Honda CR-V 5+2 hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam có gì nổi bật?

Tokyo Motor Show 2017 là lần đầu tiên chứng kiến màn ra mắt công chúng của Honda CR-V. Lý do một phần bởi thị trường xe hơi nội địa Nhật Bản có những đặc tính riêng biệt.

Do thuế, chi phí sở hữu cao và thói quen sử dụng, người Nhật thích dòng “Kei car” dung tích 660cc hoặc dòng MPV cửa trượt kiểu minivan. 

Honda CR-V 5+2 hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam có gì nổi bật?

Honda CR-V hoàn toàn mới lần đầu tiên ra mắt tại Nhật Bản.

Những mẫu SUV cỡ trung như CR-V không thực sự có nhu cầu cao. Thậm chí Toyota đã dừng bán RAV4 tại Nhật. Thay vào đó, các dòng crossover cỡ nhỏ như Honda HR-V (còn biết đến với tên gọi Vezel) hay Toyota C-HR lại được ưn chuộng.

Nissan, Mazda và Mitsubishi hiện là những thương hiệu duy nhất góp mặt trong phân khúc SUV cỡ trung, tưng ứng với các sản phẩm X-Trail, CX-5 và Outlander, trong đó X-Trail bán tốt nhất.

Và tại Tokyo Motor Show 2017, Honda đã xác nhận CR-V thế hệ thứ 5 sẽ được bán tại Nhật trong năm 2018 với cả bản xăng và hybrid với hệ thống i-MMD (Intelligent Multi Mode Drive). 

Honda CR-V phiên bản hybrid.

Mặc dù hãng xe Nhật không chia sẻ bất kỳ thông số nào của hệ thống hybrid Intelligent Multi Mode Drive, nhưng cho biết nó kết hợp động cơ xăng 2.0L i-VTEC và mô-tơ điện cùng một mô-tơ phát điện riêng biệt.

Honda CR-V Hybrid sẽ có 3 chế độ lái: EV Drive, Hybrid Drive và Engine Drive. Ở chế độ EV (chạy điện), mô-tơ điện được cung cấp sức mạnh bởi bộ ắc-quy. Khi chuyển sang chế độ Hybrid, Ở chế độ Hybrid Drive, động cơ đốt trong không truyền lực trực tiếp tới bánh xe mà chỉ làm quay máy phát điện, sinh ra hai dòng điện: một cho mô-tơ điện sử dụng và một để sạc đầy ắc quy.

Cuối cùng, ở chế độ Engine Drive, lúc này động cơ đốt trong mới truyền lực trực tiếp tới bánh xe như các loại xe hơi thông thường.Theo Honda, khi vận hành trong môi trường đô thị, CR-V Hybrid sẽ chỉ sử dụng hai chế độ EV và Hybrid Drive, chế độ Engine Drive chỉ được hoạt động trong một khoảnh khắc ngắn khi người lái cần tăng tốc.

Ngoài bản Hybrid, Honda CR-V thế hệ thứ 5 còn có thêm một lựa chọn động cơ VTEC 1.5L tăng áp, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT.

Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V luôn là nằm trong top 2 mẫu crossover bán chạy nhất. Theo kế hoạch, ngày 13/11 tới, CR-V 2017 cũng chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt với dạng 5+2 và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. 

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Ảnh: Hoàng Tuấn

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/11/xem-truoc-honda-crv-5-2-sap-ra-mat-tai-viet-nam/

TIN LIÊN QUAN

Nissan X-Trail V-Series giá từ 991 triệu đồng – đối thủ Honda CR-V

Nissan Việt Nam công bố phiên bản nâng cấp X-Trail V-Series với biến thể 2.0 SL giá 991 triệu đồng và biến thể 2.5 SV giá 1,083 tỷ đồng. Mẫu xe này thuộc phân khúc crossover cỡ trung, cạnh tranh với Mazda CX-5, Honda CR-V và Mitsubishi Outlander.

Nissan Rogue / X-Trail sẽ "hạ bệ" Honda CR-V giành ngôi vị SUV bán chạy nhất nước Mỹ?

Nissan Rogue có khả năng sẽ trở thành chiếc SUV / crossover bán chạy nhất nước Mỹ năm 2017, “soán ngôi” của Honda CR-V – chiếc xe dẫn đầu phân khúc SUV trong 5 năm liên tiếp.

Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Mỹ tháng 6/2018

Trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Mỹ tháng 6/2018 ở mảng xe du lịch, tháng thứ hai liên tiếp Honda Civic vượt qua Toyota Camry ở vị trí quán quân. Đặc biệt, khoảng cách của Civic (hơn 31.000 xe) đã vượt khá xa Camry và Corolla ( cùng khoảng

Điểm qua những mẫu xe Nhật bán chạy nhất tại Mỹ quý 1/2018

Nissan X-Trail (hay còn gọi là Rogue tại Mỹ) tiếp tục cho thấy sự vượt trội của mình khi leo lên vị trí thứ 3 trong danh sách 10 xe bán nhất nước Mỹ và đứng đầu trong danh sách những xe Nhật bán chạy tại Mỹ quý 1/2018. Chỉ riêng trong tháng 3, mẫu

Honda chính thức tiết lộ mẫu xe CR-V hybrid mới tại Paris Motor Show 2018

Honda đã tiết lộ mẫu xe CR-V hybrid mới tại Paris Motor Show năm nay. Xe có một hệ thống truyền động hybrid đa cấp thông minh Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD) mới. Hệ thống này bao gồm một động cơ xăng 2.0 lít, hai động cơ điện riêng biệt để

Honda Sports EV Concept: Xe chạy điện mang phong cách thể thao xuất hiện tại Tokyo Motor Show 2017

Thời gian có thể thay đổi, nhưng tình yêu của Honda dành cho thể thao không bao giờ thay đổi và nó là bản sắc. Đó cũng là lý do cho sự xuất hiện của Sports EV Concept, một mẫu xe ý tưởng mang phong cách thể thao tại Tokyo Motor Show 2017.

Nissan X-Trail: mẫu xe Crossover bán chạy nhất thế giới

Nissan X-Trail có doanh số đứng đầu trong bảng xếp hạng các mẫu Crossover và đứng top 3 xe bán chạy nhất thế giới.

Honda CR-V và Mazda CX-5 cạnh tranh quyết liệt với nhau về doanh số

Theo báo cáo từ VAMA, tổng doanh số của Mazda CX-5 sau 5 tháng đầu năm 2018 đạt 5.133 xe. Trong khi đó, Honda CR-V cũng không kém cạnh với 3.370 xe.

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.