Chiếc siêu xe chở Tổng thống Hàn Quốc gây chú ý trên đường phố Đà Nẵng

Chiếc siêu xe chở Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In lăn bánh trên đường phố Đà Nẵng gây sự chú ý đặc biệt của rất nhiều người đi đường.
Chiếc siêu xe chở Tổng thống Hàn Quốc gây chú ý trên đường phố Đà Nẵng

Tổng thống Hàn Quốc ông Moon Jae-in bắt đầu sử dụng siêu xe limousine này từ khi nhậm chức vào thời điểm giữa tháng 5 vừa qua.

Mercedes-Maybach S600 Guard là mẫu xe đầu tiên đạt chuẩn an toàn VR10, mức cao nhất về khả năng chống chịu các cuộc tấn công vũ trang đối với một chiếc xe dân dụng. Thân xe và cửa kính của xe phải chịu được những cuộc tấn công từ loại súng trường mạnh mẽ nhất. Nó có thể chịu được các cuộc tấn công bằng thuốc nổ (lên đến 15 kg thuốc nổ TNT) từ gầm và hai bên thân xe.

Sở dĩ vậy, bởi nó được gia cường thân xe rất kỹ lưỡng. Loại thép đặc biệt và nhiều loại vật liệu khác được sử dụng để chế tạo khung xe bên trong và phần hoàn thiện bên ngoài. Những loại vật liệu có độ bền cao cũng được dùng để phủ lên các điểm liên kết trên kết cấu thân xe, từ đó tăng độ an toàn lên mức tối đa.

Mercedes-Benz S600 Maybach Guard sử dụng động cơ V12 6.0L Biturbo, cho công suất tối đa 530 mã lực và mô-men xoắn 830 Nm. Xe nặng tới 5,1 tấn. Tốc độ tối đa 160 km/h, và có thể chạy 100 km/h khi bị xịt lốp.

Toàn bộ nội thất bên trong xe thuộc hạng sang chảnh bậc nhất. Sàn và nội thất xe được gia cố bằng những tấm thép có độ cứng cao, có thể chịu được sức mạnh của một vụ nổ trực tiếp tương đương với 15 kg thuốc nổ TNT, hoặc đạn súng trường tấn công AK-47 cũng không thể xuyên thủng.


Xe gồm 6 chỗ ngồi sang trọng.

Đây cũng là mẫu xe thiết kế theo đơn đặt hàng riêng dành cho các nhà lãnh đạo cao cấp trên thế giới trong công việc và di chuyển.

Chiếc siêu xe bọc thép Mercedes-Maybach S600 Guard của Tổng thống Hàn Quốc đã đến sân bay Đà Nẵng vào chiều 7/11 để chuẩn bị phục vụ Tổng thống suốt kỳ hội nghị APEC 2017. Xe được vận chuyển từ Hàn Quốc sang bằng mày bay C-130 của không quân nước này. (Ảnh: Zing).T

Theo Kiến Thức

TIN LIÊN QUAN

Bắt gặp Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard bọc thép giá triệu đô tại Hà Lan

Mới đây, trên đường cao tốc Hà Lan, một chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard bọc thép triệu đô hiếm hoi đã bị bắt gặp khi...

Bắt gặp Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard bọc thép giá triệu đô tại Hà Lan

Mới đây, trên đường cao tốc Hà Lan, một chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard bọc thép triệu đô hiếm hoi đã bị bắt gặp khi đang được vận chuyển bằng xe container. Hình ảnh nhanh chóng...

Siêu xe chống đạn Maybach S600 Pullman Guard cho nguyên thủ

Chiếc saloon siêu sang dài 6,5 mét Maybach S600 Pullman nay được hoàn thiện với phiên bản chống đạn “Guard” cấp bảo vệ VR9, dành cho các nguyên thủ hoặc đại gia siêu giàu.

Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard - Xe chống đạn cho nguyên thủ

Hãng xe Đức vừa chính thức công bố phiên bản chống đạn Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard dành cho các nguyên thủ quốc gia cũng như những cá nhân có nhu cầu. Xe có giá khoảng 1,56 triệu USD.

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard của Chủ tịch Kim Jong Un sắp xuất hiện tại Hà Nội

Chủ tịch Kim Jong Un sử dụng chiếc xe siêu sang Mercedes-Benz S600 Pullman Guard cho chuyến thăm Bắc Kinh lần thứ 3, trước khi có thể tới Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 với Tổng thống Trump.

Mercedes-Benz S-Class phiên bản bọc thép, chống chịu được súng trường

Tại Triển lãm Ôtô Munich 2021, hãng xe Đức đã cho ra mắt phiên bản bọc thép của Mercedes-Benz S-Class. Tên gọi đầy đủ của phiên bản này là Mercedes-Benz S 680 Guard 4MATIC được phát triển từ mẫu sedan siêu sang Mercedes-Maybach S 680 4MATIC. Giá...

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard chống đạn bọc thép hộ tống Ông Kim Jong Un tham gia Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Tuy nhiên lần này chiếc siêu xe Đức được gắn quốc kỳ Triều Tiên cùng biểu tượng của Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên, bên cạnh đó xe cũng được hộ tống bởi một đoàn xe bên cạnh các cận vệ cá nhân chạy theo như trước đó.

Maybach S600 Pullman Guard: xe siêu sang dành cho yếu nhân

Với giá bán đến 1,56 triệu USD, Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard 2017 là một lựa chọn dành cho số ít những nhân vật quan trọng hay các đại gia trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu mã hoá email là gì? Làm thế nào để mã hóa Email?

Ở thời điểm này có thể nói việc mã hóa được xem như một vị “cứu tinh”. Để đảm bảo việc bảo mật thông tin, nội dung email tốt nhất bạn nên thao tác thêm quá trình mã hóa các email đó khi đăng nhập gmail chẳng hạn. Trong

Cách khởi động lại iPhone trên iOS 11 khi không sử dụng nút nguồn

Trong trường hợp nút nguồn, có cái tên chính thức là nút Sleep/Wake trên iPhone bị hỏng, vậy làm sao để khởi động lại thiết bị? Có một cài đặt ẩn trên iOS 11 cho phép bạn thực hiện điều đó chỉ với vài thao tác đơn giản.

Cách trị màn hình ám vàng của iPhone, iPad với iOS 10

Trên iOS 10, Apple đã tích hợp thêm một tính năng hết sức thú vị nhằm giải quyết triệt để tình trạng ám vàng, ám xanh màn hình iPhone, iPad.

4 mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng điện thoại Android tiện dụng hơn

Hệ điều hành Android đã được Google tích hợp nhiều thao tác nhỏ tiện dụng mà nếu không để ý kĩ bạn sẽ không biết.

Cách tạo màn hình chính trống cho iPhone để bạn xem trọn hình nền đẹp

Cách tạo màn hình trống cho iPhone, giúp bạn có thể khoe với mọi người trọn vẹn hình nền iPhone cực kỳ xinh xắn của mình mà không bị che bởi các icon ứng dụng...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 13 Pro Max hay không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi đem chúng đặt lên bàn cân và so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max để tìm câu trả lời