng 150 mhp (241 km/h).

9. Yamaha RZV500R:

Động cơ V4 đã được gắn kết với công nghệ 2 thì từ khá lâu trước đó, công suất gần 200 mã lực được xem là một kiệt tác. Yamaha RZV500R tuy đã bị 'lu mờ' những việc sử dụng động cơ V4 thời đó đã làm nên tên tuổi khó quên của nó.

Yamaha RZV500R học hỏi động cơ từ mô hình Yamaha RD500, cho công suất 64 mã lực.

10. Ducati V4 panigale:

Sự xuất hiện vừa qua đã làm kinh động giới PKL bởi sự xuất hiện của Superbike Ducati V4 panigale khép lại sự thành công khối động cơ 2 xy lanh L-Twin, mở ra một kỷ nguyên mới khối động cơ Desmosedici Stradale.

Cấu trúc khối động cơ V4 mới có dung tích 1.103 phân khối, đi kèm cấu trúc van Desmodromic giúp sản sinh công suất cực đại 210 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 12.250 vòng/phút. Là một bước tiến của huyền thoại động cơ V4 từ trước đến nay.

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/diem-danh-nhung-sportbike-so-huu-dong-co-v4-manh-me-tu-truoc-den-nay.79177/

TIN LIÊN QUAN

Âm thanh động cơ V4 của Ducati Desmosedici GP

Âm thanh động cơ V4 của Ducati Desmosedici GP. Động cơ V4 Desmosedici Stradale là khối động cơ mới nhất được Ducati giới thiệu cách đây vài ngày tại Misano nước Ý, thừa hưởng phần lớn công nghệ từ khối động cơ V4 của siêu xe Desmosedici RR của giải

Ducati Desmosedici GP8 được công bố giá bán 12 tỷ đồng

Như chúng ta đã biết xe đua MotoGP là chiếc xe sở hữu những bí mật riêng của từng nhà sản xuất, do đó rất hiếm hoặc hầu như người bên ngoài cuộc đua không thể mua được. Nhưng cơ hội dường như đã đến khi mới đây, chiếc Ducati Desmosedici GP8 của

Sự lợi hại từ động cơ V4 trên chiếc xe đua Ducati Desmosedici GP

Sự kiện 7/9 diễn ra trước thềm giải đua MotoGP, nơi mà Ducati sẽ sử dụng mô hình V4 Desmosedici vừa qua đã làm các tín đồ PKL nói chung cũng như Fan Ducati nói riêng không khỏi bồi hồi bởi cải tiến từ khối động cơ V4 với 4 xy-lanh làm mát bằng chất

Ducati V4 Superbike lộ diện trước ngày ra mắt

Theo nguồn tin mới cập nhật Ducati sẽ công bố động cơ V4 mới của họ là Desmosedici Stradalem vào ngày 7 tháng 9, một ngày trước khi diễn ra vòng đua MotoGP tại Misano. Ducati tin rằng Ducati V4 Superbike 4 xi-lanh sẽ khơi dậy vinh quang...

Ducati Desmosedici GP19 2019 được nâng cấp và xử lý các lỗi kỹ thuật

Sắp kết thúc là mùa giải MotoGP 2018, với vòng áp chót tại Shell Malaysia Sepang MotoGP tại Sepang International Circuit. Trong cuộc thảo luận, tập trung vào quan hệ đối tác kỹ thuật giữa Ducati và Shell trong việc phát triển dầu nhờn và nhiên liệu

Bí mật của Ducati Desmosedici GP trên đường đua MotoGP là gì?

Bí mật mà chúng ta đang nhắc tới đó chính là công nghệ Rear Thumb Brake, tức phanh bánh sau bằng ngón cái trái. Trước kia công nghệ phanh này thử nghiệm còn sơ xài, dùng cả pen đạp sau đem lại ghi đông và làm việc qua các đòn bẫy, tuy nhiên nay đã

Ducati Panigale V4S độ thêm bộ ống xả trị giá gần 200 triệu đồng

Ducati Panigale V4S được giới thiệu vào tháng 11/2017. Sau gần 3 tháng, một đại lý nhập khẩu tư nhân đã nhanh chóng đưa chiếc siêu môtô này về Việt Nam. Mức giá thời điểm ấy là gần 1,6 tỷ đồng. Ducati Panigale V4S đầu tiên được đặt về theo đơn hàng

Chiêm ngưỡng hình ảnh concept Ducati Streetfighter V4 của Kardesign

Theo một bài báo gần đây được đăng tải bởi Asphalt & Rubber, Ducati Streetfighter V4 sẽ được ra mắt. Do nhu cầu thị trường hiện tại cho các cỗ máy móc naked bike hiệu suất cao đang gia tăng, nên Ducati sẽ hồi sinh dòng Streetfighter vốn bị lãng

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?