Chất lượng ngành công nghiệp Nhật bản sẽ ra sao sau hàng loạt vụ bê bối

Trong suốt nhiều thập kỷ qua, ngành công nghiệp Nhật Bản luôn được cả thế giới nể trọng bởi chất lượng hàng đầu và nguyên tắc quản lý không ngừng cải tiến. 
Chất lượng ngành công nghiệp Nhật bản sẽ ra sao sau hàng loạt vụ bê bối

Hàng loạt vụ bê bối liên tiếp xảy ra

Mở đầu của loạt bê bối này là hãng thép Kobe Steel thừa nhận đã giả mạo dữ liệu về độ bền chắc của vật liệu nhôm và đồng do hãng sản xuất. Những vật liệu này đã được sử dụng sản xuất trên nhiều sản phẩm của các hãng ô tô trong nước như Toyota, Honda, Mazda, Nissan, Subaru, Suzuki cho tới tàu cao tốc của Hitachi.

Ngay sau đó, người đứng đầu của hãng xe Nissan đã phải cúi đầu nhần lỗi trước công chúng vì lý do nhân viên kiểm soát chất lượng không được ủy quyền đã tham gia vào quá trình kiểm tra chất lượng xe. Theo đó, hơn 1 triệu xe Nissan đã bị triệu hồi.

Gần đây nhất là hãng xe Subaru của Nhật với vụ bê bối tương tự như Nissan, tuy nhiên theo hãng này thừa nhận, quá trình này đã diễn ra từ năm 1979.

Trong buổi họp báo ngày 27/10, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Subaru - Yasuyuki Yoshinaga cho biết: 'Chúng tôi đã thực hiện quy trình này suốt hơn 30 năm qua mà biết rằng nó không đúng với quy định của Bộ Giao thông Nhật Bản'

Trong những năm gần đây, sự bất an về chất lượng đã bắt đầu xuất hiện khi hãng túi khí Nhật Bản Takata vấp phải khủng hoảng về chất lượng khiến hơn 100 triệu túi khí bị thu hồi trở thành cuộc triệu hồi xe lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới. Theo thực tế đã diễn ra, trong trường hợp xảy ra tai nạn ô tô, dù đã có thêm các biện pháp an toàn mới, túi khí Takata vẫn có thể bị nổ. Chất lượng túi khí không đảm bảo của Takata được cho là có liên quan đến cái chết của 17 người trong các vụ tai nạn xe hơi trên toàn cầu.

Sức ảnh hưởng đến nền công nghiệp Nhật Bản

Ngành công nghiệp Nhật Bản tồn tại bền vững trên thị trường thế giới trong suốt những năm qua đều dựa vào uy tín về chất lượng cùng nguyên tắc quản lý không ngừng cải tiến. Vì vậy loạt bê bối này có khả năng gây tổn thất to lớn cho nền công nghiệp đất nước mặt trời mọc và gửi thông điệp đến thị trường thế giới rằng sản phẩm của các công ty Nhật có thể không còn hoàn hảo như chúng ta vẫn tưởng.

Lãnh đạo Kobe Steel cúi đầu xin lỗi tại một cuộc họp báo sau khi hãng này thừa nhận làm giả dữ liệu

Sau khi xảy ra bê bối giá cổ phiếu của Kobe Steel giảm 22% trong phiên giao dịch ngày thứ Ba và giảm thêm 17% trong phiên ngày thứ Tư, là chuỗi hai phiên giảm mạnh nhất kể từ năm 1974. Cú giảm này khiến giá trị vốn hóa của Kobe Steel giảm đến khoảng 1/3 tổng giá trị tương đương với khoảng 1,5 tỷ USD chỉ trong vòng có 2 ngày.

Cổ phiếu của Subaru trên sàn chứng khoán Tokyo giảm 2,6%, giảm mạnh nhất trong 4 tháng qua sau khi thông tin trên được công bố hôm 27/10.
'Chất lượng Nhật Bản' vốn là giá trị cốt lõi và là điểm sáng để cạnh tranh của ô tô Nhật Bản. Nếu mất đi, ô tô Nhật Bản làm thế nào để vươn lên? Đó là câu hỏi mà cả thế giới đều đặt ra sau vụ bê bối chấn động của ngành công nghiệp Nhật Bản.

Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/chat-luong-o-to-nhat-ban-dang-giam-sut-nghiem-trong.html

TIN LIÊN QUAN

Scandal phạm luật, xe Nissan và Subaru bị ảnh hưởng chỉ giới hạn trong phạm vi Nhật Bản

Mặc dù rơi vào khủng hoảng truyền thông do scandal phạm luật, xe Nissan và Subaru bị ảnh hưởng chỉ giới hạn trong phạm vi Nhật Bản.

Nissan thừa nhận các dữ liệu quản lý sản phẩm giả mạo trong báo cáo kiểm tra phát thải khí

Ngày hôm qua (9/7), hãng Nissan đã thông báo, một đánh giá nội bộ các bài kiểm tra tiết kiệm nhiên liệu và phát thải khí tại nhà máy của Nissan ở Nhật Bản cho thấy nhân viên kiểm tra của công ty đã sử dụng “các giá trị đo lường đã bị thay đổi”

Hé lộ loạt 'hàng nóng' tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2018

Hàng loạt xe như Toyota i-Road, Lexus ES 300h, Honda Brio, Nissan Terra, Ford Ranger Raptor, Audi Q8...đã hội tụ tại VMS 2018

Mẫu xe Nissan vừa thắng giải "Japan Car of the Year 2021-2022" có gì hay mà qua mặt Toyota GR86/Subaru BRZ và Honda HR-V

Nissan Note và Note Aura đã được vinh danh là Xe của năm 2021-2022 tại Nhật Bản (Japan Car of the Year 2021-2022). Đây là lần thứ năm Nissan giành được giải thưởng này.

Không có xe Toyota hoặc Lexus nào bị ảnh hưởng từ hãng thép Kobe Steel

Vào tháng 10/2017, Tập đoàn sản xuất thép Kobe Steel đã các tuyên bố thừa nhận rằng họ đã làm giả giấy tờ về chất lượng của nhôm và đồng đã cung cấp cho khách hàng, bao gồm một số nhà sản xuất ô tô như Toyota.

Nissan X-Trail tiếp tục là mẫu SUV bán chạy nhất thế giới

Theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp dữ liệu ngành ô tô JATO Dynamics, Nissan X-Trail (Nissan Rogue ở thị trường Mỹ) tiếp tục lọt danh sách top 5 xe bán chạy nhất toàn cầu và là chiếc xe chạy nhất phân khúc SUV.

Nissan đồng loạt giảm giá 2 mẫu xe là Sunny và X-Trail lên đến 127 triệu

Cụ thể, Nissan X-Trail có mức giảm từ 81 tới 127 triệu đồng, giá bán ra từ 852 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT) với ba phiên bản

Nissan X-Trail V-Series có gì nổi bật để đấu lại với Mazda CX-5?

Hai phiên bản của Nissan X-Trail V-Series mới cũng mang tên 2.0L SL và 2.5L SV (tương tự hiện tại) và vẫn được lắp ráp tại nhà máy của nhà phân phối Tanchong ở Việt Nam. Tuy nhiên giá bán các mẫu xe mới sẽ cao hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho