10 mẫu mô tô adventure mới ra mắt tại EICMA 2017

Các dòng xe mô tô adventure địa hình đường trường ở tầm trung và giá rẻ, với thiết kế gợi nhớ về những mẫu xe đua rally raid là xu hướng tại triển lãm EICMA 2017.

1 - KTM 790 Adventure R Concept: 

10 mẫu mô tô adventure mới ra mắt tại EICMA 2017

Bên cạnh việc ra mắt dòng naked bike KTM 790 Duke thế hệ mới, hãng xe KTM còn chọn triển lãm EICMA 2017 làm nơi ra mắt phiên bản ý tưởng của chiếc 790 Adventure R trong tương lai. Dựa trên nền tảng khung và động cơ của 790 Duke, nhưng 790 Adventure R đã trở thành một mẫu mô tô adventure thực thụ với cấu hình bánh căm kèm lốp gai và hệ thống phuộc hành trình lớn. Nhiều khả năng phiên bản thương mại của xe sẽ được KTM tung ra tại EICMA 2018.

2 - Yamaha Tenere 700 World Raid:

Khi ra mắt, KTM 790 Adventure R nhiều khả năng sẽ phải đối đầu với đối thủ hoàn toàn mới của Yamaha là Tenere 700. Cũng giống như hãng xe Áo, phiên bản ý tưởng của Tenere 700 là chiếc Tenere 700 World Raid đã được ra mắt tại EICMA. Đằng sau bộ vỏ thiết kế gợi nhớ tới những mẫu xe đua rally raid của Tenere 700 World Raid là bộ khung cùng động cơ 2 xi-lanh chia sẻ từ mẫu naked bike Yamaha FZ-07. 

3 - Moto Guzzi V85 Concept:

Theo Moto Guzzi, V85 là một chiếc 'enduro cổ điển' (classic enduro), với thiết kế tân hoài cổ chịu ảnh hưởng từ những chiếc xe đua Moto Guzzi từng tham gia các giải đua đường trường rally raid tại châu Phi. Chiếc xe được trang bị động cơ V-Twin nằm dọc với dung tích 850 cc, chuẩn bị được sử dụng cho các dòng Moto Guzzi cỡ trung khác trong thời gian tới. Xem chi tiết Moto Guzzi V85 Concept tại đây.

4 - SYM Trazer 200:

Mẫu adventure nhỏ nhất được ra mắt tại EICMA 2017 là chiếc Trazer 200 tới từ hãng xe Đài Loan SYM. Từng lộ diện trước khi triển lãm diễn ra, Trazer 200 được trang bị động cơ xi-lanh đơn SOHC 2 van 183 cc với công suất 19,4 mã lực và mô-men xoắn hơn 16Nm. Dù chưa công bố giá bán nhưng với kết cấu đơn giản và nguồn gốc Đài Loan, Trazer 200 hứa hẹn sẽ có mức giá rẻ nhất trong số các loại xe adventure.

5 - Benelli TRK 251:

Sau thành công của chiếc xe adventure tầm trung TRK 502, phiên bản nhỏ hơn là Benelli TRK 251 đã vừa được hãng xe ý Benelli ra mắt, dựa trên cơ sở dòng naked bike BN251. Thuộc dòng adventure TRK của Benelli, TRK 251 cũng sở hữu kiểu dáng gợi nhớ về TRK 502, nhưng chiếc xe chỉ được trang bị máy xi-lanh đơn 4 kỳ, 4 van DOHC làm mát bằng chất lỏng, phụ nhiên liệu điện tử 250cc như BN251.

6 - BMW F750 và F850GS:

Mặc dù chia sẻ chung khung và động cơ cũng như có kiểu dáng thân xe giống nhau, tuy nhiên F750GS và F850GS lại là 2 mẫu xe khá khác nhau về công năng sử dụng. F750GS mang tính 'đường phố' hơn, trong khi F850GS là một mẫu adventure thực thụ. Chúng được tích hợp một loạt các công nghệ mới và đều sở hữu động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 853cc, làm mát bằng chất lỏng thế hệ mới. 

7 - Honda Africa Twin Adventure:

Dựa trên cơ sở chiếc Africa Twin thế hệ mới, phiên bản Adventure có bình nhiên liệu tăng thể tích, tư thế ngồi được cải tiến lại, thêm tiện nghi, nâng cấp hệ thống treo và giảm trọng lượng để phù hợp hơn với những chuyến du hành xuyên lục địa. Ẩn sau lớp vỏ với tem đấu 3 màu gợi nhớ về những chiếc Africa thế hệ đầu tiên, từng tham gia giải Dakar trong thập niên 80 là hệ động lực với máy 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 4 van 998 cc với hiệu chỉnh hộp gió, cùng với pô mới để đem lại mô-men xoắn lớn hơn ở vòng tua giữa. 

8 - Triumph Tiger 2018:

Được bán với 2 phiên bản động cơ là Triumph Tiger 800 và Triumph Tiger 1200, dòng adventure Tiger thế hệ mới cũng được nâng cấp lớn về mặt công nghệ với đèn pha LED, bảng đồng hồ điện tử, hệ thống sang số nhanh quickshift. Tuy nhiên, con số những bản cấu hình của cả Tiger 800 và Tiger 1200 lại có thể dễ dàng khiến người mua 'chóng mặt', khi có tới 6 phiên bản khác nhau cho mỗi loại động cơ. 

9 - Yamaha Super Tenere Raid Edition:

Là mẫu xe địa hình đường trường hiếm hoi tới từ Nhật Bản với động cơ hơn 1000cc, dòng Super Tenere của Yamaha vừa được nâng cấp với phiên bản rally Yamaha Super Tenere Raid Edition. Phiên bản này có ngoại hình của một chiếc xe rally raid thực thụ cùng một loạt các cải tiến nhỏ hướng tới những chuyến đi đường dài, trong khi có động cơ giữ nguyên. 

10 - Ducati Multistrada 1260:

Là phiên bản nâng cấp lớn của dòng Multistrada 1200 ra mắt từ năm 2010, Ducati Multistrada 1260 sở hữu thiết kế quen thuộc, nhưng có động cơ L-Twin lấy từ chiếc cruiser Ducati XDiavel. Với công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 129Nm, trên thực tế động cơ này yếu hơn 2 mã lực so với Multistrada 1200 cũ. Tuy nhiên đổi lại, dải mô-men xoắn của động cơ linh hoạt hơn, với 85% lượng mô-men xoắn cực đại có thể đạt được chỉ ở vòng tua từ 3.500rpm đổ xuống. 

TIN LIÊN QUAN

Mô tô adventure Yamaha Tenere 700 sẽ xuất hiện trong năm nay?

Sau 2 năm liên tục được hé lộ dưới dạng concept, có vẻ như mẫu 'xế phượt' hạng trung Yamaha Tenere 700 sẽ xuất hiện tại triển lãm EICMA 2018.

Yamaha Tenere 700 World Raid Prototype phiên bản thực tế tại EICMA 2017

Yamaha Tenere 700 World Raid Prototype là một mẫu xe địa hình Adventure hoàn toàn mới được công bố chính thức tại EICMA 2017, được xem là mô hình chính thức từ mô hình T7 Concept ra hé lộ thời gian trước đó-đây là chiếc xe được Yamaha phát triển

Yamaha Super Tenere Raid Edition mới ra mắt tại EICMA 2017

Là mẫu xe địa hình đường trường hiếm hoi tới từ Nhật Bản với động cơ hơn 1000cc, dòng Super Tenere của Yamaha vừa được nâng cấp với phiên bản rally Yamaha Super Tenere Raid Edition.

Yamaha Tenere 700 Raid lộ diện bảng thiết kế mới, tập trung vào khả năng off-road tốt hơn

Yamaha Tenere 700 Raid lần đầu ra mắt tại EICMA 2021 dưới dạng Concept, đây là phiên bản có khả năng off-road tốt hơn của Tenere 700 tiêu chuẩn. Mới...

Xe adventure Yamaha Tenere ra mắt 375 triệu đồng

Yamaha Tenere 700 thừa hưởng thiết kế từ mẫu T7 Concept, mang đậm phong cách Rally và là một chiếc adventure thực thụ.Chi tiết KTM 790 Duke ABS 2018 tại Tokyo Motorcycle Show 2018Yamaha Glorious mẫu xe ga “nhạc cụ” đến từ tương lai của YamahaGiá

KTM 790 AdventureKTM 790 Adventure hoàn toàn mới lộ diện trước thềm EICMA 2017

Ngay trước thềm triển lãm EICMA 2017, nhiều mẫu xe mới đã lần lượt được các hãng hé lộ trong đó có 'hàng nóng' KTM 790 Adventure hoàn toàn mới của hãng xe đến từ nước Áo.

Honda Transalp tân binh tiếp theo sẽ được Honda cho ra mắt tại sự kiện EICMA 2021?

Honda Transalp là mẫu xe thuộc dòng Adventure hạng trung. Khi mẫu xe được ra mắt sẽ cạnh tranh với những mẫu xe như: BMW F 850 GS, Yamaha Tenere 700. Năm ngoái, một trang thông tin của Nhật Bản là Young Machine đã cho biết Honda đã có kế hoạch để

Các mẫu xe mô tô adventure và off-road vừa xuất hiện tại EICMA 2018?

Tiếp tục xu hướng của năm ngoái, các mẫu xe mô tô adventure và off-road vẫn liên tục được nhiều hãng xe lớn công bó - đặc biệt là ở phân khúc hạng trung.

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 xem có những điểm gì mới

Ford EcoSport 2018 thế hệ hoàn toàn mới vẫn mang đến một chiếc SUV cỡ nhỏ năng động, trang bị tính năng tiện nghi phù hợp cùng động cơ tăng áp 1.0L linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Ford EcoSport tiếp tục là chiếc xe