“Cá mập con” BMW S1000R được khoác lên mình bộ cánh bằng sợi carbon siêu nhẹ

BMW S1000R là phiên bản Naked-bike của chiếc Superbike nổi tiếng S1000RR. Vẫn mang trên mình ngôn ngữ thiết kế bất đối xứng đặc trưng của hãng xe Đức, S1000R sở hữu gần như đầy đủ các công nghệ mà đàn anh được trang bị, chỉ rút gọn công suất nhằm phù hợp hơn với phân khúc mình nắm giữ.
“Cá mập con” BMW S1000R được khoác lên mình bộ cánh bằng sợi carbon siêu nhẹ

Tuy vậy, mẫu xe mệnh danh “cá mập con” này cũng là một trong những chiếc Naked-Bike mạnh nhất hiện nay và có giá trị không nhỏ trong phân khúc 1000cc.

Naked-bike S1000R của nhà BMW sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng như trên S1000RR, dung tích 999cc cho công suất 162 mã lực, mô-men xoắn đạt 113Nm và tích hợp nhiều công nghệ cao cấp như Ride-by-wire, Quickshifter cùng nhiều chế độ chạy khác nhau.

Bản độ trong bài là một trong những chiếc S1000R độ 'khủng' nhất nước ta hiện nay, thuộc sở hữu của một biker đam mê tốc độ, được Workshop Motorcycle Vietnam tại Sài Gòn độ lại và nâng cấp, nhằm đem lại hiệu suất hoạt động tối ưu cũng như có một diện mạo hoàn toàn mới. Tổng thể bản độ được khoác lên mình bộ cánh bằng sợi carbon siêu nhẹ và phủ lên lớp màu 3 sọc đặc trưng của BMW. Với bộ cánh mới, chiếc xe đã nhẹ nay còn nhẹ hơn rất nhiều, góp phần trong việc gia tăng tỉ lệ công suất/trọng lượng, đảm bảo bám sát triết lý giảm tối đa trọng lượng/tăng tối đa công suất cho một chiến mã đường phố.

Điểm khác biệt của các mẫu xe BMW là ở thiết kế, phần đầu xe luôn có vẻ dữ tợn làm cho người chơi cảm giác rất ấn tượng. Vì vậy, bản độ này trang bị thêm kính gió lớn, tăng nét hầm hố cho xe khi nhìn trực diện, kính gió này cũng có tác dụng cản bớt lực gió, cho cảm giác thoải mái khi chiếc xe thực hiện những hành trình dài.

Nói tới những hành trình dài, thông thường những người chơi sẽ di chuyển trong nhiều điều kiện khác nhau nhằm thoả mãn cái thú chạy xe, và đảm bảo thời gian tới đích sớm nhất có thể. Nên để góp phần vào việc hỗ trợ xe khi buộc phải di chuyển trong đêm tối, chiếc S1000R này trang bị cặp đèn LED Clearwater Erica siêu sáng với 6 tim đèn, hoàn toàn đánh bại bóng đêm ở mọi điều kiện, đảm bảo cho xe an toàn khi vượt đèo và những cung đường hiểm trở.

Hệ thống cân bằng của xe cũng nâng cấp triệt để với thương hiệu Ohlins bao gồm phuộc trước, treo sau và trợ lực lái. Những món đồ hiệu suất cao của hãng đồ chơi tới từ Thuỵ Điển luôn là lựa chọn hàng đầu trong giới chơi xe bởi lẽ ngoài việc Ohlins sử dụng các chất liệu bền bỉ, chắc chắn thì họ cũng có những công nghệ riêng để giúp những món đồ này phát huy tốt hiệu năng khi sử dụng. Vì thế, không phải ngẫu nhiên mà những chiếc xe đua, đặc biệt là MotoGP đều sử dụng thương hiệu Ohlins để đảm bảo xe vận hành một cách chắc chắn nhất.

Tương tự Ohlins, phanh cũng thay đổi bằng cái tên rất quen thuộc, Brembo Italy. Cả hai phanh trước và sau đều sử dụng loại heo dầu Brembo Billet HP với heo kép 4-piston phía trước cùng heo đơn 2-piston phía sau. Trong khi thắng trước được phân phối lực bóp qua cùm Brembo Billet Racing, kết hợp đĩa Alpha Racing chuyên dụng đường đua thì thắng sau chịu tác dụng qua Reat Set Gilles Tooling thừa hưởng từ chiếc BMW HP4 (High-Performance 4).

Song song với cùm Brembo Billet, bên trái của xe sử dụng cùm côn CRG GP với tác dụng tăng chỉnh chủ động giúp chiếc xe dễ dàng lên và trả số khi buộc phải dùng tới tay côn trong nhiều trường hợp, bởi lẽ S1000R mặc định trang bị hệ thống Quickshifter giúp sang số nhanh để đảm bảo khả năng tăng tốc tốt nhất.

Công suất 162 mã lực được BMW công bố có lẽ là chưa đủ để thoả mãn các tay chơi, nên bản độ của Motorcycle Vietnam đã làm mọi cách để gia tăng sức mạnh của xe lên bậc cao nhất có thể. Việc đầu tiên sẽ là giảm trọng lượng triệt để cho xe, ngoài việc sử dụng bộ cánh carbon như trên, chiếc S1000R này còn sử dụng bộ mâm BST cũng bằng sợi carbon siêu nhẹ, đây là một trong những loại mâm hiệu năng cao có giá trị rất lớn, và nâng độ chịu chơi của chủ xe lên rất nhiều.

Song song việc giảm trọng lượng là vấn đề can thiệp công suất và khả năng tăng tốc cho xe. Chiếc “quái thú” này trang bị 4 bugi độ, lọc gió K&N, nhông sên đĩa Racing và hệ thống giải nhiệt Samco Sport. Mấu chốt vấn để sẽ được giải quyết thoả đáng với ống pô Akrapovic Shorty full-system.

Ống pô này có trọng lượng nhẹ, nhờ vào cấu tạo bằng hợp kim titanium từ lon tới cổ pô nên cũng góp phần giảm thêm trọng lượng cho xe. Nhưng ngoài việc đẹp và nhẹ, Akrapovic Shorty còn giúp xe tăng đáng kể công suất cũng như gia tốc nhờ Flash lại ECU với bản map xe đua, theo chia sẻ thì sau khi hoàn thiện, chiếc S1000RR khi ở số 1 vặn ga hoàn toàn có thể bị lộn ngược ra sau, đủ để hiểu độ mạnh mẽ của chiếc xe như thế nào.

Ngoài ra, xe sử dụng nhiều đồ chơi phụ trợ như ốp gắp, ốp lốc máy carbon, bảo vệ càng thắng CNC, tăng sên Lightech và full ốc Proti-Probolt titanium.

Photo: Leeagle

TIN LIÊN QUAN

BMW S1000R độ - Nakedbike chuẩn mực của đàn anh S1000RR

BMW S1000R là phiên bản nakedbike dựa trên mẫu superbike đình đám S1000RR, Thân xe S1000R được tối giản, nhấn mạnh vào các tính năng kỹ thuật. Ngôn ngữ xuyên suốt phong cách thiết kế thân xe là hiện đại, góc cạnh, đơn giản. ...

Nakedbike BMW S1000R kẻ lập dị theo chân 'huyền thoại' S1000RR

Nếu như BMW S1000RR là một chiếc Sport-Bike thành công vang dội trên khắp thế giới, thì hãng xe Đức muốn điều đó lặp lại trên chiếc S1000R mới, thuộc phân khúc Naked-Bike đang thịnh hành hiện nay với một số cái tên đình đám như Kawasaki Z1000,

BMW S1000R thêm phần hấp dẫn với những thay đổi bề ngoài đậm tính thể thao

BMW S1000R là phiên bản nakedbike dựa trên mẫu superbike đình đám S1000RR, Thân xe S1000R được tối giản, nhấn mạnh vào các tính năng kỹ thuật. Ngôn ngữ xuyên suốt phong cách thiết kế thân xe là hiện đại, góc cạnh, đơn giản.

BMW S1000R cập bến Việt Nam thông qua Đại lý phân phối THACO

Kiểu dáng Nakedbike thuần túy với ghi-đông cao dễ nhận biết so với S1000RR, trang bị Upside Down iwr trước, trang bị phanh Brembo kết hợp chống bó cứng ABS ở cả 2 bánh.

BMW S1000R 2021 ra mắt tại Malaysia, có 2 phiên bản tùy chọn

BMW Motorrad đã cho ra mắt mẫu mô tô S1000R 2021 tại thị trường Malaysia với hai phiên bản là S1000R Style Sport và S1000R M. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm của các mẫu xe như Ducati Streetfighter V4, Triumph Speed Triple 1200, Aprilia Tuono V4…BMW

BMW S1000R độ thêm phần lôi cuốn khi qua tay xưởng Bd Speed Racing

Vẻ đẹp đặc biệt của những đứa con nhà BMW Motorard thường đến từ đôi mắt xếch đặc trưng, tương tự những người anh em trong gia đình của nó, S1000R cũng sở hữu đôi mắt 'thần thánh' ấy, 1 bên sử dụng bóng Projector, 1 bên halogen.

Ảnh cưới cực yêu của cặp đôi cùng BMW S1000R và Kawasaki ZX-10R

Ảnh cưới cực yêu của cặp đôi cùng BMW S1000R và Kawasaki ZX-10R. Vốn là những bikers có chung niềm đam mê các mẫu xe moto pkl, đặc biệt là dòng Sport-bike thể thao, Cặp đôi: Quỳnh Tiên & Bảo Minh đã thực hiện bộ ảnh cưới rất đáng yêu cùng với 2

BMW S1000R nâng cấp nhẹ đầy hấp dẫn của biker Việt

Các chi tiết như chắn bùn, kính chắn gió, và ốp đèn pha được ngụy trang qua nguyên liệu Carbon với độ bền cao và trọng lượng được xem là siêu nhẹ, đôi đèn pha vẫn giữ nguyên truyền thống thiết kế bất đối xứng đặc thù của BMW Motorrard.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy