Hàng loạt túi khí lỗi của dòng xe Mercedes-Benz được thu hồi

Mercedes-Benz vừa công bố thông tin triệu hồi gần nửa triệu xe trên toàn nước Mỹ vì một vấn đề liên quan đến túi khí.

Theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), túi khí trên các xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi có thể bị bung bất ngờ trong một số điều kiện - nhưng sẽ chỉ xảy ra nếu 2 vấn đề nảy sinh cùng lúc.

Nếu vòng dây “clockspring” trên túi khí bị tổn tương, và hiện tượng phóng điện xảy ra, khi đó túi khí trên vô-lăng có thể bị bung đột ngột mà không cần phải có va chạm. Hai vấn đề này chắc chắn sẽ hiếm khi xảy ra cùng lúc nhưng vì túi khí có thể bung bất ngờ nên tốt hơn là chiếc xe phải được triệu hồi để kiểm tra và sửa chữa. Vì thử nghĩ nếu bạn đang lái xe trên cao tốc với tốc độ cao mà túi khí bung đột ngột về phía mặt bạn thì sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi gồm CLA, GLA, GLK, GLC, GLC Coupe, B-Class, C-Class (sedan, coupe và convertible) và E-Class (sedan, wagon, coupe và convertible) - các mẫu xe thuộc dòng AMG cũng bị như CLA45, GLC43, C63 và E63.

Tổng cộng có khoảng 495.290 xe của Mercedes-Benz bị ảnh hưởng từ những mẫu thuộc đời 2012 đến nay và đây đều là những mẫu xe rất thành công của hãng xe nước Đức. Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi có lẽ sẽ được kiểm tra và thay thế các linh kiện cần thiết ở vô-lăng nhằm đảm bảo túi khí không bung đột ngột.

Theo: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Mercedes tiết lộ gần như đầy đủ thông tin về C-Class Coupe và Convertible 2019

Theo bước chân của các phiên bản sedan và wagon cập nhật mới nhất, cả C-Class Coupe và Convertible 2019 đều được trang bị các thanh cản sốc mới, tấm lưới tản nhiệt cải tiến và hệ thống đèn pha LED High Performance mới.

Mercedes-Benz C300 Coupe 2018 mới đi 291km đã được rao bán

C300 Coupe có ngoại hình giống như một chiếc S-Class Coupe thu nhỏ. Đầu xe dài và trần xe vuốt thẳng xuống cánh gió sau, đúng với dáng Coupe thể thao. So với C300 Sedan, phía trước bản Coupe mang nhiều nét tương đồng nhưng sử dụng lưới tản nhiệt

Mercedes-Benz AMG CLK GTR đời 1998 sẽ được đấu giá 5 triệu USD

Mercedes-AMG đang sở hữu siêu xe Project One dùng động cơ F1 có giá bán 2,7 triệu USD. Tuy nhiên, xét về độ hiếm và đắt giá, Project One chưa là gì so với Mercedes-Benz AMG CLK GTR.

Bảng giá Mercedes-Benz tháng 8/2018: bổ sung phiên bản E200 2018 giá 2,1 tỷ đồng

Mercedes-Benz Việt Nam vừa bổ sung vào danh mục sản phẩm bản nâng cấp mới E200 2018 với loạt trang bị sáng giá trong khi giá bán của xe không đổi, từ 2,1 tỷ đồng. Tại thị trường Việt Nam, dòng E-Class hiện đang được lắp ráp trong nước để giảm giá

Mercedes-Benz CLA Coupe thế hệ mới đưa phân khúc xe nhỏ hạng sang lên chuẩn mực mới

Được cải tiến toàn diện cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên phong, Mercedes-Benz CLA Coupe thế hệ mới đưa phân khúc xe nhỏ hạng sang cá tính lên chuẩn mực mới.

Mercedes-Benz S560 Coupe và Cabriolet 2018 có mặt tại các đại lý Thái Lan

Ở cấp độ trang bị AMG Premium, Mercedes-Benz S560 Coupe và Cabriolet 2018 có giá bán lần lượt là 15,99 và 16,72 triệu baht (~ 11,3 và 11,8 tỷ VNĐ), đắt hơn 500.000 baht (~ 354 triệu VNĐ) so với bản cũ.

Mercedes-Benz S400 4Matic Coupe giá 6,1 tỷ đồng đầu tiên về Việt Nam

Hôm nay (10/10/2017), một đại Mercedes-Benz tại Sài Gòn đã đăng tải hình ảnh chiếc S400 4Matic Coupe đầu tiên tại Việt Nam với giá bán chính hãng 6,1 tỷ đồng. Theo đó,...

Mercedes-Benz chính thức giới thiệu S-Class Coupe và Cabriolet bản nâng cấp 2018

Vài tháng sau khi ra mắt bản nâng cấp face-lift của chiếc sedan S-Class, giờ đây Mercedes-Benz tiếp tục giới thiệu bản nâng cấp tương tự dành cho biến thể hai cửa S-Class Coupe và mui trần S-Class Cabriolet.

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo giúp laptop có thời gian sử dụng pin tốt hơn với Windows 10 [Phần 1]

Liệu máy tính xách tay của bạn đang gặp vấn đề về pin hoặc tuổi thọ pin không được như mong muốn? Nếu bạn đã cập nhật lên Windows 10 Fall Creators thì bạn sẽ có hàng loạt mẹo để có thể giúp kéo dài thời gian chạy trên

Cách đổi DNS để vào Facebook nhanh hơn

Bạn không vào được Facebook, và muốn đổi DNS trên Win XP, Win 7/8/8.1 và Windows 10? Cách đổi DNS dưới đây sẽ giúp bạn truy cập Facebook nhanh hơn (áp dụng cho Windows XP, 7,8, 10... đều được hết).

Các tính năng nổi bật của phần mềm MISA AMIS CRM

Sống trong thời đại chuyển đổi số, doanh nghiệp liên tục áp dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu suất phòng ban. Một trong những nhu cầu thiết yếu cũng là vấn đề nhức nhối của doanh

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

Tăng bộ nhớ của iPhone lên đáng kể chỉ với vài bước đơn giản

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc máy tính có cài đặt sẵn iTune, tiếp theo bạn tiến hành cắp cáp kết nối iPhone với máy tính, chọn vào tab iPhone trên iTune.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá điện thoại Xiaomi Mi 8: có hối hận sau hơn 3 tháng sử dụng?

Điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng là chiếc flagship được người dùng cũng như giới chuyên môn đánh giá khá cao, là đối thủ trực tiếp của iPhone X nhưng mức giá chỉ hơn 9 triệu đồng tại TCNShop. Hôm nay tôi sẽ đánh giá

So sánh camera Xiaomi Mi 6 và Galaxy S8: Liệu có bất ngờ gì?

Xiaomi Mi 6 là chiếc flagship mới nhất của Xiaomi tung ra trong đầu năm 2017 này, sở hữu thiết kế bóng bẩy cùng cấu hình khủng, camera kép chất...