Kymco AK 550: xe ga cỡ lớn với kiểu dáng hầm hố, động cơ 550 phân khối

AK 550 là chiếc xe tay ga cỡ lớn (maxi-scooter) được Kymco giao nhiệm vụ chinh phục khách hàng châu Âu, đồng thời cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Yamaha T-Max, Honda Integra hay BMW C 600 Sport.
Kymco AK 550: xe ga cỡ lớn với kiểu dáng hầm hố, động cơ 550 phân khối

Đây là mẫu xe có thiết kế hiện đại, động cơ 550 phân khối mạnh mẽ và tối ưu sự thoải mái cho việc đi lại hàng ngày. Và theo một nguồn tin, Kymco AK 550 sẽ chính thức được phân phối tại Việt Nam trong năm 2018 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

Về thiết kế, vì thuộc dòng xe tay ga cỡ lớn nên AK 550 có kiểu dáng hầm hố và mạnh mẽ. Mặc dù vậy, nhờ sử dụng những đường nét thiết kế gọn gàng nên AK 550 không quá to về chiều ngang mà thiên về phong cách dài, bề thế giống như một chiếc “phi thuyền”. Xe có chiều dài tổng thể 2.165 mm, rộng 795 mm và cao 1.400 mm. Chiều dài cơ sở đạt 1.580 mm.

Kymco cho biết, họ sử dụng chất liệu nhôm đúc nguyên khối cho khung xe, nhờ đó tối ưu được sự chắc chắn và trọng lượng khi vận hành. Chiều cao yên xe ở mức 785 mm, kết hợp cùng tay lái cao được thiết kế xuôi về phía sau tạo cho người lái tư thế ngồi thoải mái và không bị mỏi khi ngồi lâu. Trọng lượng tổng thể của AK 550 là 226 kg.

Đầu xe có lẽ là điểm gây ấn tượng nhất trong thiết kế của AK 550. Kymco thiết kế cụm đèn pha đôi đa cạnh trông rất ấn tượng, giống như đôi mắt của thú săn mồi. Cụm đèn pha và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED, hai đèn báo rẽ phía trước mang phong cách thiết kế boomerang.
Phía trên cụm đèn pha là một kính chắn gió cỡ lớn, đặt cao, ngang tầm mặt người lái để hướng luồng gió lên trên, không tác động trực tiếp đến người lái. Đặc biệt, AK 550 còn có hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược đường kính 41 mm nhằm tối ưu khả năng vận hành so với kiểu ống lồng truyền thống.

AK 550 sử dụng cặp vành 15” thiết kế 5 nan đơn, bánh trước lắp lốp Metzeler 120/70 và bánh sau lắp lốp Metzeler 160/60. Phanh xe là loại đĩa kép đường kính 270 mm với cùm Brembo 4 piston phía trước, đĩa đơn 260 mm phía sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị tiêu chuẩn nhằm nâng cao sự an toàn cho người dùng.

Mặt đồng hồ của AK 550 là màn hình màu LCD tích hợp hệ thống thông minh Noodoe. Hệ thống này được đồng bộ trực tiếp với điện thoại thông minh thông qua một ứng dụng cải đặt trên điện thoại. Mỗi người dùng sẽ có một tài khoản, đồng bộ với xe để có thể hiển thị thông báo trên mặt đồng hồ, hiển thị bản đồ chỉ đường... ngoài ra người dùng còn có thể tùy chỉnh hình nền cho mặt đồng hồ xe của mình.

Cốp của AK 550 khá rộng, Kymco cho biết nó có thể đựng được 1 mũ bảo hiểm trùm đầu và 1 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một vài đồ dùng nhỏ khác.

Về sức mạnh, Kymco AK 550 được trang bị khối động cơ DOHC 2 xy lanh thẳng hàng, dung tích 550,4 phân khối với hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Công suất cực đại đạt 53 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 56 Nm tại 5.500 vòng/phút. Đi kèm là bộ ly hợp ướt và hệ truyền động vô cấp CVT. Theo nhà sản xuất, AK550 có 2 chế độ chạy là Full Power và Rain. Tốc độ tối đa khoảng 161 km/h.

Nguồn: Kymco

TIN LIÊN QUAN

Kymco AK550 bản nâng cấp đầy sức hút đến từ xứ Đài

Kymco AK 550 có kiểu dáng hầm hố và mạnh mẽ, sử dụng những đường nét thiết kế gọn gàng nên AK 550 không quá to về chiều ngang mà thiên về phong cách dài, bề thế giống như một chiếc “phi thuyền”. Khi qua tay một Biker Đài Loan, chiếc xe này càng trở

Kymco AK550 phiên bản màu nâu bắt mắt với giá 375 triệu đồng

Chiếc Maxi Scooter này từng được hãng Kymco giới thiệu tại Việt Nam từ giữa năm 2018 với dáng vẻ hầm hố cùng các đường nét cắt xẻ cực kì bắt mắt. Phiên bản mới nhất của xe tay ga Kymco AK550 với màu nâu nhám rất bắt mắt và làm tăng thêm sự lựa chọn

Kymco AK550 2021 sẽ được nhà sản xuất trang bị những chi tiết vô cùng hiện đại

Mẫu maxi scooter Kymco AK550 2021 đã được ra mắt tại khu vực Châu Âu. Mẫu xe sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, và còn có những tính năng hiện đại. Kymco là một thương hiệu đến từ Đài Loan. Và thời gian gần đây, đã cho ra mắt mẫu xe Kymco AK550 2021,

KYMCO AK550 bản độ đầy khả ái với bộ cánh 46 Rossi

Phong cách hoạt hình với hình ảnh vua khỉ Monkey king bên cạnh thân sau xe, ngoài ra dàn ống xả Akrapovic titanium cũng tăng hiệu suất động cơ và độ thẩm mỹ cho chiếc xe.

Kymco AK550 độ chất chơi với tem đấu Redbull

Kymco AK550 là mẫu tay ga cỡ lớn đang làm mưa làm gió tại thị trường Đài Loan và vừa được phân phối chính hãng tại VN vào tháng 5/2018, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Yamaha T-max 530.

Kymco AK550 2021 sẽ được nhà sản xuất nâng cấp một số chi tiết mới

Maxi Scooter Kymco AK550 phiên bản mới sẽ có nhiều chi tiết được nhà sản xuất nâng cấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Kymco là thương hiệu của Đài Loan và nó cũng là một cái tên khá quen thuộc của khách hàng tại thị trường Việt Nam. Các mẫu xe

Kymco Like 150S 2022 mẫu xe mới đến từ thương hiệu Kymco

Kymco Like 150S 2022 không chỉ được nhà sản xuất trang bị khá nhiều chi tiết hiện mà còn sở hữu giá bán cực kì hấp dẫn. Kymco được xem là một nhà sản xuất nổi tiếng đến từ thị trường Đài Loan, thương hiệu này khá nổi tiếng ở khu vực Châu Âu và

Kymco AK550 đầy nổi bật bước ra từ nghệ thuật hội họa Nhật Bản Ukiyo-e

Bản độ được xây dựng từ nguyên bản mẫu Maxi Scooter AK550 và bộ cánh được design từ nghệ thuật truyền thống cổ xừa và tinh tế của Nhật Bản- tranh khắc gỗ Ukiyo-e.

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei P20 Pro: Bóng bẩy tuyệt đẹp nhưng vẫn tiện dụng

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực