“Huyền thoại” Yamaha R6 lột xác hoàn hảo từ Baby Speed

Yamaha YZF-R6 là một trong những chiếc mô tô sở hữu sức mạnh đáng nể nhất ở phân khúc Supersport 600cc. Thậm chí, có một số chiếc R6 sau khi trải qua quá trình tinh chỉnh đã hoàn toàn đánh gục không ít chiếc xe nằm trong phân hạng 1000cc.
“Huyền thoại” Yamaha R6 lột xác hoàn hảo từ Baby Speed

Bởi lẽ YZF-R6 được Yamaha phát triển dựa trên nền tảng của Superbike YZF-R1, chiếc xe bước ra từ đường đua MotoGP với phần máy chịu sự ảnh hưởng từ động cơ Genesis.

Tại Việt Nam, cỗ máy 600cc của Nhật có không ít giai thoại cũng như nhiều câu chuyện huyền bí giúp nó trở thành một trong những “huyền thoại” về xe phân khối lớn tại nước ta. Xuất hiện lần đầu vào năm 1999, YZF-R6 mang trên mình nhiệm vụ làm thoả mãn nhu cầu của các tay chơi đam mê tốc độ nếu không đủ sức sở hữu những chiếc superbike 1000cc. Và Yamaha R6 cũng là chiếc Supersport 600cc hiếm hoi sở hữu vòng tua máy cực cao, trên ngưỡng 14.500v/ph và có thể gia tăng ở một số bản độ, giúp nó có một vị thế nhất định trong làng xe thể thao trên thế giới.

Chiếc xế độ trong bài, Yamaha YZF-R6 tới từ CLB Mô tô Baby Speed tại Long Xuyên, Việt Nam được nâng cấp toàn diện, từ “ngoại công” cho đến “nội công”, biến nó trở thành một “con quái vật” đúng nghĩa mỗi khi xuất hiện. Nếu những người đam mê R6, đã từng chơi và “cảm” được chiếc xe này, chắc chắn sẽ hiểu rằng khi chiếc xe đạt ngưỡng vòng tua cao, khoảng 13.000v/ph trở lên, cỗ máy của Yamaha sẽ cho ra tiếng “thét” đầy mê hoặc và cũng chính thời điểm này, YZF-R6 thể hiện triệt để khả năng của 127 sức ngựa, phi 'nước đại' bỏ lại sau lưng không ít đối thủ trong gương chiếu hậu. Đó là những gì mà Yamah đã làm giúp người chơi say mê chiếc xe “sinh ra dùng để đua”.

Tuy nhiên, với bản độ trong bài, nó còn mạnh hơn hẳn những chiếc xe xuất xưởng ban đầu, nó có gì đặc biệt, cùng Xedoisong.vn tìm hiểu chiếc YZF-R6, một trong những chiếc xe khủng trong đội hình Baby Speed.

Nhắc đến CLB Mô tô Baby Speed, hầu hết giới chơi xe đều biết rằng, đây là một “team” có hàng loạt mẫu xe khủng bậc nhất hiện nay, từ chiếc MV Agusta F4 RR “full option”, BMW S1000RR nồi khô đầu tiên Việt Nam, Ducati 1199 Panigale S “full option”… cho tới những chiếc xe cấp thấp hơn như YZF-R6, mãnh thú mạnh mẽ nhất phân hạng 600cc. Bản độ theo tiêu chí hoàn thiện hiệu năng, nên ngoài việc tân trang vẻ ngoài, chiếc xe còn có rất nhiều sự can thiệp bên trong nhằm thúc đẩy khả năng vận hành, gia tăng công suất và đem lại tốc độ cao nhất cho xe.

Toàn thân xe được bao bọc bởi bộ quây chuyên dụng trên sân đua, loại bỏ choá đèn, mở rộng khe hút gió phía trước, nâng cao vị trí kính chắn gió và “mài mòn” phần yên lái. Với bộ cánh này, chiếc R6 đã giảm không ít trọng lượng, đồng thời loại bỏ rất nhiều chi tiết thừa nhằm cho khả năng cắt gió hoàn hảo nhất. Và để có vẻ ngoài hầm hố hơn, chiếc xế khủng được sơn bộ tem đấu bằng kỹ thuật sơn airbrush từ Workshop ABMiralce cho tổng thể độc đáo, không đụng hàng.

Những trang bị đường đua trên xe có thể kể đến đầu tiên là bộ mâm Marchesini hợp kim nhôm, kích cỡ 16.5 inch chuyên dụng trong trường đua, kết hợp cùng bộ lốp Dunlop Racing giúp chiếc xe nhẹ hơn, giảm ma sát mặt đường và đẩy mạnh khả năng tăng tốc ở mỗi bước ga, bước số. Lắp trên bánh trước là bộ đĩa phanh Brembo, kết hợp cùng kẹp phanh Brembo GP4-RX 4-piston chịu nhiệt. Cơ cấu phanh trước vận hành thông qua tay cùm Brembo Billet Racing bằng vật liệu titanium. Tay cùm có lực bóp rất mạnh, độ nén cao nên khi chiếc R6 cần hãm tốc cấp kì, người chơi sẽ cảm nhận rõ rệt hiệu suất mà “combo” này mang lại. Trong khi đó, phanh sau Billet Nickel 2-piston được truyền tải lực thắng qua “pen” đạp Brembo Billet GP để nâng cao khả năng khoá bánh khi nài xe cần thực hiện những pha “slide” nghệ thuật.

Hệ thống cân bằng trên xe được nâng cấp toàn diện với phuộc trước độ lò xo Ohlins, treo sau Ohlins TTX và trợ lực cổ Ohlins. Với lò xo trước Ohlins, độ nảy của chiếc R6 sẽ không thể êm ái bằng nguyên bản, nhưng bù lại, nó cho khả năng cân bằng và ổn định rất tốt ở vòng tua lớn, tốc độ cao. Tương tự, treo sau Ohlins TTX giữ chắc phần đuôi xe, loại bỏ cảm giác “lắc đuôi” khi chiếc xe vượt và thoát cua, một nhược điểm mà nhiều mẫu Supersport mắc phải. Trợ lực cổ Ohlins cũng giữ tác dụng cân bằng tay lái, giảm thiểu độ rung của xe ở tốc độ cao, và thực tế đã cho thấy những cỗ máy thường xuyên chạy nhanh đều được trang bị hệ thống trợ lực nhằm đem tới sự ổn định cho toàn thân xe.

Thương hiệu Brembo là một trong những thương hiệu hàng đầu chuyên cung cấp đồ chơi hiệu suất cao cho xe đua. Trên chiếc R6 của Baby Speed, chủ xe sử dụng cùm côn Brembo Billet Racing cho cảm giác côn nhạy bén hơn khi phải di chuyển trên phố và giảm thiểu độ mỏi tay khi phải rà côn quá lâu. Tuy nhiên, với chiếc xe độ này, có lẽ như tay côn sẽ ít được dùng tới vì nó đã được trang bị hệ thống Quickshifter giúp sang số nhanh để đảm bảo chiếc xe sẽ liên tục tăng tốc mà không bị độ trễ khi vào số. Cơ cấu sang số nhanh trên xe được kết hợp với bộ rear set Votex giúp việc lên và trả số nhẹ nhàng, thoải mái hơn rất nhiều.

Với R6, âm thanh nguyên bản ở tua máy cao đã rất uy lực, gây thót tim với người nghe, và một trong những điểm làm nên sự khác biệt của bản độ chính là ống pô Akrapovic Moto 2. Có vẻ như Akrapovic rất tài khi tạo ra những loại pô có “tiếng hát” cực kì hoành tráng, và không phải ngẫu nhiên khi hầu hết những chiếc xe đua chuyên nghiệp đều được trang bị ống pô từ thương hiệu này.

 

Chiếc xe trong bài cũng vậy, sử dụng pô Moto 2, bằng hợp kim titanium với lớp nỉ chuyên dùng sân đua đã cho ra một “thứ” âm thanh rất hung hãn, mạnh mẽ và mang đúng chất đường đua. Nếu bạn nghe được thực tế khi chiếc R6 này gào thét ngoài đường phố, bạn sẽ khó tránh khỏi bất ngờ với một chiếc Supersport 600cc, đặc biệt ở phần “âm thanh” đi kèm. Bằng việc tăng cường “dàn âm thanh” khủng cho xe, sau khi lắp ráp và map lại chuẩn xác ECU, công suất của chiếc R6 này sẽ tăng đáng kể, đặc biệt là ở những nước ga ban đầu, gia tốc cực kì mạnh mẽ không thua kém những đàn anh ở phân hạng cao hơn.

TIN LIÊN QUAN

Yamaha R1 độ - Huyền thoại Yamaha đầy lôi cuốn với dàn âm hưởng Yoshimura

Yamaha R1 là bản sao hoàn mỹ của mẫu M1 nổi tiếng trên đường đua motoGP và trình làng từ năm 1998. Trong suốt 15 năm phát triển, Superbike R1 không ngừng nâng cấp, trang bị những tính năng, công nghệ, trong đó có cả những công nghệ bước ra từ đường

Yamaha R1 cứng ngắc bên bộ cánh đen tem đấu Pramac

Yamaha R1 là chiếc môtô phân khối lớn giữ vị trí hàng đầu trong dòng superbike của Yamaha nhiều năm liền. Chiếc xe là đối thủ cạnh tranh không hề dễ chịu với các anh tài khác cùng phân khúc 1000cc....

Yamaha R1 Superbike danh tiếng trong làng PKL nâng cấp đầy tinh tế

Yamaha R1 là một đại diện của gia đình Yamaha trong phân khúc 1000 phân khối, được hồi sinh qua một bản độ đến từ đất nước Thái lan, nó vẫn luôn là niềm ao ước của nhiều Biker trẻ, một hình tượng vĩ đại trong làng PKL. Yamaha R1 Superbike danh

Yamaha R1 Matte Gray vẻ đẹp khó cưỡng

Yamaha R1 là chiếc mô tô phân khối lớn giữ vị trí hàng đầu trong dòng superbike của Yamaha nhiều năm liền. Chiếc xe là đối thủ cạnh tranh không hề dễ chịu với các anh tài khác cùng phân khúc 1000cc. Yamaha R1 Matte Gray vẻ đẹp khó cưỡng...

Lộ danh sách các mẫu xe moto Yamaha phân phối chính hãng

Hiện tại hình ảnh dưới đây chỉ là tin đồn có thể Yamaha Việt Nam sẽ phân phối chính hãng, tuy nhiên từ Yamaha vẫn chưa có thông báo chính thức về thông tin này.

Yamaha R1 20th Anniversary phiên bản 'tái hiện' huyền thoại R1 thế hệ đầu tiên

Để kỉ niệm 20 năm với sự xuất hiện của siêu mô tô Yamaha R1, Yamaha Anh Quốc đã tái hiện một phiên bản để ghi nhận lại sự xuất hiện của mẫu Superbike đi đầu trong gia đình Yamaha. Yamaha R1 20th Anniversary phiên bản 'tái hiện' huyền thoại R1 thế

Yamaha R6 chiến mã tạo dáng cực ngầu trên xa lộ

Yamaha R6, một cái tên không còn quá xa lạ với các tín đồ mê PKL, được xem là kẻ nắm số phân khúc 600cc, với thiết kế khá táo bạo và được ví là 'ngựa hoang' bởi tốc độ cũng như độ bức phá của nó khi max speed, tạo hình hoành tráng trên xa lộ.

Yamaha MT-10 SP 2022 trình làng, thông số sánh ngang Superbike R1M

Yamaha MT-10 SP 2022 mới vừa ra mắt có thể được xem là một trong những mẫu nakedbike hàng đầu phân khúc tại thời điểm này. Giới truyền thông khẳng định...

THỦ THUẬT HAY

Mở liên kết ở chế độ nền trên Android với Flynx

Khi sử dụng các ứng dụng như Facebook, Twitter,… trên thiết bị Android, nếu nhấn vào một liên kết được chia sẻ bởi bạn bè, bạn sẽ được chuyển sang một trình duyệt web để xem nội dung của liên kết ấy. Đây là điều khiến

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Cách tạo avatar Facebook theo phong cách Pornhub nổi bật

Đây là đoạn code do thành viên Hoà Gia Dương trong group J2Team tìm ra trên trang codepen, thay vì ngồi gõ và tạo màu, kiểu chữ mệt xỉu thì giờ đây bạn chỉ cần vào gõ vài chữ là có tên theo phong cách đen đen vàng vàng

Cách hiển thị link và hình thu nhỏ khi chia sẻ bài viết trên Facebook

Những người dùng Facebook hay chia sẻ bài viết gần đây chắc hay gặp hiện tượng bài chia sẻ trên mạng xã hội này không hiển thị link và hình thu nhỏ (thumnail). Đây là vấn đề rất khó chịu, nhất là với những người làm

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Pin Vivo V7 có thể on screen liên tục hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp

Thử nghiệm thực tế cho thấy viên pin này đủ để V7 có thể on screen liên tục được hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào

Đánh giá chi tiết laptop Dell Inspiron N3576-N3576E

Không phải bất cứ ai cũng có khả năng tậu cho mình một chiếc Ultrabook sang chảnh. Càng không nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng mua những chiếc laptop gaming hầm hố. Nếu bạn là một sinh viên với ngân sách