Vài lưu ý giúp tìm ra 1 gara sửa chữa ôtô ưng ý

Chủ xe nào chẳng muốn tìm một gara tốt, bởi nó mang đến cho bạn một thợ sửa xe lành nghề và tận tâm, giúp bắt bệnh và chữa bệnh cho chiếc xe thân yêu của bạn hiệu quả và mức giá chấp nhận được.

Tìm gara tốt cũng giống như tìm một bệnh viện, một lương y chăm sóc cho sức khoẻ của chiếc xe. Hãy tham khảo vài “mẹo” dưới đây:

1. Gọi điện nhờ tư vấn

Bốc điện thoại lên, gọi cho một ai đó bạn nghĩ là có kinh nghiệm trong chuyện này chẳng mất nhiều thời gian. Việc đặt câu hỏi có nghĩa là bạn phải xin ý kiến trợ giúp của những người đi trước bạn, họ đã có kinh nghiệm nhất định về những ga ra ôtô nhất định.

Nếu được một anh bạn giới thiệu vào một gara quen, bạn sẽ yên tâm hơn rất nhiều.

2. Quan sát thực tế

Giả dụ bạn đang băn khoăn muốn chọn một gara tốt, để khi cần thì “vứt” xe của mình vào đó. Hãy trực tiếp đến với gara đó, tất nhiên là trước khi xe của bạn có vấn đề. 

Vài lưu ý giúp tìm ra 1 gara sửa chữa ôtô ưng ý

Đến nơi, quan sát xung quanh xem gara đó có đông khách không – vì lẽ dễ hiểu là gara tốt sẽ thu hút nhiều khách hàng; trông có rộng rãi sạch sẽ hay không bởi một người thợ máy tốt là người biết giữ cho gara của mình gọn gàng, sắp xếp dụng cụ sửa chữa một cách ngăn nắp, có khoa học.

3. Xác định khoảng cách

Đó là khoảng cách từ nhà/cơ quan của bạn tới gara. Hãy chọn một gara ở gần nơi bạn sinh sống hoặc làm việc vì nó sẽ tiện cho việc đi lại, nhất là khi bạn phải thường xuyên tới đây để thực hiện kiểm tra, thăm khám định kì cho chiếc xe.

Ngoài ra, bởi việc kiểm tra xe định kỳ sẽ giúp nhanh chóng phát hiện những hỏng hóc cần sửa chữa hoặc thay thế, nên, hãy giao kèo với gara về lịch thăm khám định kỳ để tiện cho những lần ghé thăm kế tiếp.

4. “Bắt” quen

Khi mang xe tới bảo dưỡng hoặc sửa chữa, không nên ngồi im như thóc quan sát hoặc chúi mũi vào những cuốn tạp chí tại đây. Bạn nên dành thời gian chuyện trò với người thợ máy. Việc này rất có lợi. 

Trước hết, nó giúp bạn có thêm kiến thức về xe hơi, tiếp đó, nó tạo điều kiện để bạn và người thợ máy “tăng tình hữu hảo”. Hãy so sánh. Giả sử, bạn đang lái xe trên đường thì xe phát ra những tiếng kêu ầm ầm như máy trộn bê tông. Bạn nghĩ ai sẽ là người sẵn sàng chạy đến để giúp đỡ? Là anh chàng thợ máy bạn đã quen thân hay gã nào đó vẫn thao thao bất tuyệt trên các chương trình hướng dẫn sửa xe của đài truyền hình? Chắc chắn sẽ là người thứ nhất.

5. Lắng nghe và thẩm định

Một thợ máy tốt sẽ giải thích cho bạn một cách tử tế rằng họ cần làm gì với xe của bạn từ trước khi bắt đầu. Thậm chí, ngay cả khi vừa thao tác, anh ta cũng vẫn sẵn lòng giải thích cụ thể từng thứ một cho bạn nghe. Tuy nhiên, để đánh giá được lời phân tích đó có đáng tin hay không, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một số kiến thức cơ bản về xe cộ. Hãy đọc sách hướng dẫn của nhà sản xuất, hiểu được lịch bảo dưỡng của nhà máy… Còn trong trường hợp người thợ sửa máy không chịu nói rõ những gì sẽ làm, chỉ cần đánh xe đi chỗ khác.

anhduc_car (forum.autodaily.vn)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/10/5-meo-nho-de-tim-ra-1-gara-sua-chua-oto-tot/

TIN LIÊN QUAN

Dàn siêu xe Sài Gòn họp mặt tại Gara mới ở quận 2

Hàng loạt mẫu xe thể thao và siêu xe đình đám nhất của Sài Gòn vừa qua đã cùng góp mặt tại một garage mới mở tại Quận 2.

Dàn siêu xe Sài Gòn họp mặt tại Gara mới ở quận 2

Hàng loạt mẫu xe thể thao và siêu xe đình đám nhất của Sài Gòn vừa qua đã cùng góp mặt tại một garage mới mở tại Quận 2.

Chọn gara ngoài hay chính hãng cho 'xế cưng'?

Chuyện khó tin nhưng nó đã và đang tồn tại ở Việt Nam, đó là không ít những chủ xe sang tiền tỉ như: Mercedes-Benz, Audi, Lexus… lại chọn gara ngoài khi sửa chữa, bảo dưỡng và thay thế phụ tùng, trong khi cơ sở vật chất, tay nghề thợ, sự chuyên

Những câu chuyện dở khóc dở cười sau khi sửa chữa xe

Chuyện thật nhưa bịa đó xảy ra đã lâu, nhưng đó không phải là chuyện hiếm. Mới cách đây 1 tuần, biên tập viên của Topcar Vietnam đi thay dầu định kỳ xong thì xe nổi đèn báo lỗi động cơ. Dừng lại kiểm tra mới phát hiện thấy giắc cắm cảm biến đo gió

Vào gara, khách hàng coi chừng mua phải hàng giả

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho thấy, gần đây, xuất hiện nhiều trường hợp vi phạm về tàng trữ và tiêu thụ phụ tùng ô tô xe máy. Phần lớn phụ tùng này là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

Hậu ngập Đà Nẵng, ôtô lũ lượt xếp lốt chờ sửa ở các gara

Sau những ngày mưa lụt vừa qua ở miền Trung, một lượng lớn ôtô của người dân Đà Nẵng phải kéo về các gara trên địa bàn để khắc phục vì ngập nước.

THỦ THUẬT HAY

Giao diện bán xe TROY Automotive Cars Portal - HTML Template

Sang trọng quý phái với giao diện Troy Car đây là mẫu chuyên sử dụng trong lĩnh vực thiết kế website bán xe ô tô. Khá nổi bật khi vào trang chủ với những Slider chạy tuyệt đẹp hiển thị đầy đủ thông số của chiếc xe.

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 12 thông qua chương trình thử nghiệm công khai

Không lâu sau khi phát hành iOS 11.4.1 Public beta 4, Apple tiếp tục tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 12 và cho phép người dùng tiến hành cập nhật mà không cần tới cấu hình từ nhà phát triển. Sau đây là hướng

Các bước cài Mac OS X trên Windows bằng Virtualbox

Bạn đang dùng Windows, nhưng cũng tò mò muốn biết các hệ điều hành khác ra sao, chúng hoạt động như thế nào và giao diện có gì độc đáo không? Nếu có thì đừng ngại thử VirtualBox, nó là phần mềm ổ đĩa ảo rất tuyệt, cho

Another Widget: Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và không phụ thuộc Zooper Pro hay KWGT

Về cơ bản thì Another Widget không trang bị quá nhiều tính năng tùy biến widget như những ứng dụng khác, mà chỉ tập trung vào việc nâng cấp nhẹ cho tiện ích đồng hồ, nhằm mang tới một cảm giác mới mẻ trên giao diện

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu sau khi restore iPhone

Việc restore lại iPhone là điều rất dễ xảy ra, nhất là khi chúng ta nhập sai mật khẩu mở khóa quá nhiều lần, dẫn đến việc iPhone bị vô hiệu hóa. Vậy có thể lấy lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone khi restore được không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 13 Pro Max hay không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi đem chúng đặt lên bàn cân và so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max để tìm câu trả lời

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Đánh giá chi tiết Honda PCX 2018 mới ra mắt

Nó gây ra một cơn sốt không nhỏ ở thị trường phía Nam với hầu hết các đại lý đều bán kênh giá từ 2 đến 5 triệu đồng, tuy nhiên, doanh số PCX 2018 lại khá ảm đạm tại thị trường phía Bắc.