FUSO ra mắt thương hiệu xe tải và xe khách điện E-FUSO và nguyên mẫu xe tải nặng chạy điện Vision One

Khẳng định cho chiến lược này chính là ý tưởng xe tải nặng chạy hoàn toàn bằng điện với phạm vi hoạt động lên đến 350 km cho mỗi lần sạc, Vision One.
FUSO ra mắt thương hiệu xe tải và xe khách điện E-FUSO và nguyên mẫu xe tải nặng chạy điện Vision One

Mẫu Xe tải E-FUSO Vision One đánh dấu sự khởi đầu cho mục tiêu điện hóa các sản phẩm của công ty trong tương lai. Hơn nữa, sáng kiến này còn được hậu thuẫn bởi tập đoàn Daimler trong lĩnh vực công nghệ sản xuất và sạc pin, giúp E-FUSO nhanh chóng trở thành cái tên tiên phong trong lĩnh vực vận tải bằng điện.

Marc Llistosella - Chủ tịch, Giám đốc Điều hành MFTBC, trưởng đại diện Tập đoàn xe thương mại Daimler Châu Á, chia sẻ: “E-FUSO Vision One chính là triển vọng về một chiếc xe tải nặng chạy điện với công suất lớn nhằm nhấn mạnh cam kết về việc điện hóa toàn bộ danh mục sản phẩm của chúng tôi. FUSO đã tiên phong trong việc điện hóa xe tải trong nhiều năm nay. Tháng trước, eCanter - xe tải điện hạng nhẹ đầu tiên được sản xuất hàng loạt, được chính thức ra mắt toàn cầu tại New York, Mỹ. Với eCanter, chúng tôi đã chứng minh rằng xe tải điện hoàn toàn có thể được thương mại hoá. eCanter tiết kiệm tới 1.000 Euro chi phí vận hành trên mỗi 10.000 km và với công nghệ pin đang phát triển cực kì nhanh chóng, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các dòng xe tải và xe khách chạy điện với hy vọng góp phần mang lại những chuyển biến tích cực đến môi trường, kinh tế và xã hội toàn cầu. Trong tương lai, tất cả các mẫu xe điện của chúng tôi sẽ mang tên E-FUSO, thương hiệu mới của chúng tôi dành riêng cho xe tải và xe khách chạy hoàn toàn bằng điện.”

E-FUSO Vision One – Ý tưởng về dịch vụ vận tải điện hạng nặng

E-FUSO Vision One là ý tưởng xe tải nặng chạy điện có tổng trọng tải 23 tấn và tải trọng hàng hóa lên đến 11 tấn, chỉ thấp hơn 2 tấn so với dòng xe tải chạy dầu diesel cùng phân khúc. Xe được trang bị bộ pin lên đến 300 kilowatt/giờ, cho phép di chuyển với phạm vi lên đến 350 km cho một lần sạc.

Với việc ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm đến lĩnh vực xe điện bên cạnh sự phát triển cơ sở hạ tầng, các chính sách để giúp đẩy nhanh quá trình điện hóa vận tải đường bộ, việc xuất hiện hàng loạt những chiếc E-FUSO Vision One trên các đường phố tại Nhật Bản hay châu Âu trong vòng một vài năm nữa là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

E-FUSO nỗ lực điện hóa toàn bộ danh mục xe tải và xe khách

Với sự ra mắt của thương hiệu E-FUSO, FUSO nhấn mạnh cam kết điện hóa toàn bộ các sản phẩm của mình. Cam kết này đồng nghĩa với việc FUSO sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm xe thương mại chạy hoàn toàn bằng điện với công nghệ hứa hẹn sẽ còn vượt xa hơn cả nguyên mẫu xe tải nặng chạy điện, vốn được đánh giá là dòng xe điện hóa hiện đại bậc nhất ở thời điểm hiện tại.

Trong tương lai, tất cả các sản phẩm của FUSO khi được tung ra thị trường sẽ có thêm phiên bản chạy điện bên cạnh dòng xe chạy dầu thông thường. Thời điểm ra mắt của mỗi dòng xe sẽ tùy thuộc vào những yếu tố công nghệ, nhu cầu của khách hàng cũng như tính khả thi của chúng trên thị trường vận tải.

Lô xe eCanter đầu tiên của FUSO được bàn giao cho Seven-Eleven, UPS và Yamato

Ngoài E-FUSO Vision One, FUSO cũng trưng bày eCanter, mẫu xe tải nhẹ chạy điện đầu tiên được sản xuất hàng loạt, vừa ra mắt vào tháng 9 tại thành phố New York, Mỹ. Bằng việc phát triển eCanter, song song với nỗ lực khảo sát sự hài lòng của khách hàng một cách chuyên sâu, FUSO đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu trong phân khúc xe tải điện, góp phần đưa mô hình xe tải nặng chạy điện vào đường phố trong vòng bốn năm tới.

Xe eCanter với trọng lượng 7,5 tấn và khoảng cách di chuyển 100-120 km cho một lần sạc không chỉ giúp giảm thiểu khí thải nhà kính và ô nhiễm tiếng ồn ở khu vực thành thị mà còn chứng minh được lợi ích thương mại với mức tiết kiệm lên đến 1.000 Euro mỗi 10.000 km vận hành.

Lô xe eCanter đầu tiên đã được chuyển giao cho khách hàng tại Nhật Bản bao gồm chuỗi cửa hàng tiện ích Seven-Eleven và nhà cung cấp dịch vụ hậu cần lớn nhất Nhật Bản Yamato. Khách hàng ở Mỹ bao gồm United Parcel Service (UPS) và một số tổ chức phi chính phủ, bao gồm: Tổ chức Hỗ trợ Gia cư Habitat, Hiệp hội bảo tồn Động vật hoang dã và Vườn Bách thảo New York.

Hiểu biết sâu rộng trong lĩnh vực xe điện và cơ sở hạ tầng đường bộ

Bên cạnh kinh nghiệm lâu năm trong việc phát triển xe tải điện, E-FUSO cũng nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ nguồn lực kỹ thuật của công ty mẹ, tập đoàn Daimler. Daimler đầu tư rất mạnh vào lĩnh vực vận tải điện, qua đó tạo ra sức mạnh tổng hợp cũng như sự hỗ trợ qua lại giữa công nghệ sản xuất xe du lịch và xe thương mại. Đơn cử như Deutsche Accumotive - công ty con của Daimler - cung cấp pin cho xe tải E-FUSO. Mercedes-Benz Energy – công ty chuyên về các hệ thống lưu trữ năng lượng cố định, giúp nâng cao dung lượng cho vòng đời thứ hai của pin. Ngoài ra, Daimler cũng sở hữu cổ phần của Chargepoint, nhà cung cấp các trạm và cơ sở hạ tầng sạc điện lớn nhất thế giới, và StoreDot - công ty phát triển công nghệ pin sạc nhanh, vốn sẽ có rất nhiều ứng dụng thực tế trong lĩnh vực sản xuất xe tải điện với khả năng sạc pin dung lượng cao.

Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

 

Nguồn : http://xehay.vn/fuso-ra-mat-thuong-hieu-xe-tai-va-xe-khach-dien-e-fuso-va-nguyen-mau-xe-tai-nang-chay-dien-vision-one.html

TIN LIÊN QUAN

Trường Hải sẽ tiếp nhận việc phân phối và bán lẻ xe Fuso

Theo thỏa thuận, Trường Hải sẽ tiếp nhận việc phân phối và bán lẻ xe Fuso với mạng lưới hơn 50 đại lý, đồng thời cũng sẽ bắt đầu sản xuất xe Fuso CKD trong quý I năm 2018.

Mercedes-Benz và FUSO chính thức ra mắt Dịch vụ Tài chính Daimler tại Việt Nam

Hôm nay, ngày 1/8/2017, Mercedes-Benz Việt Nam gồm khối xe du lịch và khối xe thương mại đã chính thức giới thiệu chương trình dịch vụ hỗ trợ tài chính cho các sản phẩm của Mercedes-Benz và FUSO...

THACO chính thức quản lý thêm thương hiệu FUSO kể từ năm 2018

FUSO vốn là thương hiệu xe buýt & xe tải (Truck & Bus) của tập đoàn Mitsubishi nhưng hiện đang thuộc Daimler AG và từng được phân phối bởi Vina Star Motors - liên doanh phân phối chính hãng xe Mitsubishi tại Việt Nam suốt nhiều năm liền.

THACO sẽ là nhà Tổng Phân phối và Lắp ráp các sản phẩm của FUSO tại Việt Nam từ năm 2018

Công ty Xe Tải và Xe Khách Mitsubishi Fuso (MFTBC), trực thuộc Xe Thương mại Daimler Trucks châu Á, đã công bố THACO sẽ thay thế Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) để là nhà Tổng Phân phối và Lắp ráp các...

FUSO Việt Nam đánh dấu 6 tháng thành công với hợp đồng xe tải kỷ lục

FUSO đánh dấu 6 tháng đầu năm thành công bằng lễ bàn giao lô 89 xe tải cho MPC Logistics cùng chương trình siêu khuyến mãi hấp dẫn.

FUSO khai trương đại lý chuẩn 3S đầu tiên tại miền Tây Nam Bộ

Công ty Cổ Phần Cơ Khí Ô tô Cần Thơ (Haxaco Cần Thơ) là doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực bán buôn ô tô và xe có động cơ khác.

Chỉ một lần sạc điện, xe tải chạy được 130km

Trong khi các hãng sản xuất ô tô trên khắp thế giới đang chuyển đổi mạnh sang sản xuất các loại xe thân thiện với môi trường, Công ty xe buýt và xe tải Mitsubishi Fuso của Hãng Daimler cho biết, họ...

FUSO tiếp tục đồng hành cùng sự kiện Ngày hội Chăm sóc Bác tài - Driver Care Day 2017

Thương hiệu xe tải và xe khách chất lượng cao đến từ Nhật Bản FUSO lần thứ 2 liên tiếp tham dự chuỗi sự kiện Ngày hội Chăm sóc Bác tài - Driver Care Day cùng với Bệnh Viện Ô Tô, Hãng Lốp Michelin,...

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn tra cứu thông tin tiền điện qua Zalo

Tương tự như tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất, tính năng này cũng xuất thông qua một Page. Nhờ đó, bạn dễ dàng theo dõi tiền cước chưa thanh toán, giá bán điện, điểm thu tiền, cũng như có thể theo dõi biểu đồ tiêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Smartwatch DT No.1 G8: Phong cách trẻ trung, hiện đại

DT No.1 G8 với phong cách trẻ trung, hiện đại. Chiếc smartwatch này được tích hợp nano sim, hỗ trợ việc nghe gọi cũng như nhắn tin.

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.