Sportbike Suzuki GSX-R150 độ với hàng loạt phụ tùng cao cấp tại Hà Nội

Được trưng bày lần đầu tại triển lãm xe máy Việt Nam vào tháng 5/2017, mẫu sportbike phân khối nhỏ Suzuki GSX-R150 đã được phân phối chính thức ở nước ta vào tháng 6.

Ngay sau khi ra mắt, mẫu xe này đã được giới chơi mô tô Việt đón nhận bởi hiệu năng ổn định và mức giá bán khá hợp lý, đặc biệt khi so với những dòng sportbike 150 cc khác được nhập nguyên chiếc bởi các cửa hàng tư nhân.

Tuy nhiên do xu hướng tiêu dùng khác biệt và mạng lưới showroom Suzuki hẹp hơn các tỉnh thành miền Nam, lượng người chơi GSX-R150 tại miền Bắc vẫn còn khiêm tốn hơn. Phong trào độ xe tại miền Bắc cũng diễn ra âm thầm hơn, dẫn tới việc các bản độ vừa thẩm mỹ, vừa bảo đảm về 'chất' và hiệu năng sử dụng ít khi xuất hiện hơn so với miền Nam. Mặc dù vậy, vẫn có một số người chơi xe tại miền Bắc đã sở hữu Suzuki GSX-R150 và đang từng ngày tiếp tục nâng cấp mẫu sportbike này, khiến cho nó trở nên hoàn hảo hơn. 

Sportbike Suzuki GSX-R150 độ với hàng loạt phụ tùng cao cấp tại Hà Nội

Chiếc xe xuất hiện trong bài viết này đã được hoàn thành bởi shop Su Nhật Biker (SNB) - một cửa hàng độ xe 'chuyên trị' các dòng Suzuki phân khối nhỏ với động cơ DOHC tại Hà Nội. Sử dụng một chiếc GSX-R150 mới tinh, thậm chí còn chưa đăng ký biển số, SNB đã tạo ra một bản độ đảm bảo cả 2 yếu tố là hiệu năng vận hành ổn định cùng kiểu dáng hấp dẫn. Để làm được điều này, shop độ đã trang bị cho chiếc xe hàng loạt những phụ tùng cao cấp, được tháo ra hoặc vốn dành cho những chiếc superbike hàng đầu Thế giới.

Chiếc Suzuki GSX-R150 nguyên bản vốn đã có thiết kế rất đẹp mắt với sportbike nhỏ gọn và thể thao, chính vì vậy SNB đã gần như hoàn toàn giữ nguyên kiểu dáng của xe. 2 thay đổi dễ nhận ra nhất của chiếc xe đó là đèn xi-nhan trước nguyên bản được thay bằng đèn LED đồ chơi ốp vỏ gọn gàng hơn, phía trên là cặp cánh gió phụ kiện theo phong cách mẫu xe đua MotoGP GSX-RR.

Cùng với bộ tem nguyên bản vốn đã được thiết kế mô phỏng theo chiếc GSX-RR của đội Suzuki Ecstar, những chi tiết này đã khiến GSX-R150 trông thể thao và giống một mẫu xe đua chuyên nghiệp hơn nữa. Dàn nhựa bóng vẫn giữ nguyên màu sơn, trong khi toàn bộ những chi tiết nhựa nhám đều đã dán kín trong sợi carbon thật bởi xưởng Carbon Factory. Dù không có tác dụng giảm trọng lượng như những chi tiết đúc nguyên khối bằng carbon, tuy nhiên những bề mặt nổi vân óng ánh của loại vật liệu này đã khiến chiếc xe nổi bật hơn.

Như đã nói ở trên, những chi tiết nổi bật nhất trên bản độ GSX-R150 của SNB là các phụ tùng 'hàng hiệu'. Ở phía trước, toàn bộ dàn phuộc ống lồng nguyên bản trông khá 'mỏng manh' của chiếc xe đã được thay bằng cặp phuộc Ohlins NIX30, vốn dành cho chiếc superbike Ducati 1199 Panigale S. Ngoài ra, hệ thống phanh trước với heo phanh 4 piston Brembo M50 Monoblock cũng đã được lấy từ 1199 Panigale S, kết hợp cùng với đĩa Galfer và dây dầu với bộ ngắt Staubli.

Hệ thống phanh trước của chiếc xe được hoàn thiện bởi cùm phanh Brembo Billet - một trong những loại cùm phanh cao cấp nhất hiện đang có mặt trên thị trường. Do GSX-R150 nguyên bản vốn đã có cặp mâm 5 cánh kép chữ Y rất đẹp, chính vì vậy SNB đã giữ nguyên mâm nguyên bản của xe. Tuy nhiên, lốp xe đã được nâng cấp lên loại Metzeler Sportec Street cao cấp của Đức, với độ bám đường cao hơn. Lốp trước giữ nguyên size 90/80/17 trong khi lốp sau là 140/70/17 - lớn hơn 1 cỡ so với xe 'zin'.

Trong khi bên trái có sự hiện diện của cùm phanh Brembo Billet thì ở bên phải, chiếc xe được trang bị cùm côn dây CRG GP. Toàn bộ cùm ga, công tắc và tay nắm nguyên bản của GSX-R150 được giữ lại, trong khi 2 đầu tay lái được bổ sung cặp gù xéo Rizoma bằng nhôm - món đồ chơi quen thuộc với dân độ xe tại Việt Nam.

Mặc dù sử dụng cặp phuộc của Ducati 1199 Panigale S, tuy nhiên SNB đã không lựa chọn chảng ba nguyên bản của mẫu superbike này. Thay vào đó, shop độ đã lựa chọn cách gia công một bộ chảng ba mới hoàn toàn bằng cách CNC nguyên khối từ nhôm 6065. Lý do khiến SNB lựa chọn chảng ba làm từ nhôm 6065 do loại nhôm này vẫn có độ nhẹ và cứng cáp để để đảm bảo độ an toàn khi xe vận hành, trong khi dễ kiếm và gia công hơn nhôm 7075 cao cấp nhất.

Trên toàn bộ thân xe, những con ốc nguyên bản đều được thay bằng ốc titan Proti, giúp chiếc GSX-R150 giảm đi một chút trọng lượng và tạo thêm điểm nhấn cho bản độ bởi màu titan ánh xanh hấp dẫn. Ở phía sau, hệ thống phanh của xe cũng được nâng cấp, bắt đầu từ bình dầu Rizoma Next.

Giống như phanh trước, phanh sau của xe đã được nâng cấp với đĩa Galfer nhưng kết hợp với heo phanh Brembo Billet CNC và dây dầu Goodridge, Thay vì nằm phía trên, heo phanh đã được quay ngược 180 độ xuống dưới bởi pad CNC gia công từ nhôm 6065.

Khối động cơ xi-lanh đơn DOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng với dung tích 147,3cc của GSX-R150 vốn đã có công suất đạt 18,9 mã lực tại 10.500v/ph và mô-men xoắn 14Nm tại 9.000v/ph. Chính vì vậy SNB đã không can thiệp tới cỗ máy này, chỉ thay hệ thống xả của xe bằng cổ pô titan và lon pô MIVV carbon để đem tới tiếng nổ ấn tượng hơn.

Hiện tại, bản độ GSX-R150 của SNB đã gần hoàn thành. Trong thời gian tới, shop độ này đang dự định nâng cấp hệ thống phanh của chiếc xe lên 2 đĩa trước với cặp heo Brembo và tiếp tục hoàn thiện một số chi tiết nhỏ khác.

Xem thêm ảnh Suzuki GSX-R150 'lên đồ chơi' cao cấp tại Hà Nội:

Ảnh, video: Nguyễn Huy

TIN LIÊN QUAN

Suzuki GSX-R150 bản độ chuẩn từng ' Cen ' của dân chơi Việt

Mẫu sportbike mới vừa ra mắt Suzuki GSX-R150 đã khá thu hút mạnh với các tín đồ chơi xe trong nước không chỉ về ngoại hình thể thao GSX-R150 còn được trang bị khối động cơ đầy mạnh mẽ với dung tích 150cc cho công suất 18,9 mã lực . Mới đây một tay

Suzuki GSX-R150 ABS 2018 - GSX-S150 ABS 2018 chính thức đuợc bán với giá 96 triệu đồng

Suzuki GSX-R150 ABS 2018 và Suzuki GSX-S150 ABS 2018 là 2 dòng sportbike và nakedbike ở hạng 150cc của Suzuki. 2 mẫu GSX-R150 ABS 2018 và GSX-S150 ABS 2018 chính thức đuợc ra mắt thị truờng Đài Loan với giá bán khoảng 96 triệu đồng Việt nam.

Suzuki GSX-R150 2022 bất ngờ lộ bảng thiết kế cực kì ấn tượng và đẹp mắt

Suzuki GSX-R150 2022 là dòng Sportbike ở phân khúc 150cc cạnh tranh trực tiếp với CBR150R và R15V4. Trong thời gian gần đây, bảng thiết kế của dòng...

Lộ diện Suzuki GSX-R150 2018 với phiên bản tem giống Việt nam

GSX-R150 là mẫu xe sportbike ở hạng 150cc của Suzuki, được Suzuki đầu tư khá nhiều vào động cơ cực kỳ mạnh mẽ kèm những công nghệ hiện đại bên trong như đèn pha LED, đồng hồ Full LCD, mâm thiết kế chữ Y được khá nhiều biker ưa chuộng, trong đó có

Suzuki Raider R150 Fi 2018 bổ sung thêm màu sắc mới, trẻ trung hơn

Suzuki Raider R150 Fi 2018 là mẫu xe thuộc dòng hyper-underbone ở hạng 150cc của Suzuki. Raider R150 Fi 2018 được Suzuki làm mới với dàn áo mới, trẻ trung hơn nhưng khối động cơ và giá bán vẫn không thay đổi. Raider R150 Fi 2018 bổ sung thêm màu

Giải mã 'Clip đầy bí ẩn' đến từ Suzuki vào sự kiện tháng 4 này

Mới đây, Suzuki Việt nam vừa mới tung ra Clip Quảng Cáo bí ẩn 1 dòng sportbike trong tháng 4 này. Suzuki gọi đây là 1 siêu phẩm bí ẩn, tuy nhiên nhiều người dự đoán đây là dòng Suzuki GSX-R150. GSX-R150 cũng là 1 dòng sportbike ở hạng 150cc của

Suzuki GSX-R150 test max speed tốc độ tối đa ấn tượng

Suzuki GSX-R150 test max speed tốc độ tối đa ấn tượng. Mẫu sport-bike 150cc của Suzuki đã được bán chính hãng tại Việt Nam, Giá Suzuki GSX-R150 ra giấy tờ biển số đầy đủ là 82,5 triệu đồng. Thông số kỹ thuật Suzuki GSX-R150 GSX-S150 và GSX-R150 đều

Suzuki GSX-R150 độ body kit Black Bird cực độc

Suzuki GSX-R150 độ body kit Black Bird cực độc với 5 chi tiết ốp nhựa chỉ việc plug-n-play. Đây là bộ bodykit do 1 xưởng độ tại Indonesia thực hiện, Theo Motosaigon được biết với bộ bodykit 5 món này chỉ bị ráp vào xe không cắt gọt bất cứ chi tiết

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của Honor 8X

Ngày 5/9 vừa qua, Honor chính thức công bố bộ đôi Honor 8X và Honor 8X Max. 8X là chiếc có màn hình nhỏ hơn trong cả hai. Cùng xem qua những đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của chiếc smartphone này nhé.

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo Tab 3 7 Essential

Giữ vững phong độ ở thị trường phổ thông, Lenovo đã cho ra mắt chiếc Tab 3 7 Essential với mức giá hợp lý cùng cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.