Ford Việt Nam trình làng Everest Ambiente 4x4 MT và 4x4 MT

Theo cam kết trong Hiệp định thương mại tự do ASEAN (ATIGA), những xe có tỷ lệ nội địa hóa nội khối từ 40% trở lên sẽ được hưởng mức thuế nhập khẩu 0%.
Ford Việt Nam trình làng Everest Ambiente 4x4 MT và 4x4 MT

Điều này có nghĩa, đến 2018, Việt Nam có thể nhập ôtô từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia... với thuế 0%, giảm sâu với mức thuế ở 2017 là 30%.
Tuy nhiên, xe hơi muốn được giảm giá như vậy, phải đáp ứng đủ hai tiêu chí, sản xuất bởi một nước ASEAN và tỷ lệ nội địa hóa nội khối là 40%. Điều này có nghĩa, xe nhập từ ASEAN nhưng tỷ lệ nội địa thấp hơn 40% hoặc xe nhập từ một nước ngoài ASEAN như Hàn Quốc, Nhật, châu Âu... cũng không được hưởng mức ưu đãi này. Theo các nhà sản xuất, hiện ở thị trường Việt Nam, số mẫu xe này khá ít, nhưng số lượng có thể tăng lên vào năm sau khi các hãng lần lượt đưa nhiều sản phẩm mới về nước.

Ford Việt Nam là một trong những hãng xe nắm kịp xu thế. Họ đã quyết định mang trong bộ sản phẩm Everest của mình về thị trường Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa với việc Ford Việt Nam bắt đầu phân phối hai phiên bản tiêu chuẩn Everest Ambiente 4x4 MT và 4x4 MT, đồng thời tái phân phối biến thể cao cấp nhất Everest Titanium+ 3.2L AT 4WD. Như vậy, dòng xe Everest sẽ có tới 5 phiên bản tại thị trường Việt Nam.

Với mức giá được dự báo là rất hợp lý, Ford Everest Ambiente MT 4x4 có thể trở thành mẫu xe SUV 7 chỗ hấp dẫn nhất trong phân khúc. Những đối thủ cùng tầm với Everest Ambiente là Toyota Fortuner 2.4G 4x2, Isuzu mu-X và Chevrolet Trailblazer 2.5 MT 4x2. Tất cả đều có giá đề xuất khoảng 900 triệu đồng (trừ Chevrolet Trailblazer chưa chốt giá bán) và sở hữu động cơ chạy dầu diesel. Dưới đây là bảng so sánh công suất động cơ và hệ dẫn động của Ford Everest, Toyota Fortuner, Isuzu Mu-X và Chevrolet Trailblazer.

Khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh, Ford Everest Ambiente được trang bị động cơ dầu tăng áp mạnh mẽ hàng đầu phân khúc. Công suất tối đa 160 mã lực của Everest Ambiente đến từ tua vòng sớm nhất (3.200 vòng/phút) và lực mô-men xoắn cực đại 385 Nm, tuy kém một chút so với Fortuner nhưng lại tồn tại ở dải tua vòng rộng hơn, từ 1.600 vòng/phút lên tới 2.500 vòng/phút. Hơn nữa, hộp số sàn 6 cấp của Ford Everest Ambiente cũng ưu việt hơn hộp số 5 cấp độ của Toyota Fortuner.

Trong hai phiên bản Ambiente mới được ra mắt, có thể thấy Ambiente MT 4x4 là mẫu xe hấp dẫn hơn cả. Phiên bản Ambiente MT 4x4 vẫn giữ được những công nghệ vận hành tuyệt vời của dòng xe Everest. Đó là hệ dẫn động bốn bánh, hệ thống kiểm soát đường địa hình (Terrain Management System) với 4 chế độ, khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử v.v.. Bên cạnh đó, các thông số ấn tượng như khả năng lội nước sâu 800 mm, khoảng sáng gầm xe 225 mm, góc tới 29.5 độ, góc thoát 25 độ sẽ giúp bạn tự tin chinh phục mọi loại địa hình khó khăn nhất.

Là phiên bản tiêu chuẩn nhưng những trang bị nội thất và an toàn của Ford Everest Ambiente MT 4x4 cũng rất đáng kể. Về mặt tiện nghi, Ford Everest Ambiente có vô lăng trợ lực điện, một trang bị đáng giá trong bối cảnh tất cả mẫu xe cạnh tranh chỉ sở hữu hệ thống trợ lực dầu. Bên cạnh đó là hệ thống chống ồn chủ động tiên tiến, giúp mang lại không gian nội thất yên tĩnh và thoải mái. Ford Everest Ambiente còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí Sync với tính năng điều khiển bằng giọng nói, 3 cổng 12V, 1 cổng AUX, kết nối Bluetooth, điều hòa chỉnh cơ và hệ thống âm thanh 8 loa.

Quan trọng hơn cả, Ford Everest Ambiente là chiếc xe sở hữu nhiều trang bị an toàn nhất phân khúc, trong khi nhiều phiên bản tiêu chuẩn của các dòng xe cạnh tranh bị cắt giảm tính năng an toàn khá mạnh tay. Everest Ambiente sở hữu hệ thống ABS với phanh đĩa ở cả bốn bánh xe (Fortuner có phanh sau dạng tang trống), phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP (Fortuner và Trailblazer không có), hệ thống kiểm soát chống lật xe, hệ thống kiểm soát khi xe vào cua, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 2 túi khí SRS.

Có thể thấy, Ford Everest Ambiente MT 4x4 là một trong những lựa chọn sáng giá nhất trong phân khúc xe SUV 7 chỗ có giá bán dưới 1 tỷ đồng. Xe sở hữu những trang bị an toàn và khả năng offroad hàng đầu, đi kèm giá bán rất cạnh tranh. Đây sẽ là mẫu xe chiến lược của Ford trong chiến dịch nâng cao thị phần tại Việt Nam trong năm 2018 sắp tới.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/ford-viet-nam-trinh-lang-everest-ambiente-don-dau-xu-the.html

TIN LIÊN QUAN

Thuế nhập khẩu của các dòng xe từ khối ASEAN bắt đầu về 0%

Việc giảm thuế nhập khẩu của các dòng xe từ khối ASEAN về 0% được kỳ vọng sẽ là một cú hích mạnh mẽ cho thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2018.

Ford Everest phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam, giảm giá tới 500 triệu đồng

Có 3 phiên bản mới được ra mắt lần này, phiên bản Titanium 2.0L AT AWD có giá xấp xỉ 1,4 tỷ đồng, giảm giá tới 500 triệu đồng so với năm 2017. Hai phiên bản còn lại có giá 1,112 tỷ đồng và 1,177 tỷ đồng, giảm từ 100 triệu đồng mỗi chiếc. Đây là giá

Tính đến ngày 27/9/2018, đã có 13.100 xe nhập khẩu từ các nước ASEAN

Theo Cục Hải quan TP.HCM, trong những tháng cuối năm 2018, lượng xe ô tô nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi sẽ tăng hơn, tuy nhiên chủ yếu là dòng xe nhập từ ASEAN, hưởng thuế nhập khẩu bằng 0% nên nguồn thu từ nhóm hàng ôtô dưới 9 chỗ ngồi tăng không đáng

Áp thuế 0%, giá ôtô ASEAN không giảm mà còn tăng lên

Kể từ khi qua “ải” Nghị định 116, lượng xe ôtô nhập khẩu về Việt Nam từ khối ASEAN ngày một tăng mạnh. Tuy nhiên, giá các loại xe này không những không giảm mà với một số mẫu xe, khách hàng còn phải chấp nhận trả thêm tiền để được sở hữu.

Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về nước bắt đầu tăng mạnh

Theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê, ước tính có khoảng 8.000 ô tô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8/2018, tăng 21,4% so với con số thực hiện của tháng trước.

Hơn 6.000 xe ô tô hưởng thuế 0% từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, kể từ đầu tháng 8 tới nay, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 6.000 xe ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch hơn 127 triệu USD. Dù chưa hết tháng nhưng lượng xe nhập khẩu này đã gấp đôi tháng 6/2018.

Lô ôtô nhập khẩu ASEAN hưởng thuế 0% sắp cập cảng

Lô ôtô Honda nhập khẩu từ ASEAN về Việt Nam này được tàu MOL của Nhật Bản chuyên chở, mang theo lô hàng hơn 2 nghìn ôtô với 4 mẫu xe khác nhau về Việt Nam gồm: Jazz, Accord, CR-V và Civic.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.